Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
14:08 | 02/09/2019 GMT+7

Vụ án đau lòng ở Đan Phượng: Vì 100 triệu, cắt đứt quan hệ anh em từ nhiều năm trước

aa
Người thân của Nguyễn Văn Đông và ông Nguyễn Văn Hải kể lại, giữa 2 gia đình mâu thuẫn nhiều năm nay liên quan đến vấn đề đất đai, họ từng tuyên bố cắt đứt quan hệ anh em sau khi ông Đông dọa thuê giang hồ đến đánh nếu ông Hải không trả 100 triệu đồng.
Vụ anh ruột thảm sát cả nhà em trai: 1 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch Vụ sát hại 5 người ở Hà Nội: Hung thủ run sợ khi biết em trai và cháu tử vong Hình ảnh đau xót trong lễ tang bé 14 tháng tuổi ở Đan Phượng Vụ anh ruột truy sát cả nhà em trai: Hung thủ định tự tử sau khi gây án

Nguyễn Văn Đông từng dọa thuê giang hồ "xử" gia đình em trai

Một ngày sau vụ án mạng kinh hoàng anh trai sát hại cả nhà em ruột ở Đan Phương (Hà Nội), sáng nay (2/9), không khí tang thương đang bao trùm cả xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Đi đến đâu cũng thấy người dân xôn xao, bàn tán về vụ việc rúng động cả làng quê mà lần đầu tiên họ chứng kiến.

Có mặt tại nhà ông Nguyễn Văn Hải, rất đông người thân, hàng xóm đang chuẩn bị để làm lễ tang cho các nạn nhân xấu số. Dự kiến chiều nay, vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải và bà Doãn Thị Việt sẽ được đem đi hỏa táng.

Trong số các nạn nhân tử vong dưới những nhát dao chí mạng của Nguyễn Văn Đông gồm có vợ chồng em trai hung thủ là ông Nguyễn Văn Hải, bà Doãn Thị Việt, chị Nguyễn Thị Bắc (con ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (14 tháng tuổi, cháu nội ông Hải).

vu an dau long o dan phuong vi 100 trieu cat dut quan he anh em tu nhieu nam truoc
Người thân lo hậu sự trong đám tang của ông Hải, bà Việt

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Dung, (chị họ ông Hải và đối tượng Nguyễn Văn Đông cho biết) trước khi xảy ra sự việc đau lòng, gia đình ông Hải và ông Đông đã xảy ra mâu thuẫn nhiều năm. Tuy nhiên bà không thể ngờ ông Đông lại ra tay độc ác với chính gia đình em ruột như vậy.

Theo bà Dung, mâu thuẫn giữa 2 anh em ông Đông diễn ra khoảng 2-3 năm nay. Trước đây, bà Bỗng (mẹ ông Đông và ông Hải) sống với gia đình ông Hải, từng làm giấy chuyển nhượng miếng đất ruộng cho ông Hải.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra xích mích với gia đình ông Hải, bà Bỗng đã chuyển xuống ở cùng gia đình ông Đông. Cũng theo bà Dung chia sẻ, ông Đông có bảo mẹ mình đòi lại miếng đất để mình canh tác, tuy nhiên miếng đất vốn đã được bà Bỗng làm giấy chuyển nhượng qua cho ông Hải. Bà Việt (vợ ông Hải) cũng nói sẽ không trả lại miếng đất mình đang canh tác nên 2 gia đình xảy ra xích mích.

Cùng với đó, trước đây, nhà ông Hải từng vay bà Bỗng một khoản tiền hơn 100 triệu đồng để xây nhà, sau khi bà Bỗng chuyển qua ở cùng anh trai, ông Đông đã từng đe dọa gia đình ông Hải, yêu cầu trả lại số tiền trên nếu không sẽ thuê giang hồ đến đánh, sau đó ông Hải đã chạy tiền trả cho gia đình ông Đông ngay hôm sau.

Từ thời điểm đó, gia đình ông Đông và ông Hải đã lên tiếng cắt đứt quan hệ anh em.

Án mạng từ câu nói "đất là tiền" của cháu trai

Bà Dung kể lại, đỉnh điểm xích mích có thể kể đến việc gia đình ông Hải chuẩn bị khởi công xây nhà, mảnh đất giáp ranh với gia đình ông Đông, ông Đông có bảo ông Hải chừa ra 50 phân ranh giới, ông Hải theo đó đã chừa ra 60 phân. Tuy nhiên anh Hiệp con trai ông Hải lại nói với bố mình, đất là tiền đấy bố ạ, ông Đông nghe thấy điều đó bực tức và nung nấu ý định giết chết anh Hiệp và bà Việt.

Theo bà Dung, ông Đông ở xóm là một người ghê gớm, tuy nhiên bà không thể ngờ được ông Đông sẽ ra tay sát hại cả gia đình em ruột mình.

Bà Dung cho biết thêm, ngoài những nạn nhân không may tử vong dưới nhát dao oan nghiệt của ông Đông, nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ án mạng kinh hoàng ở Đan Phượng còn có một cháu bé sơ sinh. Thời điểm Nguyễn Văn Đông gây án, cháu bé đang ngủ trong phòng.

Trước hôm xảy ra vụ việc, chị Bắc đưa con gái hơn 1 tháng tuổi xuống nhà ông bà ngoại chơi vì ngày cuối tuần bố và các em đều ở nhà.

Tối hôm đó, chồng chị Bắc xuống đón 2 mẹ con về, sáng hôm sau chị Bắc lại đưa con nhỏ xuống chơi thì xảy ra chuyện. Khi ông Đông hung hăng cầm dao sang sát hại cả nhà ông ngoại mình, cháu bé vẫn ngủ trong phòng cậu nên thoát chết, mẹ cháu đang trong nhà nghe thấy tiếng kêu của bà Việt thì chạy ra sau đó bị chém tử vong.

Ngày mùng 1/9 gia đình nhà nội đã lên đón cháu và xin đưa thi thể chị Bắc về nhà an táng theo phong tục địa phương. Bà Dung cho biết thêm, sáng nay bên nhà chồng chị Bắc đã tiến hành hỏa thiêu và chôn cất chị Bắc.

vu an dau long o dan phuong vi 100 trieu cat dut quan he anh em tu nhieu nam truoc Vụ anh chém cả nhà em trai ở Đan Phượng: Bé gái hơn 1 tháng tuổi ngủ trong phòng may mắn thoát chết

Lúc xảy ra án mạng kinh hoàng, cháu ngoại ông Hải vừa được mẹ đưa về chơi đang ngủ trong phòng cậu nên may mắn ...

vu an dau long o dan phuong vi 100 trieu cat dut quan he anh em tu nhieu nam truoc Hình ảnh đau xót trong lễ tang bé 14 tháng tuổi ở Đan Phượng

Chiều 1/9, gần 12 tiếng sau vụ thảm sát ở Đan Phượng gây rúng động dư luận, gia đình đã tổ chức tang lễ cho ...

vu an dau long o dan phuong vi 100 trieu cat dut quan he anh em tu nhieu nam truoc Hà Nội: Anh vác dao chém 5 người gia đình em ruột thương vong

Do mâu thuẫn gia đình, ông Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phương, Hà Nội) vác dao sang truy sát cả ...

Minh Tuệ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hung thủ sát hại 4 mạng người ở Đan Phượng bật khóc tại tòa

Hung thủ sát hại 4 mạng người ở Đan Phượng bật khóc tại tòa

Khi đại diện VKS đọc cáo trạng luận tội vụ thảm sát kinh hoàng tại Đan Phượng cách đây 3 tháng, bị cáo Nguyễn Văn Đông - hung thủ gây ra cái chết cho 4 người trong gia đình em trai đã bật khóc.
Vụ án mạng ở Đan Phượng: Nạn nhân sống sót duy nhất được xuất viện

Vụ án mạng ở Đan Phượng: Nạn nhân sống sót duy nhất được xuất viện

Sau gần 3 tuần điều trị, nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ án mạng ở Đan Phượng khiến 5 người thương vong đã xuất viện về nhà.     
Phụ nữ treo cổ ở Đan Phượng, Hà Nội không liên quan vụ án mạng

Phụ nữ treo cổ ở Đan Phượng, Hà Nội không liên quan vụ án mạng

Người dân huyện Đan Phượng (Hà Nội) còn chưa hết hoảng sợ sau vụ án mạng vào sáng 1/9, thì lại bàng hoàng phát hiện thi thể một người phụ nữ treo cổ trong nhà ngay cạnh hiện trường Nguyễn Văn Đông sát hại cả nhà em trai.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động