Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
16:05 | 26/03/2021 GMT+7

Vinamilk nhập khẩu hơn 2.100 bò sữa HF thuần chủng từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi

aa
Ngày 21/3/2021, đàn bò sữa gồm hơn 2.100 con bò thuần chủng HF được Vinamilk nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Hoàn thành chuyến hành trình dài để cập cảng Dung Quất, Quảng Ngãi, hơn 2.100 con bò sữa cao sản này sẽ gia nhập vào đàn bò tại Trang trại Vinamilk Quảng Ngãi. Đây là trang trại mới của Vinamilk có quy mô 4.000 con, diện tích trên 100 hecta với tổng vốn đầu tư ban đầu lên đến 700 tỷ đồng.
Vinamilk xuất khẩu sữa tươi chứa tổ yến đi Singapore, tiếp tục phát triển thị trường với phân khúc cao cấp Vinamilk xuất khẩu sữa tươi chứa tổ yến đi Singapore, tiếp tục phát triển thị trường với phân khúc cao cấp
Vinamilk đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời tại 12 trang trại bò sữa trên cả nước Vinamilk đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời tại 12 trang trại bò sữa trên cả nước

Nhập khẩu đàn bò sữa với số lượng lớn

Đàn bò hơn 2.100 con nhập về lần này, tất cả đều là bò sữa thuần chủng giống Holstein Friesian (HF), được đăng ký thông tin với Hiệp hội bò sữa HF Mỹ và có thông tin phả hệ đầy đủ đến 3 đời. Đàn bò này còn có giấy chứng nhận phân tích gen xác nhận về chỉ số lợi nhuận cả đời (Net Merit) và chỉ số hiệu suất sản xuất (GTPI) do các phòng kiểm nghiệm được chỉ định của Mỹ cấp.

Vinamilk nhập khẩu hơn 2.100 bò sữa HF thuần chủng từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi
Đoàn xe chuyên dụng sẵn sàng để đưa hơn 2.100 bò sữa về trang trại Vinamilk Quảng Ngãi

Theo đối tác của Vinamilk tại Mỹ, đây là giống bò khỏe mạnh, đặc biệt là khả năng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Sau khi làm quen với “ngôi nhà mới” và ổn định về sức khỏe có thể cho sản lượng sữa trung bình đạt trên 11.000 lít/con/năm. Nguồn sữa chứa nhiều dưỡng chất với hàm lượng chất đạm, béo cao.

Trong số bò được nhập về lần này, có gần 700 bò tơ có độ tuổi đa dạng cùng với hơn 1.400 bò mang thai nhằm góp phần gia tăng nhanh số lượng đàn bò của trang trại trong thời gian tới. Như vậy, cộng với đàn bò hiện hữu thì 2.100 con nhập mới này sẽ giúp Trang trại Vinamilk Quảng Ngãi sớm đạt quy mô đàn là 4.000 con, sản lượng sữa nguyên liệu dự kiến sẽ đạt 20 triệu lít/năm. Theo kế hoạch, trong năm 2021, Vinamilk sẽ tiếp tục nhập khẩu thêm 3.000 con bò sữa cao sản để gia tăng số lượng đàn cho các dự án trang trại đang phát triển tại Mộc Châu và Lào.

Vinamilk nhập khẩu hơn 2.100 bò sữa HF thuần chủng từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi
Đàn bò sữa có tình trạng sức khỏe ổn định sau chuyến hành trình dài từ Mỹ về Việt Nam

Cẩn trọng và kỹ lưỡng với công tác đón bò sữa

Chuẩn bị cho việc đón bò sữa về trang trại, hàng loạt “hàng rào” giúp đảm bảo các yêu cầu về phòng bệnh và sức khỏe đàn bò đã được Vinamilk triển khai như: chuồng nuôi cách ly phải tuân thủ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về điều kiện vệ sinh thú y khu cách ly kiểm dịch động vật, tất cả phương tiện vận chuyển bò phải được tập kết riêng biệt, phun khử trùng cả trước và sau khi bò được chuyển lên xe để di chuyển về trang trại. Khi về đến trang trại, một lần nữa đàn bò sẽ được kiểm tra trước khi nhập vào khu chuồng cách ly riêng. Mỗi cá thể bò sẽ được lấy mẫu xét nghiệm theo qui định, được tiêm phòng các loại bệnh theo quy định của cơ quan thú y chuyên trách.

Vinamilk nhập khẩu hơn 2.100 bò sữa HF thuần chủng từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi
Các công tác khử khuẩn và sát trùng được Vinamilk thực hiện nghiêm ngặt trong toàn bộ quá trình tiếp nhận bò

Đàn bò sữa mới nhập về trước khi gia nhập vào đàn hiện hữu sẽ có một nơi ở riêng trong vòng 30-45 ngày và được chăm sóc bởi một đội ngũ chuyên gia, nhân viên trang trại “cắt cử” riêng. Theo quy định, các nhân viên, công nhân tại trang trại cũng sẽ phải tuân thủ việc cách ly tại đây như liên tục được kiểm tra, khử khuẩn, không được đi vào các khu vực chuồng trại khác để bảo đảm yếu tố khoanh vùng khi cần thiết.

Vinamilk nhập khẩu hơn 2.100 bò sữa HF thuần chủng từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi
Cơn mưa trái mùa không gây nhiều trở ngại mà ngược lại làm dịu cái nắng nóng của miền Trung những ngày qua, giúp đàn bò sữa cảm thấy dễ chịu hơn

Không chỉ vậy, trong thời gian tại khu chuồng tiếp nhận này, hơn 2.100 bò sữa sẽ được chăm sóc với chế độ đặc biệt. Cụ thể như chuồng trại được trang bị hệ thống làm mát tự động, đệm nằm, chổi massage giúp bò dễ chịu, không bị căng thẳng hay thức ăn được chuẩn bị riêng giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho sự hồi phục của bò sữa sau một chuyến hải trình dài...

Tại trang trại hiện đại của Vinamilk, mỗi cá thể bò cũng sẽ được theo dõi 24/24 qua chip điện tử. Với các thiết bị, phần mềm công nghệ hiện đại 4.0, các chuyên gia có thể theo dõi tình trạng hoạt động và sức khỏe của đàn bò từ xa thông qua phần mềm, ứng dụng di động mà không cần phải có mặt tại trang trại. Nhờ đó, phía đối tác Mỹ không thể trực tiếp làm việc tại trang trại do tình hình dịch bệnh nhưng vẫn có thể phối hợp cùng Vinamilk thực hiện quá trình tiếp nhận và chăm sóc bò sữa nhập khẩu diễn ra tốt nhất.

Vinamilk nhập khẩu hơn 2.100 bò sữa HF thuần chủng từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi

Bò sữa được đi dạo trong khu sân chơi được trải đệm rơm tại Trang trại Vinamilk Quảng Ngãi.

Ông Thái Duy Nhất, Quyền Giám đốc trang trại bò sữa Vinamilk Quảng Ngãi chia sẻ: “Chuyến nhập bò của Vinamilk diễn ra thành công, nhanh chóng và an toàn trong điều kiện đảm bảo tất cả quy định về phòng chống Covid-19 đã đem lại sự phấn khởi cho toàn bộ cán bộ, công nhân trang trại. Tuy lần đón bò này có nhiều khó khăn hơn do dịch bệnh, nhưng với kinh nghiệm của các chuyên gia của Vinamilk cũng như sự phối hợp tốt của phía đối tác, mọi công tác tiếp nhận bò đều diễn ra suôn sẻ. Có thể nói, đàn bò sữa cơ bản đã được tiếp nhận về ngôi nhà mới một cách an toàn, khỏe mạnh sau một hành trình dài và hy vọng sớm thích nghi hòa nhập với đàn bò của trang trại.”

Mở rộng quy mô song song với phát triển bền vững

Hiện nay Vinamilk đang sở hữu 12 trang trại đạt chuẩn quốc tế trên cả nước và 1 tổ hợp trang trại bò sữa tại Lào. Tổng đàn bò sữa do Vinamilk quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 150.000 con, giúp cung ứng cho thị trường trên 1 triệu lít sữa tươi nguyên liệu/ngày. Với các dự án đang thực hiện, dự kiến đến năm 2022-2023, đàn bò tại các trang trại của Vinamilk sẽ tăng thêm 20.000 con, gia tăng nguồn cung cấp sữa tươi nguyên liệu đáp ứng cho nhu cầu sản xuất.

Vinamilk nhập khẩu hơn 2.100 bò sữa HF thuần chủng từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi

Khu vực chuồng trại có hệ thống làm mát tự động và chổi massage tự động giúp bò dễ chịu, không bị căng thẳng và hồi phục nhanh sau một hành trình dài.

Song song mở rộng quy mô đàn bò sữa, nâng cao sản lượng, thì phát triển bền vững là một định hướng rõ nét của Vinamilk đối với hệ thống trang trại bò sữa. Các yếu tố như môi trường, năng lượng, tài nguyên… được chú trọng. Điển hình là việc gia tăng tỷ lệ sử dụng nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, vận dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động trong khi giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

Vinamilk nhập khẩu hơn 2.100 bò sữa HF thuần chủng từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi

Trang trại bò sữa Vinamilk Quảng Ngãi có quy mô lớn với công nghệ hiện đại và đã được đầu tư hệ thống điện mặt trời từ đầu năm 2021

Cụ thể như việc ứng công nghệ Biogas biến chất thải thành tài nguyên, vòng tuần hoàn tái tạo đất theo công nghệ Nhật Bản, canh tác hữu cơ (organic) hay vòng tuần hoàn nước. Về năng lượng, Vinamilk đang triển khai việc sử dụng năng lượng mặt trời tại tất cả 12 trang trại bò sữa trên cả nước, dự kiến hoàn thành trong năm 2021. Đây là những chương trình hành động cụ thể và thực tiễn đang được Vinamilk đẩy mạnh theo chiến lược chung về phát triển bền vững.

Vinamilk đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời tại 12 trang trại bò sữa trên cả nước Vinamilk đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời tại 12 trang trại bò sữa trên cả nước
Hướng đến phát triển bền vững, đặc biệt trong khía cạnh năng lượng, Vinamilk đã triển khai kế hoạch sử dụng năng lượng mặt trời tại 12 trang trại bò sữa trên cả nước. Đến đầu năm 2021, đã có 5 trang trại đưa vào sử dụng điện mặt trời và theo lộ trình sẽ tiếp tục triển khai trên toàn bộ hệ thống trong năm nay.
Hàng ngàn trẻ em Hà Nội đón niềm vui uống sữa đến từ Vinamilk và quỹ sữa vươn cao Việt Nam Hàng ngàn trẻ em Hà Nội đón niềm vui uống sữa đến từ Vinamilk và quỹ sữa vươn cao Việt Nam
Vừa qua, tại Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An (xã Thụy An, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội), Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức chương trình trao tặng sữa cho các trẻ em khó khăn và có hoàn cảnh đặc biệt tại Hà Nội.
Vinamilk: Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sản phẩm sữa vào Nga và các nước liên minh kinh tế Á Âu Vinamilk: Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sản phẩm sữa vào Nga và các nước liên minh kinh tế Á Âu
Ngày 15/6/2020, dưới sự ủy quyền của các quốc gia trong Liên minh kinh tế Á Âu (EAEU), Cơ quan liên bang về giám sát thú y và kiểm dịch động thực vật Nga đã ra thông báo chính thức về việc Vinamilk được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào lãnh thổ trong EAEU dưới sự giám sát của cơ quan Hải Quan trong liên minh. Vinamilk cũng là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam được đăng ký thành công vào danh sách các cá nhân tổ chức được xuất khẩu sữa vào khu vực EAEU.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao - tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.
Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Là những hành khách đầu tiên được tham quan, trải nghiệm toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), gần 200 kiều bào tiêu biểu khắp các nước bày tỏ sự xúc động trước sự thay da đổi thịt nhanh chóng của TP.HCM.

Các tin bài khác

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Trong khuôn khổ Hội chợ Thủy sản Bắc Mỹ diễn ra từ 10-12/03/2024 tại Boston, Hoa Kỳ đã diễn ra “Toạ đàm với Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng tại Boston Seafood Expo 2024”. Toạ đàm do Hội doanh nhân người Việt tại Mỹ (VENUSA), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Tham tán nông nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp tổ chức.
Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm PFR New Zealand - trung tâm nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển của ngành cây trồng, thực phẩm… thông qua việc thương mại hóa các kết quả nghiên cứu.
Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Ngày 6/3, Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil cho biết thặng dư thương mại của nước này trong tháng Hai vừa qua đạt gần 5,45 tỷ USD, tăng tới 111,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Ký thỏa thuận với nền tảng phi lợi nhuận Emergent, Việt Nam có tiềm năng tạo ra doanh thu hàng năm 200 triệu USD bằng cách bán khoảng 40 triệu tín chỉ carbon.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động