Trang chủ Truyền hình Thời Đại TV
09:45 | 14/08/2022 GMT+7

Vẻ đẹp cổ kính của chùa Tam Chúc giữa chốn non nước bao la

aa
Được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam hiện nay, chùa Tam Chúc đang là điểm đến tâm linh hấp dẫn, đồng thời có sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa nghìn năm tuổi cùng vẻ hùng vĩ của non nước bao la.
TP.HCM được chọn là nơi tổ chức Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới TP.HCM được chọn là nơi tổ chức Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới
Mới đây, Tổng cục Du lịch cho biết TP.HCM được chọn là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 diễn ra ngày 7/9 tới.
Chùa Trấn Quốc: Điểm đến văn hóa tâm linh giữa lòng Hà Nội Chùa Trấn Quốc: Điểm đến văn hóa tâm linh giữa lòng Hà Nội
Nằm ở phía đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc với tuổi đời hơn 1.500 năm được mệnh danh là ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất Hà Nội. Với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, hằng năm, nơi đây thu hút đông đảo tín đồ Phật tử và khách tham quan, du lịch trong ngoài Việt Nam.

(Nguồn video: Youtube - Flycam 4K)

Chùa Tam Chúc là một ngôi chùa thuộc Khu du lịch quốc gia Tam Chúc (nằm ở xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Chiếm 144 héc-ta trong tổng số diện tích 5.100 héc-ta của khu du lịch, chùa Tam Chúc được cho là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam hiện nay và sở hữu cảnh quan vô cùng đặc biệt: lưng tựa Núi Thất Tinh, mặt hướng Hồ Tam Chúc với 6 hòn đảo đá nổi lên trên mặt hồ, tạo nên cảnh quan vô cùng hùng vĩ và thanh bình. Bao quanh chùa là những dãy núi đá vôi và rừng tự nhiên, mang đến bầu không khí thanh bình, tĩnh lặng tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Với vị trí đặc biệt, Khu du lịch Tam Chúc được xem như là viên gạch nối giữa Khu du lịch Chùa Hương với Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Khu văn hóa tâm linh núi chùa Bái Đính tạo thành một quần thể các khu du lịch tâm linh, sinh thái ở vùng ngập nước.

Chùa Tam Chúc được xây dựng trên nền ngôi cổ tự nghìn năm, kết hợp với các công trình đền, điện thờ, tạo nên quần thể tâm linh vô cùng đẹp mắt. Hiện tại ở chùa Tam Chúc có 8 ngôi tượng Phật, trong đó nổi bật nhất là ngôi tượng Phật ở điện thờ Pháp Chủ Thích Ca Mâu Ni nặng hơn 200 tấn, được công nhận là ngôi tượng Phật bằng đồng lớn nhất tại Đông Nam Á hiện nay.

Ngoài ra, Chùa Tam Chúc được xây dựng với hàng nghìn bức tranh bằng đá được ghép tỷ mỉ bởi đôi bàn tay tài hoa của những người thợ thủ công lành nghề. 12.000 bức tranh đá miêu tả các sự tích của Đức Phật được những người Hồi giáo Indonesia tạc bằng đá núi lửa ở Indonesia sau đó đưa sang Việt Nam. Chùa Tam Chúc cũng thiết lập một vườn cột kinh khổng lồ với 1.000 cột đá, mỗi cột cao 12m, nặng 200 tấn.

Thời điểm được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm chùa Tam Chúc nhất vào khoảng tháng 8 - tháng 10 và tháng 1 - tháng 3 hàng năm. Bởi lẽ tháng 8 - tháng 10 là khoảng thời gian thiên nhiên Tam Chúc đẹp nhất. Còn đợt tháng 1 - tháng 3 là mùa lễ hội với vô số các hoạt động thú vị để bạn tham gia. Ngoài ra, mỗi ngày chùa sẽ mở cửa đón khách đến 21h. Vì vậy, nếu có cơ hội bạn hãy đến đây vào buổi tối và chiêm ngưỡng khung cảnh huyền, tịnh tâm của ngôi chùa đẹp bậc nhất Việt Nam này.

Hà Nam: Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, chốn yên bình để trở về Hà Nam: Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, chốn yên bình để trở về
Nghệ An được chọn là điểm tổ chức Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022 Nghệ An được chọn là điểm tổ chức Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022
Hạnh Trần (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.

Các tin bài khác

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào, ngày 02/04, ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tổng lãnh sự Lào – ông Souphanh Hadaoheuang cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng.
Hành trình của Hảo - Thủ lĩnh của sự thay đổi

Hành trình của Hảo - Thủ lĩnh của sự thay đổi

Thủ lĩnh của sự thay đổi – Bộ phim về hành trình của Hảo từ căn nhà nhỏ không hạnh phúc đến người có giấc mơ đưa tiếng nói của mình vang xa.
Uỷ ban Hòa bình thành phố Hải Phòng: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động

Uỷ ban Hòa bình thành phố Hải Phòng: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Uỷ ban Hoà bình Thành phố Hải Phòng và các đơn vị thành viên đã có những sáng tạo, đổi mới, linh hoạt cả về nội dung và phương thức hoạt động và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáng ghi nhận trên các mặt: hoà bình hữu nghị, thông tin tuyên truyền, vận động ủng hộ và hoạt động của các hội thành viên.
Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Tham gia chương trình Global Youth Network, các bạn học sinh trường TH&THCS Thịnh Lang (Hòa Bình) đã hưởng ứng lời kêu gọi và đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường thông qua các hành động thiết thực như phân loại rác, hạn chế túi ni lông.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động