Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
20:00 | 25/07/2024 GMT+7

Alibaba Cloud hợp tác với OBS để triển khai OBS Cloud 3.0 phục vụ cho Olympic Paris 2024

aa
Alibaba Cloud, công ty con chuyên về công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ của Tập đoàn Alibaba và Dịch vụ phát thanh truyền hình Olympic (Olympic Broadcasting Services – OBS) vừa ra mắt OBS Cloud 3.0 phục vụ cho Olympic Paris 2024. Là sự kết hợp của các công nghệ đám mây được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), OBS Cloud 3.0 giúp công việc của OBS và những đơn vị nắm giữ quyền truyền thông (Media Rights-Holders – MRH) trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga
Yili Group-công ty sữa lớn của Trung Quốc có các hoạt động quảng bá cho Thế vận hội Paris

Đối với Olympic Paris 2024, OBS Cloud 3.0 sẽ đóng vai trò là cơ sở hạ tầng xương sống hỗ trợ một số chức năng quan trọng, tận dụng tối đa lợi ích của công nghệ đám mây, bao gồm khả năng mở rộng hoạt động và hiệu quả chi phí, cải thiện tính bền vững với khả năng làm việc từ xa nâng cao, cộng tác quy trình làm việc theo thời gian thực hiệu quả…

Là một phần của OBS Cloud 3.0, OBS Live Cloud đã trở thành phương thức phân phối từ xa chính cho các đơn vị nắm giữ bản quyền truyền thông (MRH) lần đầu tiên trong lịch sử Olympic, tiếp quản từ vệ tinh được phóng trong Olympic Tokyo 1964. Đối với Olympic Paris 2024, 2/3 số dịch vụ từ xa đã đặt trước (trên 54 đài truyền hình) hiện đang sử dụng OBS Live Cloud, bao gồm 2 đài truyền hình Độ phân giải siêu cao (UHD). 379 video (11 UHD, 368 HD) và 100 nguồn cấp dữ liệu âm thanh sẽ được truyền qua Live Cloud. Với lợi ích về độ trễ thấp và khả năng phục hồi cao, việc truyền nội dung qua đám mây đã vượt trội hơn các phương pháp phân phối khác về khả năng mở rộng, tính linh hoạt và chi phí, đồng thời tăng tính ổn định và linh hoạt trong việc phát sóng sự kiện thể thao lớn nhất trên toàn thế giới trong năm nay.

Ra mắt lần đầu tại Olympic Tokyo 2020, với đài truyền hình UHD, OBS Live Cloud lần đầu tiên được cung cấp dưới dạng dịch vụ tiêu chuẩn trong Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 với 22 đài truyền hình đã đăng ký. Trước bước đột phá về công nghệ này, các đài truyền hình phải dựa vào các mạch quang viễn thông quốc tế chuyên dụng và tốn kém hơn, đồng thời dành một khoảng thời gian đáng kể để lắp đặt thiết bị nhằm gửi các cảnh quay trực tiếp qua nửa vòng trái đất về quê hương của họ.

Khi ra mắt OBS Cloud 3.0 trong buổi khai mạc giới thiệu Trung tâm phát thanh truyền hình quốc tế đám mây Alibaba (International Broadcasting Centre – IBC), ông Yiannis Exarchos, Giám đốc điều hành (CEO) của OBS, cho biết: “Với khoảng một nửa dân số thế giới được theo dõi Olympic Paris 2024, các công nghệ như Đám mây Alibaba giúp chúng tôi biết những câu chuyện về những vận động viên giỏi nhất thế giới, và còn gắn kết thế giới lại với nhau theo những cách thú vị và truyền cảm hứng hơn. Việc phát sóng các cuộc thi đấu tại Olympic Paris 2024 là điều cơ bản để cố gắng thực hiện điều đó và việc có những đối tác như Alibaba giúp chúng tôi biến giấc mơ này thành hiện thực. rất có giá trị đối với chúng tôi”.

Kỷ lục 11.000 giờ nội dung Olympic có sẵn thông qua Content+ trên đám mây

Content+, nền tảng phân phối nội dung của OBS vẫn được lưu trữ hoàn toàn trên Đám mây của Alibaba và tiếp tục đơn giản hóa quy trình sản xuất từ ​​xa, đồng thời đảm bảo phân phối nội dung liền mạch bao gồm các phiên trực tiếp, phỏng vấn vận động viên, cảnh hậu trường và nội dung mạng xã hội.

Đối với Olympic Paris 2024, OBS sẽ sản xuất hơn 11.000 giờ nội dung, tăng 15% so với Olympic Tokyo 2020. Cách tiếp cận hợp lý của cổng thông tin dựa trên đám mây này giúp đơn giản hóa quy trình sản xuất từ ​​xa và đảm bảo phân phối nội dung liền mạch mà không bị gián đoạn trong suốt thời gian diễn ra Olympic.

Các chức năng mới trong Content+ cho phép các đơn vị nắm giữ quyền truyền thông tạo điểm nổi bật của riêng họ từ bất kỳ vị trí nào trên thế giới trong thời gian quay vòng ngắn hơn nhiều. Nội dung có thể được tải xuống ở ba độ phân giải khác nhau tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng bao gồm tuyến tính, kỹ thuật số và/hoặc xã hội.

Với việc cung cấp cho các đơn vị nắm giữ quyền truyền thông trên toàn thế giới quyền truy cập vào kho nội dung các bộ môn thi đấu do OBS sản xuất, Content+ sẽ lần đầu tiên cung cấp nội dung ở định dạng UHD, thông qua cơ sở hạ tầng toàn cầu mạnh mẽ của Alibaba Cloud. Điều này cho phép các đài truyền hình tạo ra nội dung hấp dẫn và tinh tế hơn nữa, với các tính năng mới như khả năng tương thích với màn hình dọc để xem một cách tối ưu trên điện thoại di động hoặc các thiết bị khác.

Bà Selina Yuan, Chủ tịch Kinh doanh Quốc tế của Alibaba Cloud Intelligence, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự phát triển của việc phát sóng Olympic từ Tokyo 2020 đến Paris 2024, nhờ cơ sở hạ tầng toàn cầu rộng khắp của Alibaba Cloud và các công nghệ AI đã được chứng minh. Sự hợp tác giữa Alibaba Cloud và OBS tăng cường cam kết của chúng tôi nhằm giúp chuyển đổi trải nghiệm của người xem tại Olympic, biến đổi mới công nghệ thành ứng dụng thực tế để mang lại kết quả rõ ràng. Chúng tôi rất vinh dự được hỗ trợ Olympic Paris 2024 với tư cách là Olympic hấp dẫn nhất về mặt kỹ thuật số từ trước đến nay”.

Hệ thống phát lại được nâng cao bằng AI nâng cao trải nghiệm xem

Trong thời gian diễn ra Olympic Paris 2024, Hệ thống phát lại nhiều camera OBS sẽ cung cấp các bản phát lại chuyển động chậm không đóng băng khung hình về màn trình diễn của các vận động viên, cho phép những người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt truy cập thông tin chi tiết để phân tích sâu hơn về chuyển động của vận động viên. Đối với người xem mới, những đoạn phát lại này có thể đóng vai trò là công cụ giáo dục để hiểu rõ hơn về Olympic vào những thời điểm quan trọng.

Tất cả các hệ thống phát lại nhiều camera được sử dụng tại Olympic Paris 2024 sẽ được cung cấp bởi Alibaba Cloud. Đó bao gồm 17 hệ thống trên 14 địa điểm, bao gồm 21 môn thể thao và bộ môn – bao gồm cả bóng bầu dục 7 người; cầu lông; điền kinh; bóng rổ; bóng chuyền bãi biển; bóng bàn; đấu vật; quần vợt; judo; phá vỡ; BMX tự do; và trượt ván. Đoạn phim sẽ được gửi lên đám mây, nơi khả năng tính toán dựa trên AI của Alibaba Cloud cho phép tái tạo không gian trực tiếp và hiển thị 3D theo thời gian thực, trước khi những khoảnh khắc đã chọn được chia sẻ dưới dạng phát lại thông qua nguồn cấp dữ liệu trực tiếp hoặc không trực tiếp. Việc tái tạo liền mạch những khoảnh khắc thú vị nhất chỉ mất vài giây để sẵn sàng trên đám mây và được tích hợp như một phần của chương trình phát sóng trực tiếp.

Ngoài ra, OBS Olympic Video Player (OVP), một dịch vụ trình phát video đa nền tảng tiên tiến, cũng sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng của Alibaba Cloud để hỗ trợ phát trực tiếp UHD lần đầu tiên. Dịch vụ OVP cung cấp cho các đơn vị nắm giữ quyền truyền thông, đặc biệt là các tổ chức vừa và nhỏ, giải pháp chìa khóa trao tay để cung cấp video chất lượng cao cho khán giả của họ mà không cần phải phát triển nội bộ phức tạp.

Tham gia với tư cách là Đối tác Olympic toàn cầu vào tháng 1 năm 2017, Alibaba Cloud và OBS đã ra mắt OBS Cloud vào năm 2018. Công ty đám mây hàng đầu đã hỗ trợ Olympic Tokyo 2020 là Olympic đầu tiên được phát sóng qua đám mây và đã hợp tác với OBS kể từ đó để giúp duy trì hiệu suất cao nhất Tiêu chuẩn phát sóng Olympic với công nghệ đám mây đã được chứng minh.

Thông tin về Alibaba Cloud

Được thành lập vào năm 2009, Alibaba Cloud là trụ cột về công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ của Tập đoàn Alibaba. Alibaba Cloud cung cấp một bộ dịch vụ đám mây hoàn chỉnh cho khách hàng trên toàn thế giới, bao gồm điện toán đàn hồi, cơ sở dữ liệu, lưu trữ, dịch vụ ảo hóa mạng, điện toán quy mô lớn, bảo mật, phân tích dữ liệu lớn, dịch vụ học máy và AI.

Theo Gartner, Alibaba đã được vinh danh là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (Infrastructure as a Service – .IaaS) hàng đầu ở châu Á – Thái Bình Dương tính theo doanh thu tính bằng USD kể từ năm 2018. Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), Alibaba Cloud cũng đã duy trì vị thế là một trong những nhà cung cấp IaaS đám mây công cộng hàng đầu thế giới kể từ năm 2018.

Hiệp định Paris: Cánh cửa đến hòa bình và bài học bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa Hiệp định Paris: Cánh cửa đến hòa bình và bài học bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa
Lịch sử hàng nghìn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam là những cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ với giặc ngoại xâm hùng mạnh để giành lại, giữ vững nền độc lập, hòa bình, tự do và sự thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
Nữ nghị sĩ gốc Việt Stéphanie Đỗ chia sẻ bí quyết thành công tại Paris Nữ nghị sĩ gốc Việt Stéphanie Đỗ chia sẻ bí quyết thành công tại Paris
Cuối tuần qua tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Paris, Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) đã tổ chức buổi tọa đàm ra mắt cuốn sách "Đường tới Quốc hội của nữ nghị sĩ Pháp gốc Việt đầu tiên" của tác giả Stéphanie Đỗ. Buổi tọa đàm đã thu hút được nhiều độc giả Pháp và Việt Nam tại Paris.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tập đoàn AS Watson sử dụng xe điện để giao hàng và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải

Tập đoàn AS Watson sử dụng xe điện để giao hàng và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải

AS Watson – tập đoàn bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới, đã tăng tốc các nỗ lực bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu của mình bằng cách chuyển đổi đội ngũ giao hàng sang sử dụng xe điện và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải để ứng phó với biến đổi khí hậu.
Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) vào đầu tháng 9/2024 sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa Nga và Hồng Kông

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) vào đầu tháng 9/2024 sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa Nga và Hồng Kông

Trong 2 ngày 24 và 25 tháng 7 vừa qua, một phiên họp sơ bộ của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (Eastern Economic Forum – EEF) đã được tổ chức tại Hồng Kông. Đại diện của Nga và Hồng Kông đã thảo luận về việc mở rộng quan hệ thương mại và kinh tế cũng như các cơ hội hợp tác mới.
Công ty Bảo hiểm FTLife đổi tên thành CTF Life và giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới

Công ty Bảo hiểm FTLife đổi tên thành CTF Life và giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới

Công ty Bảo hiểm FTLife Insurance Company Limited (“FTLife”) vừa thông báo đã chính thức đổi tên thành Chow Tai Fook Life Insurance Company Limited (“CTF Life”), đồng thời giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới, tiếp tục tận dụng các hoạt động đa dạng, đa ngành của Chow Tai Fook Group để tạo ra giá trị ngoài bảo hiểm.
Appier công bố 2 bản cập nhật: bổ sung hỗ trợ giao diện người dùng (UI) tiếng Việt và tích hợp Zalo

Appier công bố 2 bản cập nhật: bổ sung hỗ trợ giao diện người dùng (UI) tiếng Việt và tích hợp Zalo

Appier – công ty cung cấp phần mềm dưới dạng dịch vụ (software-as-a-service: SaaS) sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ việc ra quyết định trong kinh doanh vừa công bố 2 bản cập nhật quan trọng cho nền tảng BotBonnie của mình: bổ sung hỗ trợ giao diện người dùng (User Interface – UI) tiếng Việt và tích hợp Zalo, ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam.

Đọc nhiều

Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 27/7 (giờ Việt Nam), Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố cử phái đoàn đại diện Tổng thống sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Truyền thông quốc tế ấn tượng với tình cảm nhân dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ấn tượng với tình cảm nhân dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng nghìn người Việt Nam tiếc thương trong tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; hàng dài người dân đứng dọc hai bên đường cầm di ảnh Tổng Bí thư để tiễn biệt ông... là những mô tả của các kênh truyền thông quốc tế nhằm nhấn mạnh tình cảm thiêng liêng của người dân đối với Tổng Bí thư.
Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
Trường đại học lớn nhất ở Nga tự hào về nghiên cứu sinh ưu tú Nguyễn Phú Trọng

Trường đại học lớn nhất ở Nga tự hào về nghiên cứu sinh ưu tú Nguyễn Phú Trọng

Học viện Hành chính Công và Kinh tế quốc dân trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga (RANEPA), hay còn gọi là Học viện Tổng thống là nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng học tập và nghiên cứu.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động