Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Ấn Độ
Ông David Mann, chuyên gia kinh tế của Viện Kinh tế Mastercard cho biết gần đây Việt Nam đã bổ sung các chuyến bay thẳng tới Ấn Độ, điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của du khách, góp phần thúc đẩy lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng gấp 2,5 lần so với năm 2019.
Một số chuyên gia cho rằng, ưu điểm lớn nhất của chuyến du lịch đến Việt Nam so với trong khu vực là giá thành dịch vụ rẻ hơn từ 10 - 15% nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Việt Nam còn có những công trình, văn hóa Chăm Pa, Sa Huỳnh có sự ảnh hưởng và giao lưu với nền văn hoá Ấn Độ cổ xưa, do đó du khách dễ nhận thấy sự giao thoa và yêu thích các sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng.
Thời gian qua, Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng của người dân Ấn Độ. (ảnh minh họa) |
Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia, sau đại dịch Covid-19, Ấn Độ là thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam. Thống kê trong năm 2023 cho thấy, Ấn Độ luôn trong top 10 thị trường châu Á gửi khách du lịch lớn nhất tới Việt Nam.
Chuyên trang du lịch của Ấn Độ OutlookTraveller đánh giá Việt Nam sở hữu những cảnh quan ngoạn mục, nền văn hóa phong phú và lịch sử sôi động, là đất nước từ lâu đã làm say đắm trái tim du khách Ấn Độ. Đặc biệt, hiện Việt Nam đang xem xét cấp miễn thị thực ngắn hạn cho người Ấn Độ nhằm thúc đẩy du lịch.
Lịch sử phong phú và đa dạng của Việt Nam mang đến kho tàng văn hóa hấp dẫn về quá khứ của đất nước, từ những ngôi đền cổ, thành quách đến bảo tàng chiến tranh và các di tích thời thuộc địa. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng sở hữu những hòn đảo nhiệt đới nổi tiếng và những bãi biển hoang sơ.
Thống kê trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượng tìm kiếm về nhu cầu du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ năm 2023 tăng gấp 30 lần so với năm 2022.
Các điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ quan tâm tìm kiếm nhiều gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn…
Các địa phương của Việt Nam như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu… trong thời gian qua cũng liên tục tăng cường các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường Ấn Độ, tổ chức nhiều đoàn famtrip để kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành hai bên.