Trang chủ Việt Nam hôm nay
11:00 | 04/12/2023 GMT+7

Bạn bè quốc tế đánh giá cao vai trò của Công đoàn Việt Nam

aa
Tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiều đại biểu quốc tế đã đánh giá cao những thành tựu của Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ qua. Các đại biểu đều kỳ vọng Công đoàn Việt Nam sẽ có những đột phá mới tron nhiệm kỳ tới.

Ông Ismael Drullet Perez, Trung tâm Những người Lao động Cuba: “Xin chúc mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII”.

Chia sẻ với báo giới bên lề Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, ông Ismael Drullet Perez - Ủy viên Thường trực Ban Thư ký Quốc gia Trung tâm Những người Lao động Cuba (CTC) - nhận định, báo cáo tại Đại hội cho thấy những kết quả đạt được của Công đoàn Việt Nam trong khóa vừa qua. Những kết quả này có vai trò quan trọng đối với phong trào công nhân và Công đoàn thế giới, đơn cử như Thoả ước lao động tập thể, phát triển đoàn viên, phúc lợi cho người lao động…

Ông Ismael Drullet Perez khẳng định: “Trung tâm CTC xin chúc mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII. CTC và Tổng LĐLĐ Việt Nam có tài sản vô giá quý báu đã, đang và sẽ mãi mãi được vun đắp, đó là tình hữu nghị giữa Việt Nam - Cuba được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro xây dựng và vun đắp”.

Ông Pambis Kyritsis - Tổng Thư ký Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU) tặng hoa chúc mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
Ông Pambis Kyritsis - Tổng Thư ký Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU) tặng hoa chúc mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Ông Trâu Chấn - Thư ký, Ban Thư ký Tổng Công hội Trung Quốc: “Hoạt động của Công đoàn Việt Nam thực sự có tính gắn kết và tương lai rất tốt”.

Bày tỏ sự vui mừng và vinh hạnh được tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, ông Trâu Chấn nói: “Tôi đã được nghe bài báo cáo tóm tắt của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang, tham luận của các đại biểu. Đặc biệt là bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy hoạt động của Công đoàn Việt Nam thực sự có tính gắn kết và tương lai rất tốt”.

Ông Trâu Chấn đánh giá cao vai trò tích cực của Công đoàn Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đang phải đối mặt với hệ lụy của đại dịch Covid-19. Sự gắn kết giữa cán bộ Công đoàn với quần chúng lao động rất chặt chẽ và gắn bó. Những thành tích của công đoàn đã được lãnh đạo Đảng, nhà nước đánh giá cao và được sự công nhận của người lao động.

Ông Pambis Kyritsis - Tổng Thư ký Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU): Công đoàn Việt Nam luôn đứng tuyến đầu trong hoạt động của công đoàn thế giới.

Chia sẻ với báo giới, ông Pambis Kyritsis cho biết: Công đoàn Việt Nam là một trong những Công đoàn đầu tiên tham gia thành lập WFTU và tham gia tích cực vào việc bảo vệ, duy trì sự phát triển của WFTU; luôn đứng ở tuyến đầu trong mọi hoạt động của WFTU.

“Đó cũng là lý do để tôi thay mặt 110 triệu đoàn viên của 123 Công đoàn quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới bày tỏ sự trân trọng đối với Công đoàn Việt Nam, đồng thời khẳng định tình đoàn kết với Công đoàn Việt Nam trong thực hiện sứ mệnh vì người lao động và vì nền hoà bình, dân chủ, thịnh vượng”, ông Pambis Kyritsis nói.

Tổng Thư ký Liên hiệp Công đoàn Thế giới cũng bày tỏ tin tưởng sau Đại hội XIII, Công đoàn Việt Nam tiếp tục thảo luận và có những quyết sách có những nhiệm vụ đề ra, đồng thời tiếp tục ủng hộ phong trào công nhân, bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Ông Leth Xayyaphone - Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào: “Công đoàn Việt Nam đã thể hiện hiệu quả được vai trò và chức năng của mình”.

Theo ông Leth Xayyaphone, qua việc theo dõi diễn biến của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, điều được thể hiện rõ nét nhất là sự thành công của việc chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

“Công đoàn Việt Nam đã thể hiện rõ được vai trò và chức năng của mình một cách rộng rãi, sâu sắc. Những người lao động, công nhân Việt Nam luôn được Công đoàn đồng hành trong việc thực hiện nhiệm vụ, cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ”, ông Leth Xayyaphone nói.

Đồng thời, Chủ tịch Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào cũng hy vọng, trên cơ sở thấm nhuần tinh thần quan hệ đặc biệt bền vững Việt - Lào, Công đoàn Việt Nam và Lào sẽ tiếp tục thực hiện tốt những mục tiêu đề ra trong việc giúp đỡ lẫn nhau trên mọi lĩnh vực.

Bà Ingrid Christensen, Giám đốc của Tổ chức lao động quốc tế ILO tại Việt Nam: “Vai trò to lớn của công đoàn trong việc xây dựng một hệ thống an sinh xã hội”.

Bày tỏ quan điểm với báo giới, bà Ingrid Christensen nói: “Tôi xin được chúc mừng Đại hội XIII của Công đoàn Việt Nam và hết sức ấn tượng với cách thức tổ chức sự kiện này. Đặc biệt trong bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh đến vai trò và tiềm năng của tổ chức công đoàn trong việc hỗ trợ cho người lao động cũng như là gia đình họ. Bài phát biểu cũng nói đến vai trò của công đoàn trong việc đưa tiếng nói của người lao động đến Chính phủ, đóng góp cho sự phát triển đất nước bền vững. Tổng Bí thư cũng nhắc đến vai trò của công đoàn trong việc xây dựng một hệ thống an sinh xã hội lâu dài cho người lao động”.

Theo bà Ingrid Christensen, ILO và Công đoàn Việt Nam trải qua hợp tác lâu dài về Thỏa ước lao động tập thể, đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn, cho đoàn viên, lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động, lĩnh vực về an sinh xã hội, đào tạo.

“ILO mong muốn tiếp tục được phối hợp với Công đoàn Việt Nam trong giai đoạn tới, ở những lĩnh vực tiềm năng, ví dụ về thương lượng tập thể, quan hệ lao động, đối thoại xã hội, thúc đẩy tôn trọng quyền và nguyên tắc cơ bản nơi làm việc. Từ đó thúc đẩy công bằng xã hội, việc làm bền vững”, bà Ingrid Christensen khẳng định.

Hoàng Mạnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đêm nhạc Jazz quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Nha Trang

Đêm nhạc Jazz quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Nha Trang

Từ ngày 27/4 - 1/5 sẽ diễn ra Liên hoan quốc tế nhạc Jazz lần thứ I- Nha Trang 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo nghệ sĩ và du khách trong nước, quốc tế đến với Nha Trang (Khánh Hòa).
14 định chế tài chính quốc tế quan tâm tìm hiểu thị trường Việt Nam

14 định chế tài chính quốc tế quan tâm tìm hiểu thị trường Việt Nam

Những năm qua, Việt Nam thu hút rất nhiều tập đoàn lớn hàng đầu thế giới quan tâm và cam kết đầu tư trong nhiều lĩnh vực như: bán dẫn, sản xuất công nghệ cao, năng lượng sạch…
UN Tourism: Du lịch quốc tế sẽ tăng 15% vào năm 2024

UN Tourism: Du lịch quốc tế sẽ tăng 15% vào năm 2024

Theo Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch quốc tế sẽ tăng 15% vào năm 2024 so với năm ngoái nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường châu Á.

Các tin bài khác

Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu

Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu

Theo báo cáo của Tập đoàn Brand Finance về chỉ số sức mạnh mềm toàn cầu năm 2024 (Brand Finance Soft Power Index Report 2024), Việt Nam có bước đột phá đáng kể, tăng từ vị trí 69 lên 53 trên bảng xếp hạng mới được công bố đầu năm nay.
Báo chí Argentina đăng tải nhiều bài viết về Chiến thắng 30/4 của Việt Nam

Báo chí Argentina đăng tải nhiều bài viết về Chiến thắng 30/4 của Việt Nam

Ngày 26/4, tờ ABC Mundia và Đài phát thanh Radio Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.
Rực rỡ đêm tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024

Rực rỡ đêm tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024

Tối 26/4, tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), chương trình tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” đã được tổ chức thành công, hứa hẹn đem lại những cảm xúc đẹp cho du khách tới Hạ Long nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động