Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:00 | 08/01/2022 GMT+7

VinAI (thuộc Vingroup) lần đầu tiên trực tiếp ra mắt bộ sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) của mình tại CES 2022

aa
VinAI, một trong số 25 công ty dựa trên nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới, lần đầu tiên trực tiếp ra mắt bộ sản phẩm tiên tiến của mình tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2022 (Consumer Electronics Show –. CES 2022).

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 8 tháng 1 năm 2022 – VinAI, một trong số 25 công ty dựa trên nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới, lần đầu tiên trực tiếp ra mắt bộ sản phẩm tiên tiến của mình tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2022 (Consumer Electronics Show –. CES 2022).

VinAI giới thiệu giải pháp phân tích video đa đối tượng Smart Edge tại CES 2022

Được ca ngợi là sự kiện công nghệ nổi bật nhất, CES luôn là một sân khấu toàn cầu dành cho các công nghệ thế hệ mới của nhiều ngành, lĩnh vực trong suốt 50 năm qua. Quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp và doanh nhân, năm 2022 đánh dấu sự trở lại trực tiếp của CES sau buổi trình diễn theo hình thức trực tuyến (online) lần đầu tiên vào năm 2021. Các biện pháp an toàn nghiêm ngặt phòng chống đại dịch COVID-19 như yêu cầu chứng nhận tiêm chủng đủ các liệu vaccine, đeo khẩu trang… được áp dụng để đảm bảo sức khỏe của các nhà triển lãm và đội ngũ nhân viên.

Tại sự kiện lớn kéo dài 3 ngày này, VinAI trưng bày danh mục sản phẩm Smart Mobility (Dòng sản phẩm dành cho ô tô thông minh), Smart Edge (Dòng sản phẩm dành cho việc phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo) và Smart Data (Dòng sản phẩm dành cho phân tích dữ liệu hình ảnh),.với các buổi giới thiệu sản phẩm trực tiếp. Đây là các dòng sản phẩm đánh dấu giai đoạn tiếp theo thể hiện tham vọng lớn của VinAI, từ một phòng nghiên cứu AI được công nhận trên toàn cầu thành một công ty công nghệ dẫn đầu về sản phẩm, với cam kết mang đến sự đổi mới có mục đích.

Smart MobilityBộ sản phẩm làm thay đổi sự an toàn và tiện nghi cho ô tô

Smart Mobility là giải pháp thông minh trong xe thế hệ tiếp theo, kết hợp giám sát trong xe (Hệ thống giám sát người lái và người đi cùng) và hệ thống cảm giác xung quanh (Hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ). Bộ sản phẩm này được kỳ vọng sẽ giúp VinAI thực hiện một sứ mệnh lớn, tối ưu: Biến đổi ngành công nghiệp ô tô bằng cách làm cho việc lái xe an toàn hơn và thoải mái hơn với AI.

Cho đến khi tương lai không người lái thành hiện thực, con người vẫn sẽ đóng một vai trò hết sức quan trọng và công nghệ ở đây để đảm bảo sự an toàn và tỉnh táo của người lái xe. Được hỗ trợ bởi công nghệ nhận dạng khuôn mặt đẳng cấp thế giới của VinAI, đứng thứ 6 trong danh mục WILD của NIST, Hệ thống Giám sát người lái và người (hoặc những người) đi cùng trong cabin sẽ cảnh báo nếu người lái xe có dấu hiệu mệt mỏi, buồn ngủ; hoặc mải mê với những thói quen xấu khi lái xe như sử dụng điện thoại, hút thuốc, mất tập trung… Hệ thống được xếp hạng cao về khả năng tương thích, có khả năng tích hợp liền mạch với nhiều nền tảng phần cứng, cho phép các nhà sản xuất ô tô tối ưu hóa chi phí chuyển đổi.

Cũng trên màn hình là hệ thống giám sát chế độ xem xung quanh 360 độ. Bằng cách hiển thị chế độ xem 360 độ từ 4 camera mắt cá (fisheye) duy nhất và tận dụng trí tuệ nhân tạo, Hệ thống giám sát xung quanh của VinAI cung cấp cho người lái nhận thức hoàn chỉnh về môi trường xung quanh xe và loại bỏ các điểm mù, trong khi mô hình AI của nó tự động nhận dạng người đi bộ, xe đạp, ô tô và thông báo cho người lái xe về khả năng tình huống nguy hiểm. Giải pháp này có thể được tích hợp liền mạch vào các phân khúc xe khác nhau với tính khả thi kỹ thuật cao, đảm bảo tất cả người lái đều được trải nghiệm trên đường an toàn và thoải mái.

Smart Data – Bộ sản phẩm để phát triển AI lấy dữ liệu làm trung tâm

Tại CES 2022, VinAI cũng giới thiệu Smart Data (Dữ liệu thông minh). Với tham vọng tăng tốc độ phát triển các sản phẩm AI lấy dữ liệu làm trung tâm ở mức độ lớn, Dữ liệu thông minh đóng vai trò quan trọng là yếu tố chủ chốt làm thay đổi cuộc chơi trong phân khúc của nhà cung cấp dịch vụ toàn vòng đời của AI.

Dữ liệu thông minh là giải pháp một cửa để đạt hiệu quả dữ liệu tối ưu với nền tảng và dịch vụ toàn vòng đời của AI, từ ghi nhãn, chú thích, phát triển mô hình, xác thực, triển khai đến giám sát. Với Dữ liệu thông minh, VinAI mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp ở mọi quy mô trên hành trình xây dựng và vận hành các sản phẩm AI một cách hiệu quả, đồng thời tối ưu hóa chi phí.

Smart Edge – Dòng sản phẩm biến hình ảnh thành thông tin chi tiết hữu ích

Với Smart Edge, VinAI sử dụng trí tuệ nhân tạo để đưa não bộ vào mắt kỹ thuật số hiện đại. Smart Edge là một giải pháp phân tích video đa đối tượng, thúc đẩy học sâu để chuyển đổi các camera thông thường và thiết bị kiểm soát truy cập thành các hệ thống thông minh. Giải pháp biến hình ảnh trực quan thành thông tin chi tiết hữu ích, tạo ra giá trị cho các doanh nghiệp và cộng đồng. Sử dụng các thuật toán học sâu, giải pháp đảm bảo nhận dạng khuôn mặt một cách ổn định và chính xác, ngay cả khi mọi người đeo khẩu trang. Bên cạnh mục đích thương mại, dòng sản phẩm này còn nhằm bảo vệ và cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là khi đại dịch COVID-19 không có dấu hiệu giảm tốc và còn diễn biến phức tạp, khó lường.

Tiến sĩ Bùi Hải Hưng, Giám đốc điều hành (CEO) của VinAI, từng làm việc cho Google DeepMind cho biết: “Tất cả các dòng sản phẩm của chúng tôi đều sẵn sàng đưa ra thị trường và được khách hàng cũng như đối tác kinh doanh đón nhận vì hiệu quả chi phí, tích hợp liền mạch và hiệu suất cao. Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm gồm gần 200 nhà nghiên cứu và kỹ sư cao cấp, chúng tôi liên tục tập trung phát triển các tính năng tiên tiến và sáng tạo để phục vụ sứ mệnh mang trí tuệ của ngày mai, giải quyết các vấn đề của ngày hôm nay. Chúng tôi dự định thống trị thị trường Việt Nam và từng bước mở rộng sang thị trường quốc tế trong những năm tới”.

Trong 3 năm qua kể từ khai thành lập đến nay, VinAI đã chứng tỏ khả năng cung cấp các ấn phẩm nghiên cứu chất lượng cao và thương mại hóa các sản phẩm AI đẳng cấp thế giới. Các dòng sản phẩm của VinAI, từ Smart Mobility, Smart Data đến Smart Edge, chứng thực cam kết của công ty trong việc áp dụng các công nghệ để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.

Thông tin về VinAI

Được thành lập vào năm 2019, VinAI là một trong 25 công ty dựa trên nghiên cứu AI hàng đầu thế giới, với rất nhiều dự án nghiên cứu thực tế. Tập hợp 200 nhà nghiên cứu và kỹ sư nổi tiếng và được dẫn dắt bởi Tiến sĩ Bùi Hải Hưng, nguyên là nhà khoa học nghiên cứu của Google DeepMind, VinAI đang trên đường mang đến sự đổi mới có mục đích và dẫn đầu một nền văn hóa dựa trên sản phẩm. Có trụ sở chính tại Hà Nội, Việt Nam, VinAI đang mở rộng ra toàn cầu với sự hiện diện của trung tâm công nghệ của mình tại Mỹ và Australia.

Thông tin về Vingroup

Được thành lập vào năm 1993, Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu trong khu vực, với tổng giá trị vốn hóa thị trường là 35 tỷ USD từ ba công ty giao dịch đại chúng (tính đến ngày 4 tháng 11 năm 2021). Vingroup hiện đang tập trung vao ba lĩnh vực chính: Công nghệ và Công nghiệp, Dịch vụ và Doanh nghiệp xã hội. Có thể tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/en.

#VinAI #Vingroup

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động