Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Đường về tính thiện
08:30 | 10/08/2021 GMT+7

Bà Merle Ratner: Tôi sẽ luôn bên các nạn nhân da cam

aa
Bà Merle Evelyn Ratner là người Mỹ sinh ra tại New York. Bà từng xuống đường biểu tình chống chiến tranh Việt Nam từ năm 13 tuổi và hiện là điều phối viên tổ chức Vận động Cứu trợ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam tại Hoa Kỳ. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021), bà đã nhắn gửi các nạn nhân này rằng: “Tôi sẽ luôn ở bên các bạn”.
Những 'ông Bụt' của nạn nhân chất độc da cam Việt Nam Những 'ông Bụt' của nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Nhân dịp Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021), Tạp chí Thời Đại xin giới thiệu chân dung những người bạn quốc tế đã có nhiều đóng góp cho các nạn nhân da cam/dioxin.
Đối ngoại nhân dân sẽ tiếp tục đồng hành xoa dịu nỗi đau da cam tại Việt Nam Đối ngoại nhân dân sẽ tiếp tục đồng hành xoa dịu nỗi đau da cam tại Việt Nam
Đây là nội dung quan trọng được Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh trong bài trả lời phỏng vấn Tạp chí Thời đại nhân kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam tại Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021).
Bà Merle Ratner: Tôi sẽ luôn bên các nạn nhân da cam
Bà Merle Evelyn Ratner (bìa trái) tại một cuộc biểu tình phản đối nhà sản xuất chất độc màu da cam.

Theo bà vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay của việc khắc phục hậu quả chất độc da cam ở Việt Nam là gì?

Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm việc trong nhiều năm để chính phủ Hoa Kỳ thực hiện trách nhiệm đối với các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam bằng cách hỗ trợ các nạn nhân mọi thứ, từ chăm sóc sức khỏe, gia đình đến việc đào tạo nghề các loại hình hay bất kỳ loại dịch vụ nào cũng như làm sạch độc chất độc da cam còn tồn dư ở Việt Nam.

Đến nay, Hoa Kỳ đã đóng góp một phần giúp khắc phục hậu quả nhưng là một phần rất nhỏ trong trách nhiệm của mình. Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng giải quyết thêm các khó khăn như làm sạch lượng chất độc tại Đà Nẵng nhưng ở vùng khác thì vẫn chưa hết và vẫn đang trong quá trình thực hiện.

Đối với nạn nhân chất độc da cam, Hoa Kỳ hỗ trợ mức ngân sách cụ thể nhưng chưa đủ so với nhu cầu của nạn nhân và gia đình họ. Hiện tại, những thế hệ nạn nhân da cam tiếp theo phải gánh hậu quả của chất độc da cam hiện chưa được hỗ trợ trực tiếp. Đáng chú ý nhất là những nạn nhân nhỏ tuổi.

Vì vậy dự luật đầu tiên chúng tôi tham gia cùng Hạ nghị sĩ Barbara Lee đã trình lên quốc hội Hoa Kỳ là để bênh vực nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đồng thời bênh vực cả các nạn nhân chất độc da cam Hoa Kỳ. Đặc biệt, các nạn nhân da cam gốc Việt hiện sống ở Hoa Kỳ cũng chưa được đền bù.

Chúng ta cần làm gì để cải thiện tình hình, thưa bà?

Ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trên toàn thế giới và tại Việt Nam đã gây ảnh hưởng lớn đến các nạn nhân da cam.

Tôi nghĩ rằng những nạn nhân da cam đang đối mặt nguy cơ nguy hiểm đặc biệt từ Covid, bởi vì họ thường bị dị tật bẩm sinh khiến họ có thể khó chịu đựng được trước dịch bệnh. Vì vậy chúng tôi đã kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức cho các nạn nhân trước đại dịch Covid.

Chính phủ Hoa Kỳ cần có trách nhiệm hỗ trợ bằng cách cung cấp thuốc men và thực phẩm cho những nạn nhân trong thời gian tới. Đặc biệt là Chính phủ Hoa Kỳ cũng có trách nhiệm hỗ trợ nhiều hơn nữa vắc xin cho Việt Nam, đặc biệt là các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam.

Bà đánh giá như thế nào về công tác chăm sóc nạn nhân da cam ở Việt Nam?

Chúng tôi làm việc với tổ chức đối tác là Hiệp hội nạn nhân chất độc da cam / dioxin Việt Nam (VAVA) để hiện thực hóa các hoạt động. VAVA là đơn vị tổ chức và thực hiện các chương trình như vận hành trung tâm y tế, trung tâm chăm sóc đến nhà trẻ, trung tâm dạy nghề với công tác quản lý. Vì vậy, chúng tôi hỗ trợ những vấn đề cần thiết để thực hiện các mục tiêu trên. Ngoài ra, chúng tôi thực hiện tài trợ trong khả năng của chúng tôi và tiếp tục kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ tài trợ cho VAVA. Một lần nữa tôi nhấn mạnh rằng, Chính phủ Hoa Kỳ phải có trách nhiệm hỗ trợ cho VAVA cũng như các hoạt động tại hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam trong giai đoạn tới.

Xin bà cho biết những kết quả cơ bản trong công tác hỗ trợ nạn nhân da cam Việt Nam của tổ chức Vietnam Agent Orange Relief & Responsibility Campaign (VAORRC) và cá nhân bà trong những năm qua?

Tôi sẽ không nói về thành tích cá nhân bởi vì các hoạt động chúng tôi đều làm cùng nhau vai trò của một điều phối viên của Chiến dịch Cứu trợ và Trách nhiệm với nạn nhân da cam. Trong các nhóm tôi làm việc, chúng tôi có sự phối hợp tuyệt vời của các thành viên cũng như sự hỗ trợ từ các tổ chức trên toàn thế giới.

Chúng tôi đã thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông ở Hoa Kỳ, tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, chia sẻ thông tin cho cộng đồng, nói rất nhiều trong các trường học hoặc trung tâm cộng đồng. Khá đáng tiếc, dịch Covid-19 đã không cho phép chúng tôi trực tiếp thực hiện các việc đó nhưng chúng tôi vẫn tổ chức hội thảo trên web cho các nhà lãnh đạo ở các cộng đồng Việt Nam, Lào, Campuchia và Hoa Kỳ.

Ngoài ra, chúng tôi có các đối tác rất mạnh trong cộng đồng những quốc gia kể trên và họ đã đóng góp hiệu quả cho nạn nhân chất độc da cam. Các bạn trẻ người Hoa Kỳ gốc Việt, người Hoa Kỳ gốc Campuchia và người Hoa Kỳ gốc Lào cũng là những đối tác quan trọng của chúng tôi.

Nhóm của tôi còn có sự hỗ trợ của Hiệp hội Y tế Công cộng Hoa Kỳ. Hiệp hội y tế lớn nhất trên thế giới này kết hợp cùng trong một nghị quyết ủng hộ Hoa Kỳ đã viện trợ toàn diện cho các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam..

Chúng tôi tuy không phải là một tổ chức gây quỹ nhưng vẫn quyên tiền và gửi đến VAVA để họ chăm sóc cho các nạn nhân chất độc da cam.

Bà Merle Ratner: Tôi sẽ luôn bên các nạn nhân da cam
Bà Merle Evelyn Ratner (bìa trái) cùng các thành viên nòng cốt của Chiến dịch Cứu trợ & Trách nhiệm Chất độc Da cam Việt Nam và các thành viên của phái đoàn phụ nữ VAVA tại Hoa Kỳ.

Theo bà, cộng đồng quốc tế cần hỗ trợ gì cho các nạn nhân da cam Việt Nam trong thời gian tới?

Mỗi quốc gia có mối quan hệ khác nhau với Việt Nam. Chính phủ Hoa Kỳ là cơ quan chịu trách nhiệm chính về việc sử dụng chiến tranh hóa học, về tổn hại đối với người và các vùng đất của Việt Nam. Vì vậy, phong trào của chúng tôi ở Hoa Kỳ có nhiệm vụ đặc biệt là buộc chính phủ phải thực hiện trách nhiệm của mình trong hàn gắn vết thương chiến tranh, hỗ trợ toàn diện cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam và làm sạch các điểm nóng độc hại.

Do đó, điều quan trọng nhất mà cộng đồng quốc tế cần làm là đoàn kết chính trị và tạo sức ép chính trị lên chính phủ Hoa Kỳ và các chính phủ phương Tây khác yêu cầu hỗ trợ trực tiếp cho các nạn nhân của chất độc da cam. Phải đảm bảo rằng số tiền đó được chuyển trực tiếp đến các nạn nhân.

Hai là xây dựng tình đoàn kết nhân dân, khai thác từ các nguồn hỗ trợ ngoại giao nhân dân khi chúng ta có cơ hội kêu gọi quyên góp.

Một việc làm quan trọng khác là cần tác động mạnh mẽ với Dow và Monsanto, hai công ty hóa chất lớn nhất liên quan trực tiếp đến thảm họa da cam. Trong khi chính phủ Hoa Kỳ đã bỏ kinh phí để làm sạch các điểm nóng và hỗ trợ nạn nhân thì Dow và Monsanto vẫn chưa làm gì. Bộ đôi này còn phủ nhận trách nhiệm của mình, viện lý do trốn tránh trách nhiệm trong khi vẫn tiếp tục kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ việc sử dụng thuốc trừ sâu và một số chất độc hại khác.

Cần có một chiến dịch lớn tác động đến Dow và Monsanto!

Bà muốn gửi thông điệp gì đến các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam?

Tôi muốn nói với các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam rằng chúng tôi ở bên các bạn, chúng tôi ủng hộ các bạn, chúng tôi sẽ không ngừng đấu tranh cho các bạn và đấu tranh chính trị để chính phủ Hoa Kỳ có trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân và làm sạch các vùng đất ở Việt Nam.

Tôi cũng muốn nói rằng nhiều nạn nhân Việt Nam rất mạnh mẽ, họ đang chiến đấu hết mình. Chúng tôi thực sự khâm phục những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã chiến đấu cho chính mình và cho bạn bè, những người đã đến làm chứng tại Quốc hội, những người đã đến sát cánh với chúng tôi chống lại Dow Chemical, nói chuyện với hàng chục nghìn người Hoa Kỳ trong các chuyến diễn thuyết của chúng tôi, những người tham gia các dự án mà VAVA phát triển, làm việc với các nạn nhân khác còn đang đi học, những người sẽ trở thành các nhà hoạt động ở Việt Nam, những người đang viết, nói, trở thành bác sĩ, nhà khoa học, và nhiều nghề khác, những người vượt qua mọi khó khăn, đang đấu tranh với mọi định kiến trên mọi đất nước về người khuyết tật do chất độc da cam và các vấn đề liên quan.

Tôi muốn nói rằng chúng tôi ngưỡng mộ bạn, chúng tôi tôn trọng bạn, chúng tôi ở bên bạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc mà bạn đang làm, chúng tôi sẽ xây dựng mối quan hệ bền chặt với các tổ chức của bạn, Hiệp hội vì nạn nhân chất độc da cam / dioxin Việt Nam và chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác, không bao giờ bị chia cắt, ngày càng có những chiến dịch mạnh mẽ, sâu sắc và năng động hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động trong phong trào quốc tế, ủng hộ công việc mà VAVA đang làm, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam.

  • Xin cảm ơn bà!
Bình An - Thu Hằng
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hàng trăm điểm cầu trên toàn thế giới tưởng niệm bà Merle Ratner

Hàng trăm điểm cầu trên toàn thế giới tưởng niệm bà Merle Ratner

6h30 sáng ngày 29/2 (theo giờ Việt Nam), lễ tưởng niệm bà Merle Ratner được tổ chức trực tiếp tại New York (Mỹ) và trực tuyến với hơn 100 điểm cầu tại nhiều nơi trên thế giới. Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và nhiều đại diện của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam dự Lễ tại điểm cầu Hà Nội.
Merle Ratner trong lòng người Việt

Merle Ratner trong lòng người Việt

Trước sự ra đi đột ngột của nhà hoạt động cánh tả người Mỹ Merle Ratner, những người bạn Việt Nam xúc động chia sẻ kỷ niệm về bà.
Cuộc đời giản dị, hạnh phúc của vợ chồng Merle Ratner - Ngô Thanh Nhàn

Cuộc đời giản dị, hạnh phúc của vợ chồng Merle Ratner - Ngô Thanh Nhàn

Ông Phạm Văn Tịch, Việt kiều tại Oakland, California, Mỹ là một trong những người bạn của vợ chồng bà Merle Ratner và ông Ngô Thanh Nhàn. Trong kí ức của ông Tịch, cuộc sống của hai vợ chồng Merle Ratner - Ngô Thanh Nhàn giản dị, hạnh phúc và với Merle thì Việt Nam điều gì cũng nhất.

Các tin bài khác

Phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”

Phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”

Mới đây, tại Trường trung học cơ sở Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình, Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” lần thứ nhất.
Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số

Ngoài việc ưu tiên học văn hóa, các em học sinh dân tộc thiểu số thuộc các trường của 2 huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì – Hà Giang còn được phát triển nhiều kỹ năng như: biết cách bảo vệ bản thân an toàn trên môi trường mạng, được giáo dục giới tính, tham vấn tâm lý…
Haruna Ishimaru - cô gái Nhật Bản muốn cải thiện sinh kế cho người dân tộc thiểu số trẻ

Haruna Ishimaru - cô gái Nhật Bản muốn cải thiện sinh kế cho người dân tộc thiểu số trẻ

"Khi tôi còn nhỏ, tôi thường được nghe người ta nói rằng phụ nữ không cần phải có thu nhập, rằng bạn càng sớm kết hôn với ai đó thì càng tốt. Tôi luôn đặt câu hỏi về quan điểm này vì họ không nói những điều tương tự với các bạn nam. Do dự án này hướng đến giới trẻ đang phải đối mặt với các vấn đề về bình đẳng giới nên tôi nghĩ đây là dự án mà tôi có thể thực hiện với niềm đam mê mãnh liệt".
Quảng Nam: Hỗ trợ nạn nhân mua bán người dựa trên đặc điểm, nhu cầu của nạn nhân

Quảng Nam: Hỗ trợ nạn nhân mua bán người dựa trên đặc điểm, nhu cầu của nạn nhân

Đó là một trong các mục tiêu trọng tâm của kế hoạch thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán năm 2024 do UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động