Trang chủ Hữu nghị
15:48 | 20/12/2018 GMT+7

Cần Thơ “chủ động, sáng tạo, hội nhập, phát triển” linh hoạt trong công tác đối ngoại nhân dân

aa
Ngày 20/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) TP.Cần Thơ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tham dự và chủ trì Đại hội có bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn LHCTCHN Việt Nam.

Cùng dự còn có ông Phan Anh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch LHCTCHN Việt Nam, Trưởng Ban Điều phối viện trợ nhân dân, Viện trưởng viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân; bà Trần Thu Thủy - Trưởng đại diện VP phía Nam LHCTCHN Việt Nam; Tổng lãnh sự, đại diện Tổng lãnh sự Quán của các nước; đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, các sở, ban ngành, các tổ chính trị đoàn thể, các tổ chức xã hội TP Cần Thơ; lãnh đạo LHCTCHN các tỉnh, thành cùng hơn 200 đại biểu đại diện Hội hữu nghị thành viên trực thuộc LHCTCHN TP.

can tho chu dong sang tao hoi phap phat trien linh hoat trong cong tac doi ngoai nhan dan

Bà Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn LHCTCHN Việt Nam - trao bức trướng cho LHCTCHN TP.Cần Thơ

Bám sát chủ trương đường lối về đối ngoại

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn LHCTCHN Việt Nam - biểu dương những thành tựu mà LHCTCHN TP.Cần Thơ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, trên tất cả các lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhân dân, thông tin tuyên truyền và trong công tác vận động, tranh thủ viện trợ phi chính phủ nước ngoài, đóng góp tích cực, hiệu quả vào công tác đối ngoại nhân dân cả nước. Đây là kết quả của những nỗ lực to lớn và sự chủ động của LHCTCHN TP và đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Thành ủy, UBND TP và sự phối hợp của các sở, ban, ngành. Thay mặt Đảng đoàn LHCTCHN Việt Nam, bà Nga gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN TP.Cần Thơ đã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho các hoạt động của LHCTCHN TP.Cần Thơ trong thời gian qua.

can tho chu dong sang tao hoi phap phat trien linh hoat trong cong tac doi ngoai nhan dan

Bà Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam - phát biểu tại Đại hội

Nhất trí với Báo cáo Chính trị và dự thảo các văn kiện của Đại hội, cũng như phương hướng và nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới của LHCTCHN TP.Cần Thơ, Bí thư Đảng đoàn LHCTCHN Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhận định, phương hướng và nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới của Liên hiệp hữu nghị TP Cần Thơ đã bám sát chủ trương đường lối về đối ngoại cũng như phương hướng nhiệm vụ và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của LHCTCHN Việt Nam và các tổ chức thành viên.

Bên cạnh đó, bà Phương Nga cho biết, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, góp phần bảo vệ và thúc đẩy lợi ích quốc gia - dân tộc, cần tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hữu nghị các cấp trung ương cũng như các Hội thành viên, phát huy tốt hơn nữa vai trò của công tác đối ngoại nhân dân. Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Ban Đối ngoại Trung ương đang phối hợp cùng LHCTCHN Việt Nam cùng các cơ quan liên quan triển khai tổng kết Chỉ thị 28 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của LHCTCHN Việt Nam.

Bí thư Đảng đoàn LHCTCHN Việt Nam lưu ý, trong thời gian tới cần tiếp tục quán triệt Chỉ thị 28 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Chỉ thị 04-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới, Nghị quyết 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị về Hội nhập quốc tế, Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 8/8/2018 của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030 và Quyết định số 41/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với LHCTCHN Việt Nam, nhằm tăng cường, mở rộng và đổi mới công tác đối ngoại nhân dân. Việc xác định rõ vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Liên hiệp hữu nghị, tổ chức chính trị- xã hội chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân sẽ cũng cố hơn nữa sự thống nhất nhận thức trong Đảng, chính quyền, đoàn thể, nhân dân địa phương về tầm quan trọng trong công tác đối ngoại nhân dân.

can tho chu dong sang tao hoi phap phat trien linh hoat trong cong tac doi ngoai nhan dan

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.Cần Thơ vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Đồng thời, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, thực hiện phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” trong nhiệm kỳ 2018-2023, sáng tạo, đa dạng hóa các loại hình hoạt động trên nhiều lĩnh vực, gắn vận động chính trị với việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, khoa học kỹ thuật, giáo dục- đào tạo, du lịch, quảng bá hình ảnh của TP.Cần Thơ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương nói riêng và công cuộc phát triển bền vững, xây dựng và bảo vệ đất nước nói chung. Phát huy hơn nữa vai trò của cộng đồng người Việt ở nước ngoài, đóng góp có hiệu quả hơn nữa vào các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị phát triển đất nước...

Người đứng đầu LHCTCHN Việt Nam tin tưởng, với sự lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP và sự hỗ trợ, phối hợp của các sở, ban, ngành, trên nền tảng truyền thống và kinh nghiệm trong nhiều năm qua, cùng với tinh thần “Chủ động, sáng tạo, hội nhập, phát triển” của Đại hội lần này, LHCTCHN TP Cần Thơ cùng với ban lãnh đạo mới được bầu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, đạt được những thành tựu mới trong công tác đối ngoại nhân dân TP.

“LHCTCHN Việt Nam, các tổ chức thành viên sẽ làm hết sức mình để tiếp tục hỗ trợ, phối hợp và hợp tác để LHCTCHN TP.Cần Thơ hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và quan hệ đối ngoại của TP, làm cho hệ thống Liên hiệp ngày càng vững mạnh”- bà Phương Nga nói.

Được bạn bè quốc tế đánh giá cao

Đánh giá về những kết quả đã đạt được của LHCTCHN TP.Cần Thơ, ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Cần Thơ - nhận định, trong nhiệm kỳ qua Liên hiệp thành phố đã luôn bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Nhà nước; triển khai thực hiện đồng bộ các mặt công tác đối ngoại nhân dân với nhiều hoạt động phong phú đạt nhiều kết quả quan trọng đánh ghi nhận; tích cực triển khai có hiệu quả công tác phối hợp, xúc tiến, vận động viện trợ và phối hợp quản lý hoạt động của các tổ chức phi Chính phủ; tích cực đẩy mạnh hợp tác thực hiện nhiều chương trình, dự án trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Bên cạnh đó, LHCTCHN TP và các Hội hữu nghị thành viên cũng đã chú trọng các hoạt động giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa tương thân tương ái, đồng cảm, chia sẻ nỗi đau hoàn cảnh khó khăn với các nước, bạn bè quốc tế; tuyên tuyền vận động ủng hộ, quyên góp cứu trợ nạn nhân bị thiên, tặng học bổng cho sinh viên nước bạn... tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, thể hiện nghĩa cử cao đẹp tình nghĩa thủy chung “lá lành đùm lá rách” của Đảng, Nhà nước và nhân dân có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành LHCTCHN TP.Cần Thơ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 39 ủy viên. BCH đã tiến hành phiên họp đầu tiên bầu ra Ban Thường vụ gồm 12 ủy viên và bầu bà Lê Thị Thanh Giang giữ Chủ tịch LHCTCHN TP Cần Thơ, nhiệm kỳ khóa mới và 3 Phó Chủ tịch (trong đó có 1 Phó Chủ tịch không chuyên trách).

can tho chu dong sang tao hoi phap phat trien linh hoat trong cong tac doi ngoai nhan dan

Bà Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn LHCTCHN Việt Nam - chúc mừng Ban chấp hành LHCTCHN TP.Cần Thơ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Dịp này, LHCTCHN TP.Cần Thơ đã đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích góp phần vào xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn 2013 - 2017. LHCTCHN Việt Nam cũng trao tặng Kỷ niệm chương cao quý cho 12 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân được LHCTCHN Việt Nam, được Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tặng Bằng khen ghi nhận những đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân.

can tho chu dong sang tao hoi phap phat trien linh hoat trong cong tac doi ngoai nhan dan

Bà Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn LHCTCHN Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc cho các cá nhân.

"Trong nhiệm kỳ 2013-2018, LHCTCHN TP.Cần Thơ đã đạt được những kết quả tích cực và toàn diện, đánh dấu bước chuyển đổi mạnh mẽ trong quá trình phát triển. Công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả, mở rộng các mối quan hệ mới và duy trì tốt mối quan hệ với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, Tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài và các đối tác nước ngoài; chất lượng và số lượng hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp ngày càng đa dạng và phong phú hóa hình thức, nội dung trên các lĩnh vực đối ngoại chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội.

Trong nhiệm kỳ, theo kênh đối ngoại nhân dân, hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, Liên hiệp và các Hội thành viên đã cử, tổ chức đến các quốc gia để giao lưu nhân dân, tham dự tổng kết, thăm viếng, chào xã giao, tham dự tập huấn... Đồng thời, đón tiếp các đoàn ngoại giao, Đại sứ, Tổng Lãnh sự, Tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế, Hội các nước, các cá nhân quốc tế chào xã giao, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư... Ngoài ra, Liên hiệp và một số Hội thành viên đã tham dự cùng Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ đón tiếp trên 350 lượt đoàn khách là Lãnh đạo cơ quan đại diện ngoại giao, Đại sứ, Tổng Lãnh sự, lãnh đạo Đảng Cộng sản, Chính phủ các nước, tổ chức phi chính phủ các nước, các doanh nghiệp, các địa phương bạn, các Trường Đại học… đến thăm, làm việc, ký kết hợp tác, trao đổi, tìm cơ hội đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Liên hiệp và các Hội hữu nghị thành viên đẩy mạnh mối quan hệ giao lưu với các Bệnh viện, Tổ chức NGO, Trường Đại học, địa phương kết nghĩa; tranh thủ sự hỗ trợ của các đối tác xây nhà, cầu nông thôn, phát quà, trao học bổng, xe đạp…. cho người nghèo. Quảng bá, giới thiệu về lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán, đất nước, con người Cần Thơ thông qua các chương trình giao lưu sinh viên, tình nguyện viên, giao lưu văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật… gắn với việc vận động ủng hộ giải quyết hỗ trợ người nghèo. Ký kết trên 20 bản ghi nhớ hợp tác với đối tác các nước...

Công tác xúc tiến vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) có nhiều khởi sắc, đã góp phần tích cực trong việc giảm chi từ ngân sách, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, góp phần tích cực vào việc giảm nghèo, phát triển bền vững. Công tác vận động viện trợ PCPNN Liên hiệp đã hợp tác với trên 36 đối tác là tổ chức PCPNN thực hiện khoảng 40 dự án, phi dự án với tổng giá trị vận động viện trợ 2,3 triệu đôla chiếm 40% so với tổng giá trị giải ngân của thành phố là 5,71 triệu đôla. Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp tiếp nhận và thực hiện 3 dự án do Chương trình Viện trợ trực tiếp DAP của Tổng Lãnh sự quán Úc tài trợ với tổng giá trị 36.850USD. Ngoài ra, Liên hiệp đã tăng cường mở rộng mối quan hệ với các đối tác khác như: các đoàn thiện nguyện từ các Trường Đại học, Cao đẳng các nước, Tổng lãnh sự các nước và các cơ quan đại diện ngoại giao dành cho địa phương."

  Hà Vy – Thành Thật
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội

Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội

Nhân kỉ niệm 134 năm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Tạp chí Thời Đại đã phỏng vấn ông Pallab Sengupta, Chủ tịch Hội đồng Hòa bình Thế giới về giá trị của di sản Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay.
Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Hòa bình Việt Nam và Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal

Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Hòa bình Việt Nam và Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal

Ngày 17/5, tại Hà Nội, ông Trần Đắc Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Hòa bình Việt Nam có buổi tiếp, làm việc với đoàn đại biểu Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal do ông Rabindra Adhikari, Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu.
ChildFund Việt Nam trao 40 máy tính và 60 phần quà cho học sinh huyện Hoà Vang (Đà Nẵng)

ChildFund Việt Nam trao 40 máy tính và 60 phần quà cho học sinh huyện Hoà Vang (Đà Nẵng)

Ngày 17/5, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với ChildFund Việt Nam tổ chức Chương trình trao tặng quà Chắp cánh tương lai là 40 máy tính và 60 phần quà cho các em học sinh trường Tiểu học số 2 Hoà Nhơn và THCS Phạm Văn Đồng (huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) với tổng kinh phí gần 690 triệu đồng.
Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Gần 3 tháng thực tập và tham gia các hoạt động tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, những sinh viên đến từ Trường Odisee University College (Bỉ) đã có nhiều trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm khó quên.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024 tam hợp xuất hiện mang đến những điều kiện thuận lợi cho tuổi Ngọ trong công việc.
15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

Trong bức thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/5, 15 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề nghị EC đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu Âu.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Gần 3 tháng thực tập và tham gia các hoạt động tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, những sinh viên đến từ Trường Odisee University College (Bỉ) đã có nhiều trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm khó quên.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động