Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
10:19 | 27/07/2023 GMT+7

Việt Nam - Singapore: kết nối, hội nhập và cùng phát triển

aa
Sự tương đồng về tầm nhìn của lãnh đạo Việt Nam và Singapore đối với vận mệnh đất nước và tương lai khu vực, về lợi ích chiến lược trong bối cảnh biến chuyển mạnh mẽ về địa - chính trị, địa - kinh tế, về tinh thần tự lực tự cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ là mẫu số chung, động lực to lớn tạo bước đi vững chắc trong quan hệ hai nước suốt nửa thế kỷ qua.
Kết nối, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của Singapore cho doanh nghiệp trẻ Việt Nam
Singapore luôn hoan nghênh những mặt hàng nhập khẩu từ Việt Nam

Thời Đại trân trọng giới thiệu bài viết của Đại sứ Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Singapore nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm ngày thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore.

Những tương đồng về lợi ích chiến lược

Đối với Việt Nam, tư tưởng “làm bạn với tất cả các nước” đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố từ những năm đầu của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Đường lối ngoại giao Việt Nam đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần đầu tiên đề cập đến tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29 (tháng 8/2016 ): "hoạt động đối ngoại đã làm nên nhiều thành tích vẻ vang, xây dựng nên một trường phái ngoại giao độc đáo, mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" - mềm mại mà cứng cỏi, nhân ái mà quật cường, biết nhu biết cương, biết thời biết thế, biết mình biết người…” và tái khẳng định tại Hội nghị đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng (tháng 12/2021): “chúng ta đã xây dựng nên một trường phái đối ngoại và ngoại giao rất đặc sắc và độc đáo của thời đại Hồ Chí Minh, mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam", "gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển", thấm đượm tâm hồn, cốt cách và khí phách của dân tộc Việt Nam”.

Đại sứ Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (Ảnh: NVCC).
Đại sứ Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (Ảnh: NVCC).

Đối với Singapore, thế giới quan của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu đã và đang để lại dấu ấn và ảnh hưởng sâu đậm. Theo GS Ang Cheng Guan, trưởng khoa Nghiên cứu Quốc tế, trường S.Rajaratnam, Đại học NTU Singapore, ông Lý Quang Diệu nhìn thấy sự tồn tại của các quốc gia nhỏ như Singapore luôn gắn với sự ổn định và thịnh vượng của láng giềng và sự cân bằng năng động cùng tương tác kinh tế giữa các cường quốc.

Ông kiên định với các nguyên tắc cơ bản trong triết lý đối ngoại: Singapore cần linh hoạt và tỉnh táo trong bất kỳ sự dàn xếp hay thay đổi cán cân quyền lực nào và cũng hết sức nhất quán trong quan điểm về cân bằng quyền lực, mối tương liên giữa kinh tế - chính trị và vai trò của các cường quốc trong hệ thống quan hệ quốc tế.

Thủ tướng Lý Hiển Long, người kế tục xuất sắc sự nghiệp của ông Lý Quang Diệu, trong bài nói về quan hệ quốc tế và chính sách đối ngoại của Singapore (ngày 27/11/2015) cho biết: Chính sách đối ngoại của Singapore là cân bằng giữa chủ nghĩa hiện thực và chủ nghĩa lý tưởng, hiểu rõ đâu là lợi ích căn bản và thực ra những lợi ích này không thay đổi trong suốt 50 năm qua. Đó là: hòa bình thế giới; một trật tự quốc tế mà trong đó các nước tôn trọng và tuân thủ luật pháp quốc tế; thiết lập một mạng lưới bạn bè và đồng minh mà Singapore có thể cùng làm việc; có một khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, ổn định và an toàn; và cuối cùng là giữ vững chủ quyền và quyền quyết định tương lai của đất nước.

Trên bình diện quốc tế, Singapore phải là thành viên chủ động, xây dựng, tìm cách mang lại các giá trị gia tăng cho cộng đồng quốc tế và làm cho đất nước Singapore quan trọng với các nước khác. Trong khu vực, Singapore phải tìm ra mục tiêu chung với các nước láng giềng. Sự thành công của Singapore, dù ở trong hay ngoài nước, đều phụ thuộc vào sự đoàn kết toàn dân và có niềm tin vững chắc rằng Singapore sẽ đủ sức trường tồn và nổi trội.

Hợp tác kinh tế Việt Nam – Singapore: điểm sáng trong khu vực

Sự tương đồng về tầm nhìn xa của lãnh đạo hai nước đối với vận mệnh mỗi nước và tương lai khu vực, về lợi ích chiến lược của mỗi nước trong bối cảnh những biến chuyển mạnh mẽ về địa - chính trị, địa - kinh tế, về tinh thần tự lực tự cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của hai dân tộc đã trở thành mẫu số chung, động lực to lớn tạo bước đi vững chắc trong quan hệ hai nước suốt nửa thế kỷ qua, đặc biệt trong những thập kỷ đầu thế kỷ 21.

Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore Nguyễn Đức Hùng (thứ sáu từ trái sang) cùng Đoàn công tác Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam tham quan Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc hồi tháng 5/2023 (Ảnh: Thành Luân).
Đại sứ Nguyễn Đức Hùng (thứ sáu từ trái sang) cùng Đoàn công tác Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam tham quan Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc hồi tháng 5/2023 (Ảnh: Thành Luân).

Singapore là đối tác kinh tế quan trọng, hiện đứng đầu ASEAN và thứ hai thế giới về đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn 70,8 tỉ USD, chiếm 22,9% tổng vốn FDI đăng ký. Các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tiếp tục hoạt động rất hiệu quả và là biểu tượng của thành công trong hợp tác đầu tư. Hiện có 12 VSIP tại 9 tỉnh, thành phố của Việt Nam với tổng diện tích khoảng 7.517ha. Các VSIP đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy cao, thu hút được 17,6 tỷ USD tổng vốn đầu tư, tạo việc làm cho gần 300.000 lao động trực tiếp.

Mới đây, hai bên đã hợp tác khởi công xây dựng Cảng cạn (Superport) ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc - dự án góp phần tiếp nhận, thông quan và giải phóng hàng hoá nhanh qua đường hàng không, đường bộ và đường thủy, là dự án thuộc mạng lưới kho bến thông minh ASEAN (Asean Smart Logistic Network). Sau VSIP, Superport có thể sẽ là câu chuyện thành công, biểu tượng mới của hợp tác kết nối kinh tế giữa hai nước.

Việt Nam và Singapore đều là thành viên của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới là Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Trên cơ sở nhận thức chung về tính bổ trợ của hai nền kinh tế, hai bên thúc đẩy các hiệp định thương mại mà Việt Nam và Singapore cùng tham gia nhằm tăng cường hợp tác, đóng góp vào quá trình hồi phục kinh tế của mỗi nước, cũng như của khu vực hậu đại dịch.

Trên các diễn đàn đa phương, Việt Nam và Singapore phối hợp chặt chẽ tại các tổ chức, diễn đàn đa phương, như Liên hợp quốc, ASEAN, Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC)… cũng như trong các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm. Hai bên khẳng định quyết tâm đóng góp tích cực, xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh, đoàn kết, phát huy vai trò trung tâm và tiếng nói chung của Hiệp hội trong các vấn đề khu vực và quốc tế.

Quan hệ giao lưu nhân dân giữa hai nước đã được chú trọng từ khi Việt Nam gia nhập ASEAN (1995). Song kể từ khi Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA - năm 2014) quan hệ đối ngoại nhân dân với Singapore mới thực sự phát triển mạnh mẽ và ngày càng mở rộng trên cơ sở thực hiện những thỏa thuận hợp tác tạo hành lang pháp lý, cùng với nhiều dự án hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực, từ thiện nguyện, nhân đạo, giáo dục, y tế, giao lưu văn hoá đến hỗ trợ tổ chức các diễn đàn xúc tiến thương mại, đầu tư kết nối doanh nghiệp hai bên.

Các chương trình và hoạt động giao lưu nhân dân của VSFA vừa nhằm mục tiêu không ngừng tăng cường hiểu biết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước vừa phục vụ thiết thực các chương trình và những ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương nói riêng, góp phần lầm sâu sắc thêm nội dung quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Năm 2023 đánh dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Singapore. Hai nước cùng nhau kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược với trọng tâm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược, trong đó ưu tiên tăng cường tin cậy chính trị, tiếp tục có các biện pháp cụ thể, thiết thực mở rộng và nâng cao hiệu quả kết nối hai nền kinh tế, hỗ trợ nhau xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng, tạo xung lực mới mạnh mẽ hơn đưa quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới.

Ba yếu tố thiết yếu góp phần bồi đắp tình hữu nghị Việt Nam - Singapore:

Lợi ích quốc gia - dân tộc về tồn tại và phát triển của đất nước ta tương đồng với lợi ích của các đối tác, phù hợp với xu thế phát triển trong bối cảnh những biến đổi mạnh mẽ về địa - chính trị, địa - kinh tế ở Đông Nam Á, châu Á - Thái Bình Dương nói riêng và thế giới nói chung.

Sự trùng hợp về lợi ích chiến lược giữ vững môi trường hoà bình, ổn định trong khu vực; mục tiêu đoàn kết, tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN và nhu cầu kết nối cùng phát triển bền vững.

Nhu cầu và quyết tâm xây dựng quan hệ đối tác chiến lược làm nền tảng vững chắc lâu dài, tạo ra những cơ hội mới và triển vọng sáng sủa cho quá trình mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác, kết nối giữa hai nền kinh tế và hội nhập quốc tế nói chung của Việt Nam và Singapore.

"Chúng tôi khuyến khích học sinh, sinh viên Việt Nam tiếp cận học bổng của Singapore"
Quỹ Quốc tế Singapore tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực y tế, văn hóa, nguồn nước tại Việt Nam Quỹ Quốc tế Singapore tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực y tế, văn hóa, nguồn nước tại Việt Nam
Đại sứ Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ tịch điều hành Sing-Viet Impact Ventures (SVIV).
Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore thúc đẩy hợp tác với Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore

Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore thúc đẩy hợp tác với Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore

Đại sứ Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore vừa có buổi tiếp bà Amy Wee, Trưởng đại diện Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) tại Việt Nam để trao đổi về hoạt động hợp tác kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên trong năm 2024.
Cơ hội quảng bá những thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam tại Singapore

Cơ hội quảng bá những thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam tại Singapore

Ngày 18/5, tại Singapore sẽ diễn ra “Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024” lần thứ 5 nhằm hỗ trợ kết nối doanh nhân Việt Nam với doanh nhân các nước ASEAN tiêu biểu trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Các tin bài khác

Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) cam kết tạo điều kiện cho lao động Đồng Nai đến làm việc

Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) cam kết tạo điều kiện cho lao động Đồng Nai đến làm việc

Thống đốc tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) - ông Park Wan Soo phát biểu như vậy tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Đồng Nai ngày 2/5 tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai).
Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam Việt Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho tình hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác chặt chẽ trong khắc phục hậu quả chiến tranh, coi đây là ưu tiên trong quan hệ hai nước, giúp xây dựng lòng tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Đóng góp đáng kể trong nỗ lực đó là hoạt động ngoại giao nhân dân.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động