Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
05:00 | 06/04/2016 GMT+7

10 tác phẩm văn học làm khuynh đảo màn ảnh rộng năm 2016

aa
Những cuốn sách đình đám của J. K. Rowling, Dan Brown hay Jojo Moyes... được chuyển thể thành các bộ phim hứa hẹn thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ khắp thế giới.

Fantastic Beats and Where to Find Them (J. K. Rowling)

Phần tiền truyện của series "Harry Potter" mang tên "Fantastic Beats and Where to Find Them" là một trong những bộ phim được rất nhiều người hâm mộ chờ đón trong năm 2016.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Phim có sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng Eddie Redmayne

Trong thế giới của cậu bé phù thủy Harry Potter, “Fantastic Beasts and Where to Find Them” là tên một cuốn sách giáo khoa tại trường Hogwarts của “nhà sinh vật huyền bí học” Newt Scamander. Nó được nghiên cứu và thực hiện tại New York, Mỹ từ 70 năm trước những sự kiện của loạt “Harry Potter”.

Cách đây 15 năm, nhà văn J.K. Rowling xuất bản cuốn “Fantastic Beasts and Where to Find Them” dày 42 trang như một phần ngoại truyện của Harry Potter. Năm 2014, đích thân nữ văn sĩ chuyển thể tác phẩm thành kịch bản phim điện ảnh, dự kiến kéo dài 3 phần. Tác phẩm chuyển thể do David Yates, đạo diễn của 4 phim điện ảnh “Harry Potter” cuối cùng, thực hiện.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Phim kể về nhân vật Newt Scamander trong bối cảnh hàng thập niên trước khi Harry Potter được sinh ra. Newt Scamander là người chăm sóc sinh vật huyền bí. Cuốn sách được viết như một quyển sách giáo khoa, trình bày chi tiết lịch sử của những sinh vật huyền bí. Trong khi đó, phim tóm ý trong sách lại bằng câu chuyện kể về những chuyến phiêu lưu của Scamander.

Ngôi sao lớn nhất của Fantastic Beasts là Eddie Redmayne – người giành tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc với “The Theory of Everything” hồi năm 2015.

Alice Through the Looking Glass (Lewis Carroll)

Tác phẩm là phần tiếp theo của bộ phim ăn khách “Alice in Wonderland” ra mắt năm 2010 của đạo diễn Tim Burton. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết “Through the Looking-Glass” ra mắt năm 1871. Trong phần 2, Alice trở lại thế giới thần tiên bằng việc đi xuyên qua một tấm gương.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Hình ảnh thế giới cổ tích của "Alice Through the Looking Glass"

Câu chuyện mang Alice đi qua rất nhiều thử thách, để cô trải nghiệm những chuyến phiêu lưu. Phiên bản phim để cô chống lại tên tội phạm Thời Gian cứu Mad Hatter.

Hai ngôi sao đình đám: Johnny Depp, Anne Hathaway tham gia diễn xuất trong phần phim này.

The BFG (Roald Dahl)

Câu chuyện thiếu nhi nổi tiếng được đạo diễn tài ba Steven Spielberg chuyển thể thành phim và đến với khán giả tháng 6/2016. Tác phẩm kể về tình bạn kỳ lạ của cô bé Sophie với một người khổng lồ.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Là một trong những cuốn tiểu thuyết được yêu thích nhất của Dahl, câu chuyện kể về một cô bé tên Sophie bị một gã khổng lồ thân thiện (the Big Friendly Giant – the BFG) bắt cóc. Sophie giúp gã đối phó với những tên khổng lồ khác. Bởi vì những tên khổng lồ đó cho rằng gã là kẻ đáng bị ruồng bỏ do gã từ chối việc ăn thịt trẻ con.

Dàn diễn viên của phim là: Ruby Barnhill, Mark Rylance, Penelope Wilton, Rebecca Hall, Bill Hader

The Jungle book (Rudyard Kipling)

Vào giữa tháng 4 này, khán giả nhí trên khắp thế giới sẽ được xem bộ phim bom tấn “The Jungle book”.

Mowgli là một đứa trẻ mồ côi được nuôi lớn bởi bầy sói. Cậu bị đe dọa bởi sự trở lại của Shere Khan-người đàn ông ăn thịt hổ và cuối cùng, phải đối mặt với nỗi sợ rời khỏi rừng già để trở lại đúng bản chất của mình.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Buộc phải rời khỏi chốn dung thân duy nhất, cậu bé mồ côi Mogwli dấn bước vào một hành trình khám phá với sự dẫn dắt của báo đen Bagheera và gấu Baloo. Trên đường đi, Mowgli gặp những sinh vật xấu xa như một con trăn tên Kaa có ánh mắt thôi miên, con khỉ đột King Louie với khả năng nói tiếng người lưu loát. Chúng cố ép buộc Mowgli hé lộ công thức tạo ra “bông hoa đỏ” lập lòe, chính là: lửa.

Bộ phim bắt đầu là những khung cảnh nhộn nhịp, náo động trong khu rừng thẳm khiến người xem không thể rời mắt. Đặc biệt, khán giả không thể ngồi yên khi tiết tấu của phim được đẩy lên nhanh dần về cuối phim với những bước chân thoăn thoắt của một cậu bé đu từ cành cây này sang cành cây khác.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Những cuộc đối đầu vô tiền khoáng hậu giữa các con vật như hổ và báo đen và hàng loạt cuộc rượt đuổi của muông thú cùng cậu bé loài người khiến khu rừng như “sôi” lên. Không ít cảnh phải làm khán giả thót tim cùng Mowgli khi cậu bé đối diện với trăn Kaa và lửa.

Diễn viên tham gia diễn xuất: Ben Kingsley, Neel Sethi, Bill Murray, Scarlett Johansson.

The girl on the train (Paula Hawkins)

Đây là tiểu thuyết trinh thám đứng đầu danh sách bán chạy của New York Times trong 4 tháng đầu năm ngoái. Câu chuyện xoay quanh Rachel – cô nàng nghiện rượu thi thoảng bị mất trí nhớ. Ngày ngày đi làm bằng tàu điện, Rachel thường hay nhìn ra ngoài cửa sổ và theo dõi một đôi vợ chồng trẻ. Một ngày, người vợ mất tích và Rachel nhận ra mình đã chứng kiến chuyện gì đó nhưng men rượu khiến cô không tài nào nhớ nổi.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

“The girl on the train” được ví như phiên bản mới của “Gone Girl”. Phim chuyển thể với diễn xuất của Emily Blunt sẽ ra mắt vào ngày 7/10.

A Monster Calls (Patrick Ness)

“A Monster Calls” được chuyển thể từ tiểu thuyết phiêu lưu, giả tưởng cùng tên dành cho thiếu nhi của nhà văn Patrick Ness.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Liam Neeson

Ngôi sao phim hành động Liam Neeson sẽ trở lại màn ảnh rộng trong vai quái vật. Đây không phải là lần đầu tiên Liam Neeson góp sức trong một bộ phim thiếu nhi. Trước đó, ngôi sao từng tham gia “Biên niên sử Narnia”, nhưng có lẽ vai quái vật trong một tác phẩm khác lạ như thế này sẽ là một trải nghiệm mới với Liam.

Ngoài Liam Neeson, bộ phim còn có sự góp mặt của các tên tuổi Sigourney Weaver, Felicity Jones, Toby Kebbell và diễn viên mới Lewis MacDougall.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Chỉ đạo cho bộ phim là đạo diễn nổi tiếng Juan Antonio Bayona được biết đến qua “The Impossible”.

Tác phẩm kể về cậu bé Conor 13 tuổi phải đương đầu với cuộc sống khó khăn – bị bắt nạt ở trường học và có mẹ bị bệnh nặng. Một ngày, cậu khám phá ra thế giới của quái vật và được học về lòng can đảm, sự mất mát, niềm tin. Phim sẽ ra mắt khán giả toàn cầu trong mùa Halloween 2016.

Inferno (Dan Brown)

"Inferno” (Hỏa ngục) là tiểu thuyết thứ 4 của nhà văn Dan Brown có chủ đề liên quan tới Giáo hội với nhân vật chính là Robert Langdon. Trong câu chuyện lấy bối cảnh ở châu Âu, vị giáo sư này phải ngăn chặn một dịch bệnh bí ẩn lây lan toàn cầu.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Tom Hanks tiếp tục đóng vai Robert Langdon trong "Inferno"

Sau “The Da Vinci Code” và “Angels & Demons”, Tom Hanks tiếp tục đóng vai Robert Langdon trong bộ phim chuyển thể này. Minh tinh người Anh – Felicity Jones đóng vai nữ chính Sienna Brooks. Phim ra mắt ngày 14/10.

Billy Lynn's Long Halftime Walk (Ben Fountain)

“Billy Lynn's Long Halftime Walk” là dự án đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lý An sau 4 năm kể từ “Life of Pi”.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Đạo diễn Lý An sẽ trở lại với tác phẩm chuyển thể từ “Billy Lynn's Long Halftime Walk”

Tiểu thuyết cùng tên của Ben Fountain từng gây tiếng vang vào năm 2012, xoay quanh câu chuyện của nhân vật chính Billy Lynn và những người lính sống sót sau cuộc chiến tranh Iraq. Trở về nước Mỹ, tất cả bị báo chí săn đuổi và trở thành công cụ tuyên truyền cho chính phủ. Phim chuyển thể có sự tham gia của Steve Martin, Kristen Stewart, Vin Diesel và sẽ ra mắt vào ngày 11/11 năm nay.

Me Before You (Jojo Moyes)

Ngay ở những khâu hậu kỳ, “Me Before You” đã thu hút sự chú ý của công chúng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi lẽ bộ phim được làm dựa trên một cuốn tiểu thuyết bán rất chạy của Jojo Moyes.

Sau khi trở thành một người thất nghiệp, Louisa nhận việc chăm sóc cho một người tàn phế tên Will Traynor.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Câu chuyện lãng mạn của "Me Before You" chắc hẳn sẽ làm nhiều trái tim thổn thức

Louisa Clark là một cô nàng lạc quan, ưa chuộng phong cách ăn mặc màu mè, không có phương hướng cố định hay ước mơ cụ thể nào. Chẳng may cô nàng đột ngột trở thành một người thất nghiệp trong khi cả nhà đang sống dựa vào đồng lương ít ỏi của cô. Tình cảm với anh bạn trai càng ngày càng thêm phai nhạt. Mọi chuyện có vẻ đều không như ý của Louisa.

Trong khi đó, Will Traynor là một ông chủ nhà băng trẻ tuổi, giàu có nhưng lại bị liệt nửa người và phải gắn chặt đời mình trên chiếc xe lăn. Tai nạn thảm khốc 2 năm về trước đã khiến Will Traynor từ một chàng trai mạnh mẽ, phóng khoáng trở thành một người cố chấp, đầu hàng số phận. Với anh, giờ đây niềm vui là một điều quá xa xỉ. Anh tuyệt vọng đến nỗi không còn muốn sống trên đời này.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Điều mà cả hai không thể ngờ tới, chính là cuộc gặp gỡ này đã khiến cuộc đời của họ xáo trộn. Trước khi gặp Louisa, Will đồng ý với cha mẹ rằng anh sẽ sống thêm 6 tháng nữa trước khi từ bỏ cuộc sống vĩnh viễn. Dù không hy vọng người yêu kiêm điều dưỡng viên của mình bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời của cuộc sống, điều cô sẵn sàng thỏa hiệp để được bên anh, chàng trai tội nghiệp vẫn phải thừa nhận rằng cô "là điều duy nhất trong cuộc sống khiến anh muốn thức dậy vào mỗi buổi sáng".

Chắc chắn, đây sẽ là bộ phim làm thổn thức bao trái tim khán giả. Phim chuyển thể có sự tham gia của mỹ nhân Terminator Genysis Emilia Clark và tài tử Sam Claflin; dự kiến công chiếu vào 3/6.

The 5th Wave (Rick Yancey)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Rick Yancey, “The 5th Wave” theo chân thiếu nữ 16 tuổi Cassie Sullivan (Chloë Grace Moretz) sinh tồn cùng em trai tại thế giới bị tận diệt bởi người ngoài hành tinh.

10 tac pham van hoc lam khuynh dao man anh rong nam 2016

Lúc này, con người như trở về thời kỳ đồ đá và kẻ thù muốn loài tiêu diệt nhân loại mãi mãi bằng cuộc tấn công thứ 5. Đây mới chỉ là tập mở đầu cho loạt 3 phim mà Sony và Columbia Pictures theo đuổi.

Phim có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Chloë Grace Moretz cùng Nick Robinson, Liev Schreiber

Mạnh Phúc

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Phát sóng chùm phim hoạt hình đặc biệt về phòng, chống thiên tai

Phát sóng chùm phim hoạt hình đặc biệt về phòng, chống thiên tai

Chùm phim đặc biệt "An toàn cho con" gồm 10 tập về chủ đề phòng chống thiên tai được phát sóng trên kênh VTV3 vào 17h50 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ tối 14/9 kiến thức, kỹ năng phòng tránh những tai nạn rủi ro, dự báo những nguy cơ tiềm ẩn do thiên tai và biến đổi khí hậu.
Việt Nam đứng thứ 2 trong số những điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng dịp Trung thu

Việt Nam đứng thứ 2 trong số những điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng dịp Trung thu

Theo số liệu khảo sát từ tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) cho biết, ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok - tết Trung thu. Và Việt Nam là điểm đến nằm trong top 2 được nhiều khách Hàn ưa chuộng.
Gần 70 vận động viên tham gia Giải đua xe mô tô toàn quốc tại Cần Thơ

Gần 70 vận động viên tham gia Giải đua xe mô tô toàn quốc tại Cần Thơ

Chiều 27/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo Giải đua xe mô tô toàn quốc năm 2024 “Tranh cúp Caltex Havoline Cub Prix” vòng 3 tại thành phố Cần Thơ.
Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng

Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng

Cơn sốt 8Wonder Moon Festival đang nóng lên từng ngày khi toàn bộ dàn lineup, từ tượng đài R&B NE-YO, rapper đình đám B.I đến dàn nghệ sỹ “đỉnh lưu” Việt (Chipu, HIEUTHUHAI, GERDNANG, và Low G) hào hứng khoe trên trang cá nhân. Mạng xã hội liên tục sôi sùng sục, fan háo hức lên lịch dự siêu nhạc hội để gặp mặt thần tượng.

Đọc nhiều

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tối 26/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen (Thái Lan) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh.
Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc có hơn 1.500 trang trại chăn nuôi chó và hơn 200 lò giết mổ chó. Có khoảng 2.300 nhà hàng đang phục vụ thực khách đam mê món "mộc tồn" này trên khắp cả nước. Tuy nhiên, điều này sẽ chính thức chấm dứt vào đầu năm 2027.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (28/9): Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ

Thời tiết hôm nay (28/9): Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (28/9), vùng hội tụ gió trên mực 1500m đến 3000m đang được hình thành trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ. Dự báo đêm 28/9, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.
Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/9, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên chiều tối có mưa dông vài nơi.
Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước, (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo người lao động, nhưng vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng đối tượng môi giới đưa tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8.
Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/9, các khu vực trên cả nước đều có nắng, gió nhẹ. Hà Nội có mây, đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 31 - 33 độ.
Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 24/09, thời tiết Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.
Thời tiết hôm nay (23/9): Bắc Trung Bộ mưa rất to

Thời tiết hôm nay (23/9): Bắc Trung Bộ mưa rất to

Trong đêm qua (22/9), ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 22/9 đến 03h ngày 23/9 có nơi trên 100mm như: Diễn Thái (Nghệ An) 125,2mm, Tăng Thành (Nghệ An) 124mm, Cầu Treo (Hà Tĩnh) 178mm, Hương Điền (Hà Tĩnh) 162,6mm…
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động