CEO Apple Tim Cook lên tiếng sau khi bộ 3 iPhone mới được ra mắt
Theo đó, IPhone XS và XS Max là những mẫu điện thoại đắt nhất của công ty từ trước cho đến nay (từ 999 USD với Xs và 1.099 USD với Xs Max). Nói về giá của chiếc iPhone mới, Cook giải thích, Apple luôn tìm thấy một phân khúc khách hàng tiềm năng, sẵn sàng trả tiền cao để mua một sản phẩm đắt tiền nhất, chất lượng tốt nhất. "Nếu nâng cấp tính năng và tạo ra nhiều giá trị, sẽ có một phân khúc người dùng riêng sẵn sàng trả tiền. Chúng tôi đã có một nhóm người đủ lớn như vậy", Cook nói. "Hiện nay, rất nhiều sản phẩm tất cả trong một và nó mang đến nhiều lợi ích hơn là một thiết bị có tính năng độc lập. Vai trò của iPhone đã lớn hơn rất nhiều so với một chiếc điện thoại".
Tim Cook và Jony Ive bên cạnh iPhone Xr vừa được giới thiệu. Ảnh 9to5mac.
Đề cập đến các dòng điện thoại như: iPhone 7, iPhone 8 và iPhone XR Tim Cook cho rằng chúng có một mức giá thấp hơn, cho phép Apple “phục vụ mọi đối tượng khách hàng toàn thế giới”, Cook chia sẻ thêm. “Chúng tôi muốn phục vụ cho tất cả mọi người, mọi đối tượng khách hàng, cũng như tạo điều kiện thoải mái hơn cho khách hàng trong việc lựa chọn mua một thiết bị có mức giá phù hợp”.
Trong một cuộc phỏng vấn khác, Cook đã đề cập đến những đặc thù của thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc. Ví dụ, ông nhận định tính năng hỗ trợ dual-SIM (2 sim 2 sóng) là một cái gì đó rất quan trọng trong thị trường Trung Quốc. Để trả lời câu hỏi về quyết định của Apple trong việc ra mắt nhiều iPhone có các kích cỡ màn hình khác nhau. Tim Cook giải thích khách hàng khắp mọi nơi trên thế giới có nhiều nhu cầu chọn mua điện thoại thông minh từ các kích thước màn hình khác nhau, đến công nghệ màn hình và nhiều thứ khác nữa.
Vậy nên, chiến lược ra mắt ở các dòng sản phẩm mới của chúng tôi mục đích là để đáp ứng tiêu chí này. Tim Cook nói: "Nhiều người thích smartphone màn hình lớn, trong khi số khác lại thích không gian hiển thị nhỏ hơn. Công nghệ màn hình cũng vậy, không phải ai cũng thích màn hình OLED. Tất nhiên, chúng tôi muốn thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt và các sản phẩm ra đời giúp họ lựa chọn mà không cần phải suy nghĩ nhiều".
An An (t/h)