Báo Lào: Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau hơn 2 năm dịch COVID-19
Theo Phạm Kiên - Bá Thành/TTXVN 17/10/2022 16:58 | Điểm đến


![]() |
Khách du lịch nước ngoài tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (Ảnh tư liệu: Thành Đạt/TTXVN). |
Theo bài viết, sau khi kiểm soát được tình hình và khống chế dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành của Việt Nam đã nhanh chóng tập trung phục hồi ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch nhằm phát triển kinh tế - xã hội.
Báo trên đánh giá Việt Nam là một trong những nước đầu tiên mở cửa đón du khách du lịch trở lại và ngành du lịch của Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ sau hơn 2 năm dịch bệnh. Dẫn chứng về điều này, tờ Laophattana đã đề cập đến bầu không khí nhộp nhịp cả ngày lẫn đêm, hoạt động giao thương sôi động của Hà Nội – thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, đặc biệt là các tuyến phố sầm uất xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.
Bên cạnh đó, bài viết cũng giới thiệu một số địa điểm du lịch nổi tiếng hay trải nghiệm khám phá về phố phường, đền chùa, thưởng thức ẩm thực Việt Nam để giúp du khách hiểu biết thêm về đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam.
Lào là thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam với nhiều thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông, văn hoá và nhu cầu của du khách. Trong nửa đầu năm 2022, khi hai nước mở cửa du lịch quốc tế, Việt Nam đón gần 47 nghìn lượt khách Lào; khách Việt Nam đi du lịch Lào đạt gần 50 nghìn lượt, chiếm 28% tổng lượng khách quốc tế đến Lào.
Hợp tác du lịch Việt Nam - Lào đang từng bước phát triển với nhiều hoạt động hợp tác, liên kết phát triển sản phẩm, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ song phương và đa phương; thu hút sự tham gia của các địa phương, cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch hai nước.


Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Đại sứ Brazil được tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”

Bài viết mới
Khai mạc Ngày hội Khinh khí cầu ở Kon Tum

Ra mắt sách song ngữ "9 Bảo vật quốc gia ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam"

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.