Trang chủ Kinh tế
11:35 | 04/06/2023 GMT+7

Các nguồn vốn FDI yêu cầu nghiêm về phát triển bền vững buộc doanh nghiệp phải tuân thủ

aa
Các nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đều ràng buộc nghiêm ngặt đối với những yêu cầu về ESG, vì vậy, để có thể nhận được nguồn vốn này và được triển khai, ngoài chấp hành những quy định của nước sở tại, ESG tại doanh nghiệp cũng phải được tuân thủ đầu đủ.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ phương pháp tiếp cận mới cho cảnh quan nông nghiệp bền vững Chuyên gia quốc tế chia sẻ phương pháp tiếp cận mới cho cảnh quan nông nghiệp bền vững
Việt Nam chia sẻ tầm nhìn về ứng phó với thách thức toàn cầu và phục hồi kinh tế Việt Nam chia sẻ tầm nhìn về ứng phó với thách thức toàn cầu và phục hồi kinh tế
Diễn đàn Đông Á lần thứ 20: Hướng tới phát triển bao trùm, đồng đều và bền vững tại Đông Á Diễn đàn Đông Á lần thứ 20: Hướng tới phát triển bao trùm, đồng đều và bền vững tại Đông Á
Các nguồn vốn FDI yêu cầu nghiêm về phát triển bền vững buộc doanh nghiệp phải tuân thủ
Tạo đàm hội thảo "ESG - Dịch chuyển tất yếu của chuỗi cung ứng toàn cầu"

ESG được và viết tắt bởi các từ: Môi trường, Xã hội và Quản trị (Environmental, Social and Governance), và là thuật ngữ được quan tâm hàng đầu bởi các doanh nghiệp trong vài năm trở lại đây.

Trong khuôn khổ “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số năm 2023”, đã diễn ra hội thảo ‘ESG - Dịch chuyển tất yếu của chuỗi cung ứng toàn cầu’, với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp và hơn 400 khách mời, gồm: Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM), Chủ tịch Dynam Capital, Lãnh đạo ESG tại KPMG Việt Nam và Cambodia, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam ...

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những thay đổi trong tư duy quản trị về phát triển bền vững và đưa ESG vào trong chiến lược kinh doanh của đơn vị.

Đối với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, như: Lương thực, thực phẩm và đồ uống cũng đang từng bước hướng đến sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường, quan tâm đến phát triển kinh tế địa phương, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là tập trung vào sản suất sản phẩm xanh, sản phẩm được gắn nhãn xanh bởi các tổ chức uy tín trong nước.

“Để gắn nhãn xanh, sản phẩm phải đáp ứng 4 tiêu chí: Sản phẩm được tạo ra từ các vật liệu thân thiện với môi trường; sản phẩm đem đến những giải pháp an toàn cho môi trường và sức khỏe thay thế sản phẩm độc hại; sản phẩm giảm tác động đến môi trường trong quá trình sử dụng ít chất thải, sử dụng năng lượng tái sinh, ít chi phí bảo trì; sản phẩm tạo ra một môi trường thân thiện và an toàn đối với sức khỏe”, Phó Giám đốc ITPC nói.

Ông Craig Martin, Chủ tịch Dynam Capital, đơn vị chủ quản của Vietnam Holding Limited (VNH) cho biết, yếu tố ESG và trách nhiệm quản lý ESG ngày càng được các doanh nghiệp trên toàn cầu quan tâm. Điều này càng rõ nét ở Việt Nam, đất nước đang ở bước ngoặt quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa.

“Vietcetera luôn đề cao các hoạt động kinh doanh trách nhiệm và bền vững. Chúng tôi mong muốn mang sức ảnh hưởng và sự đáng tin cậy của mình làm cầu nối, góp phần truyền cảm hứng, và nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về kinh doanh bền vững. Từ đó mang đến một tương lai toàn diện hơn và “xanh” hơn tại Việt Nam”, ông Hảo Trần, CEO của Vietcetera chia sẻ.

Giảm phát thải qua mô hình nông nghiệp tái sinh

Là doanh nghiệp trực tiếp tham gia vào mô hình nông nghiệp tái sinh ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết, lâu nay, để tăng năng suất cây trồng, nông dân đã sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu không kiểm soát, ảnh hưởng xấu đến chất lượng đất, nếu để bà con tiếp tục có thể sẽ không còn thực phẩm cho các thế hệ tương lai.

Trước những thách thức từ biến đổi khí hậu, cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư đang hướng đến các giải pháp phát triển bền vững và có trách nhiệm hơn. Tại Việt Nam, Nestlé tích cực góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi, áp dụng mô hình nông nghiệp tái sinh như một giải pháp giúp người nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu, đảm bảo thu nhập, hướng đến ngành nông nghiệp bền vững, phát thải thấp.

“Chúng tôi khích khuyến bà con chuyển sang nông nghiệp tái sinh, sản xuất dựa trên chất lượng đất và cây trồng. Nông nghiệp bền vững theo cách tiếp cận của công tylà canh tác thuận tự nhiên và chúng tôi tin rằng phương thức này có thể giúp bảo vệ được hành tinh của chúng ta”, ông Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam nhận mạnh.

Tại Việt Nam, nông nghiệp tái sinh được lồng ghép và thực hiện trong khuôn khổ NESCAFÉ Plan – một chương trình phát triển bền vững triển khai từ năm 2011. Trong đó, các thực hành nông nghiệp tái sinh được Nestlé Việt Nam chia sẻ đến người nông dân trồng cà phê tại Tây Nguyên chủ yếu kết hợp đồng thời 5 giải pháp: Trồng xen canh hợp lý; sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh; tiết kiệm nước; đa dạng sinh học; cải thiện chất lượng đất trồng.

Các nguồn vốn FDI yêu cầu nghiêm về phát triển bền vững buộc doanh nghiệp phải tuân thủ

Người nông dân trồng cà phê tham gia vào chương trình NESCAFÉ Plan

“Cần phải thúc đẩy sự thay đổi từ những việc nhỏ như giúp bà con biết khi nào cần tưới nước cho cây, và khuyến khích việc trồng xen canh hợp lý giữa cây cà phê với các loại cây khác như hồ tiêu. Việc này không chỉ tốt cho cây trồng, mà còn giúp người nông dân có thêm thu nhập”, ông Binu Jacob nói.

Sau 12 năm thực hiện, chương trình NESCAFÉ Plan đã hỗ trợ hơn 21.000 hộ nông dân tại Tây Nguyên tiếp cận và thực hành sản xuất cà phê theo bộ tiêu chí 4C, triển khai tập huấn canh tác cà phê bền vững cho hơn 330.000 lượt nông dân, phân phối hơn 63,5 triệu cây giống kháng bệnh và cho năng suất cao, tiết kiệm được 40% nước tưới, giảm 20% lượng phân bón, giảm 20% chi phí sản xuất mà vẫn đảm bảo được năng suất cây trồng. Từ đó, giúp cải thiện thu nhập của bà con và góp phần giảm phát thải khí nhà kính.

Gần 9 tỷ USD vốn FDI được thu hút mới, vốn thực hiện giảm nhẹ Gần 9 tỷ USD vốn FDI được thu hút mới, vốn thực hiện giảm nhẹ
Theo Cục Đầu tư nước ngoài, tới ngày 20/4, Việt Nam đã thu hút được khoảng 8,8 tỷ USD vốn đầu tư FDI, giảm gần 18% so với cùng kỳ 2022; trong đó vốn thực hiện ước đạt 5,58 tỷ USD, giảm 1,2%...
Thu hút vốn FDI bật tăng song vốn giải ngân chưa có nhiều cải thiện Thu hút vốn FDI bật tăng song vốn giải ngân chưa có nhiều cải thiện
5 tháng đầu năm, vốn FDI đăng ký mới đạt hơn 5,26 tỷ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ; vốn góp, mua cổ phần đạt gần 3,32 tỷ USD, tăng 67,2%... Vốn giải ngân ước đạt 7,56 tỷ USD, vẫn giảm 0,8% so với cùng kỳ, dù đã có cải thiện so với thời điểm đầu năm.
Nguyễn Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sóc Trăng: Khởi động Dự án tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu do Tổ chức NMA-V tài trợ

Sóc Trăng: Khởi động Dự án tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu do Tổ chức NMA-V tài trợ

Ngày 6/3, Tổ chức Liên Minh Na Uy tại Việt Nam (NMA-V) và UBND huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) tổ chức lễ khởi động và ký kết các hoạt động trong văn kiện Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng” giai đoạn 2023 - 2027 do NMA-V tài trợ.
Doanh nghiệp góp sức ứng phó với biến đổi khí hậu

Doanh nghiệp góp sức ứng phó với biến đổi khí hậu

Nhận thức được tác động của biến đổi khí hậu, ngày càng nhiều doanh nghiệp phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu với những hành động thiết thực, tạo sức lan tỏa trên phạm vi cả nước.
Thuế carbon – Công cụ kinh tế hiệu quả giảm phát thải khí nhà kính

Thuế carbon – Công cụ kinh tế hiệu quả giảm phát thải khí nhà kính

Ngày càng nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng thuế carbon để giảm thiểu khí thải nhà kính và ít phụ thuộc hơn vào các nguồn nhiên liệu hóa thạch, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Các tin bài khác

Việt Nam xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất vào Mỹ

Việt Nam xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất vào Mỹ

Top 5 thị trường xuất khẩu hạt tiêu chủ lực có đến 4 thị trường tăng trưởng mạnh về khối lượng và trị giá, chỉ riêng thị trường Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất là giảm lượng nhập khẩu.
Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam

Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam

“Đổi mới” và “Phát triển bền vững” là những từ khóa được đưa ra thảo luận tại Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London, Anh Quốc. Tham luận của Vinamilk, đại diện của ngành sữa Việt Nam, tại hội nghị về chiến lược đổi mới toàn diện và mục tiêu Net Zero 2050 đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng ngành sữa toàn cầu.
Doanh nghiệp ở Hà Nội là nhà đầu tư duy nhất đăng ký xây khu đô thị hơn 1.000 tỷ đồng ở Thái Nguyên

Doanh nghiệp ở Hà Nội là nhà đầu tư duy nhất đăng ký xây khu đô thị hơn 1.000 tỷ đồng ở Thái Nguyên

Theo phê duyệt, dự án Khu đô thị Vạn Xuân 3 diện tích 26.846 m2, tổng mức đầu tư 1.059 tỷ đồng; trong đó sơ bộ tổng chi phí thực hiện 739,8 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 319,4 tỷ đồng.
Tỷ giá USD/VND tăng trên khắp các thị trường

Tỷ giá USD/VND tăng trên khắp các thị trường

Tỷ giá USD/VND tiếp tục được điều chỉnh tăng trên liên ngân hàng, thị trường tự do và cả bảng niêm yết của các ngân hàng thương mại.

Đọc nhiều

Lời bài hát (Lyrics) ”FRIENDSHIP” – Đen Vâu

Lời bài hát (Lyrics) ”FRIENDSHIP” – Đen Vâu

FRIENDSHIP là sản phẩm âm nhạc mới của Đen Vâu vừa ra mắt. Ca khúc mới này hiện tại đang đứng Top nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Ngày 26/6, tại Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm 2024 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ tổ chức đã diễn ra lễ ký kết hợp tác thực hiện dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” giữa Tổ chức ASSIST/Philippines với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ, Trường Bách Khoa - Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ.
Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 12

Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 12

Ngày 25/6/2024, Diễn đàn nhân dân Việt – Trung lần thứ 12, do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc đồng tổ chức, đã khai mạc tại thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc...
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021. Nếu được chấp thuận, hơn 3,7 triệu người được hưởng lợi từ quyết sách trên.
Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Sáng 27/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đảng ủy Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân chủng Hải quân về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động