Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 12/08/2024 GMT+7

Bằng công nghệ đám mây, Alibaba Cloud nâng cao trải nghiệm theo dõi các cuộc thi tại Olympic Paris 2024

aa
Ngày 12 tháng 8 năm 2024- Alibaba Cloud, bộ phận trụ cột về công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ của Tập đoàn Alibaba, đã khai thác sức mạnh của công nghệ đám mây của mình để thúc đẩy nhiều sáng kiến ​​trong suốt thời gian diễn ra Olympic Paris 2024.
Alibaba Cloud sẽ ra mắt khu vực đám mây ở Mexico và lập các trung tâm dữ liệu tại 4 quốc gia khác
Alibaba Cloud hợp tác với OBS để triển khai OBS Cloud 3.0 phục vụ cho Olympic Paris 2024

Những nỗ lực này được thực hiện nhằm trao quyền cho các chuyên gia truyền thông trong việc đưa tin về Olympic, đồng thời nâng cao sự tương tác của người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới, thông qua một loạt ứng dụng đổi mới.

Bằng các công nghệ đám mây, Alibaba Cloud nâng cao trải nghiệm theo dõi các cuộc thi tại Olympic Paris 2024

Ông Thomas Bach, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế ( International Olympic Committee – IOC) cho biết: “Alibaba đóng một vai trò thiết yếu khi nói đến việc hỗ trợ công nghệ tại Olympic Paris 2024, giúp tăng đáng kể hiệu quả và tính bền vững của các hoạt động tại Olympic. Sự hợp tác của chúng tôi cũng vượt ra ngoài Olympic, trong đó Alibaba đóng vai trò quyết định trong Chương trình nghị sự về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Olympic, giúp chúng tôi khai thác tiềm năng to lớn của AI một cách có trách nhiệm. Tất cả những ví dụ này nêu bật cách Alibaba là đối tác hoàn hảo trong việc định hình tương lai kỹ thuật số của chúng ta”.

Làm phong phú hoạt động quản lý tài sản truyền thông với giải pháp lưu trữ học sâu

Alibaba Cloud đã hợp tác với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) để ra mắt Giải pháp AI lưu trữ truyền thông. Giải pháp dựa trên đám mây này cung cấp các chức năng tìm kiếm trực quan nâng cao, tự động phân loại nội dung đa phương tiện và sản xuất video nổi bật thông qua các dịch vụ quản lý tài sản truyền thông được hỗ trợ bởi AI.

Giải pháp AI lưu trữ phương tiện truyền thông IOC đánh dấu một bước đột phá đáng kể trong lĩnh vực lưu trữ phương tiện truyền thông thể thao. Tính năng tạo video nổi bật tự động của giải pháp, được hỗ trợ bởi AI trực quan của Alibaba Cloud, xác định và tổng hợp những khoảnh khắc đáng nhớ trong các trận đấu quyền anh và bắn cung tại Olympic Paris 2024. Tính năng này hỗ trợ các chuyên gia truyền thông kể chuyện bằng video, làm phong phú thêm trải nghiệm xem Olympic cho khán giả toàn cầu.

Hơn nữa, các thuật toán AI độc quyền của Alibaba Cloud đã hợp lý hóa việc lập chỉ mục và phân loại các bộ sưu tập hình ảnh và nghe nhìn Olympic hàng thập kỷ, giúp Kho lưu trữ Olympic dễ tìm kiếm hơn. Qua đó, nâng cao khả năng khám phá nội dung, đồng thời tối ưu hóa quy trình quản lý tài sản truyền thông.

Bà Selina Yuan, Chủ tịch Kinh doanh Quốc tế của Alibaba Cloud Intelligence cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Chương trình nghị sự về AI của IOC, chương trình này đã được khởi động vào tháng 4 năm nay. Các sáng kiến ​​AI dựa trên đám mây của chúng tôi được thiết kế để giúp chuyển đổi trải nghiệm cho các chuyên gia truyền thông và những người theo dõi Olympic trên toàn cầu. Chúng tôi luôn cam kết cung cấp những cải tiến của mình để giúp Olympic hiệu quả hơn, hấp dẫn hơn, bền vững hơn và toàn diện hơn cho tất cả các bên liên quan”.

Ra mắt môn Quyền anh ảo thông minh tại Alibaba Wonder Avenue (tạm dịch: Đại lộ kỳ quan Alibaba)

Tại Alibaba Wonder Avenue (AWA), Alibaba Cloud cũng đã ra mắt Dự án Boxing ảo thông minh. Mô hình ngôn ngữ lớn (Large language model – LLM) Qwen độc quyền của Alibaba Cloud đã được áp dụng để cho phép phân tích các bước di chuyển và màn trình diễn của từng người chơi trong trận đấu Quyền anh ảo, cung cấp bình luận theo thời gian thực bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp về cách tiếp cận của từng người chơi và dự đoán thành tích của họ trong hiệp tiếp theo. Từ đó làm phong phú thêm trải nghiệm của khán giả.

Bà Selina Yuan cho biết thêm: “Thể thao ảo ngày càng phổ biến trên toàn thế giới, nâng cao khả năng tiếp cận và khuyến khích sự tham gia đa dạng hơn vào các môn thể thao. Chúng tôi cam kết mở rộng lợi ích do công nghệ tiên tiến mang lại cho cả các môn thể thao truyền thống và thể thao điện tử”.

Làm nổi bật những khoảnh khắc quan trọng của các môn thể thao tại Olympic Paris 2024 bằng các bản phát lại chuyển động chậm 360 độ

Tại Olympic Paris 2024, Multi-Camera Replay Sýtems (tạm dịch: Các hệ thống phát lại nhiều camera) của OBS Cloud – một sáng kiến ​​hợp tác giữa Dịch vụ phát thanh truyền hình Olympic (Olympic Broadcasting Services – OBS) và Alibaba Cloud, đã cung cấp các bản phát lại chuyển động chậm cố định khung hình 360 độ. Các đoạn phim được gửi lên đám mây, nơi khả năng tính toán dựa trên AI của Alibaba Cloud cho phép tái tạo không gian trực tiếp và hiển thị 3D theo thời gian thực trước khi chia sẻ dưới dạng phát lại, giúp khán giả hiểu sâu hơn về các khoảnh khắc quan trọng của các môn thi đấu và được cung cấp trên nền tảng Content+ của OBS để xem phân tích phương tiện truyền thông một cách toàn diện cho tất cả Người nắm giữ quyền truyền thông (Media Rights-Holder – MRH).

Trong thời gian diễn ra Olympic Paris 2024, hệ thống đã sản xuất và phân phối hàng nghìn clip phát lại, bao gồm nhiều môn thể thao bao gồm bóng rổ, thể dục dụng cụ, quần vợt, bóng chuyền bãi biển và bóng bầu dục. Hệ thống phát lại nhiều camera là một phần của OBS Cloud 3.0 mới ra mắt, được sử dụng làm phương pháp chính để phân phối nội dung từ xa nhằm hỗ trợ việc phủ sóng phát sóng Olympic của MRH, bao gồm cả Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 hoành tráng thu hút hàng trăm triệu người theo dõi trên toàn thế giới.

Ông Yiannis Exarchos, Giám đốc điều hành (CEO) của OBS cho biết: “Các công nghệ như công nghệ của Alibaba Cloud giúp chúng tôi kể câu chuyện về những vận động viên giỏi nhất thế giới cũng như câu chuyện về việc thế giới xích lại gần nhau theo những cách thú vị và truyền cảm hứng hơn. Có những đối tác như Alibaba giúp chúng tôi biến giấc mơ này thành hiện thực, rất có giá trị đối với chúng tôi”.

Cloud Memento tăng cường sự tương tác của khán giả bằng video hoạt hình

Để tạo ra trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn cho người xem, Alibaba Cloud đã giới thiệu Cloud Memento – một công cụ cải tiến giúp biến hình ảnh tĩnh của người tham gia thành video chuyển động sống động với sự trợ giúp của công nghệ AI. Người hâm mộ Olympic đã có cơ hội trực tiếp trải nghiệm công nghệ biến đổi này tại 3 địa điểm mang tính biểu tượng: Khu vực thi đấu gần Tháp Eiffel, Nhà thi đấu Champs De Mars và Invalides.

Alibaba Cloud unveiled Cloud Memento at Paris 2024

Ngoài việc cổ vũ cho các vận động viên yêu thích của mình từ bên lề, khán giả có thể mang về nhà một đoạn video quay cảnh chính họ biểu diễn các môn thể thao từ Olympic, chẳng hạn như bắn cung, bóng chuyền bãi biển, judo và đấu vật được tạo bởi cải tiến dựa trên đám mây thông minh mới nhất thông qua Cloud Memento. Các video này cũng ghi lại các địa danh lịch sử như Tháp Eiffel sử dụng công nghệ thông minh dựa trên đám mây để chuyển đổi ảnh chụp nhanh 2D thành video hoạt hình sống động, trình chiếu các động tác thể thao phức tạp, với tính nhất quán và liên tục đáng chú ý.

Tô màu đoạn phim lưu trữ Olympic thế kỷ cũ

Alibaba Cloud đã giúp khôi phục và tô màu các cảnh quay lưu trữ Olympic từ Olympic Paris 1924, cho phép khán giả đương đại trải nghiệm những khoảnh khắc mang tính biểu tượng này với chất lượng xem nâng cao và màu sắc sống động. Hơn nữa, Alibaba Cloud đã sử dụng công nghệ tạo màu của mình để sản xuất "To the Greatness of Her" – một bộ phim ngắn dài 8 phút nêu bật sự phát triển của bình đẳng giới trong thể thao. Bộ phim này, bao gồm những bức ảnh được phục hồi và tô màu của các vận động viên nữ nổi tiếng, đã được trình chiếu tại Buổi tối Alibaba ở Paris.

Giải pháp bền vững hỗ trợ giảm thiểu lãng phí điện năng trong thời gian diễn ra Olympic

Ngoài ra, Alibaba Cloud đã hỗ trợ IOC triển khai giải pháp bền vững dựa trên dữ liệu – Energy Expert (tạm dịch: Chuyên gia năng lượng) – để giúp đo lường và phân tích mức tiêu thụ điện tại các địa điểm thi đấu trong thời gian diễn ra Olympic Paris 2024. Dựa trên trí tuệ tích hợp dựa trên đám mây và dựa trên học sâu Các mô hình AI từ Alibaba Cloud, Energy Expert đã có phân tích chính xác để đưa ra dự báo và đề xuất cụ thể về địa điểm, chẳng hạn như tối ưu hóa nhu cầu điện năng để giảm thiểu lãng phí điện năng cho Olympic trong tương lai.

Lễ bế mạc Olympic 2024: Lời tạm biệt ấn tượng của nước Pháp Lễ bế mạc Olympic 2024: Lời tạm biệt ấn tượng của nước Pháp
Lời chia tay của Paris với Olympic 2024 diễn ra lung linh, biến đổi sắc màu kỳ ảo nhờ công nghệ hiện đại và đậm chất nghệ thuật đặc sắc, được trình diễn trên sân khấu 2.800m2 tại SVĐ Stade de France.
Olympic Paris 2024 - "sứ giả" của niềm hy vọng, đoàn kết và tình hữu nghị Olympic Paris 2024 - "sứ giả" của niềm hy vọng, đoàn kết và tình hữu nghị
Thế vận hội Olympic 2024 không chỉ là sự kiện thể thao đơn thuần mà còn là một "sứ giả" mang lại niềm vui, hạnh phúc và đoàn kết cho tất cả mọi người.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Giải thưởng Bền vững Zayed đã nhận được 5.980 hồ sơ dự thi từ 156 quốc gia và vùng lãnh thổ

Giải thưởng Bền vững Zayed đã nhận được 5.980 hồ sơ dự thi từ 156 quốc gia và vùng lãnh thổ

Zayed Sustainability Prize (tạm dịch: Giải thưởng Bền vững Zayed), giải thưởng tầm cỡ toàn cầu tiên phong của UAE về tính bền vững và chủ nghĩa nhân đạo, đã chính thức khóa sổ việc tiếp nhận, khép lại chu kỳ giải thưởng năm 2025.
Gene Solutions công bố nghiên cứu mới: Bản đồ methyl hóa đặc hiệu khối u có sử dụng trí tuệ nhân tạo

Gene Solutions công bố nghiên cứu mới: Bản đồ methyl hóa đặc hiệu khối u có sử dụng trí tuệ nhân tạo

Gene Solutions – công ty xét nghiệm di truyền tiên phong ở Đông Nam Á, vừa công bố một nghiên cứu mới được bình duyệt nhằm xác nhận khả năng phân tích của các sản phẩm cải tiến của mình. Nghiên cứu có tiêu đề Tumor-Specific Methylation Atlas – TSMA (tạm dịch: Bản đồ methyl hóa đặc hiệu khối u) có sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
14 start-up từ HKSTP tham dự Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu Techsauce 2024 từ 7 đến 9/8 tại Bangkok

14 start-up từ HKSTP tham dự Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu Techsauce 2024 từ 7 đến 9/8 tại Bangkok

Tập đoàn Công viên Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (Hong Kong Science and Technology Parks Corporation – HKSTP) đang dẫn đầu 14 công ty khởi nghiệp (start – up) tiên phong tham dự Techsauce Global Summit (tạm dịch: Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu Techsauce) 2024, sự kiện hàng đầu về công nghệ và đổi mới hàng đầu Đông Nam Á, từ ngày 7 đến 9 tháng 8 tại Bangkok, Thái Lan.
Công ty ROSHI công bố bản phân tích chuyên sâu về chi phí sinh hoạt ở Singapore và Đông Nam Á

Công ty ROSHI công bố bản phân tích chuyên sâu về chi phí sinh hoạt ở Singapore và Đông Nam Á

Công ty fintech ROSHI có trụ sở tại Singapore vừa công bố bản phân tích chuyên sâu về chi phí sinh hoạt ở Singapore, bao gồm các xu hướng địa phương và so sánh giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á. Bằng cách kiểm tra các yếu tố kinh tế khác nhau và sử dụng dữ liệu từ năm 2024, báo cáo cung cấp những hiểu biết có giá trị về bối cảnh tài chính mà người Singapore và các nước láng giềng trong khu vực phải đối mặt.

Đọc nhiều

120 vận động viên tham gia giải Karate-do cho người Việt tại Nhật Bản

120 vận động viên tham gia giải Karate-do cho người Việt tại Nhật Bản

Ngày 11/8, tại nhà thi đấu Towa Pharmaceutical RACTAB Dome thành phố Osaka Nhật Bản đã diễn ra giải thi đấu Karate-do của người Việt đang học tập, lao động và sinh sống tại xứ sở Mặt trời mọc mang tên “Nghĩa Dũng Karate-do Tennoji Open cup lần thứ I”.
Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar khuyến cáo công dân đến nơi an toàn

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar khuyến cáo công dân đến nơi an toàn

Ngày 14/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar cảnh báo công dân Việt Nam tại Myanmar chủ động tránh xa các khu vực đang có giao tranh, tìm đến nơi trú ẩn an toàn.
Việt Nam khẳng định cam kết đồng hành cùng phong trào hòa bình thế giới

Việt Nam khẳng định cam kết đồng hành cùng phong trào hòa bình thế giới

“Với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại, chính sách nhất quán ủng hộ chống phổ biến tiến tới giải trừ toàn diện và triệt để vũ khí hạt nhân, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam cam kết tiếp tục đồng hành cùng phong trào hòa bình và Nhân dân yêu chuộng hòa bình Nhật Bản và thế giới, ủng hộ và tham gia tích cực vào các nỗ lực giải trừ vũ khí hạt nhân. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, chúng ta sẽ cùng nhau kiến tạo một tương lai hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng chung của khu vực và thế giới”.
Nga dựng tượng vinh danh các chiến sĩ tình nguyện quốc tế Việt Nam

Nga dựng tượng vinh danh các chiến sĩ tình nguyện quốc tế Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 12/8 tại công viên “Yêu nước” (Patriot) ở ngoại ô thủ đô Moskva, gần Nhà thờ chính Các Lực lượng Vũ trang LB Nga, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tham dự Lễ khánh thành tượng đài tưởng niệm các chiến sĩ tình nguyện quốc tế Việt Nam tham gia chiến đấu bảo vệ thủ đô Moskva trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (1941-1945).
Kết nghĩa cụm dân cư giữ bình yên biên giới

Kết nghĩa cụm dân cư giữ bình yên biên giới

Trong những năm qua, tỉnh Lai Châu nói chung, huyện Phong Thổ nói riêng luôn chú trọng việc “Kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới”; qua đó tăng cường công tác đối ngoại Nhân dân. Không chỉ đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân khu vực biên giới, mà còn phát huy tinh thần đoàn kết hữu nghị. Xây dựng biên giới Việt Nam - Trung Quốc hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững.
Hoàn thiện, quản lý, vận hành hệ thống VMS thông suốt, hiệu quả từ trung ương tới địa phương

Hoàn thiện, quản lý, vận hành hệ thống VMS thông suốt, hiệu quả từ trung ương tới địa phương

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 371/TB-VPCP ngày 10/8/2024 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại cuộc họp triển khai các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế của hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Ngày 5/8, tàu CSB 8002 cùng Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam do Thượng tá Hoàng Quốc Đạt, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 làm Trưởng đoàn đã cập cảng Manila (Philippines), bắt đầu chuyến thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines.
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động