Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:05 | 05/01/2023 GMT+7

Với Microsoft HoloLens 2, Đại học Bách khoa Singapore tạo ra môi trường học tập tương tác

aa
Microsoft đang sử dụng công nghệ ảnh ba chiều của mình để hỗ trợ Trường Hóa học và Khoa học sự sống thuộc Đại học Bách khoa Singapore (Singapore Polytechnic) trong phương pháp học tập kết hợp (trực tiếp và trực tuyến) và trao quyền cho sinh viên theo học để lấy các văn bằng được chọn cũng như Chương trình Khoa học phổ thông mới của trường.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 5 tháng 1 năm 2023 – Microsoft đang sử dụng công nghệ ảnh ba chiều của mình để hỗ trợ Trường Hóa học và Khoa học sự sống thuộc Đại học Bách khoa Singapore (Singapore Polytechnic) trong phương pháp học tập kết hợp (trực tiếp và trực tuyến) và trao quyền cho sinh viên theo học để lấy các văn bằng được chọn cũng như Chương trình Khoa học phổ thông mới của trường. Việc áp dụng HoloLens 2 là một phần trong trọng tâm của Đại học Bách khoa Singapore nhằm tạo ra một môi trường học tập tương tác và năng động hơn, nơi sinh viên có thể phát triển các kỹ năng quan trọng để phát triển trong thế giới thực.

Công nghệ thực tế hỗn hợp sẽ mang lại lợi ích cho hơn 500 người học tại Trường Hóa học và Khoa học sự sống hàng năm bao gồm Đào tạo trước khi đi làm (Pre-Employment Training-PET) và Giáo dục thường xuyên & Đào tạo (Continuing Education & Training – CET), tập trung vào các người đang hành nghề muốn nâng cao trình độ và những người tìm việc.

Nuôi dưỡng văn hóa học tập không ngừng và sẵn sàng cho tương lai

Công nghệ HoloLens 2 cho phép sinh viên tương tác với các hình ảnh đại diện ảo của các dụng cụ phòng thí nghiệm vật lý, các khái niệm khoa học và các tình huống học tập. Những mô phỏng tương tác này rất quan trọng trong việc giúp họ có được kiến ​​thức liên quan đến ngành , lĩnh vực chuyên môn và xây dựng sự tự tin trong việc sử dụng các công cụ và áp dụng các quy trình phòng thí nghiệm trước khi đánh giá năng lực.

Công nghệ thực tế hỗn hợp cũng giúp cải thiện khả năng ghi nhớ kiến ​​thức và khuyến khích sự tham gia của sinh viên với các phong cách học tập khác nhau. Đầu vào cảm giác, thính giác và thị giác từ các mô phỏng thực tế ảo (VR) cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm gần giống với các tương tác trong thế giới thực. Đối với những người học vận động dựa vào sự tương tác vật lý để học tập tốt hơn, HoloLens 2 cho phép họ làm quen với các công cụ làm việc trước khi bước vào phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng/đảm bảo chất lượng. Điều này cũng cho phép sinh viên Đại học Bách khoa Singapore làm chủ nhiều hơn trong việc học của mình, mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp với thiết bị trong thế giới thực.

Tiến sĩ Charmaine Tan Yen Ling, Chủ tịch Khóa học, Chương trình Khoa học phổ thông của Trường Hóa học & Khoa học sự sống cho biết: “Các công cụ công nghệ ba chiều rất hữu ích trong việc xây dựng lòng tin của những người dùng mới sử dụng các công cụ phân tích. Phần lớn người dùng là học sinh tốt nghiệp cấp hai và chưa bao giờ phải thực hiện các công việc trong phòng thí nghiệm với độ phức tạp như vậy. Đến nay, Đại học Bách khoa Singapore đã phát triển một bộ giải pháp kỹ thuật số để đào tạo thiết bị phân tích. Là một phần trong nỗ lực không ngừng của mình nhằm nâng cao trải nghiệm học tập của sinh viên, chúng tôi đã chuyển đổi từ việc sử dụng các gói học trực tuyến đơn giản sang công cụ giảng dạy 3D ba chiều hiện nay”.

Chuyển đổi môi trường học tập với công nghệ đáng tin cậy

Trong một môi trường học tập kết hợp, công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép học tập và đánh giá từ xa. Với HoloLens 2, các nhà giáo dục có thể đưa khoa học vào sách giáo khoa một cách dễ dàng và làm phong phú thêm chương trình học, với nội dung nhập vai. Ngoài lớp học, công nghệ này cho phép giảng viên trình bày các thông số cực đoan và cho biết nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết quả và độ chính xác của dữ liệu.

Các gói HoloLens cho phép Đại học Bách khoa Singapore mở rộng cơ sở phòng thí nghiệm của họ ngoài các phòng thí nghiệm vật lý sang lĩnh vực thực tế hỗn hợp ảo, cho phép đào tạo theo cách thức mới mà trước đây bị hạn chế bởi sự sẵn có của các công cụ.

Bà Lum Seow Khun, Giám đốc Nhóm Khu vực công của Microsoft Singapore phát biểu: “Trang bị cho thế hệ tiếp theo những kỹ năng và kiến ​​thức liên quan là chìa khóa để đảm bảo lực lượng lao động của chúng ta luôn sẵn sàng khi chúng ta tập trung vào việc thu hẹp khoảng cách giữa kỹ năng và khả năng được tuyển dụng. Thông qua quan hệ đối tác với các học viện giáo dục đại học như Đại học Bách khoa Singapore, chúng tôi có thể giúp thúc đẩy đổi mới không ngừng và đưa Singapore hướng tới tăng trưởng kinh tế toàn diện”.

Định hình tương lai của giáo dục kết hợp

Ngoài Chương trình Khoa học phổ thông, HoloLens 2 sẽ được sử dụng trong các khóa học khác bao gồm Hóa học ứng dụng, Khoa học y sinh, Khoa học & Công nghệ thực phẩm và Khoa học về Nước hoa & Mỹ phẩm. Việc đưa công nghệ này vào chương trình giảng dạy của mình là một phần trong nỗ lực không ngừng của Đại học Bách khoa Singapore nhằm giúp các nhà giáo dục của Đại học Bách khoa Singapore làm được nhiều việc hơn , với ít chi phí hơn và trao quyền cho sinh viên học tập một cách tích cực trong một môi trường kết hợp.

Để tiến thêm một bước, Đại học Bách khoa Singapore có kế hoạch tạo ra nhiều cơ hội học tập hơn trong không gian ảo, chẳng hạn như ‘huấn luyện trực tiếp’ và ‘công cụ đánh giá điện tử’.Đại học Bách khoa Singapore mong muốn có các giải pháp công nghệ phục vụ cho nhiều đối tượng sinh viên có nhu cầu học tập khác nhau, cũng như khám phá các khả năng về cáchại học này có thể tiến hành đánh giá thực hành từ xa và công bằng.

Hashtag: #Microsoft

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Microsoft cảnh báo về nguy cơ các mối đe dọa an ninh mạng đối với các sự kiện thể thao lớn

Microsoft cảnh báo về nguy cơ các mối đe dọa an ninh mạng đối với các sự kiện thể thao lớn

Vào ngày 4/8 vừa qua, Microsoft đã phát hành ấn bản thứ năm của Cyber Signals (Tín hiệu mạng), nêu bật các mối đe dọa đối với các địa điểm lớn, sự kiện thể thao và giải trí. Động thái này được đưa ra dựa trên kết quả học hỏi và phép đo từ xa từ việc cung cấp hỗ trợ an ninh mạng cho các cơ sở hạ tầng quan trọng trong thời gian Qatar tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới – FIFA World Cup 2022™.
IHiS ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn về AI tạo sinh, đổi mới đám mây

IHiS ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn về AI tạo sinh, đổi mới đám mây

Hệ thống Thông tin Y tế tích hợp (Integrated Health Information Systems – IHiS) của Singapore đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh và đổi mới đám mây. Hai bên cũng đã công bố việc phát triển GPT bảo mật dành cho Chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cung cấp bởi Dịch vụ Azure OpenAI để cho phép nhân viên chăm sóc sức khỏe tạo thông tin chuyên sâu và tự động hóa các tác vụ để đạt hiệu quả cao hơn.
Đội ATP của RMIT Việt Nam giành giải thưởng tại Cuộc thi Hackathon AI4A 2023 của Microsoft

Đội ATP của RMIT Việt Nam giành giải thưởng tại Cuộc thi Hackathon AI4A 2023 của Microsoft

The Microsoft AI for Accessibility (AI4A) Hackathon 2023 (Cuộc thi Hackathon trí tuệ nhân tạo của Microsoft dành cho khả năng tiếp cận- AI4A) 2023 là sự kiện thường niên dành cho các đội ở châu Á – Thái Bình Dương để giải quyết các vấn đề và xây dựng giải pháp cho một xã hội toàn diện và dễ tiếp cận hơn.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động