Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:05 | 13/04/2023 GMT+7

Giáo sư Đại học Oxford trở thành thành viên mới của Hội đồng Giải thưởng VinFuture

aa
Giáo sư Soumitra Dutta, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Saïd thuộc Đại học Oxford (Vương quốc Anh), nguyên Hiệu trưởng sáng lập Trường Kinh doanh Cornell SC Johnson - Đại học Cornell (Hoa Kỳ) vừa chính thức trở thành thành viên thứ 13 của Hội đồng Giải thưởng VinFuture từ năm 2023.
VinFuture 2022 vinh danh 4 công trình khoa học “Hồi sinh và Tái thiết” thế giới VinFuture 2022 vinh danh 4 công trình khoa học “Hồi sinh và Tái thiết” thế giới
Ngày 20/12/2022 tại Hà Nội, Quỹ VinFuture đã vinh danh 9 tác giả của 4 công trình khoa học đột phá mang lại sự “Hồi sinh và Tái thiết” cho nhân loại. Giải thưởng Chính VinFuture 2022 thuộc về các phát minh Công nghệ mạng toàn cầu; ba giải Đặc biệt vinh danh các công trình: Hệ thống trí tuệ nhân tạo giải mã protein AlphaFold 2; Phân lập gen Sub1A tạo giống lúa chịu ngập dài hạn năng suất cao và Hệ thống lọc nước nhiễm Asen và kim loại nặng với chi phí thấp.
Hai thành viên hội đồng Giải thưởng VinFuture được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ Hai thành viên hội đồng Giải thưởng VinFuture được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ
Giáo sư Nguyễn Thục Quyên (đồng chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng VinFuture) và Tiến sĩ Xuedong Huang (thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture) vừa được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ (NAE). Đây chính là công nhận danh dự cao nhất trên thế giới dành cho chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật.
Giáo sư Soumitra Dutta, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Saïd thuộc Đại học Oxford (Vương quốc Anh.
Giáo sư Soumitra Dutta, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Saïd thuộc Đại học Oxford (Vương quốc Anh).

Giáo sư Dutta (sinh tại Ấn Độ) đã lấy bằng Tiến sĩ về Khoa học máy tính và bằng Thạc sĩ về Quản trị kinh doanh từ Đại học California-Berkeley (Hoa Kỳ). Các nghiên cứu của Giáo sư Dutta tập trung vào cách thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng kinh doanh, thông qua sự kết hợp đúng đắn giữa con người và công nghệ.

Ông là người sáng lập và đồng biên tập 16 báo cáo thường niên của Chỉ số Đổi mới Toàn cầu (Global Innovation Index) được xuất bản cùng với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (World Intellectual Property Organisation –“WIPO”).

Giáo sư Dutta cũng là đồng biên tập của 15 Báo cáo Công nghệ Thông tin Toàn cầu thường niên (Global Information Technology Report) cho Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum –“WEF”) về tác động của công nghệ thông tin đối với sự phát triển và năng lực cạnh tranh quốc gia. Ông từng là Đồng Chủ tịch của Hội đồng Tương lai Toàn cầu về Hệ sinh thái Đổi mới (Global Future Council on Innovation Ecosystems) của WEF.

Chia sẻ về cảm xúc khi đón nhận vai trò mới, Giáo sư Dutta cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được trở thành một phần của Hội đồng Giải thưởng VinFuture – nơi quy tụ những chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ nhiều lĩnh vực. Tôi sẽ trao đổi và chia sẻ những ý kiến của mình, dựa trên thế mạnh về nền tảng liên ngành, kết hợp kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học xã hội, công nghệ và kinh doanh, để hỗ trợ việc chấm giải và lựa chọn những Chủ nhân Giải thưởng xứng đáng. Cũng như các thành viên Hội đồng khác, tôi có góc nhìn toàn cầu trong những lĩnh vực quan trọng và tôi cam kết đóng góp tích cực vào việc lựa chọn và đưa ra quyết định để tôn vinh những nhà đổi mới tiên phong xứng đáng nhất - những người sẽ định hình tương lai của nhân loại”.

Hoan nghênh sự tham gia của Giáo sư Dutta, Giáo sư Richard Henry Friend (Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFuture) cho biết: “Công việc của Giáo sư Dutta có ảnh hưởng sâu sắc đến thế giới kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực mạng xã hội, mạng lưới xã hội và chiến lược tận dụng nền kinh tế số để thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới. Những nỗ lực của Giáo sư Dutta để khuyến khích và phổ biến kiến thức về chính sách công nghệ và đổi mới đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường lý tưởng cho các cá nhân và công nghệ mới phát triển. Giáo sư Dutta cũng đặt nền tảng vững chắc cho việc tích hợp thành công những công nghệ mới vào môi trường kinh doanh. Quỹ VinFuture rất vinh dự khi Giáo sư Dutta nhận lời trở thành thành viên của Hội đồng Giải thưởng”.

Thời gian tiếp nhận đề cử cho Giải thưởng VinFuture mùa 3 sẽ kết thúc vào 14h00 ngày 15/05/2023 (theo giờ Việt Nam, GMT+7). Buổi hội thảo trực tuyến về quy trình nộp đề cử lần thứ hai và cũng là lần cuối cùng trong năm 2023, để cung cấp thông tin cho các đối tác đề cử sẽ diễn ra vào ngày ngày 18/4/2023, lúc 15h00 - 16h00 (giờ Việt Nam, GMT+7). Đối tác quan tâm vui lòng đăng ký tham gia hội thảo tại đây: https://forms.gle/FktqAtcZ67GmDixcA.

Chủ nhân Giải thưởng VinFuture mùa đầu tiên dự đoán gì về kết quả mùa 2? Chủ nhân Giải thưởng VinFuture mùa đầu tiên dự đoán gì về kết quả mùa 2?
Những nghiên cứu phòng chống dịch bệnh quy mô toàn cầu, khắc phục hậu quả phóng xạ, hay lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, khoa học máy tính... có thể là tâm điểm tại Lễ trao Giải thưởng VinFuture năm nay, theo các Giáo sư từng giành giải thưởng VinFuture mùa đầu tiên.
Các nhà khoa học tầm cỡ thế giới hội tụ tại Việt Nam trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022 Các nhà khoa học tầm cỡ thế giới hội tụ tại Việt Nam trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022
Ngoài các nhà khoa học nổi tiếng trong Hội đồng Sơ khảo và Hội đồng Giải thưởng VinFuture, Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022 còn có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực như nông nghiệp, năng lượng, và y tế…
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Quỹ VinFuture chính thức khởi động mùa giải 2024

Quỹ VinFuture chính thức khởi động mùa giải 2024

Giải thưởng VinFuture công bố khởi động mùa giải 2024 và chính thức nhận đề cử từ 14 giờ ngày 09/01/2024 tới 14 giờ ngày 17/04/2024 (theo giờ Việt Nam, GMT+7). Sau 3 năm triển khai, Giải thưởng đã thu hút gấp 3 lần số lượng đề cử - từ 599 dự án năm đầu tiên lên đến 1.389 dự án vào năm 2023.
Lường trước rủi ro để khai thác hết tiềm năng

Lường trước rủi ro để khai thác hết tiềm năng

Những nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) đến từ nhiều quốc gia đã đồng tình rằng: Để khai thác hiệu quả tiềm năng của công nghệ này, mọi đối tượng trong xã hội hiện đại cần kịp thời nhận thức việc nghiên cứu và tận dụng AI một cách trách nhiệm và bền vững.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động