Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:10 | 28/11/2021 GMT+7

Bảo đảm đủ hàng Tết Nhâm Dần 2022 trong mọi tình huống

aa
Lãnh đạo sở Công Thương TPHCM khẳng định, việc cung ứng hàng hóa Tết Nhâm Dần 2022 cho người dân sẽ được bảo đảm đầy đủ như mọi năm cho dù bất cứ tình huống nào xảy ra.
Bảo đảm đủ hàng Tết Nhâm Dần 2022 trong mọi tình huống
VFood khẳng định vẫn duy trì sản lượng trứng gia cầm như cao điểm Tết mọi năm và cố gắng giữ giá bán dù giá nguyên liệu tăng cao. Ảnh: VGP

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM cho biết, các doanh nghiệp trong ngành đang ở tâm thế thăm dò thị trường, nghe ngóng diễn biến dịch bệnh. Theo bà Chi, có một số vấn đề khó khăn với các doanh nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm. Thứ nhất là cạn nguồn lực sau nhiều tháng dồn sức phục vụ thị trường giai đoạn dịch bệnh. Thứ hai là giá nguyên liệu đầu vào tăng cao.

Ông Trương Chí Thiện, Tổng giám đốc Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (VFood) cho hay, so với cùng kỳ tháng trước thì nguyên liệu đầu vào đang tăng 20%. Trong đó, tăng giá cao nhất là hộp nhựa đóng gói sản phẩm, tiếp đến là chi phí vận chuyển tăng theo giá xăng dầu. Ngoài ra, chi phí nhân công cũng tăng cao do các doanh nghiệp đều muốn thu hút lao động phổ thông.

Tuy nhiên, ông Thiện cho biết VFood chưa có kế hoạch điều chỉnh giá bán ở thời điểm này. “Sức mua của thị trường đang thấp, nếu chúng tôi tăng giá bán thì có thể giảm tiếp sức mua. Chúng tôi chưa có ý định tăng giá nhưng gồng nữa mà quá sức chịu đựng thì doanh nghiệp sẽ xin điều chỉnh”, ông Trương Chí Thiện nói và cho hay với mặt hàng trứng giá cầm, tới đây nếu có điều chỉnh thì chỉ tăng dưới 10%.

Nguyên liệu đầu vào tăng không chỉ với vật tư trong nước, bà Lý Kim Chi cho biết, riêng nguồn hàng nhập khẩu do ảnh hưởng dịch bệnh đều tăng từ 20-30%.

“Như vậy sản phẩm của ngành chế biến lương thực, thực phẩm rất khó giữ được mặt bằng giá. Nhưng chúng tôi sẽ tính toán hết sức để không tạo thêm gánh nặng giá cả cho người tiêu dùng”, bà Lý Kim Chi nhấn mạnh.

Dự báo sức mua thị trường cuối năm sẽ giảm từ 10-20%, nhưng các doanh nghiệp chủ lực của ngành chế biến lương thực, thực phẩm tại TPHCM không giảm sản lượng hàng Tết năm nay. Ngay khi TPHCM nới lỏng giãn cách, chuyển trạng thái thích ứng với COVID-19 thì các doanh nghiệp cũng vào chiến dịch sản xuất hàng Tết Nhâm Dần 2022.

Ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết, mọi năm doanh nghiệp có 45 ngày cao điểm sản xuất hàng Tết. Tuy nhiên năm nay, chiến dịch hàng tết bắt đầu ngay từ ngày 1/10, tức là kéo dài đến 3 tháng. “Sau giãn cách, hàng dự trữ của chúng tôi gần như bằng 0. Vì vậy ngay khi TPHCM mở cửa thì chúng tôi đã chuyển trạng thái ngày nào cũng là cao điểm Tết. Có như vậy chúng tôi mới dần dần nâng sản lượng hàng dự trữ đáp ứng nhu cầu thị trường TPHCM và cả nước”. Hiện nay Vissan vừa tổ chức sản xuất 3 ca để tăng công suất, vừa bảo đảm các điều kiện an toàn phòng dịch. “Với kinh nghiệm vừa qua thì chắc chắn chúng tôi không để đứt gãy sản xuất dù phát sinh F0 trong nhà máy”, ông Dũng khẳng định.

Ông Trương Chí Thiện cũng khẳng định lượng hàng dự trữ Tết Nhâm Dần 2022 vẫn duy trì như mọi năm. Vào những ngày cao điểm, tức là từ 23 tháng Chạp, VFood sẽ cung ứng từ 1 - 1,2 triệu quả trứng gia cầm ra thị trường.

Còn ở Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico), dù khởi động hàng Tết muộn hơn mọi năm, nhưng doanh nghiệp vẫn có kế hoạch bài bản để đón sức mua cuối năm. Từ việc thiết kế bao bì, mẫu mã mang sắc xuân cho sản phẩm truyền thống, đến việc nghiên cứu đưa ra các sản phẩm mới.

Trong bối cảnh thị trường bất định, Bidrico vẫn giữ nguyên sản lượng hàng Tết như mọi năm. Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidrico cho biết, doanh nghiệp không gặp khó khăn khi điều chỉnh sản lượng sản xuất, vẫn có thể chủ động điều tiết lượng hàng ra thị trường trong cao điểm cuối năm.

Một số doanh nghiệp khá nhanh nhạy khi làm mới hình ảnh thương hiệu giữa bối cảnh thị trường nhiều khó khăn. Ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kido cho biết, giá nguyên liệu tăng cao, doanh nghiệp phải cân đối nhiều giải pháp để bình ổn giá cho những sản phẩm thiết yếu. Bên cạnh đó, Kido đã tung ra một loạt sản phẩm mới, theo ông Tùng, là nhằm kích thích sức mua của thị trường.

Trong khi đó, đại diện Công ty CP Ba Huân chia sẻ, doanh nghiệp đã khai thác, đưa vào vận hành nhà máy trang trại chăn nuôi công nghệ cao, đẩy công suất, cung ứng đầy đủ hàng hóa cho thị trường, nhưng vẫn bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, nhân lực làm hàng Tết cũng khan hiếm, đe dọa đến sự ổn định của sản xuất. Vì vậy, doanh nghiệp buộc phải linh hoạt trong chiến lược, tối ưu hóa mọi khâu bảo đảm hiệu quả. Với các doanh nghiệp sớm tính toán giải pháp hiện đại hóa công nghệ từ trước dịch đã nhanh chóng thích ứng với nhịp sản xuất bình thường mới.

Cho đến thời điểm này, 100% doanh nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm tại TPHCM đã khôi phục, với khoảng 80% công suất.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, để kích cầu thị trường, kích cầu sản xuất, Sở Công Thương đang kết nối với các địa phương, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại. Tháng khuyến mại cũng là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm kết nối thị trường cuối năm cho cả hai hình thức: Online và offline tùy theo diễn biến của dịch bệnh. Trước mắt, Sở đang phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh để rà soát lại nguồn hàng, xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa phục vụ thị trường cuối năm. Lãnh đạo sở Công Thương TPHCM khẳng định, việc cung ứng hàng hóa Tết Nhâm Dần 2022 cho người dân sẽ được bảo đảm đầy đủ như mọi năm cho dù bất cứ tình huống nào xảy ra.

Bộ LĐ-TB&XH đề xuất 2 mức quà tặng người có công dịp Tết Nhâm Dần Bộ LĐ-TB&XH đề xuất 2 mức quà tặng người có công dịp Tết Nhâm Dần
Theo đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH, quà Tết Nhâm Dần dành tặng người có công sẽ gồm 2 mức, mức 600.000 đồng và mức 300.000 đồng, tùy từng nhóm đối tượng cụ thể.
Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, "sốt giá" dịp Tết 2022
Đây là nội dung quan trọng trong Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường vừa được Bộ Công Thương ban hành hôm nay 23/11.
Tết Dương lịch 2022, người lao động được nghỉ 3 ngày liên tiếp Tết Dương lịch 2022, người lao động được nghỉ 3 ngày liên tiếp
Tết Dương lịch 2022 sắp tới rơi vào thứ Bảy cuối tuần, nên theo theo Bộ luật lao động năm 2019, người lao động được nghỉ bù vào ngày thứ Hai tuần kế tiếp. Như vậy, người lao động sẽ có 3 ngày nghỉ liên tiếp.
Theo Báo Chính phủ/VGP
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tàu Kiểm ngư rẽ sóng ra khơi lên đường trực Tết trên biển

Tàu Kiểm ngư rẽ sóng ra khơi lên đường trực Tết trên biển

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, để đảm bảo cho hải trình trực Tết trên biển chu toàn, cán bộ, thuyền viên trên những con tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã chuẩn bị chu đáo nhu yếu phẩm, lên đường làm nhiệm vụ.
Quy định mới về xuất xứ hàng hoá

Quy định mới về xuất xứ hàng hoá

Nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa được ban hành mới đây có những quy định mới về xuất xứ hàng hoá.
Toàn văn Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022

Toàn văn Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022

Thay mặt Ban Bí thư, ngày 8/12/2021, đồng chí Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư ký Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022. Tạp chí Thời Đại xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc toàn văn Chỉ thị.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động