Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:20 | 03/08/2021 GMT+7

Vingroup hợp tác với Arcturus Therapeutics xây dựng cơ sở sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại Việt Nam

aa
Ngày 2 tháng 8 năm 2021 - Được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM – HOSE, với mã VIC) đã ký kết hợp đồng với Công ty Arcturus Therapeutics Holdings Inc. (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã: ARCT) về việc hợp tác xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt Nam để sản xuất vaccine Arcturus ‘mRNA ngừa COVID-19.

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 2 tháng 8 năm 2021 -Được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM – HOSE, với mã VIC) đã ký kết hợp đồng với Công ty Arcturus Therapeutics Holdings Inc. (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã: ARCT) về việc hợp tác xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt Nam để sản xuất vaccine Arcturus ‘mRNA ngừa COVID-19 phục vụ cho việc sử dụng và kinh doanh tại Việt Nam. Với công suất ước tính lên tới 200 triệu liều mỗi năm, dự kiến, Vingroup ​​sẽ sản xuất những lô vaccine COVID-19 đầu tiên của mình vào đầu năm 2022.

Arcturus Therapeutics là công ty hàng đầu về giai đoạn lâm sàng tập trung vào vaccine ngừa COVID-19 theo công nghệ messenger RNA (mRNA) – một trong những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. Theo thoả thuận, với sự tư vấn của Arcturus, VinBioCare (một công ty thành viên của Vingroup) sẽ xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Arcturus sẽ cung cấp cho VinBioCare quyền truy cập vào các công nghệ và quy trình độc quyền để sản xuất sản phẩm thuốc cuối cùng là vaccine ngừa COVID-19. Arcturus sẽ cung cấp cho VinBioCare giấy phép độc quyền sản xuất vaccine tại nhà máy sản xuất tại Việt Nam chỉ để bán và sử dụng tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất vaccine của VinBioCare sẽ được xây dựng tại Tổ hợp Nhà máy sản xuất thiết bị điện tử của VinSmart tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội), với tổng vốn đầu tư hơn 200 triệu USD; công suất 200 triệu liều mỗi năm.

Hiện tại, VinBiocare đã ký kết xong các hợp đồng mua sắm máy móc, thiết bị cho nhà máy này. Theo kế hoạch, toàn bộ máy móc, thiết bị sẽ được vận chuyển về Việt Nam thông qua các chuyến bay đặc biệt trong tháng 9 năm nay. Cho đến nay, công việc xây dựng cũng đã cơ bản hoàn thành, trong khi việc lắp đặt máy móc, thiết bị dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong tháng 11 năm nay.

Để đảm bảo các tiêu chuẩn sản xuất cao nhất, VinBioCare đã hợp tác với Công ty Rieckermann (Đức) – một trong những đơn vị tư vấn lớn và uy tín nhất thế giới trong việc cung cấp giải pháp trong lĩnh vực dược phẩm – để nhanh chóng triển khai việc xây dựng nhà máy sản xuất có diện tích 8.807 mét vuông theo các tiêu chuẩn Thực hành sản xuất tốt (Good Manufacturing Practice – GMP).

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Hưởng ứng chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam về việc tìm mua và tự chủ sản xuất vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, dịch bệnh bùng phát, Vingroup đã nỗ lực hết sức để tìm kiếm các đối tác quốc tế uy tín và triển khai khẩn cấp việc mua sắm máy móc, thiết bị, xây dựng nhà máy sản xuất vaccine. Vingroup hy vọng có thể đóng góp một phần nhỏ bé vào công cuộc chống lại đại dịch COVID-19 của Việt Nam và thế giới, để tất cả mọi người sớm lại được sinh sống bình thường”.

Vaccine ngừa COVID-19 của Arcturus sử dụng hệ thống phân phối qua trung gian lipid của Arcturus được gọi là hệ thống phân phối LUNAR® và công nghệ mRNA tự khuếch đại của Arcturus, được gọi là STARR ™. Công nghệ tự khuếch đại này được thiết kế để thúc đẩy phản ứng miễn dịch kéo dài bằng cách sử dụng liều thấp hơn so với vaccine mRNA thông thường. Công nghệ vaccine mRNA cho phép sửa đổi nhanh chóng kháng nguyên, có thể giúp đẩy nhanh quá trình phát triển vaccine chống lại các biến chủng mới nguy hiểm của virus SARS-CoV-2 (như Alpha, Beta, Delta, Gamma…).

Đặc biệt, vaccine VBC-COV19-154 sản xuất trong nước có thể được sản xuất ở dạng bột đông khô, thuận lợi cho việc đóng gói, bảo quản, vận chuyển, phân phối và cung ứng.

Sau khi được sản xuất trong nước, VBC-COV19-154 được kỳ vọng sẽ rẻ hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Đáng chú ý là, VinBioCare sẽ cung cấp vaccine ngừa COVID-19 với giá hòa vốn, chưa bao gồm chi phí đầu tư tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát.

Thông tin về Arcturus

Được thành lập vào năm 2013 tại San Diego, bang California, Mỹ, Arcturus Therapeutics Inc hoạt động ở các lĩnh vực như: nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa các phương pháp điều trị các bệnh hiểm nghèo và truyền nhiễm bằng thuốc mRNA (mRNA medicines); công nghệ phân phối hạt nano lipid (lipid nanoparticle-mediated delivery system) độc quyền dùng trong vận chuyển thuốc mRNA hoặc DNA vào các tế bào đích….

Các công nghệ của Arcturus rất phong phú, đa dạng được thể hiện qua danh mục bằng sáng chế rất lớn của công ty (222 bằng sáng chế và đơn xin cấp bằng sáng chế, được cấp ở Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc và các quốc gia khác). Cam kết của Arcturus trong việc phát triển các phương pháp trị liệu RNA mới đã dẫn đến sự hợp tác với Janssen Pharmaceuticals, Inc., một công ty thành viên của Janssen Pharmaceutical Companies of Johnson & Johnson, Ultragenyx Pharmaceutical, Inc., Takeda Pharmaceutical Company Limited, CureVac AG, Synthetic Genomics Inc. , Trường Y Duke-NUS và Cystic Fibrosis Foundation (Quỹ bệnh xơ nang). Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ArcturusRx.com và hãy kết nối với Arcturus trên Twitter và LinkedIn.

Thông tin về Vingroup và VinBioCare

Là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam và là một trong những tập đoàn lớn nhất châu Á, Vingroup hiện đang kinh doanh trên ba lĩnh vực cốt lõi là công nghệ, công nghiệp và dịch vụ. Trong tất cả các lĩnh vực đã tham gia, Vingroup luôn là tập đoàn tiên phong, dẫn đầu xu hướng thị trường và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp quốc tế của Việt Nam. Có thể tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/en

Công ty cổ phần Công nghệ Sinh học VinBiocare (là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup) là một doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực vaccine và các sinh phẩm. Nguồn lực chính của VinBioCare được chuyển giao từ Công ty cổ phần Việt Á – đơn vị chuyên về công nghệ sinh học với thị phần đáng kể tại Việt Nam. Công ty Việt Á cũng là nhà sản xuất bộ xét nghiệm PCR thời gian thực đầu tiên của Việt Nam đối với virus SARS-CoV-2 và hiện là nhà cung cấp cho khoảng 90% các trung tâm chăm sóc sức khỏe trong cả nước.

#vingroup #VinBioCare #Arcturus

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vingroup ký kết biên bản ghi nhớ với Warner Music Group và Indochina Productions

Vingroup ký kết biên bản ghi nhớ với Warner Music Group và Indochina Productions

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 2 tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh trên thế giới là Warner Music Group và Indochina Productions. Sự hợp tác này không chỉ mang những ngôi sao ca nhạc tầm cỡ thế giới đến với Việt Nam mà còn là bệ phóng để hình ảnh du lịch, văn hóa Việt Nam tiếp cận hàng trăm triệu người trên thế giới.
Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã sẵn sàng đón người dân về ở

Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã sẵn sàng đón người dân về ở

Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã chính thức hoàn thành sau 7 ngày thi công, mang lại nơi ở an toàn và ổn định cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Địa thế “ngàn năm có một” của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại cửa ngõ Thủ đô

Địa thế “ngàn năm có một” của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại cửa ngõ Thủ đô

Sở hữu vị trí đắc địa ngàn năm có một, quy mô đồ sộ thuộc Top 10 thế giới cùng kiến trúc mang đậm bản sắc truyền thống, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vừa được khởi công tại Đông Anh, Hà Nội không chỉ là biểu tượng cho Tinh thần Việt Nam mãnh liệt mà còn tạo động lực bứt phá mạnh mẽ cho nền kinh tế Thủ đô khi chính thức khởi phát nền kinh tế Expo đầy tiềm năng.

Các tin bài khác

CBB 2024: Sắp khai mạc lễ hội thiết bị cho ngành bia, nước, đồ uống, sản phẩm từ sữa và gia vị

CBB 2024: Sắp khai mạc lễ hội thiết bị cho ngành bia, nước, đồ uống, sản phẩm từ sữa và gia vị

Là sự kiện nổi tiếng toàn cầu trong chuỗi ngành thực phẩm lỏng, China Brew China Beverage (CBB 2024) sẽ diễn ra từ ngày 28 đến ngày 31 tháng 10 năm 2024 tại Trung Tâm Triển Lãm Quốc Tế Thượng Hải Mới (Shanghai New International Expo Center).
Sắp diễn ra cuộc thi “Bản lĩnh nhà đầu tư 2024” dành cho sinh viên toàn quốc

Sắp diễn ra cuộc thi “Bản lĩnh nhà đầu tư 2024” dành cho sinh viên toàn quốc

Tại Học viện Ngân hàng vừa diễn ra buổi họp báo đánh dấu cho sự trở lại cuộc thi “Bản lĩnh Nhà đầu tư 2024”. Cuộc thi được tổ chức bởi CLB Chứng khoán Học viện Ngân hàng (SEC) phối hợp với Hội sinh viên Học viện Ngân hàng, dưới sự bảo trợ bởi Ủy ban Chứng Khoản nhà nước, Khoa Tài chính Học viện Ngân hàng và Intrinsic Garden.
NetApp công bố những phát triển mới qua hợp tác với các công ty hàng đầu để tăng tốc đổi mới AI

NetApp công bố những phát triển mới qua hợp tác với các công ty hàng đầu để tăng tốc đổi mới AI

NetApp® (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã: NTAP), công ty phần mềm tầm cỡ toàn cầu, dựa trên nền tảng đám mây, lấy dữ liệu làm trung tâm vừa công bố những phát triển mới trong quá trình hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành để tăng tốc đổi mới trí tuệ nhân tạo (AI).
Thế giới hiện có hơn 4,28 triệu robot đang hoạt động, tăng 10% so với thời điểm này năm ngoái

Thế giới hiện có hơn 4,28 triệu robot đang hoạt động, tăng 10% so với thời điểm này năm ngoái

Báo cáo mới của World Robotics ghi nhận 4.281.585 robot đang hoạt động tại các nhà máy trên toàn thế giới, tăng hơn 10% so với thời điểm này năm ngoái. Số lượng robot được lắp đặt mới trong năm qua vượt quá nửa triệu robot trong năm thứ ba liên tiếp. Theo khu vực, 70% trong số các robot mới được triển khai trong năm 2023, 70% được lắp đặt ở châu Á, 17% ở châu Âu và 10% ở châu Mỹ.

Đọc nhiều

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tối 26/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen (Thái Lan) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh.
Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Vạn niên tùng: biểu tượng xanh của tình hữu nghị Việt - Ấn

Vạn niên tùng: biểu tượng xanh của tình hữu nghị Việt - Ấn

Cây vạn niên tùng được chọn trồng thể hiện sự trường tồn và năng lượng phồn vinh, gắn kết con người với thiên nhiên, làm biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ trong “Hành trình xanh Việt - Ấn”.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động