Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
16:36 | 03/05/2023 GMT+7

Đại sứ Iain Frew: Quan hệ Việt-Anh đang ở thời điểm rất sôi động

aa
Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew khẳng định mối quan hệ Việt Nam và Vương Quốc Anh Anh đang ở "thời điểm rất sôi động" với những "thành tựu thực chất" đạt được trong nhiều năm qua.
50 năm quan hệ Việt Nam - Australia: Sự chuyển mình của Việt Nam dưới góc nhìn của cựu Đại sứ Graham Alliband 50 năm quan hệ Việt Nam - Australia: Sự chuyển mình của Việt Nam dưới góc nhìn của cựu Đại sứ Graham Alliband
Từ một đất nước bị chiến tranh tàn phá, Việt Nam đã có những thay đổi vô cùng ấn tượng, trở thành nền kinh tế phát triển năng động, có mối liên kết quốc tế sâu rộng.
Chuyên gia đánh giá quan hệ Việt Nam - Australia đang ở thời điểm tốt đẹp nhất Chuyên gia đánh giá quan hệ Việt Nam - Australia đang ở thời điểm tốt đẹp nhất
Quan hệ Việt Nam - Australia đang ở thời điểm phát triển tốt đẹp nhất cả về tầm chiến lược và mức độ sâu rộng của mối quan hệ. Đây là nhận định của Tiến sĩ Nguyễn Hồng Hải thuộc Trung tâm Tương lai chính sách, Đại học Queensland (Australia), trong cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN tại Australia.
Đại sứ Iain Frew: Quan hệ Việt-Anh đang ở thời điểm rất sôi động | Chính trị | Vietnam+ (VietnamPlus)
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam Iain Frew. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew khẳng định mối quan hệ Việt-Anh đang ở "thời điểm rất sôi động" với những "thành tựu thực chất" đạt được trong nhiều năm qua.

Nhân dịp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III theo lời mời của Hoàng gia Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, từ ngày 4-6/5/2023, Đại sứ Iain Frew đã trả lời phỏng vấn của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN).

- Thưa Đại sứ, chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự Lễ đăng quang của nhà Vua Anh, có ý nghĩa như thế nào trong bối cảnh năm 2023 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước?

Đại sứ Iain Frew: Đối với Vương quốc Anh, đây thực sự là một thời khắc rất trọng đại. Chúng tôi chưa có lễ đăng quang nào trong 70 năm qua. Vì vậy, việc Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng với các nhà lãnh đạo khác trên thế giới đến nước Anh để đánh dấu sự kiện ý nghĩa này là vô cùng quan trọng.

Trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương Anh-Việt, chuyến thăm là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy hai nước có thể làm việc cùng nhau để làm sâu sắc thêm mối quan hệ đó, cũng như khai thác tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực khác nhau. Đây là một trong những chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong nhiệm kỳ của ông, sau chuyến thăm Lào, là một vinh dự đặc biệt đối với nước Anh.

Trong chuyến thăm, hai bên sẽ thảo luận các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như những lĩnh vực và phương hướng hợp tác, về thương mại, khí hậu, năng lượng, quốc phòng và an ninh.

- Quan hệ đối tác chiến lược Việt-Anh đang tiến triển tốt đẹp, đặc biệt là trong ba lĩnh vực hợp tác: giáo dục, thương mại và phát triển bền vững. Chuyến thăm Vương quốc Anh lần này của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng được kỳ vọng như thế nào trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước?

Đại sứ Iain Frew: Trong khuôn khổ chuyến thăm và chương trình Lễ đăng quang, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo và bộ trưởng cấp cao của Vương quốc Anh. Tôi tin chắc các nhà lãnh đạo hai bên sẽ có cơ hội đề cập đến một vài trong số các lĩnh vực ưu tiên, bao gồm giáo dục, phát triển bền vững và thương mại. Đây là những lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng to lớn để tăng cường hợp tác, mặc dù cho đến nay nhiều thành tựu đã đạt được trong quan hệ song phương.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ gặp gỡ lãnh đạo các doanh nghiệp, đại diện các tổ chức phi chính phủ, những người giúp kết nối Vương quốc Anh và Việt Nam để khai phá những tiềm năng này.

Trong các buổi trao đổi gần đây giữa tôi và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, cũng như các nhà lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam, cả hai bên đều nhận thấy tiềm năng to lớn trong hợp tác giáo dục. Các trường đại học và các tổ chức giáo dục đại học khác của Vương quốc Anh cung cấp một số lượng lớn các chương trình đào tạo, và chúng tôi rất vui khi có rất nhiều sinh viên Việt Nam đang học tập và muốn học tập tại Vương quốc Anh. Tôi cho rằng chúng ta có thể làm nhiều hơn để thúc đẩy hợp tác giáo dục và đảm bảo rằng quan hệ đối tác đó sẽ góp phần củng cố và hỗ trợ hệ thống giáo dục và phát triển tại Việt Nam.

- Đại sứ đánh giá như thế nào về triển vọng phát triển quan hệ hai nước trong thời gian tới?

Đại sứ Iain Frew: Đây là thời điểm rất sôi động trong mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Chúng ta đã đạt được một số thành tựu thực chất trên các lĩnh vực trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược những năm gần đây, như Hiệp định thương mại tự do Anh-Việt. Tuy nhiên, nếu chúng ta nhìn vào các lĩnh vực khác, thì còn rất nhiều tiềm năng cho quan hệ hợp tác song phương.

Đại sứ Iain Frew: Quan hệ Việt-Anh đang ở thời điểm rất sôi động | Chính trị | Vietnam+ (VietnamPlus)
Các nhà đầu tư Anh coi Việt Nam là một thị trường có tốc độ tăng trưởng cao với nhiều tiềm năng. (Ảnh: TTXVN)

Về thương mại, chúng ta vừa kết thúc đàm phán để Anh tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Việt Nam đã dành sự ủng hộ rất lớn cho tiến trình đó. Năm 2022, thương mại song phương giữa Vương quốc Anh và Việt Nam tăng 20% lên 6,4 tỷ bảng Anh. Điều này thật tuyệt vời, nhưng tôi nghĩ chúng ta vẫn có thể làm tốt hơn nữa. Hai bên có thể hỗ trợ các công ty của mình đầu tư nhiều hơn, giao dịch nhiều hơn.

Các nhà đầu tư Anh coi Việt Nam là một thị trường có tốc độ tăng trưởng cao với nhiều tiềm năng. Việt Nam cũng là một quốc gia rất cởi mở với các nhà đầu tư, luôn cố gắng tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh ổn định. Điều này sẽ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Vì vậy, tôi cho rằng hai nước có có tiềm năng to lớn trong hợp tác thương mại và đầu tư.

Về môi trường và khí hậu, chúng ta đã và đang cố gắng để giúp đáp ứng tham vọng cao của cả hai nước. Chính phủ và lãnh đạo Việt Nam đã đặt ra lộ trình tham vọng hướng tới phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050 tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) tại Glasgow. Tham vọng này cần phù hợp với đối tác từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt là G7 cùng Na Uy và Đan Mạch, những nước đã tham gia vào quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng.

Đây là nỗ lực hàng đầu và Vương quốc Anh đang đồng dẫn đầu nỗ lực nhằm huy động 15,5 tỷ USD với tham vọng cải cách và tạo khuôn khổ cho đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Đây không chỉ là cam kết của các đối tác quốc tế, mà còn là cam kết của Chính phủ Việt Nam nhằm thực sự tạo môi trường để thu hút đầu tư, phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Ngoài ra, tiềm năng hợp tác trong phát triển kinh tế xanh là rất lớn. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội tiếp cận năng lượng tái tạo. Người tiêu dùng cũng đang tìm kiếm các sản phẩm xanh. Tôi cho rằng Chính phủ Việt Nam đã nhận ra tiềm năng to lớn đó, và Vương quốc Anh sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam. Tôi cho rằng đó là một lĩnh vực khác mà sẽ tiếp tục phát triển rất mạnh mẽ.

Lĩnh vực cuối cùng mà tôi muốn đề cập đến là mối quan hệ quốc phòng và an ninh của chúng ta. Tôi cho rằng Vương quốc Anh và Việt Nam, theo nhiều cách khác nhau, chia sẻ cách nhìn về thế giới. Cả hai nước đều coi trọng trật tự quốc tế dựa trên luật lệ, luật pháp quốc tế, và các nguyên tắc quan trọng như chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, điều này khiến hai nước có lập trường tương tự trong một số vấn đề quốc tế, đặc biệt là tầm quan trọng của ổn định và an ninh khu vực và quốc tế.

Trong khu vực này, Vương quốc Anh rất ủng hộ một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở, nơi Biển Đông được quản lý theo một cách thức ổn định tôn trọng lợi ích của các nước, trong đó có Việt Nam. Vương quốc Anh cũng rất ủng hộ luật pháp quốc tế và lập trường của Việt Nam trong vấn đề này.

Việt Nam và Chính phủ Việt Nam đang mong muốn hiện đại hóa và đa dạng hóa lĩnh vực quốc phòng và quân sự. Vương quốc Anh có rất nhiều tiềm năng, điều mà chúng ta đang bắt đầu nhận thấy. Hai nước đã hợp tác trong các lĩnh vực như gìn giữ hòa bình và cũng hợp tác trong phát triển công nghiệp quốc phòng. Tôi nghĩ trong tương lai, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều hoạt động trao đổi quân sự hơn, ví dụ như các chuyến thăm của tàu hải quân. Tôi rất vui mừng chào đón một tàu của Hải quân Hoàng gia Anh thăm Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng Hai vừa rồi và hi vọng hai bên sẽ hợp tác hiệu quả hơn nữa trong tương lai.

- Xin trân trọng cảm ơn Đại sứ đã dành thời gian trả lời phỏng vấn.

Theo Thu Hương (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/dai-su-iain-frew-quan-he-vietanh-dang-o-thoi-diem-rat-soi-dong/860436.vnp

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính thể hiện mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Singapore Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính thể hiện mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Singapore
Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Campuchia Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Campuchia
Theo Thu Hương (TTXVN/Vietnam+)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đại sứ Iain Frew: Anh mong muốn thúc đẩy hợp tác, đầu tư với Việt Nam

Đại sứ Iain Frew: Anh mong muốn thúc đẩy hợp tác, đầu tư với Việt Nam

Vào ngày 11/9 tới, hai nước Việt Nam và Anh sẽ chính thức kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao (11/9/1973 - 11/9/2023). Nhân dịp này, Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew đã trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN về mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua và triển vọng phát triển trong giai đoạn mới.
Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 là điều kiện lí tưởng để khắp nơi trên cả nước, đặc biệt là những địa danh du lịch nổi tiếng sôi động các hoạt động thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Sôi động Tuần hàng "Taste of Viet Nam" tại Thái Lan

Sôi động Tuần hàng "Taste of Viet Nam" tại Thái Lan

Tuần hàng “Taste of Viet Nam” tại Thái Lan nhằm quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người dân và cả cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, học tập hay du lịch ở xứ Chùa Vàng.

Các tin bài khác

Bình Định xây dựng hai công trình hữu nghị tặng Salavan và Sekong (Lào)

Bình Định xây dựng hai công trình hữu nghị tặng Salavan và Sekong (Lào)

Nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May - Phật lịch 2567 của nhân dân các dân tộc Lào, Đoàn công tác tỉnh Bình Định đã trao tặng hai công trình hữu nghị là Dự án “Xây dựng Nhà học 3 tầng Trung tâm bảo vệ sức khỏe cấp cơ sở tỉnh Salavan” và công trình Sở Ngoại vụ tỉnh Sekong với tổng số tiền 30 tỷ VNĐ.
Kon Tum trao tặng 2 tỷ đồng cho người dân khó khăn của hai tỉnh ở Lào đón Tết Bun Pi May

Kon Tum trao tặng 2 tỷ đồng cho người dân khó khăn của hai tỉnh ở Lào đón Tết Bun Pi May

Nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May - Phật lịch 2567 của Nhân dân các dân tộc Lào, Đoàn cán bộ cao cấp tỉnh Kon Tum do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang làm Trưởng đoàn đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Sa-la-van và Chăm-pa-sắc (Lào) đón Tết.
Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay năm 2024, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Stung Treng và Rattanakiri (Campuchia) đón Tết.
Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có buổi gặp mặt ông Tohru Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya" trước khi vị doanh nhân Nhật Bản về nước. Cuộc gặp nhằm tri ân ông Ninomiya, người đã dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm.

Đọc nhiều

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Ngày 28/4, Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội kiến trúc sư tỉnh Nghệ An và nhóm Vinh Xưa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết ...
Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Ngày 27/4/2024, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam - Quận Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Quận Tân Bình ...
Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Đông Nam Á đang đón đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chính quyền các quốc gia trong khu vực đưa ra cảnh báo về sức khỏe và cho phép các trường học đóng cửa.
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động