Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:30 | 06/10/2021 GMT+7

VinFast thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với AUTOBEST – Tổ chức đánh giá ô tô hàng đầu châu Âu

aa
Vào ngày 1 tháng 10 vừa qua, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ VinFast và AUTOBEST -Tổ chức đánh giá ô tô lâu đời nhất châu Âu – đã chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược, thể hiện cam kết của hai bên trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong (internal combustion engine – ICE) sang xe ô tô điện thân thiện với môi trường tại thị trường châu Âu.

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 6 tháng 10 năm 2021 – Vào ngày 1 tháng 10 vừa qua, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ VinFast và AUTOBEST -Tổ chức đánh giá ô tô lâu đời nhất châu Âu – đã chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược, thể hiện cam kết của hai bên trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong (internal combustion engine – ICE) sang xe ô tô điện thân thiện với môi trường tại thị trường châu Âu.

VF e36 – Mẫu xe SUV điện của VinFast sẽ ra mắt trên toàn cầu vào năm 2022

Là tổ chức đại diện cho tiếng nói của người tiêu dùng châu Âu trong lĩnh vực ô tô, AUTOBEST có khả năng hỗ trợ VinFast tìm hiểu nhu cầu, hành vi khách hàng tại thị trường địa phương. Với quan hệ hợp tác chiến lược cùng VinFast, AUTOBEST có thêm đối tác cùng thực hiện sứ mệnh chuyển đổi từ xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong truyền thống sang xe điện, đóng góp vào xu hướng di chuyển sử dụng năng lượng sạch bền vững tại châu Âu.

Đối với VinFast, thỏa thuận hợp tác với AUTOBEST là minh chứng cho thấy, châu Âu là một trong những thị trường quan trọng trong chiến lược mở rộng ra thị trường toàn cầu của công ty; đồng thời khẳng định các dòng ô tô điện của VinFast có khả năng đáp ứng tốt tiêu chuẩn tại châu Âu – thị trường ô tô được coi là khó tính nhất thế giới.

Việc hợp tác với AUTOBEST cũng cho phép VinFast có cơ hội tham gia các sự kiện, chương trình hoạt động của tổ chức này, qua đó thúc đẩy nhanh chóng sự hiện diện của VinFast tại châu Âu.

Ông Dan Vardie, Chủ tịch của AUTOBEST phát biểu: “Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và ấn tượng trước sự phát triển của VinFast kể từ khi ra mắt tại Triển lãm Paris Motor Show năm 2018. Trong lần trở lại châu Âu này, VinFast thể hiện tầm nhìn và chiến lược rõ ràng với sứ mệnh quảng bá các mẫu ô tô điện thông minh tại một trong những thị trường tiên tiến nhất thế giới. Chúng tôi đánh giá cao cách tiếp cận của VinFast khi tập trung phát triển các mẫu ô tô điện thông minh và mong muốn VinFast sẽ tiến sâu hơn tại thị trường châu Âu trong thời gian rất sớm”.

Bà Trần Thị Hồng Bích, Giám đốc điều hành (CEO) của VinFast châu Âu nhận định: “Với chiến lược phát triển thương hiệu ô tô điện thông minh toàn cầu, VinFast luôn lựa chọn hợp tác, kết nối với các tổ chức hàng đầu thế giới. Việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với AUTOBEST là một trong những bước đi đầu tiên trong chiến lược hợp tác quốc tế, chia sẻ trình độ chuyên môn toàn cầu của VinFast. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp các ô tô điện thông minh với thiết kế tiên tiến, đẳng cấp, phù hợp với các xu hướng phát triển của thị trường châu Âu và thế giới”.

Vào năm 2018, lần đầu tiên VinFast đã tham dự Triển lãm ô tô danh tiếng Paris Motor Show và được nhận Giải thưởng “A Star is Born – Ngôi sao mới” từ AUTOBEST. VinFast là đơn vị chiến thắng đầu tiên của hạng mục giải thưởng này, dành cho các thương hiệu mới thành lập có thành tích ấn tượng trong ngành ô tô thế giới. Sau hơn 2 năm, VinFast đã trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam, dẫn đầu trong tất cả các phân khúc tham gia. Đây là nền tảng vững chắc để VinFast phát triển thành công ty ô tô điện thông minh toàn cầu.

Vào ngày 24/3/2021, VinFast đã chính thức nhận đặt hàng mẫu ô tô điện thông minh VF e34 tại thị trường Việt Nam, với chính sách thuê bao pin đặc biệt hấp dẫn. Chỉ sau 12 giờ đầu tiên mở bán, VinFast đã nhận gần 4.000 đơn đặt hàng VF e34. Dự kiến trong năm 2022, VinFast sẽ chính thức ra mắt các dòng xe điện thông minh tiếp theo tại các thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan…

Việc VinFast hợp tác chiến lược với AUTOBEST và tham gia vào các dự án phát triển bền vững tái khẳng định chiến lược nhất quán và bài bản của VinFast nhằm kết nối với các tổ chức uy tín nhất thế giới để cùng nhau xây dựng một thế giới xanh hơn, thông minh hơn và bền vững hơn.

Thông tin về AUTOBEST

AUTOBEST là tổ chức đánh giá ô tô hàng đầu châu Âu, có thành viên tại hơn 32 quốc gia. Được thành lập vào năm 2000, AUTOBEST đã liên tục tạo ra các trào lưu mới và những sự chuyển mình mạnh mẽ trong ngành, được đánh giá là tổ chức đại diện cho quan điểm của người dân châu Âu trong lĩnh vực ô tô, có ảnh hưởng đến 91% lượng khách hàng mua xe tại châu Âu. Trong những năm gần đây, AUTOBEST là một trong những đơn vị tiên phong trong việc thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp xe điện, định vị và dẫn đầu những xu hướng phát triển bền vững trong lĩnh vực ô tô.

#AUTOBEST

Thông tin về VinFast

VinFast là công ty thành viên của Vingroup – tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam. VinFast là nhà sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam và cũng là thương hiệu ô tô Việt Nam đầu tiên tiến ra thị trường thế giới. Được thành lập năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất tại Hải Phòng, miền Bắc Việt Nam với công nghệ tiên tiến và có mức độ tự động hóa đến 90% và là một trong những tổ hợp sản xuất ô tô lớn nhất Đông Nam Á.

Được thiết kế để trở thành một trong những công ty xe điện thông minh hàng đầu thế giới, VinFast hiện đang sản xuất một số mẫu xe máy điện và xe bus điện tại Việt Nam, đồng thời sẽ ra mắt 3 mẫu SUV điện mới – VF e34, VF e35 và VF e36 lần lượt thuộc các hạng C, D và E. – tại Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2021 và 2022.

#VinFast

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe

Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe

Với lãi suất từ 5%, trả gốc và lãi hàng tháng cố định chỉ từ 5,2 triệu đồng, hoàn toàn quẳng gánh lo về rủi ro tài chính trong 8 năm, chính sách trả góp mua ô tô điện của VinFast được đánh giá là tốt nhất thị trường hiện nay. Giới quan sát nhận định, chưa bao giờ người Việt sở hữu một chiếc xe ô tô điện thông minh lại dễ dàng đến thế.
Tính năng “trồng cây, giảm CO₂” trên ứng dụng VinFast gây sốt mạng xã hội

Tính năng “trồng cây, giảm CO₂” trên ứng dụng VinFast gây sốt mạng xã hội

Với tính năng “Cùng Việt Nam Xanh” giúp quy đổi quãng đường di chuyển bằng xe điện thành số cây trồng được, VinFast đã mang lại niềm vui cho nhiều chủ xe khi được chung tay giảm thiểu CO₂ cho môi trường.
Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Với nhiều hành động thiết thực, đặc biệt là chính sách tài chính ưu đãi giúp mọi tầng lớp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện xanh, VinFast được đánh giá là nhân tố dẫn dắt trong hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Các tin bài khác

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động