Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
14:34 | 14/05/2017 GMT+7

Ai cũng nghĩ MC Minh Trang là một bà mẹ hoàn hảo cho đến khi đọc những dòng này!

aa
Trong mắt mọi người, MC Minh Trang là một bà mẹ hoàn hảo, nuôi con khoa học cho đến khi nghe cô kể tường tận.

MC đáng yêu một thời của Tuổi đời mênh mông – Minh Trang – nay đã một nách hai con và chuẩn bị đón thành viên tiếp theo của gia đình. Một cách thường xuyên, trên trang cá nhân, người đẹp chia sẻ những bí quyết nuôi dạy trẻ.

Nhìn các con cô ngoan ngoãn, sạch sẽ và đáng yêu trên trang cá nhân của mẹ, ai cũng nghĩ Minh Trang nuôi con nhàn tênh. Nhưng sự thật đằng sau đó lại không hề ngọt ngào như thế.

Mở đầu bằng câu hỏi: "Các bạn có ngưỡng mộ mình không?", Minh Trang thừa nhận rằng trong mắt mọi người, cô có vẻ là một bà mẹ hoàn hảo, nếu không muốn nói là quá siêu.

Chồng đi công tác thường xuyên, một mình cô đánh vật với hai đứa con, một đứa 5 tuổi, một đứa hơn 1 tuổi. Hiện tại, cô đang mang bầu đứa thứ ba mà vẫn đi làm 10-12 tiếng một ngày, hai công việc cùng lúc và lần nào xuất hiện trên truyền hình cũng lung linh.

Làm cách nào để được như thế? Đó ắt hẳn là câu hỏi rất nhiều bà mẹ đã quan tâm. Và có thể câu trả lời sẽ khiến họ tan vỡ hoàn toàn những ảo tưởng về một phương pháp nuôi dạy con hoàn hảo nhưng chắc chắn những người phụ nữ ấy sẽ tìm được sự đồng cảm với nhau.

Minh Trang tâm sự, cô cũng giống như những người mẹ khác, cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn trong việc nuôi con. Có đêm cô phải thay đến 4 cái ga giường vì con vừa trớ vừa khóc nấc, cũng có khi vừa khóc vừa cởi trần vừa vừa lau nhà vì con quệt vào, làm đổ hết sữa vừa vắt.

ai cung nghi mc minh trang la mot ba me hoan hao cho den khi doc nhung dong nay

Nhìn cô lúc nào cũng rạng rỡ, ai cũng nghĩ Minh Trang nuôi con nhàn tênh.

Cô viết: "Những khi về nhà quay cuồng với cơm nước, nhà cửa, khi xử lí những cơn ăn vạ của đứa lớn trong khi đứa nhỏ ị bô chưa xong đã tự đứng dậy, "sản phẩm" dây dớt khắp nhà từ phòng vệ sinh ra phòng khách.

Mình tự hỏi sao mình không thể làm một bà mẹ hoàn hảo, nuôi con dễ dàng, cuộc sống nhàn hạ như hình ảnh mọi người vẫn luôn nghĩ về mình. Nhưng mình chợt nhớ ra là, chẳng có ai hoàn hảo, dù họ trông có vẻ như thế.

Khi bạn trông thấy mình make up xinh đẹp lên hình thì trước đó, mình có thể đang tắm lúc con tỉnh giấc khóc gào, vơ vội khăn tắm rồi vừa dỗ con vừa make up. Và có thể vừa make up vừa lau nước mắt nữa.

Khi các bạn hỏi sao mình vẫn có thể làm mẹ của hai đứa, làm việc toàn thời gian… mình muốn nói, mình ước là không".

Vì ngần ấy áp lực, đôi khi cô muốn nhấn nút tạm dừng vài ngày để không có cảm giác tội lỗi và rồi sau đó lại tiếp tục gồng gánh trách nhiệm. Minh Trang cũng thừa nhận cô chẳng quản lý được cuộc sống của mình.

Nhà luôn bữa bộn đến mức không dám mời ai đến chơi nếu chưa dọn dẹp. Cô thường xuyên đến trễ các cuộc hẹn và thường xuyên phải phiền đến mọi người nhắc nhở công việc.

Minh Trang nói rằng cô không hoàn hảo, cũng chẳng có bà mẹ nào hoàn hảo cả và những đứa con của họ cũng chẳng cần một người như thế. Người chúng cần là một bà mẹ hạnh phúc.

Thế nên, "nếu mệt quá, cứ nhờ ai đó trông con. Mình nhờ bà ngoại ông ngoại trông, nhờ một bạn giúp việc sinh viên đến trông giúp, nhờ bạn bè, nhờ cô giáo… Đừng quá lo lắng con sẽ khóc, sẽ không ăn… Chỉ là mấy tiếng, một ngày thôi mà.

Rồi có thể đi đâu đó, đọc một cuốn sách, gặp và tâm sự với người người bạn thân, đi ăn một món mình yêu thích, đi spa, xem một bộ phim để nạp lại năng lượng, thậm chí là shopping một món đồ gì đó mà mình vẫn ao ước...

Đó không phải ích kỉ, đó là bạn đang có trách nhiệm với bản thân, với con, và với cuộc sống của chính mình.

Đều là những bà mẹ, hãy thôi phán xét và chỉ trích lẫn nhau.

Vì những gì họ đang làm xứng đáng được yêu thương và trân trọng như thế", chia sẻ của Minh Trang.

Ngân An

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động