Trang chủ Gia đình Việt
13:51 | 11/04/2020 GMT+7

Cà phê bọt biển, trứng chiên bồng bềnh và loạt món ngon gây sốt những ngày cách ly xã hội

aa
Trong khoảng thời gian cách ly toàn xã hội do dịch Covid-19 này, dân cư mạng đã "lăng - xê" thành công không ít những món ngon như: cafe bọt biển, trứng chiên bồng bềnh hay bánh cuốn từ bánh tráng,... Còn chần chừ gì mà không mau tìm hiểu và thực hiện các món ngon siêu dễ đang gây sốt mạng xã hội ngay tại nhà trong những ngày không thể ra ngoài này nhé! 
nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19 4 món kho chay ngon bổ, thanh đạm, dễ làm
nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19 6 món canh chua đưa cơm, dễ làm tại nhà

Cafe bọt biển (Cafe dalgona)

Cafe bọt biển hay còn gọi là cafe Dalgone chính là thức uống hiện đang "hót hòn họt" trên mạng xã hội những ngày qua. Món đồ uống xuất phát từ Hàn Quốc và nhanh chóng được cư dân Việt "lăng - xê" cực kỳ thành công.

Cafe sẽ được đánh bằng tay hay máy đánh trứng để tạo thành lớp bọt biển mềm mịn, bông xốp và cực kỳ đẹp mắt. Điều này có được là bởi kết cấu protein và chất béo có sẵn trong cafe sẽ kẹp chặt các bong bóng không khí giúp chúng không bị tan rã mà liền lại thành một hệ bọt. Càng kỳ công đánh, cà phê sẽ càng bông lại và tạo ra những chóp sắc nét, tùy ý để tạo hình theo ý thích. Cuối cùng, chỉ cần trang trí thành quả lên trên một ly sữa tươi hoặc sữa bò (có hoặc không đường) để tạo nên thức uống đang cực kỳ trendy hiện nay.

Công thức của món cafe bọt biển cũng siêu đơn giản, và thời điểm cách ly ở nhà toàn thời gian như thế này chính là thời điểm lý tưởng để bắt tay ngay vào làm món đồ uống vừa đẹp vừa ngon này.

nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19
Món cafe bọt biển đang làm mưa làm gió những ngày qua trên cộng đồng mạng.

Bạn chỉ cần: đường, cà phê đen hòa tan (loại không đường, không sữa), nước sôi và một ít sữa tươi uống kèm, muỗng hoặc lồng đánh trứng. Và một nguyên liệu nữa cũng quan trọng không kém và dường như quyết định yếu tố thành công đến 90%, đó chính là, một đôi tay thực dẻo dai để có thể đánh cafe thành bọt. Tuy nhiên, nếu không muốn mất sức, bạn hoàn toàn có thể dùng máy đánh trứng, có điều, dùng tay đánh sẽ đúng với nguyên mẫu của món cafe này hơn đấy.

nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19
Ngon miệng và dễ làm khiến món cafe này dễ dàng trở thành đồ uống quốc dân

Bắt đầu với công đoạn pha cafe đen. Cho cafe, đường và nước sôi vào một tô lớn, tỷ lệ của ba nguyên liệu bạn tự điều chỉnh sao cho cafe không quá đặc cũng không quá lỏng và có một độ sánh vừa phải là được. Sau đó dùng muỗng, lồng đánh trứng hay máy đánh trứng và đánh đều để cafe bông lên. Nếu đánh bằng tay hãy nhớ đánh lâu và đều một chút nhé. Thành quả đạt là khi cafe bắt đầu bông lên như bọt biển và màu sắc ban đầu nhạt dần, chuyển sang sắc vàng kem.

nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19
Một ly cà phê bọt biển xinh xắn, vừa để thưởng thức, vừa để sống ảo, quả là lý tưởng cho những ngày phải ở nhà toàn thời gian như thế này.

Cuối cùng, lấy phần bọt cafe đã đánh ra, đặt vào ly sữa chuẩn bị sẵn. Vị của lớp bọt biển cafe sẽ béo béo, ngọt ngọt và vẫn còn chút dư vị đắng của cafe đen, kết hợp cùng sữa tươi sẽ trở thành một hương vị vô cùng bắt và tuyệt vời. Vậy là rất nhanh chóng và không cần cầu kỳ, bạn đã có thể tự làm cho mình một ly cafe Dalgona siêu chuẩn tại nhà, vừa để thưởng thức vừa để "sống ảo" cực "chill" rồi!

Trứng chiên bồng bềnh (Trứng chiên bọt biển)

Là anh em thân thiết của món cafe Dalgona, trứng chiên bồng bềnh hay trứng chiên bọt biển cũng được biết đến rộng rãi ở Hàn Quốc và nhanh chóng được giới trẻ Việt Nam "bắt trend". Thay vì những miếng trứng chiên thông thường, xẹp lép thì nay, cả tảng trứng lớn bông xốp, mềm mịn như mây sẽ khiến bữa ăn thêm phần thú vị và bắt mắt hơn.

Cách làm món này cũng đơn giản như người anh em cafe bọt biển. Tất cả những gì bạn cần là trứng, dầu ăn (hoặc bơ tùy thích), một chút muối và đường. Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra hai tô riêng biệt, cho chút muối vào phần lòng đỏ và đánh đều theo một chiều.

Đối với phần lòng trắng, dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh đều trong 10s đầu, sau đó, bỏ một ít đường vào, tiếp tục đánh, khi lòng trắng đã bông lên một chút, bỏ tiếp phần đường còn lại vào và tiếp tục đánh. Hãy kiên trì vì đây là công đoạn quyết định sự thành công của món ăn này. Đến khi phần lòng trắng bông lên như kem là thành công rồi.

nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19
Công đoạn của món trứng chiên bọt biển cũng vô cùng đơn giản

Bỏ phần lòng đỏ đã đánh đều và phần lòng trắng, tiếp tục đánh cho hai phần hòa tan vào nhau. Bật bếp nhỏ lửa và bắc chảo lên, bỏ dầu ăn hoặc bơ tùy thích, khi dầu nóng, cho phần trứng vào, dàn đều cho trứng phủ kín chảo nhé! Đậy nắp lại và đợi trong 2 - 3 phút, toàn bộ quá trình đều để lửa nhỏ nhé. Sau 3 phút, khéo léo gập đôi phần trứng lại, có thể ép trứng vào thành chảo để phần bông xốp bên trong không bị trào ra và chín kỹ hơn.

nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19
Thành quả hết sức mỹ mãn!

Cuối cùng, trình bày ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng để tránh trứng nhanh bị xẹp nhé. Vỏ ngoài giòn rụm kết hợp cùng phần trứng mèm xốp bên trong chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hương vị rất khác biệt so với trứng chiên thông thường đấy.

Bánh cuốn... từ bánh tráng

Không sai, những chiếc bánh tráng để cuộn gỏi hay làm nem, bánh tráng trộn hoàn toàn có thể trở thành những chiếc bánh cuốn ngon lành mà lại không mất quá nhiều công sức. Nếu bánh cuốn truyền thống mất khá nhiều thời gian từ chuẩn bị đến thực hiện thì bạn hoàn toàn có thể thử sức làm món ăn đơn giản mà siêu hot thời gian gần đây nhé!

nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19
Món bánh cuốn từ bánh tráng đơn giản mà lại cực kỳ đẹp mặt, trông không khác bánh cuốn kỳ công ngoài hàng là bao.

Bạn sẽ cần một gói bánh tráng hoặc nhiều hơn tùy vào khẩu phần ăn của gia đình. Phần nhân sẽ cần thịt lợn xay, mộc nhĩ thái nhỏ, hành hoa thái nhỏ, hành tím thái mỏng, dầu ăn, gia vị cũng như nước mắm để pha chế nước chấm.

Pha một chút giấm, một chút dầu ăn vào tô nước lớn để bánh không bị dính, gỡ từng lớp bánh tráng ra và ngâm vào. Tùy thuộc loại bánh trang mà sẽ mất 2 - 10 phút để bánh mềm. Trong lúc đó, hãy xào chín phần nguyên liệu làm nhân với nhau sao cho vừa ăn. Khi bánh mềm, khéo leo nhấc từng lớp ra, đặt lên đĩa lớn hay một mặt phẳng sạch, cho một lượng nhân vừa đủ vào giữa bánh và cuộn lại cho đến khi hết. Đặt phần bánh cuốn vào lò vi sóng ở 800 W ở 1,5 phút hoặc đem hấp 1,5 phút trong nồi nước sôi là hoàn thành.

nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19
Trong những ngày không ra ngoài như thế này, nếu nhớ hàng bánh cuốn quá thì hoàn toàn có thể làm ngay một đĩa đơn giản, gọn lẹ rồi.

Công đoạn cuối cùng là pha nước chấm chua ngọt để thưởng thức thôi! Thành quả cực kỳ mỹ mãn và nếu không nói thì có lẽ sẽ khó mà biết được những chiếc bánh cuốn này lại được làm từ bánh tráng đâu nhé!

nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19 Công thức 3 món chè ngon bổ, vừa giải nhiệt và tốt cho sức khỏe

Tranh thủ dịp nghỉ tại nhà tránh dịch Covid-19, hãy chiêu đãi gia đình những món ngon bồi bổ sức khỏe. Sau đây là công ...

nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19 Tôm chiên trứng muối và các món ngon từ tôm cho cả gia đình

Những món ngon từ tôm như tôm chiên trứng muối, tôm rim mặn ngọt sẽ rất hấp dẫn với trẻ nhỏ. Món này ăn đưa ...

nhung mon ngon gay sot cong dong mang mua dich covid 19 4 món xào, kho từ thịt bò, thịt lợn đơn giản mà ngon khó cưỡng

4 món xào, kho làm từ thịt bò, thịt lợn dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ ghi điểm với cả nhà trong mâm ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Tối 16.3, tại Quảng trường 7.5, TP Điện Biên Phủ, đã diễn ra Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia và Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2024 với chương trình nghệ thuật đặc sắc hội tụ những sắc màu văn hóa trong cả nước.
Chuyến đi bồi đắp tình yêu quê hương Việt - Hàn

Chuyến đi bồi đắp tình yêu quê hương Việt - Hàn

Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại thủ đô Seoul và địa phương; gặp gỡ các bạn bè cùng trang lứa, là con em gia đình Hàn-Việt đã nhập cảnh vào Hàn Quốc... Đó là những trải nghiệm đáng nhớ của các gia đình đa văn hóa thế hệ thứ hai sống tại Việt Nam vào những ngày cuối tháng 2/2024.. Chuyến đi do Hiệp hội Gia đình Hàn - Việt tổ chức, góp phần thúc đẩy tinh thần tự hào dân tộc, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt - Hàn.
Độc đáo phiên chợ dùng lá cây thay tiền ở Tây Ninh

Độc đáo phiên chợ dùng lá cây thay tiền ở Tây Ninh

Phiên chợ độc đáo có một không hai ở Tây Ninh, đó là người mua hàng bằng lá thay tiền. Nghe tưởng chuyện đùa nhưng đó lại là sự thật.
Clip khách Tây đẩy gậy kịch tính với chàng trại H'Mông tại Lễ hội Gầu tào

Clip khách Tây đẩy gậy kịch tính với chàng trại H'Mông tại Lễ hội Gầu tào

Đến Lào Cai dịp này, nhiều du khách nước ngoài thích thú, hào hứng trải nghiệm nét văn hóa bản địa đặc sắc của dân tộc H’Mông trong lễ hội Gầu Tào.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động