Cà Mau: Thông tin người đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được bảo mật
Hà Vy- Thượng Tâm 18/03/2021 18:34 | Chính trị - Xã hội
Ngày 18/3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh này vừa có thông cáo báo chí liên quan đến việc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.
![]() |
Cà Mau - nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. |
Theo UBND tỉnh Cà Mau, để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh, tỉnh Cà Mau sẽ triển khai thực hiện một số nội dung.
Cụ thể, thực hiện toàn bộ quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (gồm: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (gọi tắt là quy trình “04 tại chỗ”) đối với 79 thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Qua đó, thời gian giải quyết được rút ngắn đáng kể, cụ thể: Thời gian giải quyết theo quy định là 3 ngày làm việc, khi thực hiện quy trình “04 tại chỗ” chỉ còn 1 ngày làm việc. Đặc biệt, tỉnh Cà Mau sẽ triển khai lấy ý kiến đánh giá của người dân qua điện thoại di động.
UBND tỉnh Cà Mau cho biết, hiện nay việc lấy ý kiến đánh giá của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua thiết bị điện tử được bố trí tại Bộ phận Một cửa các cấp; đánh giá trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ Công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh. Tuy nhiên, 2 phương thức đánh giá nêu trên có một số khó khăn, hạn chế như: Việc đánh giá bằng thiết bị điện tử chưa bảo đảm tính khách quan; tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh còn rất thấp nên việc đánh giá bằng phương thức này rất ít được sử dụng.
Để khắc phục những khó khăn, hạn chế nêu trên, tỉnh Cà Mau triển khai lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua điện thoại di động, nhằm bảo đảm tính khách quan và thuận tiện cho người dân khi thực hiện.
Theo đó, sau khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp (tỉnh, huyện, xã), tổng đài sẽ tự động gửi tin nhắn đến người dân (Tổng đài này do Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh quản lý). Do đó, nội dung đánh giá, thông tin của người đánh giá sẽ được bảo mật, công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính sẽ không nắm được các thông tin này.



Truyền hình
Đáng chú ý
Quảng Nam thăm, khám và tặng 250 suất quà cho nhân dân Cụm bản giáp biên nhân dịp Tết Bun Pi May

Bài viết mới
Đại tá Phạm Mạnh Thắng được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm cấp cao với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Chuyên đề

Giao lưu hữu nghị quốc tế năm 2023

50 năm hữu nghị Việt Nam - Malaysia

Quan hệ Việt Nam-Australia từ góc nhìn đối ngoại nhân dân