Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:25 | 22/05/2023 GMT+7

1.389 hồ sơ đề cử tham gia Giải thưởng VinFuture năm 2023

aa
Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2023 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.389 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng hơn 4 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm đặc biệt của VinFuture mùa 3 là 1/5 đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Tăng mức lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7/2023 Tăng mức lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7/2023
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 24/2023/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.
BHXH Việt Nam tiếp nhận 1.104 hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng mai táng phí BHXH Việt Nam tiếp nhận 1.104 hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng mai táng phí
Cùng với cả hệ thống chính trị, BHXH Việt Nam đã nỗ lực, tập trung nguồn lực, quyết liệt triển khai, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng như các chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về Đề án 06.

Các đề cử năm 2023 đến từ các nhà khoa học, tổ chức uy tín từ hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp 6 châu lục. Dẫn đầu về số lượng đối tác đề cử của Giải thưởng VinFuture mùa 3 là các nhà khoa học từ châu Mỹ với 30,3%; tiếp đến là châu châu Á (28,6%); châu Phi (9,5%) và châu Đại Dương (6,8%). Đặc biệt, tỉ lệ đối tác đề cử đến từ châu Âu đã tăng lên đến 24,8% – gấp 1,5 lần so với năm 2022.

Các đối tác đề cử đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu thế giới như Đại học Harvard, Đại học Stanford, Đại học Pennsylvania, hệ thống trường Đại học California, Đại học Johns Hopkins (Hoa Kỳ), Viện Nghiên cứu Max Planck (Đức), Đại học Cambridge, Đại học Oxford (Anh), Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), Đại học Tokyo (Nhật Bản), Đại học Yonsei (Hàn Quốc), Đại học Monash (Australia)…

Các nhà khoa học với những phát minh đột phá trong việc kết nối công nghệ mạng toàn cầu nhận Giải thưởng Chính VinFuture 2022  Kính nhờ các Anh Chị đăng bài sớm giúp em ạ.
Các nhà khoa học với những phát minh đột phá trong việc kết nối công nghệ mạng toàn cầu nhận Giải thưởng Chính VinFuture 2022.

Giải thưởng VinFuture mùa 2023 cũng ghi nhận sự đa dạng hơn so với 2 mùa giải đầu tiên. Các đề cử tiếp tục bao phủ nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế và chăm sóc sức khỏe, năng lượng, môi trường, nông nghiệp, biến đổi khí hậu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đa ngành… Tất cả các công trình đều hứa hẹn tiềm năng phát triển vượt bậc và giúp ích cho đời sống hàng ngày của hàng triệu người.

TS. Lê Thái Hà (Giám đốc Điều hành Giải thưởng VinFuture) chia sẻ: “Giải thưởng VinFuture mùa thứ 3 đã nhận được sự hoan nghênh và ủng hộ rộng rãi từ cộng đồng khoa học quốc tế. Số lượng đối tác đề cử tăng hơn 4 lần - từ gần 1.200 đối tác của mùa giải đầu tiên lên đến hơn 5.264 đối tác trong năm nay. Điều này khẳng định uy tín ngày càng tăng của Giải thưởng VinFuture trong giới khoa học toàn cầu, nhấn mạnh vai trò của Giải thưởng VinFuture là động lực thúc đẩy sự phát triển khoa học”.

Với sứ mệnh “Khoa học phụng sự nhân loại”, các đề cử VinFuture mùa 3 đều đáp ứng tiêu chí chứng minh rõ sự tác động tích cực đã mang lại hoặc thể hiện rõ tiềm năng mang đến những thay đổi tích cực, cho cuộc sống của hàng triệu người. Bên cạnh đó, có nhiều đề cử thuộc các lĩnh vực mới tiên phong như các phát minh hỗ trợ nhóm người khuyết tật, các bệnh về thần kinh – ung thư, các mô hình kiểm soát đặc tính vật liệu, điện toán lượng tử, nguồn năng lượng mới, các vật liệu và thiết bị công nghệ cao tối ưu chi phí…

Vòng Sơ khảo Giải thưởng VinFuture năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 16/9, nhằm xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn ra những công trình ấn tượng, xứng đáng nhất để tiến vào vòng xét giải cuối cùng. Hội đồng Sơ khảo gồm 12 thành viên sẽ đánh giá các đề cử dựa trên quy trình xét duyệt khắt khe và các chuẩn mực quốc tế cao nhất, nhằm đảm bảo tính khoa học, công bằng và minh bạch. Các tiêu chí đánh giá cốt lõi bao gồm mức độ tiến bộ trong khoa học công nghệ, tầm ảnh hưởng tích cực đối với cuộc sống của con người, cũng như quy mô và sự bền vững của dự án.

Gặp lại thợ bánh mì và người phụ hồ sau 1 năm trúng thưởng trở thành triệu phú nhờ giải khát với Number 1 Gặp lại thợ bánh mì và người phụ hồ sau 1 năm trúng thưởng trở thành triệu phú nhờ giải khát với Number 1
Giáo sư Đại học Oxford trở thành thành viên mới của Hội đồng Giải thưởng VinFuture Giáo sư Đại học Oxford trở thành thành viên mới của Hội đồng Giải thưởng VinFuture
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ký kết 64 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp Đắk Lắk và Ấn Độ

Ký kết 64 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp Đắk Lắk và Ấn Độ

Ngày 17/4, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp và Đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên với mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa các tỉnh Tây Nguyên với các địa phương và doanh nghiệp Ấn Độ.
Quỹ VinFuture chính thức khởi động mùa giải 2024

Quỹ VinFuture chính thức khởi động mùa giải 2024

Giải thưởng VinFuture công bố khởi động mùa giải 2024 và chính thức nhận đề cử từ 14 giờ ngày 09/01/2024 tới 14 giờ ngày 17/04/2024 (theo giờ Việt Nam, GMT+7). Sau 3 năm triển khai, Giải thưởng đã thu hút gấp 3 lần số lượng đề cử - từ 599 dự án năm đầu tiên lên đến 1.389 dự án vào năm 2023.
Thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “AI không thay thế con người”

Thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “AI không thay thế con người”

TS. Padmanabhan Anandan, nhà khoa học nổi tiếng toàn cầu về Thị giác Máy tính và Trí tuệ nhân tạo (AI), diễn giả tại Tọa đàm về AI trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2023, khẳng định sự phát triển của AI là nền tảng hỗ trợ và thúc đẩy cho toàn bộ các lĩnh vực khác. Dù vậy, AI sẽ không thay thế con người và nếu đi đúng hướng, một viễn cảnh cộng hưởng thành công của mọi lĩnh vực sẽ đến với nhân loại.

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động