Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
08:22 | 27/08/2022 GMT+7

CAND Việt Nam và Lào đã đập tan nhiều âm mưu phá hoại tình đoàn kết 2 nước

aa
Lực lượng Công an nhân dân hai nước đã cùng nhau đập tan mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, đặc biệt là âm mưu hoạt động chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị vĩ đại.
Thừa Thiên Huế và Sê Kông (Lào) thắt chặt tình đoàn kết và tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực Thừa Thiên Huế và Sê Kông (Lào) thắt chặt tình đoàn kết và tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực
Thắm tình đoàn kết hữu nghị Thanh Hóa - Hủa Phăn (Lào) Thắm tình đoàn kết hữu nghị Thanh Hóa - Hủa Phăn (Lào)

Hơn 60 năm qua, sự hợp tác toàn diện giữa lực lượng Công an nhân dân hai nước Việt Nam và Lào tiếp tục được duy trì, mang lại hiệu quả thiết thực, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc và bình yên của nhân dân, vì hòa bình, độc lập của hai đất nước. Hợp tác giữa hai lực lượng Công an vẫn luôn là một trong những trụ cột trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Sự giúp đỡ chân tình

Với tinh thần quốc tế vô sản và thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “giúp bạn là tự giúp mình”, ngày 23/3/1961, tổ chuyên gia đầu tiên của Bộ Công an Việt Nam được cử sang hỗ trợ nước bạn Lào xây dựng và phát triển lực lượng, đánh dấu sự khởi đầu cho hợp tác giữa Công an hai nước.

CAND Việt Nam và Lào đã đập tan nhiều âm mưu phá hoại tình đoàn kết 2 nước
Đại tướng Vilay Lakhamphong - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào (Ảnh: VOV).

Từ những ngày đầu tiên, các chuyên gia đã không ngại gian khổ, chấp nhận hy sinh, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn và hợp tác chặt chẽ với các lực lượng chức năng của Lào, đặc biệt là lực lượng Công an nhân dân Lào trong công tác xây dựng lực lượng An ninh, Cảnh sát, Hậu cần kỹ thuật, Cảnh vệ… và nhiều hợp tác khác nhằm xây dựng lực lượng Công an Lào ngày càng lớn mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an - toàn xã hội của Lào qua các thời kỳ.

Đại tướng Vilay Lakhamphong - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào khẳng định, những thành tích mà lực lượng Công an Lào đạt được trong thời gian qua không thể thiếu sự quan tâm, giúp đỡ chân tình của lực lượng Công an Việt Nam. Hai bên đã cùng nhau kề vai sát cánh, đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi để cùng đấu tranh chống kẻ thù chung. Đại tướng Vilay Lakhamphong nhấn mạnh.

“Dòng máu hồng của hai đất nước Lào - Việt Nam đã chảy hòa quyện vào nhau trong cuộc kháng chiến ác liệt để đánh thắng lại kẻ thù. Do đó, tình đoàn kết này đã trở thành tình đoàn kết hiếm có trên thế giới và chỉ có hai nước Lào - Việt mới có tình đoàn kết như vậy.”

Sự đóng góp quan trọng Công an Việt Nam đã gắn liền với sự trưởng thành, ngày càng vững mạnh của lực lượng Công an nhân dân Lào trong hơn 60 năm qua. Kết quả trong quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Lào và Bộ Công an Việt Nam đã góp phần vào vun đắp, củng cố cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào.

CAND Việt Nam và Lào đã đập tan nhiều âm mưu phá hoại tình đoàn kết 2 nước

Hội đàm giữa Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Lào tại Thủ đô Vientiane

(Ảnh: VOV).

Đảm bảo an ninh quốc gia

Thời gian qua, tình hình khu vực và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp khó lường, ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh hoành hành. Tuy nhiên, lực lượng Công an của hai nước đã triển khai thực hiện tốt các biên bản ghi nhớ, thỏa thuận đã được ký kết về hợp tác an ninh Việt Nam - Lào; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia của mỗi nước; chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời mọi loại tội phạm; kiên quyết không để các thế lực thù địch, phản động phá hoại sự ổn định chính trị, an ninh trật tự ở mỗi nước; không để xảy ra những tình huống bất ngờ. Đánh giá về kết quả hợp tác giữa Bộ Công an hai nước, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cho biết.

"Với tình cảm “hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa”, lực lượng Công an nhân dân hai nước đã cùng nhau đập tan mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, đặc biệt là âm mưu hoạt động chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị vĩ đại, hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. Sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa lực lượng Công an nhân dân hai nước đã góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, gìn giữ môi trường hòa bình của mỗi nước cũng như trong khu vực."

CAND Việt Nam và Lào đã đập tan nhiều âm mưu phá hoại tình đoàn kết 2 nước
Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam (Ảnh: VOV).

Không chỉ triển khai hiệu quả toàn diện các cơ chế hợp tác, Bộ Công an Việt Nam và Lào còn thường xuyên gặp gỡ, trao đổi đoàn lãnh đạo các cấp; tham vấn, thảo luận, thống nhất và tham mưu cho lãnh đạo cấp cao phương án giải quyết và cùng nhau giải quyết các vấn đề an ninh trong tình hình mới; cùng nhau làm tròn trọng trách cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào giao phó, xứng đáng là lực lượng nòng cốt bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Bước tiếp những trang sử hào hùng

Để tiếp tục triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác đã có giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào. Trong thời gian tới, hai bên tích cực tăng cường hợp tác giữa các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương giáp biên giới; hỗ trợ thiết bị, phương tiện nghiệp vụ để bảo đảm an ninh quốc gia; phòng, chống tác động từ các mối đe dọa của an ninh phi truyền thống, ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa hai nước nói chung và Bộ Công an hai nước nói riêng. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ quan điểm lập trường của hai nước tại các diễn đàn hợp tác an ninh quốc tế và khu vực; thúc đẩy hợp tác phòng, chống khủng bố quốc tế của các nước ASEAN.

Năm 2022 có ý nghĩa quan trọng đối với hai nước Việt Nam và Lào. Theo đó, hai nước cùng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào. Vì vậy, Công an hai nước cần tăng cường hợp tác đảm bảo an ninh cho “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022.

Đồng thời, đây cũng là dịp để lực lượng Công an hai nước thi đua, nỗ lực làm hết sức mình để bước tiếp những trang sử hào hùng về tình đoàn kết đặc biệt và liên minh chiến đấu bền chặt giữa lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và lực lượng Công an nhân dân Lào, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc và bình yên của nhân dân, vì hòa bình, độc lập của hai đất nước, góp phần tích cực vào việc giữ gìn hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

Thắm tình đoàn kết sinh viên Việt Nam - Lào Thắm tình đoàn kết sinh viên Việt Nam - Lào
Vun đắp mối quan hệ hữu nghị và tăng cường hợp tác giữa 2 tỉnh Quảng Ngãi và Attapeu (Lào) Vun đắp mối quan hệ hữu nghị và tăng cường hợp tác giữa 2 tỉnh Quảng Ngãi và Attapeu (Lào)
Theo Trần Tuấn, Đặng Thùy/VOV-Vientiane
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bác sĩ Việt Nam hỗ trợ Lào nâng cao kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa

Bác sĩ Việt Nam hỗ trợ Lào nâng cao kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa

Từ ngày 7/4-11/4, đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Huế, do Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn, cùng các Giáo sư, bác sĩ, chuyên gia y tế về lĩnh vực ngoại khoa, tiêu hóa nội soi và gây mê hồi sức đã đến làm việc tại thủ đô Viên Chăng (Lào).
Việt Nam mong muốn Lào hạ giá bán than

Việt Nam mong muốn Lào hạ giá bán than

Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu khoảng 60-100 triệu tấn than/năm giai đoạn 2025-2030, tuy nhiên khó khăn cho việc nhập khẩu than từ Lào hiện nay là vấn đề giá. Do vậy, cần tìm các giải pháp để hạ giá thành bán than từ Lào về Việt Nam, giá than Lào ít nhất phải bằng giá thế giới thì mới có thể cạnh tranh được.
Quảng Trị: Biên phòng Hướng Lập tặng gần 100 triệu tiền quà cho nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới Lào

Quảng Trị: Biên phòng Hướng Lập tặng gần 100 triệu tiền quà cho nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới Lào

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay, ngày 9/4, đồn biên phòng Hướng Lập (bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị) đã tới thăm và tặng quà nhân dân cụm bản La Cồ và đại đội biên phòng 321 (Lào) với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động