Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
11:36 | 01/02/2023 GMT+7

Vietnam Town sẽ giới thiệu ẩm thực, hàng hóa, bản sắc văn hóa Việt Nam tại Thái Lan

aa
Ông Lương Xuân Hòa, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani, cho biết, Vietnam Town sẽ là nơi giới thiệu ẩm thực, hàng hóa, bản sắc văn hóa Việt Nam.
Người Việt ở Thái Lan sẽ lập Vietnam Town đầu tiên trên thế giới Người Việt ở Thái Lan sẽ lập Vietnam Town đầu tiên trên thế giới
Cộng đồng người Việt tại Thái Lan đang xúc tiến lập Vietnam Town đầu tiên trên thế giới tại Udon Thani.
Tăng sức hấp dẫn của việc học tiếng Việt đối với thế hệ trẻ kiều bào Thái Lan Tăng sức hấp dẫn của việc học tiếng Việt đối với thế hệ trẻ kiều bào Thái Lan
Từ ngày 27-29/11, Đoàn công tác do Đại sứ Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam – Lào năm 2022, kết hợp làm công tác cộng đồng tại tỉnh Udon Thani, Vương quốc Thái Lan.

Người Việt được đánh giá cao trong việc kinh doanh

- Thưa ông, cộng đồng người Việt ở Udon Thani được chính quyền địa phương đánh giá như thế nào?

Tỉnh Udon Thani là nơi có đông đảo bà con Việt kiều sinh sống và làm ăn. Nơi đây có khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng trong khuôn viên rộng gần 10.000m2, tại bản Noỏng Ôn, thị xã Mương, nơi Bác Hồ đã sống và hoạt động cách mạng trong những năm 1928-1929. Không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng ở địa phương, khu di tích còn là niềm tự hào của bà con kiều bào khi họ hết sức nâng niu và trân trọng từng ký ức, kỷ vật và hình ảnh về Bác.

Với bề dày lịch sử khá lâu đời và vị trí khá đặc biệt, cộng đồng người Việt tại Udon Thani nói riêng và Thái Lan nói chung luôn cố gắng xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết; có tinh thần cách mạng và truyền thống yêu nước và thường xuyên có hoạt động hướng về quê hương, đất nước.

Người Việt rất chăm chỉ, cần cù, thông minh chung sống hòa thuận với người dân bản địa. Người Việt được giới chức địa phương đánh giá cao trong việc làm ăn, kinh doanh.

Tại tỉnh Udon Thani, chính quyền địa phương đang tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam xây dựng khu phố Việt Nam với Cổng chào mang bản sắc Việt Nam để từ đó sẽ có các lễ, tết, hội của người Việt Nam.

Vietnam Town sẽ nơi giới thiệu ẩm thực, hàng hóa, bản sắc văn hóa Việt Nam tại Thái Lan
Ông Lương Xuân Hòa, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani.

- Ông có thể giới thiệu về Vietnam Town tại Udon Thani?

Khu phố người Việt có hơn 100 năm với 99% là gia đình người Việt. Là cái nôi của phong trào cách mạng. Trong kháng chiến, người dân trong khu phố buôn bán và bí mật chuyển tiền về nước giúp kháng chiến. Tôi đề xuất với tỉnh trưởng Udon Thani xây dựng khu phố Việt Nam để thu hút khách du lịch của tỉnh và cho vùng Đông Bắc Thái Lan.

Đến nay, chính quyền tỉnh ủng hộ chủ trương, đã tài trợ tiền tu bổ, cải tạo con phố, vỉa hè, các gian hàng để tạo sự thống nhất, đồng bộ về kiến trúc hai bên đường và sắp tới sẽ xây cổng chào tại hai lối vào con phố.

Đường và vỉa hè trong khoảng tháng 4/2022 sẽ xong. Dự kiến khánh thành theo từng đợt.

Vietnam Town sẽ nơi giới thiệu ẩm thực, hàng hóa, bản sắc văn hóa Việt Nam tại Thái Lan
Vietnam Town đang được chính quyền địa phương cải tạo vỉa hè.

Vietnam Town- điểm du lịch cho các du khách thăm quan

- Sẽ có gì để du khách khám phá trong Vietnam Town?

Bên tỉnh Udon Thani phối hợp Sở du lịch tỉnh tạo thành một điểm du lịch cho các du khách thăm quan.

Vietnam Town sẽ là nơi giới thiệu ẩm thực, hàng hóa, bản sắc văn hóa Việt Nam. Ở đây sẽ quảng bá ẩm thực Việt như phở, bún chả, bánh xèo...hay như trưng bày quảng bá áo dài tân thời.

Hiện có rất nhiều các mặt hàng của Thái Lan tại Việt Nam nhưng tại Thái Lan lại rất ít các mặt hàng của Việt Nam. Chính vì thế, khu phố sẽ đưa các mặt hàng chất lượng cao tại Việt Nam sang Thái Lan để bán cho du khách.

-Bên cạnh việc quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam tại Thái Lan, ông còn mong muốn điều gì?

Với tôi, ưu tiên hàng đầu là dạy bà con kiều bào tại Thái Lan viết và nói tốt tiếng Việt. Qua đó, bà con sẽ có cơ hội giữ gìn văn hóa, lịch sử, tiếp nối truyền thống yêu nước của người Việt.

Trường Khánh An luôn sáng đèn vào các tối thứ ba và thứ sáu hằng tuần, với hơn 40 học sinh của 10 lớp tiếng Việt. Học sinh có đủ độ tuổi, được học tiếng Việt miễn phí, thậm chí còn được thưởng vé máy bay về Việt Nam nếu đạt kết quả học tập tốt.

Trường có 11 giáo viên, việc dạy học xuất phát từ cái tâm và mong muốn bà con Việt kiều biết đọc, viết và nói tiếng Việt trôi chảy. Họ giảng dạy không lấy thù lao, không quản mưa bão. Có người ngày đi bán hàng, kinh doanh, làm việc tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc hoạt động trong Hội người Thái gốc Việt tại tỉnh Udon Thani, tối lại chạy xe đến lớp học trong vai trò giáo viên dạy tiếng Việt.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Kiều bào Thái Lan mong muốn nhập các sản phẩm nông sản Việt Nam Kiều bào Thái Lan mong muốn nhập các sản phẩm nông sản Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp Việt kiều Thái Lan muốn nhập nông sản đặc trưng của Việt Nam, cũng như hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, thiết bị điện tử, năng lượng sạch…
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm cộng đồng kiều bào tại Thái Lan Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm cộng đồng kiều bào tại Thái Lan
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân cùng Đoàn đại biểu đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con kiều bào ta tại Thái Lan.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Đoàn kết, phát triển cộng đồng người Việt tại Macau (Trung Quốc)

Đoàn kết, phát triển cộng đồng người Việt tại Macau (Trung Quốc)

Hiệp hội người Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) vừa tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và gặp mặt đầu xuân. Buổi lễ có sự tham gia của 500 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Macau.
Phát động cuộc thi viết tản văn, thơ về “Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ”

Phát động cuộc thi viết tản văn, thơ về “Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ”

Ngày 9/3 tại Berlin, Đức, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu cùng Hội Nhà văn Việt Nam đãphát động Cuộc thi viết tản văn và thơ về người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ.
Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga

Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga

Ngày 10/3, tại thủ đô Moskva đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2026.
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh

Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh

Đảng và Nhà nước luôn xác định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand, là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động