Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Đan Mạch
Hạnh Trần (t/h) 31/07/2022 16:38 | Doanh nghiệp - Doanh nhân


![]() |
Để đọc sách, truy cập đường link: https://vietnordic.com/wp-content/uploads/New-ebooks/Denmark2022/book.html |
Cuốn sách gồm 5 phần: Tổng quan; quan hệ hợp tác Việt Nam - Đan Mạch; các qui định thị trường; đánh giá tiềm năng xuất khẩu một số mặt hàng của Việt Nam sang thị trường Đan Mạch; một số trang web hữu ích. Do đó, cuốn sách là nguồn tham khảo hữu ích cho doanh nghiệp và bạn đọc.
Theo các chuyên gia thương mại, Hiệp định EVFTA, trong đó có Đan Mạch, chính thức đi vào thực thi từ tháng 8/2021 đã và đang mang lại tác động tích cực cho cả hai nước, tiếp tục thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam - Đan Mạch, giúp mở rộng hơn nữa thị trường cho hàng xuất khẩu Việt Nam.
![]() |
Đan Mạch là đối tác thương mại tiềm năng của Việt Nam. (Nguồn: Getty) |
Là một nền kinh tế mở, Đan Mạch ủng hộ chính sách thương mại tự do. Xuất nhập khẩu chiếm gần 60% tổng ngân sách quốc nội (GDP). Môi trường kinh doanh của Đan Mạch được đánh giá là thân thiện, 10 năm liền được Ngân hàng Thế giới xếp hạng là nước có môi trường kinh doanh tốt nhất châu Âu và luôn đứng trong 5 nước có môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới.
Đặc biệt, Đan Mạch không những là quốc gia duy nhất ở Bắc Âu thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam mà còn là một trong những đối tác thương mại tiềm năng của Việt Nam tại khu vực châu Âu bởi đây là khu vực cửa ngõ nối liền phía Bắc với phần còn lại của châu Âu.
Bên cạnh đó, nhiều năm qua, Đan Mạch đã thực hiện các chính sách tự do hóa thương mại và mở cửa thị trường để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường này.
Đan Mạch là một nước công nghiệp phát triển, có nền kinh tế hiện đại, với mức sống và dịch vụ Chính phủ cao. Mặc dù dân số chỉ có khoảng 5,8 triệu người nhưng theo số liệu thống kê năm 2021, GDP Đan Mạch đạt 2496,6 tỷ DKK (tương đương 354,2 tỷ USD) và thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 65.669 USD. |
Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Việt Nam có thể đón 4,5 triệu du khách Trung Quốc trong năm 2023

Bài viết mới
Việt Nam và Singapore hướng đến các thỏa thuận kinh tế xanh

Trưởng đại diện JETRO: Việt Nam là điểm đến không thể bỏ qua của doanh nghiệp Nhật Bản

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.