Trang chủ Kinh tế Bất động sản
11:40 | 08/06/2024 GMT+7

VARS: Thị trường bất động sản đang phục hồi tích cực qua từng tháng

aa
Nửa đầu quý II năm 2024, cùng với nền kinh tế, thị trường bất động sản Việt Nam đang phục hồi, tích cực qua từng tháng. Hàng loạt dự án bất động sản đa dạng phân khúc được tái khởi động, khởi công, công bố, giới thiệu ra thị trường đều được quan tâm với kết quả bán hàng ấn tượng.
Xuất khẩu vải thiều đi Trung Quốc nhiều thuận lợi Xuất khẩu vải thiều đi Trung Quốc nhiều thuận lợi
Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ vào cuộc quản lý thị trường vàng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ vào cuộc quản lý thị trường vàng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm

Thông tin trên được Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết tại bản tin về thị trường bất động sản vừa được phát hành.

Tại bản tin trên, VARS cho biết, sau thời gian dài trầm lắng do dịch bệnh Covid 19 và lạm phát kéo dài, từ nửa cuối 2023 đến nay, nhờ sự nỗ lực, quyết tâm cao của Chính phủ, các bộ, ngành trong việc “gỡ vướng”, thị trường bất động sản đã bắt đầu ghi nhận những tín hiệu phục hồi.

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) chỉ ra, thị trường địa ốc quý I/2024 vừa qua tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đã có thêm nguồn cung mới, khi các chủ đầu tư bắt đầu kích hoạt triển khai hàng loạt dự án.

Các hoạt động khởi công, sự kiện kick-off, "làm mới hàng cũ" diễn ra rầm rộ với quy mô ngày càng lớn. Làn sóng phục hồi đang ngày càng lan rộng. Tỷ lệ hấp thụ đạt gần 31%, với khoảng 6.200 giao dịch thành công, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, các dự án mới mở bán, từ sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ,... đều ghi nhận mức độ quan tâm, giao dịch và giá bán tăng trưởng tốt trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Một số thị trường được đánh giá là điểm sáng trong quý I/2024 như Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Giang, Hải Dương, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ.

Theo VARS, nửa đầu quý II năm 2024, cùng với nền kinh tế, thị trường bất động sản Việt Nam đang phục hồi, tích cực qua từng tháng. Hàng loạt dự án bất động sản đa dạng phân khúc được tái khởi động, khởi công, công bố, giới thiệu ra thị trường đều được quan tâm với kết quả bán hàng ấn tượng.

Theo đó, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản sẽ được bổ sung nguồn cung mới từ dự án Lumière Evergreen (của Masterise Home), The Sola Park tại khu đô thị Vinhomes Smart City, dự án MasCity tại Bắc Giang, dự án Vaquarius Văn Giang, dự án Golden Crown Hải Phòng, dự án Hạ Long Marina tại Quảng Ninh,...

Tại khu vực TP. HCM và vùng phụ cận, hàng loạt dự án được triển khai kinh doanh, kick - off, nhận booking như dự án Cara Riverview tại Cần Thơ, dự án A&T Garden, Phú Đông SkyOne tại Bình Dương, dự án The Beverly, Vinhomes Grand Park, Eaton Park (của Gamuda Land) tại TP. Hồ Chí Minh, dự án New Vegas tại Kiên Giang,...

Quay trở lại miền Trung, thông tin các dự án mới mở bán làm “ấm” thị trường sau khoảng thời gian dài im ắng như Đà Nẵng Gold Tower, Libera Nha Trang, Sun Ponte Residence, Sun Symphony Residence tại Đà Nẵng,...

VARS: Thị trường bất động sản đang phục hồi tích cực qua từng tháng
Ảnh minh họa

Theo VARS, điểm chung của hầu hết các dự án được triển khai kinh doanh là đều có sự đầu tư bài bản về chất lượng với hồ sơ pháp lý “sạch", cùng các chính sách ưu đãi ngày càng đa dạng, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng ngay từ giai đoạn booking.

Hầu hết các dự án được mở bán trong nửa đầu quý II đều được quan tâm, với lượng booking và có kết quả bán hàng ấn tượng. Mặc dù các dự án ra thị trường chủ yếu thuộc phân khúc trung cấp trở lên. Bởi nhu cầu đầu tư trên thị trường vẫn rất lớn, kể cả nhu cầu cho phân khúc hạng sang, cao cấp chứ không riêng gì phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực.

Đây cũng là nguồn cung giúp đóng góp phần lớn lượng giao dịch bất động sản trong nửa đầu quý II năm 2024, khi giao dịch thứ cấp, nhất là sản phẩm căn hộ, nhà đất thổ cư giá dưới 5 tỷ đồng chậm lại với giá bán duy trì ổn định sau một thời gian tăng trưởng nóng.

Đáng chú ý, bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư vào dự án, các mô hình hợp tác, liên kết giữa chủ đầu với sàn giao dịch, giữa các sàn giao dịch,... cũng được thúc đẩy để phát triển và phân phối các dự án tới cả thị trường trong nước và quốc tế.

Môi giới đua nhau trở lại hoạt động khi thị trường ấm lại

Theo VARS, cùng với sự phục hồi của ngành bất động sản, thì nghề môi giới bất động sản trở lên “hot”, thu hút nhiều người tham gia và quay trở lại. Doanh nghiệp bất động sản, đặc biệt là doanh nghiệp môi giới bắt đầu cuộc đua thu hút nhân sự, với các chính sách tuyển dụng hấp dẫn để thu hút lực lượng môi giới chất lượng cao.

Dữ liệu nghiên cứu của của VARS cho thấy, từ đầu năm 2024 đến nay, số lượng môi giới mới tham gia và quay trở lại thị trường bất động sản có sự tăng trưởng mạnh. Ước tính chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2024, so với thời điểm thị trường khó khăn nhất, đã có khoảng 40% môi giới quay trở lại ngành.

Trước bài học phải rời bỏ hàng loạt ở quãng thời gian trước, môi giới bất động sản mới tham gia và quay trở lại thị trường cũng đã trải qua cuộc cách mạng về tư duy, với tâm thế cẩn trọng, từ việc chuẩn bị hành trang kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân tới việc lựa chọn sàn giao dịch để đầu quân.

Theo đó, các sàn giao dịch có nguồn hàng đa dạng, chất lượng, có lộ trình đào tạo, văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực, chuyên nghiệp,... là lựa chọn ưu tiên của các nhân sự ngành bất động sản. Trong khi các sàn môi giới bất động sản quy mô nhỏ, dưới 30 nhân sự, gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn hàng của chủ đầu tư ghi nhận rủi ro về nhân sự khi nhiều môi giới nghỉ việc, đầu quân tại các sàn quy mô lớn để thúc đẩy việc bán hàng trong bối cảnh thị trường phục hồi.

“Để thu hút và giữ chân nhân sự môi giới chất lượng cao, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới cần xây dựng lộ trình đào tạo và phát triển chuyên môn, nhất là tạo điều kiện và hỗ trợ tài chính để môi giới tham gia các khóa học đào tạo, bồi dưỡng kiến thức thi sát hạch cấp chứng chỉ môi giới bất động sản.

Ngoài ra, cần nghiên cứu, xây dựng các chính sách hoa hồng hấp dẫn và các gói thưởng "nóng" linh hoạt để tạo động lực cho các môi giới xuất sắc hoặc đạt chỉ tiêu vượt mức. Đồng thời tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực với lộ trình thăng tiến rõ ràng, chính sách phúc lợi hấp dẫn”, VARS lưu ý.

Thỏa sức trải nghiệm hè với nguồn dinh dưỡng tiện lợi Thỏa sức trải nghiệm hè với nguồn dinh dưỡng tiện lợi
Hè với vô vàn hoạt động đã được giới trẻ lên sẵn dây cót Dù là kế hoạch khám phá vùng đất mới, thử thách bản lĩnh cá nhân ở những bộ môn thể thao hay relax tại nhà, thức uống dinh dưỡng luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu.
Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ
Ngày 7/6, tại thành phố Cần Thơ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, Sở Y tế Cần Thơ tổ chức Lễ khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại thành phố Cần Thơ, do USAID tài trợ.
Vân Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Lý do Nam Land bị Ủy ban Chứng khoán NN xử phạt hơn 90 triệu đồng

Lý do Nam Land bị Ủy ban Chứng khoán NN xử phạt hơn 90 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 364/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty TNHH Nam Land (gọi tắt là Nam Land).
MIK Group chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm phiên bản nâng cấp tại phía Tây Hà Nội

MIK Group chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm phiên bản nâng cấp tại phía Tây Hà Nội

Sau thành công của loạt dự án thương hiệu Imperia, MIK Group - nhà phát triển bất động sản uy tín vừa hé lộ thông tin ra mắt phân khu The Victoria – phiên bản nâng cấp nhất thuộc dự án Imperia Smart City.
Hé lộ những thông tin “khủng” đầu tiên về siêu đô thị đẳng cấp thế giới phía Đông Bắc Thủ đô

Hé lộ những thông tin “khủng” đầu tiên về siêu đô thị đẳng cấp thế giới phía Đông Bắc Thủ đô

Với quy mô và tầm vóc của một siêu đô thị đẳng cấp thế giới, Vinhomes Global Gate (tên chính thức của dự án Vinhomes Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) được kỳ vọng tạo đòn bẩy phát triển bứt phá cho cả thị trường miền Bắc. Những thông tin về dự án vừa được hé lộ đang khiến thị trường bất động sản (BĐS) sôi sục với dòng tiền khổng lồ trực chờ đổ về Đông Anh.

Đọc nhiều

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Tình trạng già hóa dân số tăng nhanh trong khi số lao động trẻ giảm sút khiến Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu kể từ đầu năm 2025 sau 75 năm áp dụng hệ thống hưu trí được thiết lập từ những năm 1950.
Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tối 26/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen (Thái Lan) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh.
3 trường Đại học, Cao đẳng của Đà Nẵng hợp tác trao đổi nguồn nhân lực với thành phố Kisarazu (Nhật Bản)

3 trường Đại học, Cao đẳng của Đà Nẵng hợp tác trao đổi nguồn nhân lực với thành phố Kisarazu (Nhật Bản)

Lễ ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về trao đổi nguồn nhân lực giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Kisarazu (Nhật Bản) và trường Đại học Duy Tân, Cao đẳng Phương Đông và Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng tổ chức vào ngày 26/9.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động