Vượt Facebook đứng top 1 App Store, Gapo đối diện với nhiều trắc trở
MXH Gapo vượt mặt Facebook và Youtube để đứng vị trí thứ 1 trên BXH ứng dụng của App Store |
Chỉ sau một ngày ra mắt tại thị trường công nghệ ở Việt Nam tính từ 23/7, MXH "made in Việt Nam" Gapo bất ngờ vượt mặt hai ông lớn Facebook và Youtube để trở thành ứng dụng đứng số 1 kho App Store với 100.000 người dowload.
Điểm dễ nhận thấy nhất về MXH Gapo là giao diện khá giống với Facebook, chỉ khác màu nền tông xanh lá cây chủ đạo thay vì xanh dương.
Về tính năng, Gapo cũng không có nhiều khác biệt là đăng tải bài viết, like, share và bình luận. Tuy nhiên, Gapo lại cho phép người dùng có thể trang trí để cá nhân hóa bài viết của mình. Điểm hấp dẫn nhất có lẽ là tính năng chia sẻ doanh thu cho những bài viết có lượng tương tác cao trên mạng xã hội.
Sau khi ra mắt 1 ngày, MXH Gapo bất ngờ sập hệ thống. |
Tuy nhiên, phiên bản web của mạng xã hội này vẫn chưa được tung ra, điều này khiến cho người dùng chỉ có thể sử dụng trên di động và khá bất tiện hơn so với các mạng xã hội khác.
Ngoài ra, Gapo cũng vừa gặp sự cố hôm 24/7 khi bị sập hệ thống, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân do có quá nhiều người đăng nhập hay từ nguồn bên cung cấp phần mềm.
Ông Hà Trung Kiên - TGĐ Công ty CP Công nghệ Gapo từng cho biết mạng xã hội này chỉ mất 3 tháng phát triển (từ tháng 4/2019). Do vậy, không ít người đã đặt câu hỏi về độ sẵn sàng của Gapo khi chính thức ra mắt thị trường cũng như khả năng thành công của nó trước 2 ông lớn là Facebook và Twitter.
Lãnh đạo điều hành mạng xã hội Gapo tuyên bố sẽ đạt được 50 triệu người vào tháng 12/2021 và Gapo sẽ tập trung vào việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, tạo khác biệt so với các đối thủ. Cụ thể, giao diện cá nhân của Gapo sẽ được thiết kế theo phong cách riêng, người dùng có thể cá nhân hóa với hình nền, màu sắc, âm nhạc, video và thậm chí là hình ảnh tương tác khác...
Ngoài ra, nhiều người cũng đặt câu hỏi, hiện tại chỉ dành cho ứng dụng trên di động và chưa có phiên bản web. Điều này sẽ bất lợi hơn so với các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter... Tất cả những vấn đề này đang tạo ra thách thức không hề nhỏ cho Gapo trong việc chinh phục mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021.
Vì sao thử thách đá nắp chai lại hot nhất MXH, thu hút hàng loạt sao nổi tiếng? "Thử thách đá nắp chai" (bottle cap challenge) với hơn 20.000 clip xuất hiện ồ ạt từ Facebook tới Instagram hay Twitter đã thu hút ... |
Video: 2 cảnh sát Nhật Bản chặn đường "hộ tống" đàn vịt gây sốt MXH Hai cảnh sát Nhật Bản có hành động chặn đường "hộ tống" đàn vịt tới nơi trú ngụ an toàn khiến nhiều người thích thú. |
Thí sinh Phú Thọ tung đề Văn THPT 2019 lên MXH khi đang làm bài Một thí sinh ở tỉnh Phú Thọ đã dùng điện thoại chụp ảnh đề thi THPT quốc gia 2019 môn Văn rồi đăng lên mạng ... |
Video: Quang Hải đi bóng lừa cầu thủ Curacao đẳng cấp như Messi bất ngờ gây "sốt" MXH Khoảnh khắc Quang Hải đi bóng qua người điệu nghệ trước cầu thủ của đội tuyển Curacao bất ngờ lan truyền và gây "sốt" trên ... |