Trang chủ Instant Article (Facebook)
16:27 | 28/08/2021 GMT+7

Vì sao 'Tiểu Yến Tử' Triệu Vy bị phong sát toàn diện?

aa
Ngay sau khi loạt thông tin về việc Triệu Vy bị phong sát (cấm hoạt động, xuất hiện) trở nên xôn xao, nhiều người vô cùng tò mò về nguyên nhân thực sự là gì.
Hong Kong 90s - Quan Chi Lâm: Mỹ nhân điện ảnh Hong Kong và khối tài sản 'khổng lồ' Hong Kong 90s - Quan Chi Lâm: Mỹ nhân điện ảnh Hong Kong và khối tài sản 'khổng lồ'
Quan Chi Lâm liên tục 'khuynh đảo' màn ảnh Hương cảng những năm 1990 nhờ vẻ đẹp thanh thuần, thoát tục và diễn xuất thực lực. Thế nhưng, đường tình duyên của mỹ nhân xứ Cảng Thơm lại vô cùng lận đận và sống cô độc khi tuổi xế chiều.
Hong Kong 90s - Vương Tổ Hiển: Đệ nhất mỹ nhân châu Á và cuộc sống không hôn nhân Hong Kong 90s - Vương Tổ Hiển: Đệ nhất mỹ nhân châu Á và cuộc sống không hôn nhân
Cập nhật thông tin về diễn viên của điện ảnh Hong Kong thập niên 1990 (Hong Kong 90s): Nữ diễn viên Vương Tổ Hiền từng có quá khứ nổi danh khắp làng giải trí Hoa ngữ nhờ tài năng diễn xuất và nhan sắc mỹ lệ. Sau khi giải nghệ, cô sang Canada định cư và lựa chọn cuộc sống khép kín tuổi 53.
Vì sao 'Tiểu Yến Tử' Triệu Vy bị phong sát toàn diện?
Triệu Vy bị phong sát

Vụ việc Triệu Vy bị phong sát không chỉ thu hút sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc, mà khán giả ngoài nước cũng mong chờ tin tức liên quan đến nữ diễn viên. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho ngôi sao "Hoàn châu cách cách" bị phong sát đến thân bại danh liệt?

3 nguyên nhân chính khiến Triệu Vy bị phong sát toàn diện

Đầu tiên là vấn đề về kinh tế, theo đó vào năm 2017, Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long bị tố thành lập công ty ma và làm giả số liệu kinh doanh, gây lũng đoạn thị trường chứng khoán. Hậu quả, không những Triệu Vy và ông xã bị xử phạt mà còn bị cấm tham gia thị trường chứng khoán 5 năm. Đáng chú ý, với sự trừng phạt như vậy, Triệu Vy chưa bao giờ mở họp báo lên tiếng về sự việc này.

Nguyên nhân thứ hai được cho là khiến Triệu Vy bị phong sát liên quan đến chính trị. Hơn 20 năm trước, "Én nhỏ" từng phạm một sai lầm lớn. Tại thời điểm đó, Triệu Vy bị công chúng tẩy chay, nữ diễn viên cũng đã công khai xin lỗi. Tuy nhiên đến hiện tại, bê bối của Trương Triết Hạn khiến scandal năm xưa của "Tiểu Yến Tử" bị khui lại.

Nguyên nhân thứ ba là do Triệu Vy có dính líu đến sự cố chụp ảnh của "gà cưng" Trương Triết Hạn. Dù tài tử họ Trương đã nhiều lần đứng ra xin lỗi nhưng không được dư luận tha thứ. Với tư cách là người quản lý, Triệu Vy không khó tránh khỏi sự liên lụy.

Vì sao 'Tiểu Yến Tử' Triệu Vy bị phong sát toàn diện?
Triệu Vy có dính líu đến sự cố chụp ảnh của "gà cưng" Trương Triết Hạn

Một số ý kiến cho rằng, sự việc của Trương Triết Hạn là "giọt nước tràn ly" khiến Triệu Vy bị phong sát. Bởi trong quá khứ, "Nàng Y Bình" không ít lần vướng vào những bê bối chấn động.

Tối 26/8, Triệu Vy bị xóa tên khỏi các tác phẩm kinh điển đã làm nên tên tuổi của cô như Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì, Kinh hoa yên vân, Mẹ hổ bố mèo... Động thái này được cho là bắt đầu của quá trình cấm hoạt động nghệ thuật với Triệu Vy.

Vì sao 'Tiểu Yến Tử' Triệu Vy bị phong sát toàn diện?
Triệu Vy bị xóa tên khỏi những bộ phim đình đám.

Triệu Vy tháo chạy khỏi Trung Quốc

Ngày 27/8, trang 163 đưa tin sau khi Triệu Vy bị tẩy chay ở mức độ rộng, nữ diễn viên đã tiến hành thanh lý tài sản của mình. Từ khóa "Triệu Vy rút khỏi nhiều công ty" trở thành chủ đề nóng nhất được bàn luận trên mạng xã hội. Đây được đánh giá là động thái tháo chạy của nữ diễn viên.

Theo thông tin trên app QCC của Trung Quốc, Triệu Vy vốn nắm giữ 70% cổ phần của công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Phổ Lâm Bắc Kinh. Với danh nghĩa công ty này, nữ diễn viên đầu tư cho nhiều công ty khác, trong đó có tập đoàn giải trí Vân Phong, nhà hàng Gia Toàn Thất Phúc, công ty TNHH Liên đoàn Công nghiệp Văn hóa Hong Kong...

Gần nhất, ngôi sao Hoàn Châu cách cách đã rút khỏi công ty TNHH Văn Hoá Hải Đồng Thượng Hải. Bên cạnh đó, người kiểm soát thực tế của các công ty này từ lâu đã đổi sang Ngụy Khải Dĩnh, là mẹ của nữ diễn viên.

Vì sao 'Tiểu Yến Tử' Triệu Vy bị phong sát toàn diện?
Triệu Vy đã trốn thoát thành công sang Pháp

Theo Sina, để tiến hành rút lui một cách im lặng như vậy, nữ diễn viên đã có sự chuẩn bị từ trước. Cô nhìn thấy nguy cơ của mình và tìm cách tháo chạy.

Ngoài ra, khi điều tra điểm rủi ro của các công ty, cơ quan chức năng lại phát hiện công ty Triệu Triệu (Thượng Hải) và hai đơn vị khác do Triệu Vy nắm giữ 100% cổ phần đều đang gặp nhiều khó khăn do nữ diễn viên bị đóng băng vốn cổ phần sau gian lận chứng khoán.

Ngày 27/8, một nguồn tin tiết lộ với Sina, Triệu Vy đã trốn thoát thành công sang Pháp. Tại đây, vợ chồng nữ diễn viên sở hữu trang trại rượu Chateau Monlot, nằm ở ngoại ô Bordeaux, trị giá hàng triệu USD.

Trước đó, Triệu Vy cũng thành lập công ty rượu vang để tiêu thụ sản phẩm do chính trang trại mình sản xuất cho thị trường Trung Quốc.

Sức khoẻ ca sĩ Phi Nhung giờ ra sao? Sức khoẻ ca sĩ Phi Nhung giờ ra sao?
Trên các trang mạng xã hội, nhiều thông tin cho rằng nữ ca sĩ Phi Nhung mắc COVID-19 và không qua khỏi xuất hiện tối 27/8. Tuy nhiên, nghệ sĩ Việt Hương lên tiếng đính chính. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện nơi Phi Nhung đang điều trị cũng chính thức lên tiếng.
Ca sĩ Phi Nhung mắc COVID-19 Ca sĩ Phi Nhung mắc COVID-19
Đại diện ca sĩ Phi Nhung xác nhận, giọng ca "Áo mới Cà Mau" mắc COVID-19, hiện đang cách ly điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.
Phi Nhung gây tranh cãi khi khuyên Xuân Lan đưa con gái sang Mỹ định cư Phi Nhung gây tranh cãi khi khuyên Xuân Lan đưa con gái sang Mỹ định cư
Trước những tranh cãi đa chiều, siêu mẫu Xuân Lan đã xoá dòng trạng thái này khỏi trang cá nhân.
Chi Dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Động thái đầu tiên của Triệu Vy sau khi bị phong sát

Động thái đầu tiên của Triệu Vy sau khi bị phong sát

Ngày 29/8, Sina đưa tin Triệu Vy có động thái đầu tiên giữa ồn ào bỏ trốn khỏi Trung Quốc sau khi bị giới chức điều tra sai phạm.

Các tin bài khác

Hòa tiếc nuối Thái Lan, ĐT Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup 2020

Hòa tiếc nuối Thái Lan, ĐT Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup 2020

Thi đấu áp đảo cả trận đấu nhưng ĐT Việt Nam đã không thể lật ngược thế cờ trước Thái Lan. Thua 0-2 sau 2 lượt bán kết, đoàn quân HLV Park Hang-seo chính thức trở thành cựu vương AFF Cup.
Link xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan (19h30, 26/12) - AFF Cup 2020

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan (19h30, 26/12) - AFF Cup 2020

Link xem trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Thái Lan thuộc trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Trận đấu được cập nhật mới và đầy đủ nhất từ các kênh truyền hình và kênh phát trực tuyến vào lúc 19h30 ngày 26/12/2021.
Việt Nam vs Campuchia (19h30, 19/12): HLV Park Hang-seo thận trọng

Việt Nam vs Campuchia (19h30, 19/12): HLV Park Hang-seo thận trọng

Phát biểu trước trận đấu gặp Campuchia, HLV Park Hang-seo khẳng định ĐT Việt Nam sẽ chơi bóng tổng lực để giành chiến thắng trước đối thủ. Ông Park cũng cho biết, ĐT Việt Nam vẫn còn chưa quyết định được việc vào bán kết.
Link xem trực tiếp Juventus vs Atalanta (00h00, 28/11) - vòng 14 Serie A 2021/22

Link xem trực tiếp Juventus vs Atalanta (00h00, 28/11) - vòng 14 Serie A 2021/22

Link xem trực tiếp trận đấu thuộc vòng 14 Serie A 2021/22 giữa Juventus vs Atalanta được cập nhật mới và đầy đủ nhất từ các kênh truyền hình và kênh phát trực tuyến vào lúc 00h00 ngày 28/11/2021.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động