Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
20:00 | 18/10/2022 GMT+7

Viettel tại Myanmar mạnh mẽ vươn lên từ khủng hoảng kép

aa
Tập đoàn Viettel mất 15 năm mới gia nhập được thị trường Myanmar, nhưng chỉ sau 4 năm kinh doanh, Mytel đã chinh phục được thị trường Myanmar bằng chiến lược kinh doanh đột phá, sáng tạo và đầy trách nhiệm.
Viettel tăng tốc phủ sóng di động toàn khu MerryLand Quy Nhơn và bán đảo Hải Giang Viettel tăng tốc phủ sóng di động toàn khu MerryLand Quy Nhơn và bán đảo Hải Giang
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam thành công nhất tại IBA Stevie Awards 2022 với 17 giải thưởng Viettel là doanh nghiệp Việt Nam thành công nhất tại IBA Stevie Awards 2022 với 17 giải thưởng

Bước sáng tạo đột phá với siêu ứng dụng MyID

Tháng 9/2020, khi đại dịch Covid bắt đầu lan rộng tại Myanmar khiến cho nhiều thành phố phải đóng cửa thì Mytel - công ty do Tập đoàn Viettel đầu tư - đã tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm có tên MyGarawa.

Điểm đặc sắc nhất của chương trình ở chỗ, MyGarawa lần đầu tiên xuất hiện tại Myanmar với game điều khiển bằng giọng nói, với mỗi tiếng điều khiển “Ah, Ah, Ah,…” nhân vật cú Dixie sẽ nhảy qua các cành cây để mang về vô vàn quà tặng độc đáo, đây chính là điểm độc đáo kết hợp truyền thống và hiện đại, nghi lễ tặng quà truyền thống mùa lễ Tạ ơn tại Myanmar được lồng ghép sáng tạo vào trong game, ngay trong lòng bàn tay, giúp Mytel tri ân khách hàng bằng vô vàn quà tặng hấp dẫn.

Chỉ chưa đầy 2 tuần từ khi triển khai, khắp nơi trên mọi miền đất nước Myanmar, hình ảnh, clip các người mẫu, diễn viên, danh hài phấn khích khi chơi game thu hút hàng triệu người chơi theo, đỉnh điểm có đến 4,6 triệu người đã tham gia chơi game. MyGarawa không chỉ dành cho khách hàng Mytel, mà khách hàng từ các nhà mạng khác cũng có thể tham gia chơi, giúp Mytel tăng cả về thuê bao từ mạng khác gia nhập, điều mà ít nhà mạng nào làm.

Đại diện của Viettel nhận giải Vàng tại Stevie Awards 2022 ở hạng mục Giải trí số tại London (Anh), nhờ MyID đã “mang cả thế giới giải trí đến cho bạn”.
Đại diện của Viettel nhận giải Vàng tại Stevie Awards 2022 ở hạng mục Giải trí số tại London (Anh), nhờ MyID đã “mang cả thế giới giải trí đến cho bạn”.

Nếu như các nhà mạng viễn thông thường chỉ xây dựng ứng dụng selfcare riêng như là công cụ để khách hàng có thể quản lý tài khoản di động của mình thì Mytel táo bạo nghĩ đến việc xây dựng một siêu ứng dụng với kho nội dung giải trí Game, Nhạc, Video phong phú bậc nhất ở Myanmar thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Cũng không thể không nhắc đến tính năng “Stranger” giúp người dùng có thể kết bạn và nghe nhạc cùng nhau.

Nhờ “mang cả thế giới giải trí đến cho bạn”, MyID đã đoạt giải Vàng tại Stevie Awards 2022 ở hạng mục Giải trí số.

“Việc biến một ứng dụng selfcare thành một SuperApp là bước đi sáng tạo đột phá. Nhưng sự đột phá nào cũng cần sự tỷ mỉ. Tỷ mỉ, luôn quan tâm đến từng tính năng và tối ưu hóa giúp chúng tôi mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất trên MyID”– lãnh đạo Mytel chia sẻ.

Mytel giúp người thân tìm được mẹ già thất lạc lâu năm

Khi Covid còn đang tàn phá thì đầu năm 2021, bất ổn chính trị lại càng làm cuộc sống của người dân thêm khó khăn hơn, chưa kể đến thiên tai, lũ lụt vẫn xảy ra ở nhiều nơi.

Đứng trước hoàn cảnh đó, lãnh đạo Mytel rất trăn trở, làm sao để có thể hỗ trợ tối đa giúp người dân vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Quỹ Empower My Children thôi thì chưa đủ, chưa phủ hết được các hộ gia đình nghèo, người già neo đơn, người không nơi nương tựa, hiệp hội từ thiện của các danh hài Choon Toon mà Mytel đang hợp tác phần lớn tập trung nhiều hoạt động từ thiện ở Yangon mà chưa phủ các vùng sâu vùng xa. Nhiều cuộc họp đã diễn ra, nhiều cách làm, tư vấn hay được đưa lên bản thảo, và rồi, Mytel đã sáng tạo chương trình Empower My Myanmar triển khai các hoạt động từ thiện quy mô lớn chưa từng có.

Theo đó, Empower My Myanmar đồng loạt triển khai hỗ trợ người dân trên quy mô toàn quốc, thông qua 18 chi nhánh Mytel tại 15 bang vùng, Mytel hỗ trợ ngân sách 500 triệu MMK (tương đương với 300 nghìn USD lúc bấy giờ) để mỗi chi nhánh lên kế hoạch triển khai các hoạt động tùy thuộc vào đặc điểm tình hình mỗi địa phương. Mục tiêu hướng đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, bị bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn, các thiền viện, trường học, bệnh viện, bất cứ đâu cần hỗ trợ Mytel có ở đó. Trải qua gần 1 năm triển khai, Mytel đã trực tiếp hỗ trợ hơn 12 nghìn người với gần 500 sự kiện từ thiện lớn nhỏ trên quy mô toàn quốc, luôn được người dân nồng nhiệt đón chào.

Viettel tại Myanmar mạnh mẽ vươn lên từ khủng hoảng kép

Không chỉ dừng lại ở đó, Mytel còn lan tỏa kêu gọi các doanh nghiệp, cộng đồng cùng chung tay giúp sức để hỗ trợ người dân nghèo, để nhiều người dân nghèo hơn nữa có thể nhận được giúp đỡ. Trong một lần vô tình đăng tải hình ảnh một bà cụ bán lạc luộc rất khốn khổ ven đường lên mạng, các con cháu của bà cụ đã nhận ra người bà lưu lạc từ lâu và liên hệ với Choon Toon để gia đình đoàn tụ trong hạnh phúc ở Mandalay.

“Chúng tôi rất vui mừng và cầu chúc cho cụ bà sống lâu, khỏe mạnh cùng gia đình. Mytel luôn sẵn sàng giúp đỡ những người có nhu cầu và không phụ lòng cộng đồng thân yêu của chúng ta, để xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.”, đại diện Mytel chia sẻ sau sự may mắn nói trên.

Nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa, đem lại hiệu quả thiết thực mà Mytel thực hiện tại Myanmar đã giúp doanh nghiệp giành giải Đồng của Stevie Awards 2022 ở hạng mục Trách nhiệm xã hội.

Theo kế hoạch trong năm nay, Mytel sẽ triển khai thêm nhiều dự án ý nghĩa khác như Siêu thị 0 đồng hay chương trình hiến máu nhân đạo mang tên Hội máu hồng… Đặc biệt, Mytel đang phát triển tính năng My Donation trên siêu ứng dụng MyID, giúp khách hàng có thể ủng hộ ngay trên điện thoại, và có thể trực tiếp tham gia các sự kiện từ thiện thực tế, dùng chính tiền khách hàng quyên góp và tiền Mytel trích ra khi khách hàng nạp thẻ để giúp đỡ người nghèo.

Hoàn thiện hạ tầng số và tích cực đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số Myanmar

Bên cạnh hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội thông thường, lãnh đạo của Mytel đánh giá, đóng góp lớn nhất của doanh nghiệp này cho Myanmar chính là tiên phong trong chuyển đổi số.

Với hạ tầng số, Mytel đã triển khai mạng 4G và cáp quang khắp cả nước (42.000 km), cùng 2 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, tạo nền tảng quan trọng giúp Myanmar chuyển dịch số. Trong khi đó, MyID - như đã nhắc đến ở trên cùng ví điện tử MytelPay được cấp chứng chỉ bảo mật quốc tế, thực sự đã nâng cấp trải nghiệm dịch vụ số cho người dân.

Viettel tại Myanmar mạnh mẽ vươn lên từ khủng hoảng kép

Hệ sinh thái số cũng là cơ sở để Mytel thực hiện chiến lược kinh doanh tập trung vào phát triển tập khách hàng tiêu dùng cao (high ARPU), bởi lẽ các dịch vụ số của Mytel kích thích khách hàng tiêu dùng nhiều hơn. Đặc biệt, người dùng sử dụng MyID, MytelPay hoặc game Esport là đối tượng có mức tiêu dùng cao hơn thông thường từ 30-40%.

Viettel từng mất 15 năm “trường kỳ mai phục” mới nhận được giấy phép đầu tư chính thức từ Chính phủ Myanmar và chỉ sau 4 năm chính thức kinh doanh, Myanmar - “Cô gái không trẻ nhưng vẫn rất đẹp” đã được Mytel chinh phục bằng chiến lược kinh doanh đột phá, sáng tạo và đầy trách nhiệm.

Viettel Cambodia thưởng nóng đội tuyển U23 Việt Nam Viettel Cambodia thưởng nóng đội tuyển U23 Việt Nam
Ngay sau trận chung kết ngày 26/2 trước U23 Thái Lan trên sân Sirodok Echo (Phnom Penh, Campuchia), Công ty Viettel Cambodia, một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), đã thưởng nóng đội tuyển U23 Việt Nam để kịp thời động viên và biểu dương thành tích lần đầu vô địch Đông Nam Á.
Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc nhất toàn cầu 2021 Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc nhất toàn cầu 2021
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức Viettel’s Stars, sự kiện tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2021 của Viettel trên toàn cầu. Đây là hoạt động thường niên, được hình thành từ 2008, đến nay đã diễn ra được 12 năm.
Viettel Money vào top giải pháp chuyển đổi số của giải thưởng hàng đầu thế giới Excellence Award Viettel Money vào top giải pháp chuyển đổi số của giải thưởng hàng đầu thế giới Excellence Award
Viettel Money, sản phẩm của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), trở thành một trong hai đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt tại chung khảo Excellence Award - Giải thưởng tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số trong kinh doanh và công nghệ thông tin của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sản phẩm công nghiệp quốc phòng hiện đại của Tập đoàn Viettel sẽ có mặt tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) 2023

Sản phẩm công nghiệp quốc phòng hiện đại của Tập đoàn Viettel sẽ có mặt tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) 2023

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố tham dự Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) tại Kielce, Ba Lan, được tổ chức từ ngày 05-08/09/2023.
Viettel tạo nhiều đột phá trong 5 năm kinh doanh tại Myanmar

Viettel tạo nhiều đột phá trong 5 năm kinh doanh tại Myanmar

Kỷ niệm 5 năm kinh doanh tại Myanmar, Mytel - thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar ghi dấu ấn là nhà mạng dẫn đầu về thị phần và chất lượng dịch vụ tại đất nước này. Tổng doanh thu lũy kế trong 5 năm của Mytel đạt hơn 2 tỷ USD, là thị trường có doanh thu dịch vụ cao nhất năm 2022 của Viettel.
Chân dung tân Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel

Chân dung tân Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 2200/QĐ-TTg ngày 25/12/2021 bổ nhiệm đồng chí Đại tá Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn này từ ngày 1/1/2022.

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động