Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
12:48 | 10/09/2018 GMT+7

Việt Nam tiếp tục xếp thứ hai thế giới về lượng du khách đến Campuchia

aa
Theo số liệu báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia, Việt Nam xếp thứ hai về lượng khách du lịch đến quốc gia này, chỉ sau Trung Quốc.

Tối 7/9, đêm hội văn hóa nghệ thuật Campuchia, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018, với mục đích thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Campuchia, nhằm tạo ra điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch nước ngoài.

Đêm hội có sự tham gia của Bộ trưởng Du lịch Campuchia, Bộ trưởng Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào, Phó giám đốc Sở du lịch TP.HCM cùng đại biểu cấp cao 5 nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

viet nam tiep tuc xep thu hai the gioi ve luong du khach den campuchia

Di tích đền Angkor Wat thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Phát biểu tại chương trình, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở du lịch TP.HCM, cho biết du khách nước ngoài thường quan tâm các chuyến đi kết nối giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Do đó, Việt Nam đang đẩy mạnh phối hợp với 2 nước còn lại trong các vấn đề du lịch nhằm tăng sức hấp dẫn.

Theo phân tích, Việt Nam, Lào và Campuchia đều thuộc tiểu vùng sông Mekong và có đường biên giới chung. Tuy nhiên, các đường bay đến Lào và Campuchia chưa nhiều nên có thể coi Việt Nam là cửa ngõ, từ đó tạo thành chuỗi điểm đến lý tưởng, thúc đẩy quá trình quảng bá.

Ông Thong Khon (Bộ trưởng Du lịch Campuchia) thông tin từ năm 2017 đến năm, lượng du khách quốc tế đến quốc gia này tăng 12,7%. "Chỉ trong 6 tháng đầu năm, du lịch Campuchia có những bước tiến vượt bậc”, ông nói.

viet nam tiep tuc xep thu hai the gioi ve luong du khach den campuchia

Đêm hội văn hóa nghệ thuật Campuchia được tổ chức tại TP.HCM. Ảnh: BTC

Với lợi thế khai thác du lịch nổi bật như các khu rừng tự nhiên tuyệt đẹp trong cộng đồng, cưỡi xe bò, lái ca nô, chèo thuyền và tham quan các làng nổi trên hồ Tonle Sap, rừng ngập nước và đặc biệt là hình ảnh hàng triệu con dơi bay ra cùng lúc từ hang Phnom Sampow… đại diện Bộ du lịch Campuchia cho biết kết thúc năm 2018, Campuchia mong muốn lượng khách du lịch sẽ tăng lên 6,5 triệu người, năm 2020 là 7 triệu người và cán mốc 10 triệu người vào năm 2025.

Trước đó, hồi tháng 1, Campuchia chính thức công bố danh sách các quốc gia có khách du lịch đến Campuchia nhiều nhất, xếp thứ hai là Việt Nam với 835.000 lượt (sau Trung Quốc là 1,2 triệu lượt).

Bên cạnh việc giới thiệu một số hoạt động du lịch nổi bật của Campuchia, ông Thong Khon cũng bày tỏ mong muốn tìm kiếm sự hợp tác với Thái Lan nhằm tăng lượng du khách đi qua hành lang phía nam của 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Vài năm trước 2017, Việt Nam luôn dẫn đầu về lượng du khách thăm Campuchia; riêng trong năm 2016, Campuchia đón hơn 950.000 lượt du khách Việt Nam, tiếp sau đó là Trung Quốc với 830.000 lượt.

Theo Cục trưởng Thống kê và Thông tin du lịch Campuchia Kong Sopheareak, mối quan hệ hữu hảo Campuchia - Trung Quốc, các thắng cảnh du lịch hấp dẫn của quốc gia Đông-Nam Á này và các chuyến bay thẳng giữa hai nước là những nhân tố quan trọng thu hút ngày càng nhiều du khách và doanh nghiệp Trung Quốc tới Campuchia.

viet nam tiep tuc xep thu hai the gioi ve luong du khach den campuchia

Đêm hội tái hiện hình ảnh Campuchia ngay tại Việt Nam thông qua các điệu múa truyền thống được công nhận là di sản văn hóa nước bạn. Ảnh: BTC

Trong năm 2017, xếp sau Trung Quốc và Việt Nam về lượng du khách thăm Campuchia là Lào với hơn 502.000 lượt người, tiếp đến là Thái-lan với gần 395.000 lượt du khách, Hàn Quốc với hơn 345.000 lượt người, Mỹ hơn 256.000 lượt, Nhật Bản hơn 203.000 lượt, Malaysia hơn 179.000 lượt…

Vào đầu những năm 2000, các quốc gia phương Tây luôn dẫn đầu về lượng du khách thăm Campuchia thì nay, những vị trí dẫn đầu này đã thuộc về các quốc gia châu Á.

Hiện nay, du lịch là một trong 4 lĩnh vực trụ cột kinh tế của Campuchia (cùng với nông nghiệp, xây dựng và may mặc). Du lịch văn hóa của “đất nước Chùa Tháp” đóng vai trò quan trọng thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch Trung Quốc. Điểm chính cuốn hút du khách tới Campuchia là quần thể di tích cố đô Angkor độc đáo, kỳ vĩ ở tỉnh Siem Reap và ngôi đền cổ Preah Vihear được xây dựng từ thế kỷ XI tại tỉnh Preah Vihear.

Bên cạnh đó, Hoàng cung Campuchia tại Phnom Penh và những bãi tắm sạch, các hòn đảo còn giữ được vẻ hoang sơ nằm suốt chiều dài gần 450km bờ biển nước này cũng là những nơi thu hút du khách nước ngoài.

Campuchia đang nỗ lực thực hiện mục tiêu thu hút khoảng 7 triệu lượt du khách quốc tế vào năm 2020.

Ngoài Campuchia, ban tổ chức ITE 2018 còn đẩy mạnh mối quan hệ với các quốc gia khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Lào…

N.H (t/h)

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Poster tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 - không gian đậm chất di sản của cố đô

Poster tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 - không gian đậm chất di sản của cố đô

Ban tổ chức festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 vừa công bố poster chính thức của sự kiện. Poster sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng… thể hiện sự phong phú và độc đáo của văn hóa Huế.
Lễ hội Làng Sen năm 2024: Nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa

Lễ hội Làng Sen năm 2024: Nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa

Cứ mỗi độ tháng 5 về, Lễ hội Làng Sen năm 2024 được long trọng tổ chức tại Sân vận động Làng Sen (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tập trung tại thành phố Vinh và huyện Nam Đàn.
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới

Danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được trao cho thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tại Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024 tối 11/5.
7 quốc gia tham dự Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

7 quốc gia tham dự Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Đây là những thông tin được đưa ra tại Họp báo quốc tế Giới thiệu Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra vào chiều 9/5, tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024 có người hỗ trợ cho tuổi Sửu cải thiện tình hình tài chính hiện tại. Có thể có người còn nhiệt tình chỉ cho bản mệnh con đường làm ăn đúng hướng để cải thiện thu nhập trong tương lai.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Phiên bản di động