Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:15 | 03/11/2017 GMT+7

Bão số 12 tiếp tục mạnh lên, gây mưa rất to từ Quảng Trị đến Bình Thuận

aa
Chiều và đêm 3/11, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận có mưa rất to. Cảnh báo từ ngày 4-8/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai sẽ xảy ra một đợt lũ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 12 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 20km/giờ và tiếp tục mạnh lên.

Hồi 4 giờ ngày 3/11, tâm bão cách bờ biển Khánh Hòa-Ninh Thuận khoảng 500km về phía Đông với sức gió mạnh nhất cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 13. Trong 24 giờ tới, với tốc độ 20km/h, bão giữ hướng di chuyển và mạnh lên.

Đến 4 giờ ngày 4/11, tâm bão ở trên vùng biển các tỉnh Khánh Hòa-Ninh Thuận với sức gió mạnh nhất cấp 11-12 (100-135km/giờ), giật cấp 15. Bão số 12 gây thời tiết xấu trên cả biển và đất liền, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 11-12, giật cấp 15; biển động dữ dội. Khu vực Giữa và Bắc Biển Đông, phía Bắc quần đảo Trường Sa có mưa bão, gió mạnh cấp 7-9, giật cấp 10.

Từ chiều 3/11, vùng biển từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận, đảo Lý Sơn, Phú Quý gió mạnh dần lên cấp 6-7, đến đêm gió mạnh cấp 8-9, gần sáng và ngày 4/11 tăng lên cấp 9-10, biển động dữ dội. Vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Nước dâng do bão ở ven biển các tỉnh từ Phú Yên đến Ninh Thuận từ 0,5-1,0m, sóng ngoài khơi vùng tâm bão cao từ 5-7m, vùng ven bờ từ 2-4m.

Từ chiều và đêm 3/11, các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận có mưa rất to. Cảnh báo từ ngày 4-8/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai sẽ xảy ra một đợt lũ. Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, Bắc Tây Nguyên và lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp.

bao so 12 tiep tuc manh len gay mua rat to tu quang tri den binh thuan

Vị trí và hướng đi của cơn bão số 12 - Ảnh: NCHMF

Từ gần sáng và ngày 4/11, trên đất liền ven biển các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận có gió mạnh dần lên cấp 9-11, giật cấp 14, các khu vực sâu hơn trong đất liền có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 11. Khu vực ven biển các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Ngày và đêm 3/11, phía Tây Bắc Bộ ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 52-93%. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C, có nơi dưới 13 độ C; cao nhất 25 - 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và khu vực Hà Nội ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Độ ẩm từ 50-92%. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C, vùng núi 14-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 13 độ C; cao nhất 26 - 29 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng phía Nam từ chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-99%. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, cao nhất 26 - 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Đông Bắc đến Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-100%. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C, cao nhất 27 - 30 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-99%. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C, cao nhất 26 - 29 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, cao nhất 29 - 32 độ C.

Minh Tuệ

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động