Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:00 | 20/05/2024 GMT+7

Cùng với Backbase, Ngân hàng Muamalat sẽ ra mắt Siêu ứng dụng ngân hàng Hồi giáo ở Malaysia

aa
Trong động thái chiến lược hướng tới trở thành Ngân hàng Hồi giáo kỹ thuật số thế hệ tiếp theo hàng đầu cho tất cả mọi người, Ngân hàng Muamalat Malaysia Berhad (Ngân hàng Muamalat) đã công bố mối quan hệ đối tác lâu dài với Backbase, công ty dẫn đầu toàn cầu về Ngân hàng tương tác.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Trong động thái chiến lược hướng tới trở thành Ngân hàng Hồi giáo kỹ thuật số thế hệ tiếp theo hàng đầu cho tất cả mọi người, Ngân hàng Muamalat Malaysia Berhad (Ngân hàng Muamalat) đã công bố mối quan hệ đối tác lâu dài với Backbase, công ty dẫn đầu toàn cầu về Ngân hàng tương tác. Sự hợp tác này, cùng với Mambu để chuyển đổi ngân hàng cốt lõi, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình cách mạng hóa các dịch vụ Ngân hàng Hồi giáo kỹ thuật số của Ngân hàng Muamalat.

Được thúc đẩy bởi sứ mệnh của mình và mong muốn tạo ra trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm chưa từng có, Ngân hàng Muamalat tận dụng công nghệ nền tảng để đổi mới hướng tới trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số Hồi giáo thống nhất, vượt qua các rào cản và kết nối hoạt động ngân hàng truyền thống. Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đóng vai trò là nền tảng cố định, tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình từ đầu đến cuối bao gồm giới thiệu, giao dịch, tài trợ cũng như dịch vụ và tương tác với người tiêu dùng phụ trợ, Ngân hàng Muamalat được trang bị để tạo ra các hành trình khách hàng tùy chỉnh và độc đáo với tính bảo mật, nhất quán , khả năng tăng tốc và khả năng mở rộng.

Trọng tâm của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngân hàng là siêu ứng dụng (super app) ngân hàng Hồi giáo kỹ thuật số hiện đại nhằm nâng cao các giải pháp Ngân hàng Bán lẻ. Sự thay đổi quan trọng này cho phép ngân hàng cung cấp các hành trình ngân hàng được cá nhân hóa, phù hợp với sở thích riêng của khách hàng, đồng thời trao quyền cho ngân hàng quyền tự do và kiểm soát trong việc thực hiện tầm nhìn dài hạn của họ. Mục tiêu là phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng đa dạng ở Malaysia, ngoài các dịch vụ ngân hàng truyền thống, bao gồm các tính năng nâng cao cuộc sống toàn diện, từ tài chính, đức tin và sự đảm bảo bổ sung về an ninh và an tâm trong mọi giao dịch. Ngoài ra, Ngân hàng Muamalat đã đặt mục tiêu mở rộng những đổi mới này sang phân khúc ngân hàng thương mại và ngân hàng phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tương lai gần.

Ông Khairul Kamarudin, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của Ngân hàng Muamalat, cho biết: “Chúng tôi chú ý đến nhu cầu hiện tại của cơ sở người tiêu dùng đa dạng của mình và nỗ lực thúc đẩy tài chính toàn diện và các hoạt động ngân hàng Hồi giáo theo hướng hiện đại hơn, lấy khách hàng làm trung tâm và tiến bộ về mặt kỹ thuật số. Lợi thế chiến lược của Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase nằm ở khả năng “áp dụng và xây dựng”, phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là ra mắt nền tảng siêu ứng dụng ngân hàng Hồi giáo kỹ thuật số vào cuối năm nay”.

Sự thay đổi mang tính địa chấn hướng tới những tiến bộ công nghệ nhanh chóng được thúc đẩy bởi cam kết của Ngân hàng Muamalat về cải tiến và đổi mới liên tục trên các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của họ. Sự chuyển đổi này được củng cố bởi 8 lực đẩy chiến lược, trong đó có Thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, Tạo điều kiện cho Ngân hàng Hồi giáo cho tất cả mọi người và Nâng cao việc lấy khách hàng làm trung tâm…Những ưu tiên này nhấn mạnh sứ mệnh của ngân hàng là không chỉ đáp ứng,mà còn vượt xa những nhu cầu và mong đợi của cơ sở khách hàng ngày càng tăng.

Hiện nay, Backbase phục vụ hơn 120 tổ chức tài chính trên toàn thế giới, bao gồm số lượng ngân hàng Hồi giáo ngày càng tăng như Ngân hàng Hồi giáo Libya, Ngân hàng ila, Ngân hàng Al Bilad và Ngân hàng Quốc gia Saudi. Phạm vi tiếp cận toàn cầu rộng rãi của Backbase cũng mở rộng đến các ngân hàng hàng đầu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, China Bank, EastWest Bank, HDFC Bank, JudoBank, OCB, Techcombank và TPBank.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực châu Á của Backbase, nhận xét: “Các ngân hàng Hồi giáo, đặc biệt là ở châu Á, mong muốn nâng cao các giải pháp ngân hàng kỹ thuật số của họ để duy trì tính cạnh tranh. Tại Backbase, chúng tôi có đặc quyền hợp tác với các ngân hàng Hồi giáo trên toàn cầu, tiếp thu được những hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và thách thức riêng của họ. Nền tảng Ngân hàng tương tác của chúng tôi được thiết kế với tính linh hoạt cốt lõi, cung cấp các hành trình được xây dựng sẵn và các dịch vụ vi mô có thể được tùy chỉnh để đáp ứng các yêu cầu riêng của ngân hàng Hồi giáo. cam kết hỗ trợ các ngân hàng Hồi giáo trong nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Ngoài ra, chúng tôi đánh giá cao văn hóa và động lực ngân hàng Hồi giáo sôi động của Malaysia, vốn được coi là ngọn hải đăng cho sự đổi mới và tăng trưởng trong lĩnh vực tài chính Hồi giáo toàn cầu”.

Quá trình chuyển đổi toàn diện dựa trên đám mây của Ngân hàng Muamalat bao gồm Backbase để hiện đại hóa dần dần và Ngân hàng tương tác lấy khách hàng làm trung tâm và Mambu cho các năng lực cốt lõi kỹ thuật số. Việc chuyển đổi sang mô hình dựa trên đám mây không chỉ nâng cao dịch vụ ngân hàng và cung cấp sản phẩm, mà còn giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và tăng hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, nó còn trao quyền cho các nhà phát triển của Ngân hàng Muamalat để tăng tốc chu kỳ phát triển phần mềm bằng cách tận dụng lõi kỹ thuật số của Mambu nhằm đáp ứng các yêu cầu pháp lý và củng cố các biện pháp kiểm soát bảo mật, điều cần thiết đối với một tổ chức tài chính.

Ông Perminder Grewal Dallow, Giám đốc Kỹ thuật Giải pháp của Mambu chia sẻ: “Mambu là nhân tố chủ chốt trong không gian ngân hàng cốt lõi dựa trên nền tảng đám mây đang hỗ trợ các tổ chức tài chính tại 65 quốc gia. Ngân hàng Muamalat là một trong những ngân hàng truyền thống đầu tiên ở Đông Nam Á nắm bắt nền tảng ngân hàng đám mây của chúng tôi, nên chúng tôi mong muốn tạo điều kiện cho Ngân hàng Muamalat xây dựng nền tảng đổi mới sản phẩm và dịch vụ, hợp lý hóa các quy trình công nghệ thông tin và tạo ra các hành trình đặc biệt của khách hàng. Sự chứng thực từ Ngân hàng Negara Malaysia là Ngân hàng Trung ương của Malaysia, trong việc thúc đẩy dự án này nhấn mạnh đến sự tin cậy và đảm bảo ở cả Mambu và Backbase. Chúng tôi mong muốn có được mối quan hệ hợp tác bền chặt với Ngân hàng Muamalat. khi ngân hàng này hiện đại hóa nền tảng công nghệ”.

Trong hành trình chuyển đổi này, Mambu đóng vai trò then chốt với tư cách là một trong những đối tác cốt lõi hàng đầu của Backbase. Sức mạnh tổng hợp giữa các giải pháp Ngân hàng tương tác của Backbase và nền tảng ngân hàng cốt lõi của Mambu tạo ra nền tảng vững chắc cho các ngân hàng thuộc mọi quy mô để giải phóng mình khỏi các lõi kế thừa, biệt lập và trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số toàn diện.

Quan hệ đối tác Backbase và Mambu đảm bảo quá trình chuyển đổi liền mạch và phù hợp với tương lai sang các tiêu chuẩn ngân hàng hiện đại với giải pháp ngân hàng kỹ thuật số gốc đám mây được tích hợp đầy đủ, từ đầu đến cuối trên một kiến ​​trúc mở. Với dịch vụ kết hợp này, các ngân hàng được trao quyền để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng am hiểu kỹ thuật số ngày nay và hệ sinh thái ngân hàng rộng lớn hơn.

Hashtag: #Backbase

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Backbase

Backbase đã tạo Nền tảng Ngân hàng tương tác Backbase – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase – mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động – cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.

Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.

Các chuyên gia phân tích trong ngành của Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase. Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác với Backbase. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC, IDFC First, China Bank, JudoBank, OCB, Techcombank, TPBank.

Backbase là một công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính ở châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính ở châu Mỹ) và hoạt động tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.

Thông tin về Bank Muamalat

Bank Muamalat là ngân hàng Hồi giáo hàng đầu cam kết mang lại “Cuộc sống tốt đẹp hơn cùng nhau” thông qua các giải pháp tài chính đổi mới phù hợp với nguyên tắc Shariah. Với nỗ lực tạo ra sự thay đổi tích cực trong ngành tài chính và tập trung mạnh vào sự hài lòng của khách hàng, Ngân hàng Muamalat cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.

Thông tin về Mambu

Mambu là nền tảng ngân hàng đám mây sử dụng phần mềm như là một dịch vụ (SaaS) thực sự duy nhất trên thế giới. Ra mắt vào năm 2011, Mambu nhanh chóng theo dõi việc thiết kế và xây dựng gần như mọi loại hình cung cấp tài chính cho các ngân hàng thuộc mọi quy mô, người cho vay, công ty fintech, nhà bán lẻ, công ty viễn thông… Phương pháp tổng hợp độc đáo của Mambu có nghĩa là các thành phần, hệ thống và đầu nối độc lập có thể được lắp ráp theo bất kỳ cấu hình nào để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và nhu cầu của người dùng cuối. Mambu hỗ trợ 280 khách hàng tại hơn 65 quốc gia – bao gồm Western Union, Commonwealth Bank of Australia, N26, Banco Estado, Raiffeisen Bank, ABN AMRO, Bank Islam, Orange Bank…

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase cùng SmartOSC, Ngân hàng OCB ra mắt ứng dụng OMNI 4.0

Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase cùng SmartOSC, Ngân hàng OCB ra mắt ứng dụng OMNI 4.0

Backbase,, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ ngân hàng tương tác cùng với SmartOSC – đơn vị hỗ trợ kỹ thuật số cao cấp, Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (Orient Commercial Joint Stock Bank – OCB) – một ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa công bố triển khai thành công Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase để ra mắt ứng dụng OMNI 4.0 của OCB.
Backbase ký thỏa thuận với Ngân hàng Danske để nâng cao trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số

Backbase ký thỏa thuận với Ngân hàng Danske để nâng cao trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số

Backbase, công ty dẫn đầu toàn cầu về Ngân hàng Tương tác (Engagement Banking), đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Danske Bank – một ngân hàng thương mại hàng đầu Bắc Âu có trụ sở tại Copenhagen, Đan Mạch. Thỏa thuận này cung cấp cho Ngân hàng Danske quyền truy cập vào Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase và nền tảng này sẽ được triển khai dần dần trên các kênh kỹ thuật số của Ngân hàng Danske trong những năm tới.
Backbase được xếp hạng là công ty hàng đầu trong Báo cáo Nền tảng Ngân hàng kỹ thuật số Omdia 2023

Backbase được xếp hạng là công ty hàng đầu trong Báo cáo Nền tảng Ngân hàng kỹ thuật số Omdia 2023

Backbase, công ty hàng đầu về ngân hàng tương tác, một lần nữa được xếp hạng là công ty hàng đầu trong Báo cáo có tiêu đề “the Omdia Universe: Digital Banking Platforms, 2023” (tạm dịch Vũ trụ Omdia: Nền tảng ngân hàng số, năm 2023).

Các tin bài khác

Dobin giới thiệu tính năng “La bàn thẻ” để đơn giản hóa việc theo dõi, tối đa hóa phần thưởng thẻ tín dụng

Dobin giới thiệu tính năng “La bàn thẻ” để đơn giản hóa việc theo dõi, tối đa hóa phần thưởng thẻ tín dụng

Dobin, một ứng dụng (app) phong cách sống tài chính ra mắt vào tháng 7 năm 2023, vừa giới thiệu tính năng mới nhất của mình có tên là “Card Compass” (tạm dịch: “La bàn thẻ”). Tính năng mới này được thiết kế để giúp người dùng tối đa hóa phần thưởng, quản lý lợi ích và theo dõi dữ liệu cần thiết trên tất cả các thẻ tín dụng của họ.
Việt Nam - nguồn cung chuối lớn nhất của đất nước tỷ dân

Việt Nam - nguồn cung chuối lớn nhất của đất nước tỷ dân

Theo số liệu mới nhất do Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố, Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất của đất nước tỷ dân.
Tận hưởng mùa hè với những trải nghiệm mới cùng gia đình tại Nha Trang Marriott Resort & Spa, Đảo Hòn Tre

Tận hưởng mùa hè với những trải nghiệm mới cùng gia đình tại Nha Trang Marriott Resort & Spa, Đảo Hòn Tre

NHA TRANG, VIỆT NAM - Media OutReach Newswire - Ngày 13/06/2024 – Tổ hợp khách sạn lớn nhất của Marriott Bonvoy tại Việt Nam, Nha Trang Marriott Resort & Spa trên đảo Hòn Tre rộng lớn đang chào đón mùa hè đầu tiên với các hoạt động mới thân thiện và thích hợp với gia đình.
EU điều chỉnh quy định kiểm tra đối với các sản phẩm nông sản của Việt Nam

EU điều chỉnh quy định kiểm tra đối với các sản phẩm nông sản của Việt Nam

Kể từ ngày 2/7 tới, sản phẩm mỳ ăn liền của Việt Nam sẽ chính thức ra khỏi diện sản phẩm chịu kiểm soát an toàn thực phẩm của Liên minh châu Âu (EU).

Đọc nhiều

Lịch thi đấu EURO 2024: Thông tin chi tiết các bảng đấu và thời gian

Lịch thi đấu EURO 2024: Thông tin chi tiết các bảng đấu và thời gian

Lịch thi đấu EURO 2024: Thông tin chi tiết các bảng đấu và thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá Châu Âu 2024. Đây là một trong những sự kiện thể thao được mong đợi nhất trong năm, thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.
Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Hôm nay (15/6) giá vàng tăng mạnh ở thị trường thế giới, trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024 tuổi Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt mà đánh mất tiền bạc trong tay mình. Con giáp này tin người quá dễ dàng, không phân biệt được đâu là người tốt kẻ xấu nên rất có thể sẽ mắc phải sai lầm vì đặt niềm tin không đúng chỗ.
Link xem trực tiếp EURO 2024: Đức vs Scotland (2h00 ngày 15/6)

Link xem trực tiếp EURO 2024: Đức vs Scotland (2h00 ngày 15/6)

Link xem trực tiếp EURO 2024: Đức vs Scotland (2h00 ngày 15/6). Trận đấu giữa Đức và Scotland tại EURO 2024 hứa hẹn sẽ là một cuộc so tài đầy kịch tính và không thể bỏ qua.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Điểm tựa của bản làng

Điểm tựa của bản làng

Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh, thành phố biên giới, biển đảo thuộc 47 dân tộc thiểu số sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.
Trung tâm y tế Trường Sa cấp cứu ngư dân gặp nạn

Trung tâm y tế Trường Sa cấp cứu ngư dân gặp nạn

Sáng 12/6, Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận và cấp cứu ngư dân Phạm Khắc Sáu, 54 tuổi, quê Phường Hoài Hảo, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, là lao động trên tàu cá BĐ 99005 TS, bị tai nạn lao động trên biển.
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động