Trang chủ Việt kiều Tự hào Việt Nam
15:53 | 09/12/2023 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khai trương Phố Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan

aa
Theo Đặc phái viên TTXVN, sáng 9/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự lễ khai trương Phố Việt Nam (Vietnam Town) tại tỉnh Udon Thani - Phố Việt Nam đầu tiên tại Thái Lan cũng như trên toàn thế giới.
Quan hệ nhân dân là nền tảng hợp tác, phát triển Việt Nam - Thái Lan
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Thái Lan

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, lãnh đạo chính quyền tỉnh Udon Thani và đại diện các hội đoàn người Việt tại Udon Thani đã cắt băng khai trương Phố Việt Nam.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu cắt băng khai trương khu Viet Nam Town. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Dự buổi lễ có Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani Wanchai Kongkasem, lãnh đạo chính quyền địa phương, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thái Lan, các hội người Việt Nam và đông đảo bà con kiều bào.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani đã giới thiệu quá trình xây dựng, hình thành của Phố Việt Nam cũng như lịch sử hình thành và phát triển của cộng đồng người Việt tại địa bàn, bày tỏ xúc động sâu sắc khi được đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến thăm và cắt băng khánh thành Phố Việt Nam.

Tỉnh trưởng Wanchai Kongkasem điểm lại mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước thời gian qua; đánh giá cộng đồng người Việt Nam tại Udon Thani là thành tố quan trọng thúc đẩy quan hệ hai nước. Với việc hình thành Phố Việt Nam, Tỉnh trưởng cho rằng, đây là biểu tượng cho tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước và nhân dân hai nước.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng tới thăm Udon Thani và cùng bà con khai trương Phố Việt Nam, cảm nhận không khí vui tươi, phấn khởi như ngày Tết của đông đảo bà con kiều bào tại Udon Thani; nhấn mạnh, việc khai trương Phố Việt Nam sẽ ghi thêm một dấu ấn Việt Nam trên đất nước Thái Lan. Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với bà con đây là chuyến thăm đầu tiên trên cương vị Chủ tịch Quốc hội Việt Nam diễn ra vào thời điểm hai nước đang kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược. Chủ tịch Quốc hội cho biết, tại các cuộc hội kiến Nhà vua và Hoàng hậu Thái Lan, lãnh đạo cấp cao Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội đều trân trọng cảm ơn các nhà Lãnh đạo và chính quyền các cấp của Thái Lan đã hết sức quan tâm, tạo điều kiện cho bà con người Việt hòa nhập sở tại, có bước phát triển mới. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng, các giá trị văn hoá, lịch sử Việt Nam được ghi dấu đậm nét tại Thái Lan như những ngôi chùa của người Việt và 3 khu di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn chính quyền tỉnh Udon Thani và các nhà tài trợ đã hỗ trợ thực hiện dự án; đồng thời biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của bà con kiều bào; mong bà con tiếp tục phát huy phẩm chất cần cù, chịu khó, truyền thống quý báu “thương người như thể thương thân”, tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt và giữa người Việt với người Thái Lan.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với bà con người Việt tại Udon Thani. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Nhấn mạnh hiện nay đây là Phố Việt Nam đầu tiên và duy nhất trên thế giới, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng rằng với sự ủng hộ mạnh mẽ của chính quyền tỉnh Udon Thani, thời gian tới tại Phố Việt Nam sẽ phát triển các hoạt động kinh doanh, văn hoá, du lịch, từ đó, trở thành điểm đến của cộng đồng người Việt tại Thái Lan cũng như bà con trong nước khi tới Thái Lan và thu hút khách du lịch, không chỉ góp phần vào việc phát triển kinh tế của bà con mà còn góp phần thúc đẩy thêm du lịch của địa phương, làm giàu thêm văn hóa bản địa, trở thành niềm tự hào của bà con ta và cũng là biểu tượng sinh động của tình hữu nghị, sự hòa hợp, gắn bó giữa người dân tỉnh Udon Thani và cộng đồng người Thái gốc Việt tại đây.

Phố Việt Nam đầu tiên được xây dựng và khai trương là một sáng kiến, việc làm có ý nghĩa của cộng đồng trong gìn giữ và quảng bá văn hóa Việt, cần được coi là mô hình để nghiên cứu, áp dụng tại nhiều địa phương phù hợp khác ở Thái Lan cũng như trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội và các thành viên Đoàn đã tham quan Phố Việt Nam, trò chuyện với bà con và thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Lãnh đạo Tổng hội người Việt toàn Thái và Hội người Việt tại Udon Thani. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

* Theo báo cáo của lãnh đạo Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, cộng đồng người Việt tại tỉnh ước tính có khoảng 60.000 người với 1.600 gia đình với khoảng 15.000 người có đời sống kinh tế khá cao. Phố Việt Nam được hình thành tại khu chợ Việt trung tâm thành phố với 99% cư dân là người gốc Việt sinh sống và kinh doanh, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh Udon Thani và kiều bào tại Thái Lan, dự án Phố Việt Nam đã nhận được sự tài trợ của một số doanh nghiệp trong nước.

https://baotintuc.vn/chinh-tri/chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-khai-truong-pho-viet-nam-tai-udon-thani-thai-lan-20231209133518256.htm

Cộng đồng người Thái Lan tại TP.HCM đồng hành thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt - Thái Cộng đồng người Thái Lan tại TP.HCM đồng hành thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt - Thái
Ngày 5/12, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức kỷ niệm 96 năm Ngày Quốc khánh Vương quốc Thái Lan.
Quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan Quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan
Từ ngày 7 - 10/12/2023, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Vương quốc Thái Lan theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha.

Theo Báo Tin tức
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Việt Nam - Thái Lan: cam kết phối hợp thúc đẩy triển khai hiệu quả tất cả các lĩnh vực hợp tác

Việt Nam - Thái Lan: cam kết phối hợp thúc đẩy triển khai hiệu quả tất cả các lĩnh vực hợp tác

Ngày 11/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara đồng chủ trì Kỳ họp lần 5 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác song phương Việt Nam - Thái Lan (UBHH 5).

Các tin bài khác

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Chiều 23/3, tại Vương quốc Bỉ, Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ (SIVIBI) đã tiến hành Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2026.
Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Tối 16/3 tại thủ đô Moskva của Nga, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học tổng hợp Nga Hữu nghị giữa các dân tộc (RUDN) đã tổ chức chương trình “Huyền thoại cây tre” để tổng kết "Tuần lễ Văn hóa Việt Nam 2024" tại RUDN.
Thủ tướng: Phát triển cộng đồng người Việt tại Australia ngày càng lớn mạnh

Thủ tướng: Phát triển cộng đồng người Việt tại Australia ngày càng lớn mạnh

Sáng 9/3, tại Thủ đô Canberra, tiếp tục chương trình chuyến thăm chính thức Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với lãnh đạo và các thành viên Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia.
Sinh viên Việt Nam tại Singapore nắm bắt cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên Việt Nam tại Singapore nắm bắt cơ hội nghề nghiệp

Trong hai ngày 24 và 25/2, sự kiện "Career Fair 2024: Chân trời cơ hội” được Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore đã tổ chức với nhiều hoạt động phong phú.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động