Loạt xe điện mới của Volvo được sản xuất tại Trung Quốc
Trụ sở chuyển về Trung Quốc, Volvo sắp bị sáp nhập? |
Sản xuất iPhone khiến Trung Quốc bị ô nhiễm trầm trọng |
Bloomberg dẫn lời một nguồn tin cho biết, Polestar đang tìm kiếm mức định giá khoảng 6 tỷ USD. Vòng tài trợ chưa được hoàn tất và các điều khoản vẫn có thể thay đổi.
Xe siêu sang của Volvo được sản xuất tại Trung Quốc. |
Đại diện Geely tại Trung Quốc đã không thể đưa ra bình luận ngay thông tin trên. Người phát ngôn của Polestar tại Trung Quốc từ chối bình luận và đại diện Volvo tại Trung Quốc cũng tương tự. Các đại diện khác của Volvo ở châu Âu và Mỹ cũng chưa có phản hồi chính thức nào.
Polestar có trụ sở tại Gothenburg, Thụy Điển, do CEO Thomas Ingenlath đứng đầu, được xem là đối thủ tiềm năng của Tesla, hiện là nhà sản xuất xe điện số 1 thế giới.
CEO của Volvo, ông Hakan Samuelsson cho biết vào năm ngoái rằng Volvo đang tìm kiếm một mức định giá cho Polestar, để có thể cạnh tranh với các hãng xe của Trung Quốc và Tesla.
Chiếc xe thứ hai của Polestar là Polestar 2, chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng, bắt đầu được sản xuất vào tháng 3/2020 tại nhà máy của Zhejiang Geely ở Luqiao (Trung Quốc). Hồi tháng 9, nhà sản xuất ôtô Thuỵ Điển cho biết họ sẽ đưa một chiếc xe khác, Polestar Precept vào sản xuất. Nội thất của chiếc xe này sẽ được làm từ chai PET, nhựa vinyl cót cũng như lưới đánh cá tái chế.
Theo phân tích của Bloomberg, ôtô điện thải ra ít hơn khoảng 40% carbon dioxide so với một động cơ đốt trung bình trong quá trình vận hành.
Ngày 29/10, Polestar cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi một số chiếc xe Polestar 2 và thông báo chính thức sẽ được gửi tới các khách hàng bị ảnh hưởng từ ngày 2/11. Việc triệu hồi này nhằm thay thế các bộ biến tần bị lỗi trong xe.
Volvo Cars và Geely đều thuộc sở hữu của tỷ phú Trung Quốc Li Shufu, người có tài sản ròng khoảng 20,2 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Năm nay, ông Li đã công bố kế hoạch hợp nhất Volvo Cars với công ty con Geely Auto, tạo ra một công ty toàn cầu mới và về bản chất, “nuốt chửng” toàn bộ hoạt động kinh doanh. Quyết định này đã gây tranh luận gay gắt tại Thuỵ Điển.
Ông Li cũng là cổ đông lớn nhất của Daimler AG, ông ủng hộ việc hợp nhất để các nhà sản xuất ôtô tập hợp nguồn lực cho các sáng kiến như ôtô tự lái và điện khí hóa. Ông đã xây dựng đế chế sản xuất ôtô toàn cầu trong 2 thập kỷ qua, có cổ phần trong các thương hiệu nhượng quyền của châu Âu như Lotus, cũng như đầu tư vào công ty ôtô Malaysia Proton.
Trụ sở chuyển về Trung Quốc, Volvo sắp bị sáp nhập? Khi một nhà sản xuất Trung Quốc vào cuộc để cứu thương hiệu xe hơi Thụy Điển Volvo, sự kiện này đã được chào đón ... |
Hơn 730 nghìn xe Volvo phải triệu hồi do lỗi phanh Hãng xe Volvo vừa phải tiến hành triệu hồi tổng cộng hơn 736.000 xe trên toàn thế giới do hệ thống phanh khẩn cấp tự ... |
Giá xe ô tô Volvo mới nhất tháng 1/2020: Cao nhất 6,5 tỷ đồng Giá xe ô tô Volvo mới nhất tháng 1/2020 không có nhiều thay đổi khi các mẫu xe vẫn được chào bán ở mức 1,7 ... |