Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:41 | 14/04/2022 GMT+7

Vingroup khởi động Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI năm 2022

aa
Ngày 15/4/2022, Vingroup công bố triển khai Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI năm 2022, nhằm góp phần xây dựng lực lượng nòng cốt cho khoa học, công nghệ Việt Nam. Trong quá trình đào tạo, học viên được nhận mức đãi ngộ cạnh tranh và có cơ hội tham gia những dự án công nghệ tầm cỡ quốc tế.
Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu sẽ hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân lực ngành điện gió ngoài khơi Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu sẽ hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân lực ngành điện gió ngoài khơi
Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia đối với vùng dân tộc thiểu số ngay trong tháng 4/2022 Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia đối với vùng dân tộc thiểu số ngay trong tháng 4/2022
Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI của Vingroup không chỉ miễn phí đào tạo, các học viên còn được Tập đoàn trả mức lương cạnh tranh so với thị trường.
Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI của Vingroup không chỉ miễn phí đào tạo, các học viên còn được Tập đoàn trả mức lương cạnh tranh so với thị trường.

Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup chính thức khởi động khóa đầu tiên từ tháng 8/2020, kết hợp giữa lý thuyết chuyên sâu và ứng dụng thực tiễn, nhằm mục tiêu bồi đắp đội ngũ nhân lực công nghệ cao. Đội ngũ sẽ là lực lượng nòng cốt cho mục tiêu phát triển các sản phẩm, tạo bệ phóng cho khoa học, công nghệ Việt Nam sánh ngang các công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Năm 2022, chương trình khởi động tuyển sinh từ tháng 4 đến tháng 6 nhằm tìm ra 60 ứng viên xuất sắc nhất. Không chỉ miễn phí đào tạo, các học viên tham gia chương trình còn được Tập đoàn Vingroup trả mức lương cạnh tranh so với thị trường.

Đặc biệt, học viên của Chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup sẽ có cơ hội chinh phục những dự án tầm cỡ và sở hữu công bố khoa học về các lĩnh vực Tin y sinh, Xử lý ảnh y tế và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên tại những hội thảo lớn và tạp chí uy tín như: Hội thảo Quốc tế về Thị giác máy tính (IEEE International Conference on Computer Vision - ICCV 2021), hội thảo quốc tế Kỹ nghệ tri thức và hệ thống KSE 2021 (Knowledge and Systems Engineering 2021), tạp chí IEEE/ACM về Sinh học tính toán và Tin sinh học (IEEE/ACM Transactions on Computational Biology and Bioinformatics) thuộc Tổ chức khoa học và công nghệ phi lợi nhuận lớn nhất thế giới IEEE…

GS. Vũ Hà Văn (Giám đốc Khoa học VinBigData - đơn vị triển khai Chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup) chia sẻ: “Đây là một trong những chương trình đào tạo về AI được đầu tư, thiết kế bài bản, trang bị cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ hiện đại hiếm có trong nước. Sau hai năm, chương trình đã thu hút hơn 1.000 hồ sơ ưu tú trong và ngoài nước, tiếp nhận đào tạo 180 học viên xuất sắc nhất, trong đó có gần 70 học viên sở hữu thành tích, danh hiệu cấp quốc gia, quốc tế. Chúng tôi đã đào tạo được một đội ngũ kỹ sư nắm vững kiến thức nền tảng, có kỹ năng giải quyết các bài toán ứng dụng để trực tiếp tham gia vào những dự án công nghệ cạnh tranh sòng phẳng với quốc tế.

Sau hai năm triển khai, chương trình đã tiếp nhận đào tạo 180 học viên xuất sắc, được kỳ vọng sẽ là lực lượng nòng cốt cho khoa học, công nghệ Việt Nam.
Sau hai năm triển khai, chương trình đã tiếp nhận đào tạo 180 học viên xuất sắc, được kỳ vọng sẽ là lực lượng nòng cốt cho khoa học, công nghệ Việt Nam.

Đối tượng tuyển sinh của Chương trình bao gồm sinh viên năm cuối, học viên chương trình sau đại học, kỹ sư trẻ có không quá 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo và Khoa học Dữ liệu. Các ngành học được yêu cầu là Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Toán Tin, Khoa học máy tính hoặc các chuyên ngành kỹ thuật liên quan khác như Tự động hóa, Sản xuất, Y sinh tính toán.

Bên cạnh đó, các ứng viên cần đáp ứng tối thiểu GPA 3.0 và điểm tiếng Anh TOEIC 600 hoặc tương đương. Ứng viên sẽ trải qua ba vòng xét chọn bao gồm: (1) sàng lọc hồ sơ; (2) đánh giá chuyên môn với kiến thức nền tảng về Toán học (Giải tích, Đại số tuyến tính, Xác suất thống kê), Học máy, Tiếng Anh, Lập trình và cuối cùng là (3) phỏng vấn cùng hội đồng chuyên gia.

Về lộ trình đào tạo, giai đoạn nền tảng kéo dài 4 tháng, bao gồm các môn Học máy cơ bản và nâng cao, Thị giác máy tính, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Đại số tuyến tính, Xác suất thống kê, Đạo đức AI và Lập trình Python. Học viên sẽ được tham gia chuỗi hội thảo chuyên đề, với nội dung liên quan trực tiếp đến những dự án AI và khoa học dữ liệu do đội ngũ chuyên gia công nghệ Vingroup giảng dạy. Bên cạnh đó, điểm mới của chương trình năm nay là đào tạo bổ trợ kỹ năng mềm, nhằm trang bị cho học viên tư duy và kỹ năng quản trị, thương mại hóa sản phẩm công nghệ và khởi nghiệp, hướng tới khả năng điều hành các dự án công nghệ trong tương lai.

Kết thúc 4 tháng nền tảng, học viên sẽ bước vào giai đoạn thực tập, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp và có cơ hội tham gia các dự án công nghệ đẳng cấp của Tập đoàn Vingroup như Trợ lý giọng nói toàn diện cho người Việt; Công nghệ xe tự lái; Hệ sinh thái thông minh hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh y tế,.... Dẫn dắt các dự án là các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế như GS. Vũ Hà Văn (Giám đốc Khoa học VinBigData, GS Đại học Yale); TS. Bùi Hải Hưng (Tổng Giám đốc VinAI); ông Trương Quốc Hùng (Tổng Giám đốc VinBrain)…

Với đội ngũ chuyên gia đầu ngành, cùng cơ hội tiếp cận cơ sở hạ tầng dữ liệu lớn, tiên tiến, chương trình cho thấy hiệu quả rõ rệt khi góp phần kiến tạo cho các tài năng trẻ Việt Nam. Hiện một số thủ khoa đại học và cao học như Bùi Ngọc Thanh Hưng (thủ khoa ngành Kỹ thuật Cơ điện tử, trường ĐH Bách Khoa TP.HCM), Trần Hữu Trí (tốt nghiệp thủ khoa ngành Công nghệ thông tin, ĐH Bách khoa Hà Nội), Phan Hữu Chi (tốt nghiệp thủ khoa cao học ngành Viễn thông, trường ĐH Bách Khoa TP.HCM)... sau khi tham gia đào tạo lý thuyết đang bắt đầu thực tập tại các đơn vị công nghệ của Vingroup như VinBigData, VinBrain...

Ứng viên quan tâm vui lòng tìm hiểu thông tin và ứng tuyển trực tuyến chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup TẠI ĐÂY hoặc liên hệ số điện thoại: 0912.181.119. Hồ sơ ứng tuyển gửi về địa chỉ: v.daotaoai@vinbigdata.org với tiêu đề mail: CV Ứng tuyển - AI - Họ & tên.

Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup năm 2022 nhận hồ sơ từ ngày 15/4 đến ngày 15/5, với các mốc triển khai dự kiến như sau:

• Đánh giá năng lực chuyên môn: 21/05 – 22/05/2022

• Đánh giá năng lực tiếng Anh: ứng viên có năng lực chuyên môn Đạt, chưa có chứng chỉ tiếng Anh được sắp xếp kiểm tra năng lực tiếng Anh từ 25/05

• Phỏng vấn với hội đồng chuyên gia: tháng 6/2022

• Công bố kết quả tuyển sinh: trước 30/06/2022

VinAI (thuộc Vingroup) lần đầu tiên trực tiếp ra mắt bộ sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) của mình tại CES 2022 VinAI (thuộc Vingroup) lần đầu tiên trực tiếp ra mắt bộ sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) của mình tại CES 2022
Vingroup khởi động khóa 2 chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup khởi động khóa 2 chương trình đào tạo kỹ sư AI
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng bá thế mạnh đầu tư tại Việt Nam đến các bạn Hà Lan

Quảng bá thế mạnh đầu tư tại Việt Nam đến các bạn Hà Lan

Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với UBND các tỉnh: Ninh Thuận, Hòa Bình, Đắk Nông, Phú Yên, Quảng Bình vừa tổ chức chương trình quảng bá địa phương tại Hà Lan.
Giá chung cư liên tục lập đỉnh, nhà đầu tư tìm kiếm dự án tiềm năng để đón sóng thị trường

Giá chung cư liên tục lập đỉnh, nhà đầu tư tìm kiếm dự án tiềm năng để đón sóng thị trường

Từ khi thị trường bắt đầu đi lên từ chân sóng, loại hình căn hộ chung cư đã trở thành tâm điểm đầu tư khi giá bán liên tục lập đỉnh mới. Đặc biệt, những sản phẩm mới với thiết kế, tiện ích độc đáo, hạ tầng đồng bộ được giới đầu tư ưa chuộng và lựa chọn nhiều hơn cả.
Đếm ngược khai trương tọa độ vui chơi, giải trí “nóng” nhất Bắc Trung Bộ - VinWonders Cửa Hội

Đếm ngược khai trương tọa độ vui chơi, giải trí “nóng” nhất Bắc Trung Bộ - VinWonders Cửa Hội

Chỉ còn hơn 24 giờ nữa, VinWonders Cửa Hội - Quần thể du lịch giải trí đẳng cấp quốc tế tại Nghệ An sẽ chính thức khai trương, các công đoạn cuối cùng đang được gấp rút chuẩn bị. Những hình ảnh mới nhất vừa được hé lộ khiến người dân địa phương không khỏi háo hức với chuỗi hoạt động khai trương hấp dẫn, cùng vô vàn trải nghiệm đặc sắc sẽ diễn ra tại đây.

Các tin bài khác

Hình hài tâm điểm thương mại, vui chơi giải trí sôi động bậc nhất thành Vinh

Hình hài tâm điểm thương mại, vui chơi giải trí sôi động bậc nhất thành Vinh

Không chỉ sở hữu vị trí độc tôn, Vincom Shophouse Diamond Legacy (TP Vinh, Nghệ An) còn khiến giới đầu tư choáng ngợp bởi quy mô hoành tráng và sự hoàn hảo của mô hình tổ hợp đẳng cấp hiếm có. Tất cả đã đưa dự án trở thành tâm điểm thương mại, vui chơi giải trí và điểm sáng đầu tư hấp dẫn hàng đầu TP Vinh.
Smartphone OPPO Find X7 Ultra đạt được Nhãn pin vàng, đứng đầu bảng xếp hạng của DXOMARK

Smartphone OPPO Find X7 Ultra đạt được Nhãn pin vàng, đứng đầu bảng xếp hạng của DXOMARK

OPPO Find X7 Ultra, điện thoại thông minh (smartphone) có camera đỉnh cao, đã đạt được Nhãn pin vàng của DXOMARK, đứng đầu trong bảng xếp hạng pin điện thoại thông minh. Kết hợp sạc nhanh có dây và không dây với hiệu suất vượt trội, Find X7 Ultra thể hiện hiệu suất pin lâu dài trong nhiều tình huống.
Jack Technology giới thiệu Lamborghini Urus – thiết bị may mới, hiện đại có sử dụng công nghệ AI

Jack Technology giới thiệu Lamborghini Urus – thiết bị may mới, hiện đại có sử dụng công nghệ AI

‘Lamborghini Urus’ hoàn toàn mới chuyên dùng cho ngành may và dệt may vừa ra mắt vào ngày 16 tháng 6 tại Quảng Châu, Trung Quốc. ‘Lamborghini Urus’ này không phải là một chiếc ô tô, mà là một cỗ máy vắt sổ còn được gọi là URUS, có thể tăng tốc tối đa đường may chéo và được sủ dụng với bất kỳ loại vải nào, giống như một chiếc xe ô tô mang thương hiệu Lamborghini ở đẳng cấp cao.
Tại Computex 2024, ASUS IoT giới thiệu các hệ thống AI điện toán biên dòng PE2100N và PE1101N

Tại Computex 2024, ASUS IoT giới thiệu các hệ thống AI điện toán biên dòng PE2100N và PE1101N

Tại Computex 2024, ASUS IoT, công ty cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo Internet vạn vật (AIoT) tầm cỡ toàn cầu đã ra mắt các hệ thống AI điện toán biên dòng PE2100N, được hỗ trợ bởi NVIDIA® Jetson AGX Orin và dòng PE1101N, được hỗ trợ bởi NVIDIA Jetson Orin NX hoặc NVIDIA Mô-đun Jetson Orin Nano.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" trong bối cảnh đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một số thông tin kinh tế.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 23/6, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cứu kéo thành công tàu cá Kiên Giang số hiệu KG 1725 TS ra khỏi nơi mắc cạn.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Sẽ kiểm tra các ngân hàng lãi suất cao

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Sẽ kiểm tra các ngân hàng lãi suất cao

Mặc dù mặt bằng có giảm nhưng Phó Thống đốc lưu ý có một số ngân hàng, đặc biệt ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lãi suất còn cao.
Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc Đặng Thị Thu Hà nhận Huân chương Hoàng gia hạng Commander

Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc Đặng Thị Thu Hà nhận Huân chương Hoàng gia hạng Commander

Ngày 20/6/2024, Đại sứ Ma-rốc tại Việt Nam đã trao Huân chương Hoàng gia hạng Commander (chỉ huy) cho bà Đặng Thị Thu Hà, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Ma-rốc trong nhiệm kỳ 2020-2023.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 23/6, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cứu kéo thành công tàu cá Kiên Giang số hiệu KG 1725 TS ra khỏi nơi mắc cạn.
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động