Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
16:15 | 19/08/2023 GMT+7

Vingroup công bố chương trình hành động của Quỹ vì tương lai xanh

aa
Ngày 19/8/2023, tại TP.HCM, Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup công bố 10 Chương trình hành động trọng điểm trên quy mô toàn quốc, nhằm góp phần thúc đẩy mức phát thải ròng tại Việt Nam về
Triển lãm "VinFast - vì tương lai xanh" tại Hà Nội: Ra mắt bộ tứ xe điện VinFast mới
Chuyên gia: "VinFast – Vì tương lai xanh" là hành trình của những kì tích

VINGROUP CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA QUỸ VÌ TƯƠNG LAI XANH  - Ảnh 1.

Ông Lý Minh Tuấn, đại diện Ban điều hành Quỹ Vì Tương lai Xanh công bố 10 chương trình hành động trọng điểm của Quỹ.

Quỹ Vì Tương lai xanh thành lập vào ngày 7/7/2023 với sứ mệnh góp phần vào mục tiêu không phát thải vào năm 2050 của Chính phủ; thúc đẩy những hành trình xanh trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao nhận thức của cộng đồng; thúc giục từng cá nhân hành động ngay từ hôm nay vì ngày mai xanh cho các thế hệ tương lai.

Để hiện thực hóa sứ mệnh trên, Quỹ Vì Tương lai xanh sẽ triển khai 10 chương trình hành động trọng điểm trên phạm vi toàn quốc, đi sâu vào 10 lĩnh vực thiết yếu của đời sống, bao gồm: Di chuyển xanh, Năng lượng xanh, Văn phòng xanh, Tiêu dùng xanh, Môi trường xanh, Vườn đô thị xanh, Du lịch xanh, Giáo dục xanh, Y tế xanhThể thao xanh.

VINGROUP CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA QUỸ VÌ TƯƠNG LAI XANH  - Ảnh 2.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp. Hồ Chí Minh phát biểu hưởng ứng.

10 Chương trình trọng điểm sẽ được triển khai đầu tiên tại TP HCM sau đó sẽ từng bước mở rộng quy mô hoạt động và lan tỏa đến các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Thông điệp của thành phố là "TP HCM - Tiên phong chuyển đổi vì tương lai xanh". Trong đó, hoạt động mở đầu thuộc lĩnh vực "Giáo dục Xanh" với Cuộc thi hùng biện TedTalk, chủ đề "Công nghệ cho một thế giới xanh". Chuỗi hoạt động tiếp theo thuộc lĩnh vực "Di chuyển xanh", khuyến khích người dân ưu tiên các phương tiện giao thông không phát thải, thân thiện với môi trường. Các lĩnh vực còn lại cũng sẽ lần lượt được Tp HCM phát động và triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới.

VINGROUP CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA QUỸ VÌ TƯƠNG LAI XANH  - Ảnh 3.

Quỹ “Vì tương lai xanh” trao biểu trưng tặng 30.000 cây để trồng rừng tại huyện Cần Giờ.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Quỹ "Vì tương lai xanh" đã ký kết Thỏa thuận hợp tác và phát động chương trình hành động "Vì một Việt Nam xanh" với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Công ty cổ phần Doanh nghiệp xã hội Green Journey.

Thỏa thuận giữa ba bên nhằm tập trung cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân và thúc đẩy các hoạt động xanh về kinh tế, văn hóa – xã hội và bảo vệ môi trường tự nhiên cho thế hệ tương lai; đồng thời lan tỏa tích cực lối sống xanh trong cộng đồng, chung tay đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

VINGROUP CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA QUỸ VÌ TƯƠNG LAI XANH  - Ảnh 4.

Nghi thức chính thức phát động chiến dịch hành động “Vì một Việt Nam Xanh”.

Bên cạnh việc chung tay với các tỉnh thành và bộ ngành, Quỹ "Vì tương lai xanh" cũng chủ động triển khai Chương trình hành động tại từng địa phương. Cụ thể, tại Tp HCM, Quỹ cam kết sẽ tài trợ trồng 30.000 cây rừng tại Cần Giờ tương đương 6 tỷ đồng. Chương trình dự kiến sẽ trồng các loại cây gồm Vẹt dù, Đước, Bần... tại "Lá phổi xanh" của thành phố là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới đầu tiên tại Việt Nam do UNESCO công nhận.

VINGROUP CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA QUỸ VÌ TƯƠNG LAI XANH  - Ảnh 5.

Nhóm thiện nguyện Sài Gòn Xanh cùng Quỹ Vì tương lai Xanh dọn 20 tấn rác tại Hẻm Rạch cầu Sơn, Q.Bình Thạnh.

Trước đó, Quỹ Vì Tương lai xanh đã phát động chương trình tại Hà Nội, Khánh Hòa, Cần Thơ nhằm thay đổi diện mạo và chất lượng môi trường sống, nâng cấp chỉ số "xanh" tại địa phương. Tại Cần Thơ chiến dịch "Chung tay rớt rác trên sông" do Quỹ chung tay phát động đã thu gom được hơn 10 tấn rác thải, giá trị làm lợi hơn 200 triệu đồng.

VINGROUP CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA QUỸ VÌ TƯƠNG LAI XANH  - Ảnh 6.

VinFast sẽ trích 1 triệu đồng cho mỗi xe ô tô bán ra vào Quỹ "Vì tương lai xanh".

Trên toàn quốc, nhiều Hành động xanh của Quỹ cũng đã mang lại kết quả thiết thực chỉ sau 1 tháng ra mắt. Công ty VinBus góp phần giảm được hơn 23 triệu kg CO2 thải ra môi trường với quãng đường vận chuyển gần 26 triệu km, tương đương trồng hơn 1 triệu cây xanh.

Giải chạy trực tuyến "Giáo dục vì tương lai xanh" do Quỹ và LightenUp tổ chức thu hút gần 1.000 thầy cô tham gia mang lại nguồn kinh phí hỗ trợ lắp nước sạch, tu sửa nhà vệ sinh cho 6 trường học. Đặc biệt, Quỹ đã thu về gần 4 tỷ đồng từ sự ủng hộ của 500.000 khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Công ty VinFast và Xanh SM cho các hoạt động vì môi trường.

VINGROUP CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA QUỸ VÌ TƯƠNG LAI XANH  - Ảnh 7.

GSM cam kết trích 1.000 đồng cho mỗi cuốc xe Xanh SM Taxi và 100 đồng cho mỗi cuốc Xanh SM Bike đóng góp cho các hoạt động của Quỹ.

Với việc công bố 10 Chương trình hành động – hoạt động của Quỹ "Vì tương lai Xanh" từ nay sẽ được triển khai bài bản và nhất quán ở 10 lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống, thúc đẩy hiệu quả những hành động xanh và thúc giục từng cá nhân hành động ngay từ hôm nay vì ngày mai xanh cho nhiều thế hệ tương lai.

Hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh”
Vinschool công bố chương trình dự bị đại học NCUK - Vinschool
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.
Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động