Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
10:00 | 15/12/2021 GMT+7

"Hộ chiếu vaccine" - con đường nghiêm túc để thúc đẩy du lịch và giao lưu quốc tế

aa
“Hộ chiếu vaccine” được xem là giải pháp khả thi nhằm từng bước gỡ khó và mở lối đi cho nền kinh tế - đặc biệt là ngành du lịch, dịch vụ vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh thời gian qua. "Hộ chiếu vaccine" cũng được các tổ chức kinh tế, cơ quan ngoại giao đánh giá là một con đường nghiêm túc để thúc đẩy du lịch và giao lưu quốc tế.
Hà Giang trồng 10.000 cây xanh trên các tuyến du lịch vùng biên Hà Giang trồng 10.000 cây xanh trên các tuyến du lịch vùng biên
Chuyến tàu của Việt Nam lọt top 6 trải nghiệm đường sắt thú vị ở châu Á Chuyến tàu của Việt Nam lọt top 6 trải nghiệm đường sắt thú vị ở châu Á

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, đến cuối tháng 11, Việt Nam đã đón gần 1.000 khách du lịch quốc tế theo chương trình thí điểm "hộ chiếu vaccine". Đây là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, là tiền đề để mở rộng hoạt động đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Việt Nam đã đón gần 1.000 khách du lịch quốc tế theo chương trình "hộ chiếu vaccine"

Ấn tượng trước sự chào đón nồng nhiệt của Việt Nam khi tham gia đoàn khách du lịch Hàn Quốc đầu tiên đến Phú Quốc theo chương trình thí điểm "hộ chiếu vaccine", ông Kim Chang Ho chia sẻ rất yên tâm khi đến Việt Nam trong thời điểm bản thân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và tìm hiểu thông tin về các biện pháp phòng chống dịch cũng như đảm bảo an toàn cho khách quốc tế của Việt Nam. Ông tin tưởng sẽ có chuyến du lịch thoải mái, vui vẻ và tận hưởng những dịch vụ hiện đại tại Phú Quốc.

Ông Kim Chang Ho là một trong những vị khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam theo chương trình thí điểm "hộ chiếu vaccine" sau gần 2 năm ngừng trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh. Việc đón các đoàn khách quốc tế sử dụng “hộ chiếu vaccine” là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt nhằm từng bước phục hồi hoàn toàn thị trường du lịch quốc tế.

Phố cổ Hội An đón những vị khách quốc tế đầu tiên
Phố cổ Hội An đón những vị khách quốc tế đầu tiên theo chương trình thí điểm "hộ chiếu vaccine". (Ảnh: Tổng cục Du lịch Việt Nam)

Đánh giá về việc thí điểm đón khách quốc tế trong hơn nửa tháng qua, tại Diễn đàn “Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam” vào ngày 30/11, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, đến cuối tháng 11, Việt Nam đã đón gần 1.000 khách du lịch quốc tế theo chương trình thí điểm. Đây là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, là tiền đề để mở rộng hoạt động đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Trước đó, tại Quảng Nam, từ ngày 17/11 đã bắt đầu đón những du khách quốc tế đầu tiên đến từ các thị trường như Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc… Ngay sau đó, ngày 20/11, tại Phú Quốc (Kiên Giang) cũng diễn ra lễ đón hơn 200 du khách Hàn Quốc đến khám phá và nghỉ dưỡng tại “đảo Ngọc”. Chiều ngày 25/11, tại Khánh Hòa, 43 du khách Hàn Quốc sử dụng hộ chiếu vaccine đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh, bắt đầu hành trình trải nghiệm, tham quan, nghỉ dưỡng…

Việc đón khách du lịch quốc tế quay lại Việt Nam được đảm bảo tuân thủ thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch. Theo các tour du lịch trọn gói, du khách quốc tế hào hứng khi được khám phá những điểm đến nổi tiếng của dải đất hình chữ S xinh đẹp như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, thích thú trải nghiệm các hoạt động thể thao, giải trí hấp dẫn, sôi động như golf, công viên VinWonder… và dành thời gian thư giãn, nghỉ dưỡng bên bãi biển trong xanh sau những ngày tháng bị kìm nén bởi dịch bệnh.

Du khách thích thú trải nghiệm vui chơi tại công viên VinWonders (Phú Quốc, Kiên Giang)
Du khách thích thú trải nghiệm vui chơi tại công viên VinWonders (Phú Quốc, Kiên Giang)

Lựa chọn các thị trường trọng điểm, thực hiện trao đổi khách quốc tế

Theo lộ trình phục hồi du lịch hậu Covid-19 được Chính phủ phê duyệt, lộ trình đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ được triển khai theo 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021): Thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Giai đoạn 2 (từ tháng 01/2022): Mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày (trước mắt kết nối Kiên Giang, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh) và có thể bổ sung thêm một số địa phương khác (nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế).

Giai đoạn 3: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách trong hai giai đoạn đầu.

Áp dụng hộ chiếu vaccine COVID-19 đem lại nhiều hy vọng giúp phục hồi nền kinh tế và nỗ lực đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường trong bối cảnh đại dịch vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, cùng với việc áp dụng hộ chiếu vaccine, việc thực thi các giải pháp đồng bộ đi kèm là rất quan trọng để sáng kiến này thực sự hiệu quả và an toàn.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa việc phát triển du lịch tại thị trường Thái Lan, tại Hội thảo quốc tế tăng cường hữu nghị và kết nối thương mại, đầu tư, du lịch Đà Nẵng - Thái Lan nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan do Tổng lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam-Thái Lan TP Đà Nẵng tổ chức ngày 14/12 vừa qua, các đại biểu đã chỉ ra nhiều giải pháp căn cơ, có thể mang lại hiệu quả cao.

Cụ thể: Đối với du khách Thái Lan - top 10 thị trường quốc tế của du lịch Đà Nẵng có thể thu hút thông qua Hội chợ Quốc tế thương mại và du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây tại thành phố Đà Nẵng thu hút nhiều doanh nghiệp Thái Lan tham gia hợp tác, trao đổi về du lịch. Trên cơ sở những thành tựu trong quan hệ hữu nghị Việt Nam - Thái Lan thời gian qua, với sự tương đồng về văn hoá, điều kiện tự nhiên, việc hợp tác du lịch, trao đổi khách quốc tế giữa hai quốc gia sẽ gặp nhiều thuận lợi, từ đó góp phần thúc đẩy hơn nữa ngành du lịch sau 2 năm "đóng băng" vì Covid-19.

Đối với đối tượng là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, thân nhân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 về nước để tham quan, du lịch cũng cần được tạo điều kiện do đồng bào ta ở nước ngoài có số lượng tương đối lớn, nhu cầu về nước tăng cao.

Nhiều Hội Hữu nghị với các nước như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản... là những địa bàn có lượng người đến Việt Nam du lịch cao đề xuất: bên cạnh việc thúc đẩy tạo môi trường an toàn trong đại dịch, cần có chính sách thị thực đồng bộ, chính sách phòng chống dịch ở mỗi địa phương đồng nhất để các doanh nghiệp thu hút khách đến Việt Nam thuận lợi nhất.

Vietnam Airlines và Vinpearl tiên phong khởi động mô hình du lịch  khép kín với giải golf “Green Journey to Phú Quốc” Vietnam Airlines và Vinpearl tiên phong khởi động mô hình du lịch khép kín với giải golf “Green Journey to Phú Quốc”
Du lịch Việt Nam đã thay đổi như thế nào để “phá băng” hậu đại dịch Covid-19? Du lịch Việt Nam đã thay đổi như thế nào để “phá băng” hậu đại dịch Covid-19?
Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

Sáng nay (ngày 23/4), ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

Diễn ra trong hai ngày 15-16/06/2024 tại tại Hội trường Đài Truyền hình KBS Busan (429 Suyeong-ro, Suyeong-gu, Busan, Hàn Quốc), “Lễ hội Chúng ta là một” sẽ mang đến những hoạt động đặc sắc với sự tham gia của công chúng và nghệ sỹ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Các tin bài khác

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.
Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động