Xuất hiện nhiều mô hình website đánh giá sản phẩm
Xuất hiện ở New York, ông Trump 'đi khảo sát' tình hình kinh doanh?
Một nguồn tin nói với New York Daily News rằng ông Trump muốn làm quen lại với Trump Organization và các vấn đề kinh doanh liên quan đến mình, sau khi trở lại cuộc sống thường dân.
|
Aon plc: Nhiều sản phẩm bảo hiểm vi mô và ngắn hạn mới có mặt tại thị trường Singapore trong năm 2021
Aon plc đã phát hành Q4 2020 Global Market Insights Report (tạm dịch: Báo cáo Các thông tin sâu về thị trường toàn cầu quý 4 năm 2020).
|
Nhu cầu mua sắm online của người Việt tăng mạnh trong những năm gần đây khiến cho cuộc cạnh tranh giữa các nền tảng, website so sánh giá và tư vấn mua sắm cũng khốc liệt hơn. Nếu như trước đây, khi có ít sự lựa chọn, các đơn vị bán lẻ dễ dàng đẩy khách hàng đến việc thực hiện hành vi mua hàng thì hiện nay, do sự đa dạng về hàng hoá, quá trình ấy kéo dài hơn.
Thói quen phổ biến của những người mua sắm online sẽ là: Phát sinh nhu cầu – Tìm kiếm thông tin sản phẩm trên internet – So sánh các điểm bán sản phẩm với nhau – Mua hàng. Trong chu trình này, các nhà phát triển website và nền tảng bán hàng khai thác tối đa khâu “tìm kiếm thông tin” và “so sánh sản phẩm” của khách hàng. Họ có số người dùng đông đảo phải đi qua bước nghiên cứu này trên bộ máy tìm kiếm Google, mạng xã hội Facebook, Zalo…, và sự nở rộ các website đánh giá sản phẩm bắt đầu từ đây.
Tại Mỹ, Amazon được biết đến là công ty đầu tiên công khai các chương trình Tiếp thị liên kết (Affiliate program). Hệ thống tiếp thị liên kết giúp họ phổ biến link bán hàng của mình thông qua mạng lưới là những nhà tiếp thị. Nó ra đời vào năm 1996. Hệ quả là các sản phẩm của Amazon được quảng bá rộng rãi thông qua “chân rết” này, bù lại, các nhà tiếp thị nhận được hoa hồng cho các đơn hàng thành công.
Mô hình này lấp đầy khoảng trống của chu trình mua hàng như đã kể bên trên. Các nhà tiếp thị khôn khéo cung cấp thông tin sản phẩm trên internet thông qua các nền tảng ngày càng đa dạng, từ website giới thiệu sản phẩm, so sánh sản phẩm; các Youtuber review sản phẩm qua định dạng video; các Facebook profile và Facebook fanpage khai thác thông qua các lưu lượng tự nhiên lẫn quảng cáo, dựa vào thuật toán phân phối nội dung bằng Trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh của Facebook…
Với riêng hình thức review sản phẩm và so sánh giá, ở Việt Nam, có rất nhiều website đã ra đời. Trong số này, Đồ Đàn Ông là một website non trẻ mới xuất hiện từ năm 2019. Hệ thống website này học tập mô hình đánh giá sản phẩm chuyên sâu từ Outdoorgearlab, Techgearlab và Babygearlab của Mỹ, một đơn vị khai thác chương trình Tiếp thị của Amazon.
Khác với phần lớn các website đánh giá sản phẩm và so sánh giá hiện nay, Dodanong.com nhấn mạnh đến chất lượng nội dung. Đội ngũ quản trị cam kết: 1) Các bài đánh giá sản phẩm được sản xuất sau khi đội ngũ kiểm nghiệm viên đã thật sự dùng sản phẩm đó; 2) Thông tin được thu thập từ phản hồi khách hàng thật và khách hàng trên internet, tạo ra các đánh giá khách quan, hạn chế tối đa các “đánh giá rác” đang xuất hiện ngày càng nhiều trong giai đoạn sơ khai của thị trường này.
“Người dùng có thể dễ dàng hình dung được chính xác ưu nhược điểm của sản phẩm sẽ mua”, nhà sáng lập website nói. “Nội dung của dodanong xoáy vào các sản phẩm dành cho nam giới như dao cạo râu, máy cạo râu, gel trị mụn cho nam, sữa sửa mặt, mỹ phẩm dành cho nam, các đồ gia dụng như máy khử mùi không khí ô tô, kệ laptop… Mục tiêu của đội ngũ là xây dựng một trang đánh giá chuyên sâu, một cẩm nang “gì cũng có”. Yếu tố lợi nhuận chưa cần tính đến trong 5 năm đầu”.
Tìm hiểu thêm thông tin tại website: dodanong.com hoặc fanpage https://www.facebook.com/dodanongreview
Xuất hiện ở New York, ông Trump 'đi khảo sát' tình hình kinh doanh?
Một nguồn tin nói với New York Daily News rằng ông Trump muốn làm quen lại với Trump Organization và các vấn đề kinh doanh liên quan đến mình, sau khi trở lại cuộc sống thường dân.
|
Aon plc: Nhiều sản phẩm bảo hiểm vi mô và ngắn hạn mới có mặt tại thị trường Singapore trong năm 2021
Aon plc đã phát hành Q4 2020 Global Market Insights Report (tạm dịch: Báo cáo Các thông tin sâu về thị trường toàn cầu quý 4 năm 2020).
|
Những tác phẩm xuất sắc nhất tại cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 10
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức công bố kết quả Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 10. Với số lượng tranh là gần 400.000, đây được xem là cuộc thi dành cho trẻ em có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.
|