Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:48 | 27/10/2021 GMT+7

Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam

aa
Tham vọng xe điện trên toàn cầu, cũng như những cam kết hỗ trợ của trong đại dịch, đã giúp Vingroup vượt qua Vinamilk để trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam.
Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28
Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, du lịch Việt Nam vẫn được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có 2 giải thưởng danh giá là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2021” và “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021”.
Học sinh Việt Nam đứng đầu ASEAN ở 3 lĩnh vực: Toán, Đọc hiểu và Viết Học sinh Việt Nam đứng đầu ASEAN ở 3 lĩnh vực: Toán, Đọc hiểu và Viết
Bộ Giáo dục cho biết, có 6 nước là Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Phillippines và Việt Nam tham gia chu kỳ khảo sát đầu tiên SEA-PLM giai đoạn 2018-2021, khảo sát chính thức năm 2019. Kết quả ở 3 lĩnh vực là Toán, Đọc hiểu và Viết của Việt Nam đều cao nhất trong 6 quốc gia tham gia kỳ khảo sát chính thức SEA-PLM 2019.

Theo khảo sát người tiêu dùng hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, Vingroup, tập đoàn niêm yết lớn nhất Việt Nam, đã lần đầu tiên soán ngôi Vinamilk để trở thành thương hiệu nội địa được yêu thích tại Việt Nam.

Được thành lập bởi tỷ phú giàu nhất đất nước, ông Phạm Nhật Vượng, tiền thân của Vingroup là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm khô tại Ukraine vào năm 1993. Tập đoàn này đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau trong những năm qua, bao gồm phát triển bất động sản, bán lẻ, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, công nghệ. và sản xuất điện thoại thông minh.

Vingroup trở thành nhà sản xuất thương hiệu ô tô nội địa đầu tiên của Việt Nam vào năm 2017, với sự ra mắt của công ty con VinFast. VinFast đã nổi lên như một trong những tham vọng lớn nhất của tập đoàn.

VinFast đã trở thành thương hiệu xe hơi thứ 5 về doanh số bán hàng tại Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm, sau khi tung ra những chiếc xe đầu tiên vào năm 2019. Kể từ đó, hãng đã đặt mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện (EV) hàng đầu toàn cầu, nhằm cung cấp những chiếc xe điện đầu tiên của mình tại thị trường Mỹ, Canada và Châu Âu vào năm tới và mở nhà máy tại Mỹ.

Vào tháng 7, VinFast đã thuê một cựu giám đốc điều hành của Volkswagen Group America, ông Michael Lohscheller, cho vị trí Giám đốc điều hành toàn cầu.

Vingroup cũng được cho là đang có dự định niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ. Để "huy động mọi nguồn lực" cho sự phát triển của VinFast.

Sự quan tâm đến VinFast tăng vọt vào ngày 24/3 khi công ty này mở bán chiếc ô tô điện đầu tiên của mình, theo dữ liệu của Google Xu hướng.

Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam

Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của MullenLowe Mishra có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Là một công ty trong nước, Vingroup đã thể hiện sức sống mãnh liệt và sự tự tin cạnh tranh toàn cầu theo cách chưa từng có tại thị trường nội địa".

Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam, cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần doanh nhân mà người Việt Nam khao khát. Trong khi Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ, sự ra mắt đầy tham vọng của VinFast và mục tiêu xuất khẩu sang Mỹ đã dấy lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".

Ngoài việc được xem như đại diện cho Việt Nam trên trường toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa hàng đầu cũng đến từ sự hỗ trợ của tập đoàn này cho xã hội thời gian đại dịch.

Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam

Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "Vingroup đặt cộng đồng ở Việt Nam lên hàng đầu. Với phương châm 'Tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người', trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho Chính phủ để chống dịch. Với những thiện chí này, nhận thức về thương hiệu của họ đã tăng mạnh trong nước".

Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã có "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch của Việt Nam. Mishra cho biết: "Họ đã đưa tin về việc tìm nguồn cung ứng vaccine trên quy mô lớn và toàn quốc. Sau đó, họ đã đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA Covid-19 từ một công ty của Mỹ. Họ đã sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made-in-Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng.

Nếu xét cả các thương hiệu quốc tế, có 6 thương hiệu quốc tế lọt vào top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay - tăng gấp đôi so với năm 2020. Google, LG và Panasonic đã tiến vào top 10 bên cạnh các thương hiệu lâu năm như Honda, Samsung và Apple. Năm ngoái, Coca-Cola đã lọt vào top 10 nhưng đã tụt hạng vào năm 2021.

Những thương hiệu này đã ăn sâu vào đời sống và văn hóa hàng ngày của người Việt Nam.

Tai Le nói: "Google và Honda có được độ nhận diện cao do vai trò trung tâm của họ trong cuộc sống hàng ngày. Honda vẫn luôn là thương hiệu đi đầu về xe máy kể từ năm 1975. Trong nhiều thế hệ, người ta gắn Honda với chất lượng và sự xuất sắc. Tương tự, kể từ khi Internet phát triển ở Việt Nam, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu (ngay cả khi Yahoo vẫn còn thời thượng). Hai thương hiệu này đã ăn sâu vào đời sống người Việt.

Ông Le cho biết thêm, Apple tượng trưng cho cái tôi và sự sang trọng ở Việt Nam, đại diện cho tầng lớp cao nhất trong kim tự tháp nhu cầu của Maslow. Trong khi đó, Samsung đã chứng tỏ là "chiếc điện thoại dành cho tất cả mọi người, do có thông số kỹ thuật cao với mức giá phải chăng hơn".

Hơn nữa, trong khi các thương hiệu Trung Quốc như Oppo và Xiaomi cũng góp mặt, ông Le cho thấy, họ đã phải vật lộn để tìm kiếm thị trường ngách, ngoài những nơi Samsung thống trị. Samsung cũng đã làm chủ nghệ thuật nội địa hóa. Trong khi đó, các thương hiệu như LG và Panasonic được hưởng lợi từ lợi thế người đi trước. Họ là một trong những doanh nghiệp điện tử đầu tiên đến Việt Nam, cùng với TCL, Arirang và Electrolux.

"Những thương hiệu này hiểu được nhu cầu cân bằng giữa giá cả và chất lượng, đồng thời sản phẩm của họ có mặt trên khắp nền kinh tế Việt Nam và ăn sâu vào văn hóa Việt Nam", ông Le nhận định.

Vingroup hợp tác với Arcturus Therapeutics xây dựng cơ sở sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại Việt Nam Vingroup hợp tác với Arcturus Therapeutics xây dựng cơ sở sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại Việt Nam
Ngày 2 tháng 8 năm 2021 - Được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM – HOSE, với mã VIC) đã ký kết hợp đồng với Công ty Arcturus Therapeutics Holdings Inc. (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã: ARCT) về việc hợp tác xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt Nam để sản xuất vaccine Arcturus ‘mRNA ngừa COVID-19.
Vingroup bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Vingroup bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu
Ngày 27/07, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - người từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu - làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quảng bá VinFast ra toàn thế giới.
Hoàng Hà (Báo điện tử Tổ quốc)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group (Tập đoàn Khách sạn ONYX) – công ty quản lý khách sạn hàng đầu, vừa tổ chức sự kiện roadshow (hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trước đông đảo công chúng) đầu tiên tại Hàn Quốc từ ngày 16 đến 19 tháng 4 vừa qua tại hai thành phố trọng điểm là Seoul và Busan nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động