Cà Mau: Thông tin người đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được bảo mật
Ngày 18/3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh này vừa có thông cáo báo chí liên quan đến việc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.
Cà Mau - nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. |
Theo UBND tỉnh Cà Mau, để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh, tỉnh Cà Mau sẽ triển khai thực hiện một số nội dung.
Cụ thể, thực hiện toàn bộ quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (gồm: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (gọi tắt là quy trình “04 tại chỗ”) đối với 79 thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Qua đó, thời gian giải quyết được rút ngắn đáng kể, cụ thể: Thời gian giải quyết theo quy định là 3 ngày làm việc, khi thực hiện quy trình “04 tại chỗ” chỉ còn 1 ngày làm việc. Đặc biệt, tỉnh Cà Mau sẽ triển khai lấy ý kiến đánh giá của người dân qua điện thoại di động.
UBND tỉnh Cà Mau cho biết, hiện nay việc lấy ý kiến đánh giá của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua thiết bị điện tử được bố trí tại Bộ phận Một cửa các cấp; đánh giá trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ Công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh. Tuy nhiên, 2 phương thức đánh giá nêu trên có một số khó khăn, hạn chế như: Việc đánh giá bằng thiết bị điện tử chưa bảo đảm tính khách quan; tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh còn rất thấp nên việc đánh giá bằng phương thức này rất ít được sử dụng.
Để khắc phục những khó khăn, hạn chế nêu trên, tỉnh Cà Mau triển khai lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua điện thoại di động, nhằm bảo đảm tính khách quan và thuận tiện cho người dân khi thực hiện.
Theo đó, sau khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp (tỉnh, huyện, xã), tổng đài sẽ tự động gửi tin nhắn đến người dân (Tổng đài này do Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh quản lý). Do đó, nội dung đánh giá, thông tin của người đánh giá sẽ được bảo mật, công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính sẽ không nắm được các thông tin này.
Chính phủ tổng kết 10 năm chương trình tổng thể cải cách hành chính Ngày 18/3, Chính phủ sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình tổng thể Cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011-2020, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ. |
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cơ quan hành chính quận, phường phải mạnh, là nơi lo cho dân Chiều 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo các nghị định quy định chi tiết thi hành các nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM và thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng. |
Cà Mau tiếp tục khơi dậy sức sáng tạo, ý chí và khát vọng phát triển Chiều ngày 28/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. |
Cà Mau: Phát triển nghề cá bền vững, có trách nhiệm Sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, chính quyền các địa phương trong việc thực hiện hoạt động tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp không khai báo và không theo quy định (IUU) đã giúp cho tình trạng tàu cá của tỉnh khai thác vi phạm vùng biển nước ngoài giảm đi đáng kể. |