Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:46 | 06/03/2023 GMT+7

Vừa học vừa được trả lương điều dưỡng tại Đức

aa
Ngày 6/3, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) thông báo tuyển chọn 160 ứng viên sang CHLB Đức học tập và làm việc. Trong thời gian học nghề tại các cơ sở đào tạo và tiếp nhận của Đức, học viên được hưởng lương học nghề tối thiểu 27 triệu đồng vào năm thứ nhất và tăng dần vào các năm tiếp theo.
Hỗ trợ tối đa kinh phí học tập cho thực tập sinh điều dưỡng Việt Nam làm việc tại Nhật Bản Hỗ trợ tối đa kinh phí học tập cho thực tập sinh điều dưỡng Việt Nam làm việc tại Nhật Bản
Học sinh, sinh viên Cần Thơ được Nhật Bản hỗ trợ cải thiện điều kiện học tập Học sinh, sinh viên Cần Thơ được Nhật Bản hỗ trợ cải thiện điều kiện học tập

Ứng viên được tuyển chọn ở độ tuổi từ 19 đến 30 (tính đến tháng 3/2023), đã tốt nghiệp trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng hoặc đã hoàn thành ít nhất một năm chương trình cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng, y sĩ đa khoa, vật lý trị liệu phục hồi chức năng, hộ sinh, dược sĩ tại Việt Nam. Đã tiêm đủ tối thiểu 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 được công nhận tại châu Âu hoặc sẵn sàng tiêm các loại vaccine này (nếu chưa tiêm) hoặc sẵn sàng tiêm bổ sung mũi tiêm các loại vaccine này (nếu đã tiêm các loại vaccine khác không thuộc nhóm các vaccine được công nhận tại châu Âu).

Đức đang mở ra là thị trường đầy tiềm năng với mức lương hấp dẫn cho lao động Việt Nam.
Đức là thị trường tiềm năng với mức lương hấp dẫn cho lao động Việt Nam (Ảnh minh họa: Internet).

Ứng viên được tham gia khóa học tiếng Đức 12 tháng, dự kiến từ tháng 6/2023 đến tháng 7/2024, đến trình độ B2 tại Hà Nội. Ngoài ra ứng viên còn được học tiếng Đức chuyên ngành và phong tục tập quán, văn hóa, pháp luật Đức.

Người học được bố trí ăn, ở nội trú tại địa điểm của dự án, được miễn phí tiền ở, nhận hỗ trợ 36 Euro/tháng (khoảng 900.000 VNĐ, tùy theo tỷ giá quy đổi vào thời điểm nhận) vào đầu mỗi tháng để tổ chức bữa ăn. Ứng viên cũng được hỗ trợ tiền khám sức khỏe tổng thể trước khi xuất cảnh, lệ phí xin visa và vé máy bay sang Đức.

Tại Đức, học viên được tham gia khóa đào tạo ba năm để trở thành điều dưỡng viên đa khoa, được cấp chứng chỉ quốc gia của Đức. Sau khi kết thúc khóa học thành công, các ứng viên sẽ được cấp Chứng chỉ quốc gia, được làm việc và xem xét cho phép định cư lâu dài tại Đức theo quy định pháp luật của Đức.

Trong thời gian học nghề tại các cơ sở đào tạo và tiếp nhận của Đức, học viên được hưởng lương học nghề tối thiểu: năm thứ nhất là 1.100 EUR/tháng (tương đương 27 triệu VNĐ), năm thứ hai là 1.200 EUR/tháng (tương đương 30 triệu VNĐ) và năm thứ ba 1.300 EUR/tháng (tương đương 33 triệu VNĐ). Sau khi tốt nghiệp và được cấp Chứng chỉ quốc gia của Đức, học viên được làm việc, hưởng mức lương như công dân Đức và các chế độ phúc lợi xã hội theo quy định của luật pháp Đức.

Để nộp hồ sơ dự tuyển, ứng viên có thể chọn một trong hai cách hoặc cả hai: nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến địa chỉ: Cục Quản lý lao động ngoài nước, 41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội; đăng ký tham gia chương trình qua Landing Page của dự án: http://giztriplewinvietnam.org/

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ ngày 6/3/2023 đến ngày 5/5/2023.

Ứng viên cần tìm hiểu thông tin có thể trực tiếp liên hệ:

Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB)

ĐT: 024.38249517 số máy lẻ 508 hoặc 511

Email: [email protected]

Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ)

Nhóm quản lý dự án Triple Win Việt Nam

Cán bộ đầu mối: Hoàng Đỗ Quyên và Hoàng Thị Minh Hương

ĐT: +84 24 3934 4951, số máy lẻ 207

ĐT/Zalo : 096 294 8086

Fb : https://www.facebook.com/TripleWinVietnam

Email: [email protected]

Giao dịch việc làm cho người lao động EPS (Hàn Quốc) và thực tập sinh IM Japan (Nhất Bản) về nước Giao dịch việc làm cho người lao động EPS (Hàn Quốc) và thực tập sinh IM Japan (Nhất Bản) về nước
Sinh viên theo học chương trình Cử nhân điều dưỡng của MDIS                                                                  có thể được nhận học bổng Sinh viên theo học chương trình Cử nhân điều dưỡng của MDIS có thể được nhận học bổng

Đỗ Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024 tuổi Thìn được trao cơ hội thuận lợi để phát triển năng lực cá nhân. Đó có thể là một trọng trách từ cấp trên hoặc công việc của tập thể đang lúc bế tắc được bản mệnh đứng ra giải quyết gọn gàng, được người ngưỡng mộ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024 có cơ hội gặp gỡ quý nhân, được giới thiệu cho những cơ hội đáng quý để có thể phát triển nhanh chóng.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/4/2024: Ngày đại cát của tuổi Sửu

Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/4/2024: Ngày đại cát của tuổi Sửu

Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/4/2024 là một ngày tràn ngập hứng khởi với tuổi Sửu. Con giáp này sẽ không gặp phải bất cứ trở ngại nào, có thể thực hiện tốt những mục tiêu và kế hoạch đặt ra.
Con số may mắn hôm nay 30/4/2024 12 con giáp: Con giáp nào may mắn nhất?

Con số may mắn hôm nay 30/4/2024 12 con giáp: Con giáp nào may mắn nhất?

Con số may mắn hôm nay 30/4/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Con giáp này liệu có vận dụng được may mắn hôm nay để làm nên kỳ tích?

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động