Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase cùng SmartOSC, Ngân hàng OCB ra mắt ứng dụng OMNI 4.0
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 15 tháng 5 năm 2024 –Backbase,, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ ngân hàng tương tác cùng với SmartOSC – đơn vị hỗ trợ kỹ thuật số cao cấp, Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (Orient Commercial Joint Stock Bank – OCB) – một ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa công bố triển khai thành công Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase để ra mắt ứng dụng OMNI 4.0 của OCB.
Phiên bản OCB OMNI 4.0 cung cấp các dịch vụ ngân hàng số hiện đại và tiện lợi như mở và quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, gửi tiền, cho vay và nhiều tính năng vượt trội khác. Nhờ khả năng tổng hợp được công nghiệp hóa của nền tảng và với sự hợp tác chặt chẽ từ đối tác triển khai địa phương SmartOSC của Backbase, dự án này đã đi vào hoạt động chỉ trong vòng 6 tháng, đưa OCB trở thành ngân hàng hàng đầu trong cuộc đua chuyển đổi kỹ thuật số hiện nay.
OCB OMNI 4.0 đã thiết lập một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số, với các tính năng đáp ứng ngay nhu cầu về sự hài lòng, tốc độ và sự tiện lợi của người tiêu dùng Việt Nam. Với chức năng thanh toán QR một chạm, ứng dụng cho phép giao dịch liền mạch tại hàng nghìn điểm dịch vụ khác nhau, từ thương mại điện tử đến du lịch. Ngoài ra, OCB OMNI 4.0 còn mang đến những lợi ích nâng cao như tặng thưởng mã giới thiệu, tất cả đều được hỗ trợ bởi các biện pháp bảo mật tuyệt đối.
Ngân hàng số OCB OMNI 4.0 sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật nhiều lớp để ký từng giao dịch, được đánh giá là an toàn nhất hiện nay, kết hợp với việc OCB sẵn sàng bổ sung xác thực sinh trắc học từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước nhằm hướng tới mục tiêu bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ một cách nhằm hướng tới mục tiêu bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tối ưu. thông tin tài chính của người dùng.
Hơn nữa, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng cả về giao diện đến những tính năng hỗ trợ giao dịch, OCB OMNI 4.0 tích hợp các công nghệ hiện đại như: Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng gợi ý trực quan khi chỉ cần thao tác trong 2 click, hoặc chủ động tách lệnh giá trị lớn để chuyển tiền nhanh và phân loại giao dịch để quản lý chi tiêu và nhiều tiện ích khác.
Để triển khai thành công phiên bản OMNI 4.0 trong thời gian ngắn, OCB đã đẩy nhanh việc ra mắt giải pháp Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase. Việc triển khai nhanh chóng này bao gồm các tính năng quan trọng như quản lý tài khoản, xử lý tiền gửi có kỳ hạn, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ và khoản vay, tất cả đều được điều chỉnh cho phù hợp với đặc điểm riêng của thị trường Việt Nam.
Trong lần triển khai đầu tiên của ứng dụng OMNI 4.0, OCB đã chuyển đổi hơn 7.000 người dùng nội bộ sang nền tảng mới, nhận được phản hồi rất tích cực về tính Mượt, Nhanh, Tốc độ và An toàn.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Hồng Hải, Quyền Giám đốc điều hành (CEO) của OCB cho biết: “Việt Nam được định vị là nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trong đó, tốc độ tiếp cận thị trường nhanh chóng nhằm mang lại sự tương tác chất lượng với khách hàng là rất quan trọng để các ngân hàng giành được sự ưu tiên trên thị trường. Tôi rất vui mừng được chính thức ra mắt OCB OMNI phiên bản 4.0 ngay hôm nay, với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase hiệu quả, duy trì cam kết sẵn sàng hoạt động trong vòng 6 tháng cùng với hàng loạt dịch vụ tài chính hiện đại”.
Ông Phạm Hồng Hải cho biết thêm: “Tiêu chuẩn ngành để phát triển và chuyển đổi sang nền tảng đa kênh toàn diện thường mất 18 tháng; tuy nhiên, với nền tảng này, OCB không chỉ đạt được sự sẵn sàng mạnh mẽ cho việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng trong thời gian rất ngắn, mà còn phân phối dự án này với chi phí thấp hơn một nửa so với tiêu chuẩn ngành. Việc tăng tốc triển khai nền tảng và ứng dụng này của OCB được đánh giá đã giúp tiết kiệm tới 40% thời gian”.
Ông Phạm Hồng Hải nhấn mạnh: “Hiện đại hóa linh hoạt không phải là một nỗ lực dễ dàng; chúng tôi tự hào là đơn vị đi đầu trong chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành. Trong giai đoạn sắp tới, OCB sẽ thể hiện khả năng mạnh mẽ hơn nữa trong việc xây dựng các hành trình độc đáo và tùy chỉnh trên nền tảng để có thể thâm nhập đa kênh một cách kịp thời và nhanh chóng”.
Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực châu Á của Backbase phát biểu: “Sau khi tương tác với nhiều ngân hàng ở Việt Nam và trên khắp châu Á, chúng tôi nhận thấy nhiều ngân hàng vẫn gặp khó khăn với việc xây dựng các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp hoặc đang trong giai đoạn lập kế hoạch. Tuy nhiên, sự quyết đoán của đội ngũ quản lý OCB trong việc nhanh chóng ra mắt ngân hàng số thế hệ mới chỉ trong 6 tháng, với nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase đã giúp OCB vượt lên dẫn trước nhiều ngân hàng cùng ngành trong việc thực hiện cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu và ưu tiên chuyển đổi số. Sự sẵn sàng của hệ sinh thái địa phương của chúng tôi cũng là yếu tố then chốt dẫn đến sự thành công của quá trình ra mắt OCB OMNI phiên bản 4.0. SmartOSC – đối tác triển khai của chúng tôi, đã nỗ lực tuân thủ tiến trình đưa vào hoạt động”,
Ông Lê Mai Anh, Phó chủ tịch của SmartOSC chia sẻ: ““Chúng tôi tự hào về quan hệ hợp tác với Backbase – nền tảng giúp chúng tôi hiện thực hoá chiến lược phát triển và thiết lập một tiêu chuẩn triển khai mới cho ngành ngân hàng ở Việt Nam. Là một đơn vị triển khai nền tảng được công nhận ở nhiều giải thưởng quốc tế, SmartOSC mong muốn hợp tác sâu và rộng hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo của OCB OMNI, mở ra nhiều ứng dụng số mới và thu hút thêm khách hàng”.
Theo số liệu thống kê, tính đến cuối năm 2023, ngân hàng số OCB OMNI đã tăng 61% lượng giao dịch so với năm 2022 và tăng 25 lần so với năm 2018, tỷ lệ giao dịch trên OCB OMNI chiếm đến 95% tổng giao dịch, số dư tiết kiệm online tăng 55% so với năm 2022, số dư tiền gửi không kỳ hạn (Current Account Savings Account – CASA) năm 2023 cũng có sự tăng trưởng cao với mức tăng 44% so với năm 2022.
Hashtag: #Backbase
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Backbase
Backbase đã tạo Nền tảng Ngân hàng tương tác Backbase – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase – mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động – cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.
Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.
Các chuyên gia phân tích trong ngành của Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase. Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác với Backbase. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC, IDFC First, China Bank, JudoBank, OCB, Techcombank, TPBank.
Backbase là một công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính ở châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính ở châu Mỹ) và hoạt động tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.
Thông tin về Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB)
Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) được thành lập vào ngày 10/6/1996. Sau hơn 27 năm hoạt động và phát triển, OCB hiện có hơn 200 đơn vị kinh doanh trải dài khắp các vùng, miền và các trung tâm kinh tế trọng điểm trên cả nước. OCB được đánh giá là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt và ổn định trong nhiều năm qua.
OCB được Ngân hàng Nhà nước công nhận là một trong ba ngân hàng đầu tiên hoàn thành các hạng mục quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II vào cuối năm 2018. Moody’s Investor Service, một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới, đã tăng Đánh giá rủi ro đối tác (Counterparty Risk Assessment – CRA) và Xếp hạng rủi ro đối tác (Counterparty Risk Rating – CRR) lên Ba3 vào tháng 7 năm 2019. Đây là mức xếp hạng cao nhất ở Việt Nam hiện nay.
Được đánh giá là ngân hàng hàng đầu Việt Nam về hiệu quả hoạt động, với tiềm năng tăng trưởng bền vững, OCB đã tạo niềm tin cho Aozora Bank – một trong những ngân hàng hiệu quả nhất Nhật Bản khi đầu tư mua lại 15% cổ phần của OCB và trở thành đối tác chiến lược lâu dài.
OCB từng bước vươn lên dẫn đầu nhóm ngân hàng tư nhân tại Việt Nam theo 3 tiêu chí: tốc độ tăng trưởng, an toàn và hiệu quả. Không chỉ hiệu quả về hoạt động và lợi nhuận, OCB luôn chủ động kiểm soát chi phí, triển khai đồng bộ các giải pháp tối ưu hóa chi phí nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, đây là định hướng xuyên suốt của Ngân hàng. Vốn chủ sở hữu của OCB hiện đã tăng gần 8 lần, lợi nhuận tăng hơn 16 lần và tổng tài sản tăng hơn 12 lần. Qua đó, OCB trở thành ngân hàng thương mại cổ phần nắm giữ vị trí số 1 về tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và số 3 về tỷ suất sinh lời trên hiệu quả sử dụng vốn.
Thông tin về SmartOSC
Với 18 năm hoạt động, SmartOSC là công ty chuyển đổi kỹ thuật số hàng đầu trong ngành, gồm hơn 1000 chuyên gia ở các quốc gia bao gồm Việt Nam, Australia, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Mỹ và Vương quốc Anh. Kinh nghiệm sâu sắc trên hầu hết các nền tảng doanh nghiệp và nền tảng công nghệ đã giúp SmartOSC trở thành đối tác đáng tin cậy của các thương hiệu và tổ chức tài chính hàng đầu trên toàn thế giới.
SmartOSC cung cấp các giải pháp hàng đầu và đáp ứng các yêu cầu riêng biệt của các ngân hàng và tổ chức tài chính trên toàn thế giới, bằng cách tận dụng các công nghệ mới nhất. Chuyên môn này cho phép các ngân hàng giảm chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian triển khai và đảm bảo an ninh với bộ dịch vụ của SmartOSC.
Được công nhận tại lễ trao Giải thưởng Kinh tế Toàn cầu 2023 và Giải thưởng Digital CX 2024 do The Digital Banker tổ chức nhờ khả năng triển khai nền tảng vượt trội, SmartOSC cam kết giúp khách hàng thành công trong một thế giới không ngừng phát triển.