Trang chủ Kinh tế
11:16 | 15/06/2023 GMT+7

Việt Nam-Anh khai thác tiềm năng hợp tác công nghệ thông tin

aa
Trong vòng 5 năm tới, công nghệ sẽ là lĩnh vực hợp tác trọng tâm trong quan hệ Việt Nam-Anh, với các hợp tác về y tế số, trung tâm tài chính và công nghệ tài chính.
Ra mắt sách song ngữ Việt-Anh “Em ước mong sao” gây quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư Ra mắt sách song ngữ Việt-Anh “Em ước mong sao” gây quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư
Ngày 9/6, Mạng lưới Vì trẻ em ung thư tổ chức lễ ra mắt cuốn sách song ngữ Việt-Anh “Em ước mong sao” (I wish) của các tác giả nhí vô cùng đặc biệt. Đó là những em nhỏ đang đối diện với căn bệnh ung thư hoặc có cha/mẹ mắc phải căn bệnh này.
Đại sứ Iain Frew: Quan hệ Việt-Anh đang ở thời điểm rất sôi động Đại sứ Iain Frew: Quan hệ Việt-Anh đang ở thời điểm rất sôi động
Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew khẳng định mối quan hệ Việt Nam và Vương Quốc Anh Anh đang ở "thời điểm rất sôi động" với những "thành tựu thực chất" đạt được trong nhiều năm qua.
Việt Nam-Anh khai thác tiềm năng hợp tác công nghệ thông tin | Công nghệ | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long trình bày về tiềm năng công nghệ của Việt Nam (Ảnh: Hải Vân/Vietnam+).

Ngày 14/6, tại thủ đô London của Anh diễn ra hội thảo "Gặp gỡ Việt Nam tại London: Cơ hội hợp tác với các công ty công nghệ Việt Nam" với sự tham dự của nhiều công ty công nghệ của hai nước.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình "Năm hữu nghị Việt Nam-Vương quốc Anh 2023: Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh."

Theo phóng viên TTXVN tại London, hội thảo do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp với Hiệp hội công nghệ Vương quốc Anh (TechUK), Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức nhằm giới thiệu năng lực công nghệ của của các doanh nghiệp Việt Nam và kết nối hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp công nghệ thông tin hai nước.

Các diễn giả tại hội thảo đã giới thiệu về năng lực công nghệ thông tin truyền thông (ICT) của Việt Nam và Anh, đồng thời đánh giá triển vọng và cơ hội hợp tác song phương trong lĩnh vực này.

Tham dự hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh Việt Nam là thị trường tiềm năng với dân số trẻ, năng động, lĩnh vực công nghệ đang phát triển nhanh và mạnh với xu hướng khởi nghiệp công nghệ.

Trong năm 2020-2023, nhiều công ty công nghệ kỳ lân của Việt Nam được thế giới biết đến và Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam-Anh khai thác tiềm năng hợp tác công nghệ thông tin | Công nghệ | Vietnam+ (VietnamPlus)
Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp công nghệ của Anh và Việt Nam tham gia. (Ảnh: Hải Vân/Vietnam+)

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cho biết hai lĩnh vực tiềm năng trong hợp tác công nghệ giữa Anh và Việt Nam là giáo dục, đặc biệt về nghiên cứu khoa học-công nghệ, và dịch vụ tài chính. Đây là hai thế mạnh của Anh mà Việt Nam có thể học hỏi và hợp tác để đưa đất nước trở thành trung tâm khu vực về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đại sứ bày tỏ hy vọng trong vòng 5 năm tới, công nghệ sẽ là lĩnh vực hợp tác trọng tâm trong quan hệ Việt Nam-Anh, với các hợp tác về y tế số, trung tâm tài chính và công nghệ tài chính.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Anh Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ Quốc tế, Bộ Thông tin Truyền thông, cho biết Việt Nam và Anh đã đạt được những thành tựu đáng kể về công nghệ số.

Việt Nam hiện là điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á về ICT, trong khi Anh là nơi tốt nhất thế giới về kinh doanh số.

Việt Nam-Anh khai thác tiềm năng hợp tác công nghệ thông tin
Ông Hoàng Anh Tú, Phó Vụ trưởng, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin Truyền thông, trình bày về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghệ giữa Việt Nam và Anh (Ảnh: Hải Vân/Vietnam+).

Tổng doanh thu của ngành ICT Việt Nam tăng từ 30 tỷ USD vào năm 2013 lên 148 tỷ USD hiện nay, với mức tăng trưởng trung bình hằng năm đạt 10,5%.

Ông Hoàng Anh Tú nhận định với thị trường chuyển đổi số dự báo đạt 4.600 tỷ USD vào năm 2030, cơ hội đối với các công ty công nghệ, trong đó có Việt Nam và Anh, là rất lớn.

Với Chương trình Chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ Việt Nam gồm 3 trụ cột là chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, Việt Nam đang tìm kiếm đối tác trong quá trình số hóa, cho rằng các doanh nghiệp công nghệ Anh sẽ là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong quá trình này.

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA đã giới thiệu chung về ngành ICT Việt Nam, tiềm năng và các cơ hội hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang cho biết với dân số hơn 98,5 triệu người, trong đó hơn 73% người sử dụng Internet và hơn 78% dân số sử dụng mạng xã hội, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng đối với các nhà đầu tư ICT.

Việt Nam cũng có nguồn nhân lực ICT dồi dào, với hơn 1 triệu nhân lực kỹ thuật làm việc tại các công ty ICT, trong đó hơn 280.000 người làm việc trong lĩnh vực phần mềm, nội dung số và dịch vụ ICT, với mức thu nhập trung bình từ 5.000-10.000 USD/năm.

Bà Giang nhấn mạnh đây là một yếu tố cạnh tranh của thị trường Việt Nam với nhân lực chất lượng cao với chi phí nhân công hợp lý.

Việt Nam cũng được nhiều công ty công nghệ và tổ chức xếp hạng của thế giới đánh giá cao về năng lực, kỹ năng phát triển phầm mềm, là điểm đến hàng đầu về software outsourcing (thuê phát triển phần mềm) của các công ty, trong đó có công ty HackerRank, Kearney và Accelerance của Mỹ.

Việt Nam cũng có nhiều chính sách ưu đãi phát triển ICT, bao gồm phát triển phần mềm, với các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu, thuế VAT; ưu đãi giá thuê đất và mặt nước; ưu đãi trong các khu công nghiệp công nghệ thông tin; tín dụng đầu tư và xuất khẩu...

Việt Nam-Anh khai thác tiềm năng hợp tác công nghệ thông tin
Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp công nghệ của Anh và Việt Nam tham gia (Ảnh: Hải Vân/Vietnam+)

Bà Nguyễn Thị Thu Giang nhận định Việt Nam và Anh có nhiều tiềm năng hợp tác ICT, bao gồm phát triển các giải pháp chuyển đối số cho cả khu vực công và tư; chuyển đổi số cho các thành phố và đô thị; công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), blockchain (chuỗi khối), metaverse (vũ trụ ảo)...; thiết lập các trung tâm phát triển công nghệ thông tin/phần mềm.

Việt Nam với vị trí chiến lược ở khu vực cũng là cửa ngõ để các doanh nghiệp Anh bước vào thị trường ASEAN.

Bà Giang cho rằng hội thảo là cơ hội để doanh nghiệp hai nước chia sẻ thông tin, tìm kiếm và thúc đẩy cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bày tỏ hy vọng VINASA và TechUK tiếp tục tổ chức các sự kiện giao lưu hợp tác trên cơ sở thường niên để thắt chặt quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp thành viên của hai tổ chức.

Về phần mình, Phó Giám đốc điều hành TechUK, Antony Walker, cho biết hội thảo là cơ hội để tìm hiểu về tầm quan trọng của Việt Nam với tư cách là một nhân tố chủ chốt, mới nổi trong bối cảnh công nghệ toàn cầu, cũng như đánh giá về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa hai nước về công nghệ.

Ông Walker cho biết hệ sinh thái công nghệ của Anh phát triển dựa trên sự hợp tác, tập hợp các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, học viện, chính phủ và các tập đoàn công nghệ lớn để phát triển các mối quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy ngành công nghệ của đất nước.

Hệ sinh thái công nghệ của Anh cũng tập trung vào đổi mới, sáng tạo; các công nghệ mới nổi như AI, machine learning (học máy), blockchain, và điện toán lượng tử, đồng thời tập trung vào tính đa dạng và bao trùm.

Ông Walker cho rằng ngành công nghệ của Anh cần duy trì sự phát triển thông qua việc tiếp tục đầu tư, thương mại và hợp tác với các quốc gia trên thế giới, và nhấn mạnh với chính sách ngả về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), việc hợp tác với Việt Nam, ở cấp chính phủ, cấp ngành và cấp doanh nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với Anh.

Bà Debby Davidson, đồng sáng lập và Giám đốc vận hành (COO) công ty Acclime, nhận định lĩnh vực công nghệ của Việt Nam hiện đang có tiềm năng phát triển với thị trường 100 triệu dân, trong đó, theo bà, có tới 94% sử dụng điện thoại thông minh.

Đặc biệt ngành fintech (công nghệ tài chính) có tiềm năng và cơ hội lớn trong bối cảnh một số lượng lớn người dân Việt Nam hiện chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số.

Bà Davidson cho rằng đối với các công ty công nghệ nói chung, nhu cầu chuyển đổi số là rất lớn và kết hợp với chính sách số hóa quốc gia của Chính phủ Việt Nam, trong 5 năm tới, Việt Nam sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho các công ty công nghệ Anh.

Ông Mohan Naidu, Giám đốc điều hành công ty FPT Software UK, chỉ ra các lợi thế của Việt Nam như một điểm mới nổi để đầu tư về đổi mới, sáng tạo, với nguồn nhân lực kỹ thuật cao, với 57.000 cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp hằng năm, và hơn 480.000 kỹ sư phần mềm và phát triển công nghệ thông tin.

Việt Nam cũng có ngành công nghệ thông tin và viễn thông phát triển mạnh, là nền kinh tế số tăng trưởng nhanh thứ hai trên thế giới (năm 2022) và dự kiến sẽ đứng thứ nhất vào năm 2024, với giá trị toàn ngành công nghệ thông tin đạt 136 tỷ USD trong năm 2022 và doanh số dịch vụ phần mềm và công nghệ thông tin đạt 9 tỷ USD/năm.

Ngoài ra, Việt Nam có nền chính trị và kinh tế ổn định, với tăng trưởng GDP đạt 8,02% năm 2022, mức tăng nhanh nhất trong vòng 25 năm, và tổng đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt hơn 438 tỷ USD tính đến năm 2022, nằm trong số 20 quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài lớn nhất trong năm 2021.

Theo Minh Hợp-Hải Vân-Phong Hà/TTXVN

https://www.vietnamplus.vn/viet-namanh-khai-thac-tiem-nang-hop-tac-cong-nghe-thong-tin/868360.vnp

Việt Nam - Vương quốc Anh: hướng tới nền kinh tế các-bon thấp và phát triển bền vững Việt Nam - Vương quốc Anh: hướng tới nền kinh tế các-bon thấp và phát triển bền vững
Sáng ngày 21/10/2021, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Cục Biến đổi Khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Tổ chức Nghiên cứu Nông Lâm Quốc tế và Tổ chức Nghiên cứu Lâm nghiệp Quốc tế (ICRAF-CIFOR Global), Hội hữu nghị Việt Nam - Anh tổ chức “Diễn đàn kinh tế và thương mại Việt - Anh”.
Thủ tướng dự lễ công bố đường bay thẳng Việt-Anh Thủ tướng dự lễ công bố đường bay thẳng Việt-Anh
Đường bay thẳng của Bamboo Airways khi đi vào khai thác sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Anh xuống chỉ còn khoảng hơn 12-13 giờ, tiết kiệm đến xấp xỉ 7 giờ.
Theo Minh Hợp-Hải Vân-Phong Hà/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cơ hội kết nối sinh viên Việt Nam với doanh nghiệp Hàn Quốc

Cơ hội kết nối sinh viên Việt Nam với doanh nghiệp Hàn Quốc

Khoảng 450 sinh viên từ các trường đại học của Hàn Quốc, trong đó có trên 250 sinh viên Việt Nam đã tham gia sự kiện kết nối với 15 doanh nghiệp và 20 lãnh đạo doanh nghiệp uy tín từ cả Việt Nam và Hàn Quốc.
Lễ hội Việt Nam 2024 tại Osaka: truyền tải giá trị văn hóa Việt đến bạn bè Nhật Bản và quốc tế

Lễ hội Việt Nam 2024 tại Osaka: truyền tải giá trị văn hóa Việt đến bạn bè Nhật Bản và quốc tế

Trong hai ngày 27 - 28/4, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) phối hợp với chính quyền các tỉnh và các hội đoàn người Việt Nam tại khu vực Kansai đã tổ chức Lễ hội Việt Nam 2024 tại Osaka. Đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức tại tỉnh Osaka sau thành công của lần đầu tiên vào năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Các tin bài khác

Giới chuyên gia quốc tế đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam

Giới chuyên gia quốc tế đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam

Với mức tăng trưởng ấn tượng 5,66% trong quý I/2024 giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nói chung còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế Việt Nam đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia nước ngoài, trở thành một trong những điểm đến đầu tư rất hấp dẫn của khu vực.
Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới bằng 98,7% so với cùng kỳ 2023

Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới bằng 98,7% so với cùng kỳ 2023

Số liệu trên được Tổng cục Thống kê cho biết sáng nay (29/4) tại Báo cáo Tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2024.
CPI tháng 4/2024 tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước

CPI tháng 4/2024 tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước

Giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm CPI tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước, tăng 1,19% so với tháng 12/2023 và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tiếp đà khởi sắc

Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tiếp đà khởi sắc

Thông tin trên được nêu ra trong Báo cáo Tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2024 do Cục Thống kê TP.HCM vừa công bố.

Đọc nhiều

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Ngày 28/4, Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội kiến trúc sư tỉnh Nghệ An và nhóm Vinh Xưa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết ...
Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Ngày 27/4/2024, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam - Quận Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Quận Tân Bình ...
Sáng mãi tinh thần đấu tranh của những người bạn Pháp vì hòa bình cho Việt Nam

Sáng mãi tinh thần đấu tranh của những người bạn Pháp vì hòa bình cho Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của chủ nghĩa anh hùng Việt Nam và là niềm mong đợi mãnh liệt của những người cộng sản và nhân dân yêu chuộng hòa bình tại ...
Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Đông Nam Á đang đón đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chính quyền các quốc gia trong khu vực đưa ra cảnh báo về sức khỏe và cho phép các trường học đóng cửa.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động