Vé máy bay, giá tour dự kiến giảm tới 50% nhằm kích cầu du lịch, khắc phục hậu quả Covid-19
Thủ tướng: Việt Nam là điểm đến an toàn tự nhiên |
Lượng khách tới Hà Nội tăng mạnh so với khi chưa có dịch Covid-19 |
Kích cầu du lịch, nhưng an toàn đặt lên hàng đầu
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) đã ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Du lịch là một trong những ngành kinh tế bị tác động nhiều nhất.
Vì vậy, để khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa; khích lệ người dân đi du lịch tới các địa phương không có dịch bệnh; Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng và tổ chức triển khai chương trình kích cầu Du lịch Việt Nam 2020.
Ngày 21/2, tại khách sạn La Thành (Ba Đình, Hà Nội), Hiệp hội du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Liên minh kích cầu du lịch 2020 và chương trình xúc tiến du lịch 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk.
Lễ công bố Liên minh kích cầu du lịch 2020. |
Chia sẻ tại buổi công bố liên minh kích cầu du lịch 2020, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, liên minh kích cầu là tổ chức của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong phạm vi cả nước. Để đẩy hoạt động của liên minh này lên sẽ có một ban điều hành bao gồm những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và hãng hàng không Việt Nam cùng các doanh nghiệp khác nữa để họ có thể điều tiết được các hoạt động chung trong phạm vi cả nước.
Liên minh kích cầu hoạt động dựa vào địa bàn ở các địa phương là chính, bản thân các địa phương cũng thành lập các nhóm kích cầu để hỗ trợ cho các hoạt động kích cầu của liên minh kích cầu. Lần này chương trình kích cầu sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc và lần lượt từng địa phương một.
Ông Bình cho hay, hôm nay, 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk sẽ công bố các tour du lịch để ngay từ đầu tháng 3 có thể triển khai các chương trình này. Như vậy, chương trình kích cầu sẽ khởi động, chạy từ khi dịch chưa chấm dứt trên toàn quốc và sẽ diễn ra ở địa phương nào an toàn với dịch Covid-19.
Theo ông Bình, trong khi dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn ra thì chữ an toàn sẽ quyết định có thu hút được khách hay không. Vì vậy, Hiệp hội công bố các tiêu chí bao gồm: Điểm đến an toàn, doanh nghiệp an toàn, dịch vụ an toàn, các hoạt động du lịch an toàn.
Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam. |
Theo ông Bình, các địa phương phải cam kết thực hiện những tiêu chí Du lịch an toàn với Covid-19 thì mới được đưa vào chương trình kích cầu. Cam kết đó là thể hiện quyết tâm của địa phương đảm bảo an toàn cho du khách.
"Hiệp hội du lịch đã xin ý kiến của Bộ Y tế và được Bộ Y tế góp ý sửa chữa để ngày hôm nay công bố ban hành tiêu chí Du lịch an toàn với Covid-19. Các doanh nghiệp cam kết thực hiện những tiêu chí này nhằm đảm bảo cho du khách yên tâm khi lên đường đi du lịch", ông Bình nói.
Giá vé máy bay, giá tour dự kiến giảm tới 50%
Ngoài vấn đề an toàn khi đi du lịch vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giá vé máy bay, giá tour cũng là điều được nhiều du khách quan tâm.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám Đốc HanoiRedtours - Trưởng ban Truyền thông của Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết: "Giá tour trọn gói 4 ngày 3 đêm (bay hãng hàng không và ở khách sạn 4 sao) tới 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk dự kiến sẽ có giá chỉ 4,490 triệu đồng. Giá tour cùng kỳ hàng năm là 8-9 triệu đồng, như vậy mức giá sẽ giảm tới 50%, nhằm kích cầu du lịch".
Ông Nguyễn Công Hoan - Trưởng ban Truyền thông của Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. |
Theo ông Hoan, chương trình dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 3, kéo dài tới 15/4. Sau 15/4, sẽ tùy diễn biến thị trường để có điều chỉnh giá theo lộ trình.
Về kế hoạch giảm giá vé máy bay, ông Cao Anh Sơn - Trưởng ban Tiếp thị và bán sản phẩm của Vietnam Airlines cho biết hãng đang cân nhắc giảm giá lên tới 40 – 50%.
"Vietnam Airlines đồng hành mạnh mẽ, nhận thức rõ vai trò sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia, không chỉ trong việc tham gia liên minh kích cầu để vượt qua giai đoạn khó khăn này mà trong tất cả các hoạt động khác. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, doanh nghiệp lữ hành để đạt được hiệu quả cao nhất", ông Cao Anh Sơn nói về tinh thần đồng hành của Vietnam Airlines với chương trình kích cầu này.
Ông Cao Anh Sơn - Trưởng ban Tiếp thị và bán sản phẩm của Vietnam Airlines. |
"Chưa bao giờ các doanh nghiệp lữ hành đoàn kết như bây giờ"
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Công Hoan - Trưởng ban Truyền thông của Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, bên lề Lễ công bố.
Theo ông Hoan, các doanh nghiệp lữ hành là các đơn vị chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19. Chương trình kích cầu du lịch có mục tiêu kích thích nhu cầu du lịch, khôi phục lại thị trường du lịch, có thể nói đó là chiếc “phao cứu sinh” cho các doanh nghiệp lữ hành. Vì thế, các công ty lữ hành đi đầu xung phong tham gia vào chương trình kích cầu du lịch, và sẵn sàng đầu tư những điều tốt nhất cho chương trình này. Dĩ nhiên, các công ty lữ hành cũng được hưởng lợi khi chương trình thành công.
"Chưa bao giờ các doanh nghiệp lữ hành đoàn kết như bây giờ. Doanh nghiệp đang cùng đồng lòng, cùng cố gắng, chia sẻ, và cùng nhìn về một hướng. Các yếu tố này sẽ tạo được niềm tin cho thị trường, kích thích được nhu cầu. Có thể nói đây là thời điểm các doanh nghiệp lữ hành cùng chung một mục tiêu, một mục đích, chung một hành động. Đây cũng là cơ hội lớn để duy trì sự đoàn kết này, giúp du lịch Việt Nam tiến xa hơn, phát triển thêm những thị trường khách hàng mới, tiềm năng, và có thể làm cho thương hiệu du lịch Việt Nam mạnh hơn trong thời gian tới", ông Hoan khẳng định.
Lý do Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến yêu thích nhất thế giới Tạp chí du lịch danh giá CN Traveler của Mỹ đánh giá Việt Nam là một trong 10 điểm đến yêu thích nhất thế giới năm ... |
Du lịch Huế: 5 điểm đến ghé hoài không chán Cố đô Huế với cảnh đẹp hữu tình là điểm du lịch yêu thích của nhiều người Việt. Từ cầu Trường Tiền rẽ qua Đại ... |
Lọt top 5 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á: Vịnh Hạ Long có những gì? Cái tên thứ 5 trong danh sách thống kê từ công ty vận tải hành khách Hoppalà vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) của Việt Nam ... |