Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
17:15 | 07/02/2023 GMT+7

Việt Nam lọt danh sách điểm đến nên khám phá ngay tại châu Á

aa
Theo báo Telegraph (Anh), hiện tại là thời điểm lý tưởng để khám phá châu Á. Trong đó, Việt Nam là một trong những điểm đến nên tới ngay.
Danh sách những điểm đến trải nghiệm văn hóa Tết tại Hà Nội Danh sách những điểm đến trải nghiệm văn hóa Tết tại Hà Nội
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại Hà Nội, nhiều không gian văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội được mở cửa trở lại sau thời gian dài phòng, chống dịch Covid-19.
Ba thành phố của Việt Nam lọt Top điểm đến nổi tiếng nhất thế giới của Tripadvisor Ba thành phố của Việt Nam lọt Top điểm đến nổi tiếng nhất thế giới của Tripadvisor
Những điểm đến này giành giải thưởng cao quý nhất "Travellers' Choice Best of the Best" năm 2023 trong hạng mục những xu hướng điểm đến hàng đầu (Trending Destinations) của Tripadvisor. Trong đó, Hội An và TP Hồ Chí Minh nằm trong top điểm đến thịnh hành năm 2023 còn Hà Nội xếp thứ 17 trong danh sách thành phố nổi tiếng nhất thế giới.

Sau đại dịch, châu Á đang trở lại với du khách toàn cầu. Dịch vụ đi lại bằng đường không, đường biển và đường bộ đang được khôi phục, các sân bay đang náo nhiệt trở lại, đội ngũ taxi cũng đang hào hứng bắt kịp lượng du khách đang đổ tới.

Do đó, tờ Telegraph cho rằng hiện tại là thời điểm lý tưởng để thực hiện chuyến đi tuyệt vời đến một hoặc nhiều quốc gia độc đáo tại châu Á. Lý do là lượng khách du lịch tới đây vẫn chưa trở lại mức bình thường và du khách sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị tại châu Á.

Ví dụ, trước khi đại dịch xảy ra, hơn 2,5  triệu khách du lịch mỗi năm đã đến thăm Di sản Thế giới được UNESCO công nhận Angkor, ở Campuchia. Tình trạng này khiến những ngôi đền nổi tiếng trở nên quá tải và thậm chí mang lại một số trải nghiệm khó chịu cho du khách. Năm 2022, con số đó đã giảm 90%. Du khách tới đây đã được hưởng thụ không gian yên tĩnh và thoải mái hơn nhiều.

Dù vậy, sự thưa vắng của du khách cũng đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và người dân địa phương tại các điểm đến này. Ví dụ, nhiều hướng dẫn viên du lịch ở Thimphu, Bhutan, đã chuyển sang trồng lúa hay con phố chính ở Koh Samui, Thái Lan vắng vẻ và xuống cấp đến mức trông như vừa bị bão quét qua. Vì vậy, việc đến châu Á du lịch thời điểm này là một cách tốt để hỗ trợ cộng đồng địa phương và cũng để trải nghiệm sự thanh bình hiếm có.

TELEMMGLPICT000323758857_trans_N.jpg

Thủ đô Hà Nội là một trong những nơi du khách muốn khám phá khi tới Việt Nam. Ảnh: Telegraph.

Để giúp du khách dễ lựa chọn, tờ Telegraph đã đưa ra một danh sách dài các điểm đến tại châu Á, và Việt Nam nằm ở vị trí đầu tiên.

Nói tới Việt Nam, tờ báo này cho biết có rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp và nhiều điều thú vị trải dài từ bắc vào nam. Tại thủ đô Hà Nội, du khách có thể khám phá những con đường quanh co quanh Hồ Hoàn Kiếm và xem một buổi biểu diễn múa rối nước truyền thống, sau đó trải nghiệm chuyến tàu tốc hành Thống Nhất chạy dọc theo chiều dài của Việt Nam.

Ngủ đêm trên giường tầng và thức dậy ở cố đô Huế để khám phá những dấu tích cổ xưa của cung điện hoàng gia, sau đó đi về phía nam đến cảng Hội An xinh đẹp, khám phá những con đường nhỏ thơ mộng với nhiều ngôi nhà cổ, chợ và quán ăn ven đường. Cũng chỉ cần lên một chuyến xe ngắn là du khách đến được bãi biển An Bàng để trải nghiệm các nhà hàng và quán bar ven bờ biển.

Quay trở lại hành trình tàu hỏa, du khách tiếp tục đến với Thành phố Hồ Chí Minh để khám phá một số khu mua sắm và ăn uống phong phú, cũng như đến thăm Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh – một điểm đến tương đối nổi tiếng để hiểu về lịch sử Việt Nam.

Ngoài Việt Nam, tờ Telegraph cũng giới thiệu nhiều điểm đến khác là Raja Ampat và Bali (Indonesia), Singapore, Luang Prabang (Lào), Borneo và Penang (Malaysia), Angkor (Campuchia), Himalaya (Nepal), Tokyo, Ise, Kyoto (Nhật Bản), Bangkok và vịnh Thái Lan, Bhutan, Sri Lanka, Đài Loan (Trung Quốc), Tam giác vàng tại Ấn Độ và Mông Cổ.

Việt Nam là điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2022 Việt Nam là điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2022
Tại Lễ trao Giải thưởng Ẩm thực Thế giới tại Dubai (UAE), Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong khu vực như Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan... để trở thành “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2022”.
CNN gợi ý Đà Lạt và vịnh Lan Hạ vào nhóm điểm đến khi tới Châu Á CNN gợi ý Đà Lạt và vịnh Lan Hạ vào nhóm điểm đến khi tới Châu Á
Mới đây, trang CNN (Mỹ) đã tổng hợp 18 điểm đến được người dân địa phương đánh giá là "kho báu của châu Á" nhưng chưa được nhiều du khách biết đến hay đánh giá đúng với tiềm năng. Việt Nam có hai điểm đến được gợi ý là Đà Lạt và vịnh Lan Hạ, những nơi này sẽ khiến bạn khao khát đi du lịch một lần nữa.
Theo Báo Tổ quốc
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Clip: Khách Tây chiến thắng khi thi kéo co ở lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư (Ninh Bình)

Clip: Khách Tây chiến thắng khi thi kéo co ở lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư (Ninh Bình)

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại diễn biến trận kéo co "cân tài cân sức" giữa một đoàn khách du lịch quốc tế với người dân địa phương tại lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Điện Biên: miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích trong ngày 30/4 - 1/5

Điện Biên: miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích trong ngày 30/4 - 1/5

Trong hai ngày (30/4 và 1/5), tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ miễn phí tham quan cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng

Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng

Cà phê trứng – đặc sản độc đáo của Hà Nội khiến thực khách trong và ngoài nước “uống một lần mãi không quên”. Các bạn du học sinh Trung Quốc cũng không ngoại lệ, với ấn tượng đặc biệt dành cho cà phê trứng, họ sẵn sàng trở thành sứ giả văn hóa giới thiệu món ngon này cho bạn bè và người thân.
Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Đây là một trong những nội dung được Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam và Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia thống nhất tại Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về hoạt động tuần tra chung trong Vùng nước lịch sử Việt Nam-Campuchia diễn ra ngày 2/5 tại TP. Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia).
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động