Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
06:37 | 08/05/2021 GMT+7

Bà Sharon Kane: hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên, bảo vệ an toàn cho trẻ em gái

aa
Vừa qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng huy chương cao quý “Vì thế hệ trẻ Việt Nam" cho bà Sharon Kane - Giám đốc quốc gia tổ chức Plan International tại Việt Nam. Trong 5 năm làm việc tại Việt Nam, bà đã tham gia sáng tạo mô hình Hội đồng Trẻ em, triển khai các chương trình về sức khỏe cho thanh niên và đào tạo nghề, bảo vệ an toàn cho trẻ em gái... Những hoạt động này của bà và Plan International đã mang đến thay đổi tích cực cho hàng triệu thanh thiếu niên, đặc biệt là thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.
Plan International cấp phát con giống cho 45 hộ dân tại tỉnh Kon Tum Plan International cấp phát con giống cho 45 hộ dân tại tỉnh Kon Tum
Plan International vừa tiến hành công tác cứu trợ tập trung vào hỗ trợ khôi phục sinh kế của những hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ bằng cách cung cấp các con giống (gà/vịt).
Plan International: Việt Nam nằm trong Top 3 khu vực về vị thế của trẻ em gái năm 2020 Plan International: Việt Nam nằm trong Top 3 khu vực về vị thế của trẻ em gái năm 2020
Theo báo cáo của tổ chức Plan International, Việt Nam nằm trong ba nước đứng đầu khu vực Nam Á và Đông Nam Á về vị thế của Trẻ em gái trong các lĩnh vực đời sống.

Năm 2016, bà Sharon Kane bắt đầu công việc tại tổ chức Plan International Việt Nam (Plan) với vai trò Giám đốc Quốc gia. Một trong những nhiệm vụ đầu tiên trên cương vị này là xây dựng chiến lược quốc gia cho Plan Việt Nam giai đoạn 2016 - 2021. Chiến lược hướng trọng tâm vào thanh thiếu niên, đặc biệt là tạo điều kiện để thanh niên tham gia sâu và dẫn dắt các hoạt động trong cuộc sống của mình. Những dấu ấn nổi bật có thể kể đến sự thành công của mô hình Hội đồng trẻ em hay mô hình Ban tham vấn Thanh niên.

Bà Sharon Kane: hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên, bảo vệ an toàn cho trẻ em gái

Bà Sharon Kane (thứ 2 từ bên phải sang) trao quyền cho hai em Thùy Dương, 17 tuổi, học sinh trường THPT Vân Nội và Bùi Ý Nhi, 18 tuổi, sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội hồi tháng 10/2020.

Bà Sharon Kane: hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên, bảo vệ an toàn cho trẻ em gái
Gần gũi, chan hòa và luôn chia sẻ là phong cách làm việc của bà Sharon Kane, Giám đốc tổ chức Plan tại Việt Nam khi đến với bà con và trẻ em nghèo vùng cao.

Vượt qua rào cản là ngôn ngữ Tiếng Việt, bà Sharon Kane tiếp cận với trẻ em Việt Nam thông qua nhiều cuộc gặp gỡ để trò chuyện với các em về dự định, định hướng tương lai của các em là gì. Đây cũng là cách để bà hiểu hơn về vấn đề của các em đang gặp phải hiện nay là gì từ đó giúp các dự án của Plan hoạt động hiệu quả hơn.

Bà Sharon Kane cho biết, trẻ em Việt Nam rất tự tin, nhạy cảm và năng động hơn so với trẻ em nhiều quốc gia khác ở nơi bà đã từng làm việc. Bà rất vui khi chứng kiến sự đổi thay của các em qua từng dự án Plan thực hiện. Plan là nơi cho tạo cơ hội cho trẻ em được thay đổi, khuyến khích tạo điều kiện cho thanh thiếu niên phát triển khả năng để các em tận dụng sức trẻ tràn đầy năng lượng của mình để thay đổi.

Bà Sharon Kane: hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên, bảo vệ an toàn cho trẻ em gái
Đại diện các bạn trẻ ở các vùng miền chụp ảnh cùng bà Sharon Kane trong chương trình ra mắt Ban Tham vấn Thanh niên 2020.
Bà Sharon Kane: hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên, bảo vệ an toàn cho trẻ em gái
Bà Sharon Kane, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan International Việt Nam trao quà hỗ trợ cho người dân vùng bão lũ năm 2020.

Câu chuyện mà bà Sharon Kane ấn tượng nhất là sự thay đổi kỳ diệu của một bạn thanh niên tên Hữu là người dân tộc Vân Kiều ở tỉnh Quảng Trị. Năm 2018, lần đầu tiên đến với Plan, Hữu rất rụt rè và gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp. Sau 3 năm giao tiếp bà Sharon Kane nhận thấy sự thay đổi rõ rệt ở Hữu, em đã trở thành 1 thành viên trong ban tham vấn thanh niên của Plan tự tin và hiểu biết. Các bạn nhỏ trong xóm nơi Hữu sống đã coi Hữu là tấm gương để các em học hỏi, thay đổi bản thân. Những bạn trẻ như Hữu là đại diện cho hàng ngàn trẻ em Việt Nam đã được tổ chức Plan tạo điều kiện phát triển bản thân. Các em thay đổi tích cực đó chính là niềm vui của bà Sharon Kane cũng như sự thành công mà tổ chức Plan đã làm được tại Việt Nam.

Bà Sharon Kane cho biết: Trong năm 2017, Plan International Việt Nam đã cải thiện cuộc sống của hơn 350.000 trẻ em, trong đó có 32.185 trẻ em được bảo trợ, tại 131 xã trên 10 tỉnh. Đến năm 2021, Plan đặt mục tiêu cải thiện cuộc sống của 2 triệu trẻ em gái từ 1.875 cộng đồng dân tộc ở Việt Nam để các em có thể học hỏi, lãnh đạo, quyết định và phát triển.

Bà Sharon Kane: hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên, bảo vệ an toàn cho trẻ em gái
Bà Sharon Kane, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan International Việt Nam (thứ 5 từ trái sang) tại buổi tiếp của ông Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch phụ trách kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hữu nghị tiếp bà Anne Brigitte Albrectsen, Tổng Giám đốc tổ chức Plan International toàn cầu hồi tháng 9/2018. Tại đây, các đại diện của Plan International cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, song hành cùng các chương trình của Chính phủ Việt Nam góp phần cải thiện đời sống người dân, đặc biệt là đối tượng phụ nữ và trẻ em.

Vừa qua, ngày 2/4, dự án "Tự tin là chính mình" (GLM) mà Plan International Việt Nam kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức chính thức được khởi động tại Hà Nội. Dự án được triển khai thực hiện tại 2 tỉnh, thành phố, gồm huyện Minh Hóa và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) và huyện Ba Vì và Thành phố Hà Nội từ tháng 8/2020 đến tháng 5/2023. Dự án mong đợi sẽ hỗ trợ trực tiếp cho 27.880 thanh thiếu niên, giáo viên trong 40 trường PTTH, THCS và Tiểu học tại Hà Nội và Quảng Bình. Bên cạnh đó, dự án sẽ cung cấp thông tin cho 224.000 thanh thiếu niên, phụ huynh học sinh trong cộng đồng thông qua các ấn phẩm truyền thông trực tiếp và qua các phương tiện truyền thông đại chúng, sự kiện truyền thông trong cộng đồng.

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Sharon Kane cho biết "Mục tiêu của Plan là từ năm 2020 - 2025 sẽ hỗ trợ 100 triệu trẻ em gái trên toàn thế giới được học tập, lãnh đạo, quyết định và phát triển toàn diện. Tại Việt Nam, chiến lược 5 năm của chúng tôi (2020 - 2025) là sẽ làm việc với các đối tác, cộng đồng, trẻ em và tuổi thành niên để hỗ trợ 2 triệu trẻ em gái được học tập, lãnh đạo và đưa ra quyết định liên quan đến cuộc sống của mình".

Bà Sharon Kane: hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên, bảo vệ an toàn cho trẻ em gái
Bà Sharon Kane, Giám đốc Quốc gia Plan Việt Nam (bên trái) và bà Trương Thị Thu Thủy - Trưởng ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN Việt Nam tại lễ ra mắt Dự án.

Mục tiêu của Dự án “Tự tin là chính mình” là tạo điều kiện tối đa để các em gái vị thành niên sống ở vùng đô thị và cộng đồng dân tộc thiểu số ở các vùng nông thôn hẻo lánh có thể tự tin vượt qua “kỳ nguyệt san” của mình một cách an toàn và thoải mái. Theo đó, Dự án sẽ tìm ra các giải pháp tiếp cận kiến thức đến các em bé gái trong tương lai gồm: Trang bị kiến thức và thông tin về sức khỏe sinh sản, quản lý vệ sinh kinh nguyệt cho thanh thiếu niên thông qua mô hình Câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi trong trường học; Huy động sự tham gia chủ động tích cực của trường học, thông qua các hoạt động tập huấn cho giáo viện, tọa đàm giữa giáo viên - học sinh, giáo viên phụ huynh và câu lạc bộ mẹ và con gái trong cộng đồng; Huy động nguồn lực và sự tham gia từ các trường học, gia đình, lãnh đạo chính quyền địa phương và cơ quan ban nghành liên quan; Vận động môi trường chính sách giúp các em gái mạnh dạn tự tin tham gia các diễn đàn, sự kiện liên quan để nói lên nhu cầu chính đáng của mình liên quan đến sức khở sinh sản tuổi dậy thì, quan lý vệ sinh kinh nguyệt.

Với nhiều cống hiến trong hoạt động tại Việt Nam, bà Sharon Kane, giám đốc tổ chức Plan tại Việt Nam vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Mình tặng huy chương cao quý “Vì thế hệ trẻ Việt Nam’’.

Tháng 4 vừa qua, Plan International tại Việt Nam hợp tác với TW Đoàn trong việc tiếp tục triển khai Chương trình hợp tác “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em” giai đoạn 2021 – 2025. Trong đó, đẩy mạnh việc phối hợp triển khai, nhân rộng mô hình Hội đồng trẻ em cấp tỉnh, cấp huyện; nghiên cứu, phối hợp xây dựng và thành lập mô hình Hội đồng trẻ em quốc gia; tổ chức phiên họp giả định Quốc hội trẻ em…

Hai bên tiếp tục phối hợp triển khai dự án “Hỗ trợ phát triển sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2019 - 2021 trong Chương trình sức khỏe thanh thiếu niên toàn cầu” tại huyện Đông Anh và quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội).

Bà Sharon Kane - Giám đốc quốc gia của Plan International Việt Nam đến từ Melbourne, Australia với trình độ học vấn là Thạc sỹ ngành Sức khoẻ cộng đồng. Bà Sharon có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển và nhân đạo. Trong đó có 8 năm bà làm việc tại Afghanistan và Pakistan trong các chương trình về chăm sóc sức khoẻ dinh dưỡng, bảo vệ cho bà mẹ và trẻ em. Từ năm 2009 - 2012, bà Sharon làm việc cho tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế trên cương vị là Trưởng nhóm đánh giá hoạt động cứu trợ sau thảm hoạ sóng thần năm 2005 tại Thái Lan. Bà cũng là thành viên của nhóm cứu trợ khẩn cấp thuộc Hội chữ Thập đỏ với các hoạt động cứu trợ nhân đạo khẩn cấp tại Haiti, Libya và Pakistan. Bà cũng từng đảm nhận vị trí Giám đốc Chất lượng Chương trình tại tổ chức World Vision tại Lào.
Plan International Việt Nam cam kết hỗ trợ 16 tỷ đồng bảo vệ trẻ em dân tộc thiểu số trước COVID-19. Plan International Việt Nam cam kết hỗ trợ 16 tỷ đồng bảo vệ trẻ em dân tộc thiểu số trước COVID-19.
Plan International Việt Nam vừa khởi động dự án “Bảo vệ trẻ em dân tộc thiểu số trước dịch bệnh COVID-19”. Theo thông báo từ ngày 1/4-30/9, với tổng ngân sách là 625.000 Euros (khoảng 16 tỷ đồng), tại tất cả các cộng đồng do Plan bảo trợ, dự án sẽ hỗ trợ trực tiếp cho 32.000 trẻ bảo trợ và 250.000 người dân tại Việt Nam.
Tổ chức Plan International Việt Nam tài trợ 66 triệu đồng giúp đỡ các gia đình khó khăn tại Huế Tổ chức Plan International Việt Nam tài trợ 66 triệu đồng giúp đỡ các gia đình khó khăn tại Huế
Mới đây, tổ chức Plan International Việt Nam cùng với đối tác dự án là tổ chức Cycad và Codes đã ủng hộ 66 triệu VND hỗ trợ cho 431 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc 8 phường dự án tỉnh Thừa Thiên Huế.
Việt Nam nằm trong Top 3 khu vực về vị thế của trẻ em gái năm 2020 Việt Nam nằm trong Top 3 khu vực về vị thế của trẻ em gái năm 2020
Theo báo cáo của tổ chức Plan International, Việt Nam nằm trong ba nước đứng đầu khu vực Nam Á và Đông Nam Á về vị thế của Trẻ em gái trong các lĩnh vực đời sống.
Thu Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức nhân Tháng Nhân đạo 2024.
Người dân vùng khô hạn 4 tỉnh miền Tây được hỗ trợ nước ngọt

Người dân vùng khô hạn 4 tỉnh miền Tây được hỗ trợ nước ngọt

Từ ngày 10/4 đến nay, tại các địa phương Tiền Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Bến Tre… lực lượng Công an đã huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ, vận chuyển hàng trăm khối nước ngọt dùng trong sinh hoạt, hàng chục ngàn chai nước suối gửi đến người dân các vùng hạn mặn và tặng quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn…
Quan tâm về quyền con người một cách thực chất nhất

Quan tâm về quyền con người một cách thực chất nhất

“Không chờ đến khi kinh tế đạt tới trình độ phát triển cao rồi mới thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, càng không “hy sinh” tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần”. Đó là quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/4, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) và Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu (VWFE) có buổi làm việc, thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động