Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
15:00 | 20/06/2021 GMT+7

Bất chấp Covid-19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em

aa
Nhờ chiến lược khác biệt, sau 6 năm, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị trường tiếng Anh trẻ em chất lượng cao (premium) của Việt Nam. Đại dịch tạo ra nhiều thách thức, nhưng thương hiệu 6 tuổi này đã đứng vững và một lần nữa biến khó khăn thành cơ hội lớn, tiếp tục thống lĩnh ngôi đầu.
Á hậu Kim Duyên Á hậu Kim Duyên "bật mí" điều tự hào nhất từng làm trước thềm Miss Universe 2021
6 ý tưởng độc đáo trang trí trung tâm tiếng anh trẻ em 6 ý tưởng độc đáo trang trí trung tâm tiếng anh trẻ em

‘Sao’ đổi bầu trời

Vào những năm 2000, khi nhắc đến các trung tâm đào tạo tiếng Anh trẻ em hàng đầu, thế hệ 8X, 9X thủ đô Hà Nội sẽ nghĩ đến Apollo, Hội đồng Anh (British Council) hay Language Link, còn các bạn nhỏ TP. Hồ Chí Minh thì quen với ILA, VUS hay Ngoại ngữ Dương Minh.

Ở thời điểm 2015, khi thị trường đào tạo tiếng Anh đã rất chật chội, Apax English xuất hiện. Dù năm đầu gây được sự chú ý với 12 trung tâm tại Hà Nội và hơn 6.000 học viên nhưng đơn vị này vẫn được dự báo sẽ chìm nghỉm giữa đại dương đỏ đục ngầu của hàng ngàn trung tâm mới. Đến cuối năm 2016 Apax đạt 25 trung tâm, doanh thu 200 tỷ đồng cùng nhiều kinh nghiệm. Năm 2017, Apax đã vững vàng với 55 trung tâm, thu hút hơn 40.000 học viên. Con số này lúc ấy đã đủ gây ấy tượng vì bằng cả thành quả sau 20 năm của nhiều ‘ông lớn’ đi trước. Thành công ban đầu từ dịch vụ 5 sao, công nghệ mới toanh và chương trình ESL đã đem lại hứng thú học tập cho trẻ, giúp trẻ không chỉ hết sợ học tiếng Anh mà còn nói tiếng Anh chuẩn mực một cách tự tin. Người Việt bắt đầu có sự mường tượng thế nào là học tiếng Anh thật sự.

Bất chấp Covid-19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em
Số lượng trung tâm của các thương hiệu top đầu thị trường Tiếng Anh trẻ em hiện nay. (Nguồn: Số liệu cập nhật theo website của các thương hiệu ngày 16/6/2021).

Tuy chỉ thêm 13 trung tâm, năm 2018 lại là bước ngoặt chiến lược. Apax ‘Nam tiến" chinh phục thị trường lớn và khó nhất nước với thương hiệu mới: Apax Leaders. So với Apax English, Apax Leaders cung cấp thêm kỹ năng thành công (Leadership skills) và hoạt động STEAM hoàn toàn bằng tiếng Anh để nhắm tới mục tiêu cao hơn: giúp trẻ em Việt có bản lĩnh làm chủ bản thân, giỏi tiếng Anh, hiểu biết khoa học và công nghệ mới, dám ước mơ và đam mê, trở thành thế hệ dẫn dắt của thế kỷ 21.

Từ gần 70 trung tâm, đơn vị này quyết định chọn 2019 làm năm tăng tốc với mục tiêu mở 50 trung tâm mới. Đồng thời chuyển các trung tâm Apax English sang mô hình của Apax Leaders và thống nhất sử dụng thương hiệu Apax Leaders cho toàn bộ các trung tâm trên toàn quốc. Năm 2019, số lượng học viên của Apax Leaders được ghi nhận lên tới hơn 70.000 người, gấp đôi số lượng học viên thời điểm đó của ILA - chuỗi trung tâm tiếng Anh 20 năm tuổi. Đến 2021, với hơn 120 trung tâm tại hơn 32 tỉnh thành, Apax Leaders hiện đang bỏ xa nhiều đơn vị đào tạo tiếng Anh cùng phân khúc trên thị trường như: Apollo (50 trung tâm), ILA (44 trung tâm) và VUS (41 trung tâm).

Từ một trung tâm vô danh, Apax đã vươn lên có thị phần lớn bậc nhất cả nước, được coi không chỉ là ‘sao đổi ngôi’ mà còn đổi cả bầu trời với xu hướng học tiếng Anh ESL (Học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai) và ứng dụng tiến bộ công nghệ vào học tập.

Công thức

Phá vỡ nhiều kỷ lục trong thời gian ngắn và có nhiều lợi thế vượt trội trong tay, Apax đã trở thành một hiện tượng thành công thú vị. Theo đại diện Apax, bí quyết để chuỗi này đi nhanh nằm ở quy mô trung tâm nhỏ gọn, diện tích khoảng 500 – 700m2, "bám" vào các khu dân cư và trường học, giúp phụ huynh thuận tiện đưa đón con. Sau khi "tập dượt" thành công từ trung tâm thứ 13 đến 25 và tìm ra công thức chuẩn về diện tích, định biên nhân sự, số phòng học, số học viên, thời gian lấp đầy…, Apax đã có thể mở mới liên tục với chất lượng ổn định, dù là trung tâm thứ 10 hay 100. Có thời điểm, trong một ngày Apax mở mới tới 5 trung tâm cùng lúc.

Bất chấp Covid-19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em
Độ phủ tại các tỉnh, thành phố của các "ông lớn" tiếng Anh. (Nguồn: Số liệu cập nhật theo website của các thương hiệu ngày 16/6/2021).

Khi hầu hết các "ông lớn" tiếng Anh chỉ tập trung ở đô thị lớn, Apax Leaders đã tiên phong về quê mở ra thị trường mới cho mình và đem tiêu chuẩn học tiếng Anh 5 sao đến với những tỉnh, vùng cao biên giới, khu vực Tây Nguyên như: Lào Cai, Đăk Nông, Kon Tum, Kiên Giang…

Sự xuất hiện của gần 40 trung tâm Anh ngữ 5 sao Apax với cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống i-Learning đẳng cấp toàn cầu, cùng 100% giáo viên bản ngữ,… đã góp phần tạo nên những "điểm sáng" cho ngành giáo dục các địa phương này, đem đến sự công bằng và bình đẳng trong tiếp cận giáo dục cho các em nhỏ. Ngoài khóa học offline tại trung tâm, khóa online Apax Virtual School (AVS) mới đây đang giúp Apax tiếp cận tới từng ngóc ngách trước đó chưa thể đặt chân.

Theo một nhà quan sát giáo dục, Apax đã giải quyết rất tốt bài toán mở rất nhanh nhưng đảm bảo chất lượng giảng dạy. Chương trình giảng dạy dành riêng cho trẻ em châu Á của họ được soạn thảo theo một khung chuẩn và số hóa hoàn toàn, đồng thời được tích hợp trên máy tính chủ để cả hệ thống cùng sử dụng. Lớp học cũng được quản lý bằng hệ thống LMS(Learning Management Systems) hiện đại và thông minh. Đây chính là cái lõi khác biệt giúp Apax vừa đi nhanh dễ dàng vừa đảm bảo chất lượng đào tạo đồng đều cả trăm như một.

Bất chấp Covid-19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em
Apax Leaders trao học bổng cho các em nhỏ vượt khó học giỏi trong Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm 2020.

Apax Leaders tuy mới, nhưng họ đã thành công một phần nhờ "đứng trên vai người khổng lồ" khi kế thừa nhiều thành tựu từ đối tác chiến lược là Chungdahm Learning – một tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Hàn Quốc với hơn 100.000 học viên trong nước và có mặt tại 11 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản. Sự thành công của mô hình Apax ở Việt Nam đã hỗ trợ ngược lại, giúp Chungdahm mở được cánh cửa vào thị trường Trung Quốc.

Chiến lược 'Đại dương trong Đại dương'

So với lợi thế bề dày của Apollo hay ILA, VUS, sự mới mẻ của Apax Leaders lại là một điểm mạnh. Ngoài công thức chuẩn về địa điểm và quy mô trung tâm, bí quyết thành công của Apax Leaders còn nằm ở chiến lược "Đại dương xanh" với những "lần đầu tiên" đầy dũng cảm. Trong khi 95% phụ huynh, nhà giáo dục đang hài lòng với cách học truyền thống EFL (Học tiếng Anh như một ngoại ngữ), Apax đã quyết tâm mở ra một hướng đi khác biệt với chương trình ESL. Đây là chương trình tiếng Anh chuẩn Hoa Kỳ, tích hợp kiến thức các môn khoa học, nghệ thuật, tự nhiên và 7 tính cách thành công cho học sinh.

Phía sau quyết định này là một thách thức rất lớn. Hàng chục năm qua đa số phụ huynh, trẻ em và cả hệ thống giáo dục đã quen với cách học tiếng Anh coi trọng ngữ pháp và thuộc lòng, giờ đây chuyển sang học như giống cách học tiếng mẹ đẻ của trẻ bản xứ sẽ cần nhiều thời gian hơn, nhất là giai đoạn đầu. Đầu ra của ESL cũng theo chuẩn khác, ngang bằng trình độ trẻ bản xứ chứ không phải là các chứng chỉ IELTS, TOFLE,… vốn thích hợp cho kiểu học EFL. Vì thế sẽ tốn nhiều công sức để ‘educate’ (giáo dục) thị trường. Mặt khác, theo cách học ESL, trẻ em Việt cần được sống trong môi trường ngôn ngữ tương tự tại nước bản xứ Mỹ, Apax cũng phải đầu tư lớn về công nghệ để trẻ có môi trường Anh ngữ giả lập ngay tại Việt Nam. Khó là thế, nhưng nếu thành công thì đây là một ‘đại dương xanh’ mới rất tiềm năng, ngay trong đại dương đã cũ.

Đúng như dự đoán, 3 năm đầu Apax Leaders gặp nhiều khó khăn chinh phục khách hàng. Những phụ huynh truyền thống thiếu kiên nhẫn đã tỏ ý nghi ngờ. Họ cho rằng con học không hiệu quả, tuy con phát âm chuẩn, tư duy bằng tiếng Anh, phản xạ nhanh nhưng lại chưa đạt điểm cao trên trường công. Tuy nhiên, Apax đã làm tốt khâu chuẩn bị khi đầu tư mạnh mẽ từ công nghệ mới, giáo viên bản xứ giỏi và chương trình xuất sắc. Sau 3-4 năm học tập, những học sinh kiên trì đã đạt kết quả rất thuyết phục, tạo lòng tin cho gia đình và cộng đồng.

Theo thống kê của một diễn đàn cha mẹ lớn nhất hiện nay, nếu năm 2018 cứ 100 comment về Apax thì có tới 70 bình luận không hài lòng thì nay đã thay đổi ngược lại khi ghi nhận 80% comment là khen và ủng hộ. Nhân viên Apax từ chỗ phải gọi điện vất vả tìm khách hàng thì nay phụ huynh đã tự tìm đến Apax. Thời điểm tháng 5/2021, con số khách hàng tự liên hệ tìm hiểu khóa học đã tăng 755% so với thời điểm tháng 5/2019. Từ khóa ESL đã trở thành thời thượng trên các công cụ tìm kiếm.

Chứng kiến thành quả mà Apax Leaders đã đạt được, ông Kim Young Hwa - Chủ tịch Tập đoàn Chungdahm (Hàn Quốc) - đối tác chiến lược của Apax Holdings nhận định: "Những gì Chungdahm xây trong 20 năm thì Apax Holdings chỉ làm trong 4 năm".

Bất chấp Covid-19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em
Nguyễn Thành Đạt, ‘cậu bé Apax’ vượt 120km/mỗi buổi đến Apax Leaders Hạ Long học và được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi thư khen ngợi.

Tìm thêm ‘đại dương mới’

Đại dịch Covid-19 ập đến, không ít trung tâm tiếng Anh ngậm ngùi rút lui khỏi thị trường, Apax Leaders vẫn duy trì được số lượng trung tâm dẫn đầu và nhanh chóng bật chế độ "Apax on LIVE" thu phí dành cho học viên hiện hữu, đồng thời hút học viên trên "mặt trận" mới với khóa học online Apax Virtual School (AVS).

Nhờ chuyển đổi số kịp thời từ khâu giảng dạy tới các nghiệp vụ bán hàng đã giúp Apax đứng vững trong mùa dịch, mở thêm thị phần online, khắc phục dần các tác động tiêu cực từ đại dịch. Năm 2020, doanh thu của hệ thống này đã đạt hơn 1.700 tỷ đồng, tăng hơn 230 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019, xấp xỉ tăng 15%.

Xác định đại dịch sẽ kéo dài và còn diễn biến phức tạp, sau đợt đầu tư gần 3 triệu USD nâng cấp chương trình học tạo ra nền tảng học số hóa hoàn toàn mới, Apax cho biết sẽ xem xét chuyển trọng tâm sang thị trường online với mục tiêu tìm thêm một ‘đại dương mới’ cho mình. Đồng thời, sẽ điều chỉnh hợp lý mặt trận offline trong thời gian dịch bệnh để tiết kiệm chi phí và tối ưu công suất vận hành.

Hình ảnh ‘đại dương mới’ đã dần thành hiện thực khi chỉ trong tháng 5/2021, trong khi nhiều đơn vị phải trầy trật thuyết phục khách hàng hiện hữu chuyển đổi sang online thì Apax đã có tỉ lệ tự nguyện chuyển đổi online thu phí lên tới 90%. Mặt khác, khóa học online AVS cũng tuyển được lượng học sinh mới bằng cả năm 2020 cộng lại.

Theo Ánh Dương - Nhịp sống kinh tế

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đầu tư vào thị trường đào tạo tiếng Anh vẫn đang là cơ hội lớn

Đầu tư vào thị trường đào tạo tiếng Anh vẫn đang là cơ hội lớn

Là ngôn ngữ phổ biến nhất trên Thế giới, giao tiếp tiếng Anh đang trở thành yêu cầu gần như “bắt buộc” với con người trong thời kỳ hội nhập. Xu hướng này tạo nên thị trường đào tạo Anh ngữ đầy sôi động với nhiều cơ hội lớn. Tuy vậy, ưu thế dường như vẫn thuộc về các hệ thống Anh ngữ có sự đầu tư bài bản và mạnh dạn ứng dụng công nghệ cao, giúp người học không chỉ tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn phát triển toàn diện về năng lực tư duy và các kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu.
Apax Leaders mở cơ hội mới nhờ số hóa các "điểm chạm"

Apax Leaders mở cơ hội mới nhờ số hóa các "điểm chạm"

Tiếp theo thành công từ số hóa việc giảng dạy, năm 2019 Apax Leaders đặt mục tiêu chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh khác xong trước 2023. Tuy nhiên, dịch Covid đã đẩy việc số hóa của đơn vị này nhanh hơn, tạo nhiều tiện ích mới cho khách hàng và nhận về những trái ngọt đầu tiên ngay từ giữa mùa dịch.
Tham vọng từ gói nâng cấp 2 triệu USD của Apax Leaders

Tham vọng từ gói nâng cấp 2 triệu USD của Apax Leaders

Apax Leaders cho biết đang tiến hành gói nâng cấp hệ thống giảng dạy tiếng Anh trị giá 2 triệu USD. Theo đó, mỗi trung tâm Apax sẽ được trang bị một phòng trải nghiệm thực tế ảo VR, còn cổng học tập i-Learning là cuộc lột xác hoàn toàn mang tên 4.0.

Các tin bài khác

Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025: Cơ hội kết nối và vươn tầm cho doanh nghiệp Việt Nam

Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025: Cơ hội kết nối và vươn tầm cho doanh nghiệp Việt Nam

Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025 sẽ diễn ra vào ngày 16/8 tại Singapore, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Việt Nam gia nhập ASEAN. Với chủ đề “Hội nhập kinh tế ASEAN trong kỷ nguyên vươn mình”, sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế, tăng cường kết nối khu vực, mở rộng hợp tác đầu tư và quảng bá thương hiệu trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
THACO AUTO đạt Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2024

THACO AUTO đạt Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2024

Vừa qua, tại Malaysia, THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2024 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Peugeot tại thị trường Việt Nam.
Vải thiều Thanh Hà mùa 2025 đến với thị trường Pháp

Vải thiều Thanh Hà mùa 2025 đến với thị trường Pháp

Ngày 2/6, hơn 2 tấn vải thiều tươi đầu tiên từ huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã cập cảng hàng không sân bay Charles de Gaulle, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường châu Âu của nông sản Việt Nam.
5.500 sáng kiến vì sức khỏe tâm lý: Khi học sinh Vinschool làm chủ hành trình hạnh phúc học đường

5.500 sáng kiến vì sức khỏe tâm lý: Khi học sinh Vinschool làm chủ hành trình hạnh phúc học đường

Lần đầu tiên tại Việt Nam, hơn 5.500 sáng kiến chăm sóc sức khỏe tâm lý học đường đã được chính học sinh Vinschool đề xuất, triển khai và lan tỏa. Không chỉ chia sẻ cảm xúc, các Vinsers còn chủ động hành động để xây dựng môi trường học đường nhân văn, tích cực, nơi mỗi cá nhân được lắng nghe, thấu hiểu và hạnh phúc.

Đọc nhiều

Thành lập Hội hữu nghị Bồ Đào Nha - Việt Nam

Thành lập Hội hữu nghị Bồ Đào Nha - Việt Nam

Ngày 13/6, tại thành phố Porto (Bồ Đào Nha) đã diễn ra Lễ ra mắt chính thức Hội hữu nghị Bồ Đào Nha - Việt Nam (Hội).
[Infographics] Cảnh báo giả mạo, lợi dụng danh nghĩa Mặt trận Tổ quốc để huy động ủng hộ

[Infographics] Cảnh báo giả mạo, lợi dụng danh nghĩa Mặt trận Tổ quốc để huy động ủng hộ

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát đi thông tin cảnh báo về việc giả mạo, lợi dụng danh nghĩa của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để huy động sự ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp.
Triển khai hoạt động hỗ trợ, vận động cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

Triển khai hoạt động hỗ trợ, vận động cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

Từ ngày 13-14/6/2025, Đoàn công tác Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài do Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Trung Kiên dẫn đầu đã đến Hàn Quốc triển khai hoạt động hỗ trợ, vận động cộng đồng. Tại đây, Đoàn đã gặp gỡ gần 20 kiều bào là đại diện các hội đoàn lớn và thăm một số cơ sở kinh doanh tiêu biểu của người Việt.
Cựu Đại sứ New Zealand James Kember ấn tượng về một Việt Nam "bứt phá"

Cựu Đại sứ New Zealand James Kember ấn tượng về một Việt Nam "bứt phá"

Cựu Đại sứ James Kember cho rằng khoảng thời gian ông làm việc trên dải đất hình chữ S vô cùng thú vị và bổ ích, đồng thời bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến sự chuyển mình của Việt Nam.
Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị vỡ xương

Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị vỡ xương

Chiều 14/6, Bệnh xá đảo Sinh Tồn (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận cấp cứu ngư dân Quảng Nam bị vỡ xương bánh chè.
Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Ngày 08/6, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2025, các đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân), Hải đoàn 129 Hải quân và Học viện Hải quân đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực, như: tặng áo phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân, ra quân làm sạch bãi biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường và chủ quyền biển đảo.
Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Ngày 06/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025.
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động