Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:00 | 18/03/2023 GMT+7

Vaccine PCV20 của Pfizer dành cho người trên 18 tuổi đã được Cơ quan Khoa học Y tế Singapore phê duyệt

aa
Công ty dược phẩm Pfizer vừa thông báo: Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (Health Sciences Authority – HSA) đã phê duyệt vaccine liên hợp phế cầu khuẩn có giá trị 20 (PCV20) để bảo vệ chống lại bệnh phế cầu khuẩn xâm lấn (invasive pneumococcal disease – IPD) và bệnh viêm phổi (pneumonia) do 20 týp huyết thanh Streptococcus pneumoniae (phế cầu khuẩn) gây ra.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 18 tháng 3 năm 2023 – Công ty dược phẩm Pfizer vừa thông báo: Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (Health Sciences Authority – HSA) đã phê duyệt vaccine liên hợp phế cầu khuẩn có giá trị 20 (PCV20) để bảo vệ chống lại bệnh phế cầu khuẩn xâm lấn (invasive pneumococcal disease – IPD) và bệnh viêm phổi (pneumonia) do 20 týp huyết thanh Streptococcus pneumoniae (phế cầu khuẩn) gây ra. Được bán trên thị trường với tên thương hiệu APEXXNAR, loại vaccine này được phê duyệt để chủng ngừa chủ động cho những người từ 18 tuổi trở lên, thúc đẩy cam kết liên tục của công ty trong việc giúp ngăn ngừa một số bệnh truyền nhiễm đường hô hấp nghiêm trọng.

Việc phê duyệt APEXXNAR tại Singapore, vốn là sản phẩm đầu tiên ở Đông Nam Á, nhấn mạnh 20 năm di sản và kinh nghiệm ngày càng tăng của Pfizer trong việc phát triển và cung cấp vaccine liên hợp phế cầu khuẩn cải tiến có tác động then chốt đến việc giảm nhẹ gánh nặng bệnh tật trên toàn cầu. Sự chấp thuận và cho phép lưu hành APEXXNAR cũng hỗ trợ sáng kiến ​​SG lành mạnh hơn của Singapore tập trung vào việc cải thiện sức khỏe người dân và chất lượng cuộc sống, thông qua chăm sóc phòng ngừa chủ động, sàng lọc thường xuyên và khuyến nghị tiêm chủng.

Bà Erika Pagani, Giám đốc Quốc gia của Pfizer Singapore cho biết: “Việc Singapore phê duyệt APEXXNAR cho thấy tầm quan trọng của việc liên tục giải quyết gánh nặng bệnh phế cầu khuẩn ngày càng gia tăng. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh dân số già hóa nhanh chóng để đảm bảo phạm vi bao phủ toàn diện cho người dân. Khi đất nước tiến tới một SG khỏe mạnh hơn, Pfizer mong muốn tiếp tục đóng vai trò quan trọng để bảo vệ người lớn khỏi căn bệnh đe dọa tính mạng đang lan rộng này”.

Vaccine liên hợp phế cầu khuẩn đầu tiên bảo vệ chống lại 20 týp huyết thanh gây ra phần lớn bệnh phế cầu khuẩn xâm lấn và viêm phổi [1],[2],[3],[4],[5],[6],[7]. Tại Singapore, viêm phổi là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ ba[8] và là nguyên nhân nhập viện phổ biến thứ tư[9]

Theo Bộ Y tế Singapore, viêm phổi là nguyên nhân phổ biến thứ tư khiến bệnh nhân phải nhập viện [9] và là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ ba[8], gây ra hơn 4000 ca tử vong hàng năm[10]. Singapore tiếp tục đối mặt với gánh nặng bệnh tật ngày càng tăng do tỷ lệ biến thể truyền nhiễm mới ngày càng gia tăng và dân số già đi nhanh chóng.

Tiến sĩ Leong Hoe Nam, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Bệnh viện Mount Elizabeth Novena đánh giá: “Mặc dù mức độ nghiêm trọng và gánh nặng gia tăng đối với người dân, nhưng nhận thức về bệnh phế cầu khuẩn và việc sử dụng vaccine ở Singapore vẫn còn tương đối thấp. Với việc phê duyệt APEXXNAR và phù hợp với sáng kiến ​​​​SG khỏe mạnh hơn, chúng tôi khuyến khích tất cả người lớn thực hiện các bước chủ động đối với việc chăm sóc phòng ngừa và tiêm vaccine phòng bệnh này”.

Chú thích:

[1] Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh. Giám sát Active Bacterial Core (ABCs). Trung tâm Quốc gia về Tiêm chủng và các bệnh về đường hô hấp. Atlanta (bang Georgia, Mỹ)

[2] Ladhani, SN, Collins S, Djennad A, và cộng sự: Gia tăng nhanh chóng các týp huyết thanh gây phế cầu khuẩn xâm lấn bệnh ở Anh và xứ Wales, 2000–2017: một nghiên cứu thuần tập quan sát quốc gia trong tương lai. Lancet Infect Dis. 2018;18 (4): trang 441-451.

[3] Menéndez R, España PP, Pérez-Trallero E, và cộng sự: Gánh nặng của các týp huyết thanh PCV13 trong phế cầu nhập viện viêm phổi ở Tây Ban Nha bằng xét nghiệm phát hiện kháng nguyên nước tiểu mới. Nghiên cứu CAPA Vaccine. 2017;35(39): trang 5264-5270.

[4] Azzari C, Cortimiglia M, Nieddu F, và cộng sự: Phân bố kiểu huyết thanh của phế cầu khuẩn ở người lớn mắc bệnh xâm lấn và ở trẻ em mang mầm bệnh ở Italia: Chúng ta có nên mong đợi sự bảo vệ đàn của người lớn thông qua việc tiêm phòng cho trẻ sơ sinh không?Hum Vaccin Immunother. 2016;12(2): trang 344-350.

[5] Pivlishi T. Tác động của PCV13 đối với gánh nặng bệnh phế cầu khuẩn xâm lấn (IPD) và sự phân bố kiểu huyết thanh trong Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ. Ủy ban Cố vấn về Thực hành chủng ngừa. ngày 24 tháng 10 năm 2018.

[6] Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu. Bệnh phế cầu khuẩn xâm lấn. Trong: ECDC. Báo cáo dịch tễ học năm 2016.

[7] Beall B, Chochua S, Gertz RE Jr, và cộng sự. Một tập bản đồ mô tả dựa trên quần thể của các chủng phế cầu khuẩn xâm lấn phục hồi ở Mỹ trong giai đoạn 2015-2016. Front Microbiol. 2018;19(9).

[8] Bộ Y tế Singapore. Nguyên nhân chính của cái chết https://www.moh.gov.sg/resources-statistics/singapore-health-facts/principal-causes-of-death

[9] Bộ Y tế Singapore. 10 điều kiện nhập viện hàng đầu https://www.moh.gov.sg/resources-statistics/singapore-health-facts/top-10-conditions-of-hospitalisation

[10] The Straits Times. Điều gì đằng sau sự gia tăng gần đây về số ca tử vong do COVID-19 ở Singapore? Dưới đây là một số sự thật bạn có thể không biết https://www.straitstimes.com/opinion/deaths-in-a-world-where-the-coronavirus-is-endemic

Hashtag: #Pfizer

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về PCV20

PCV20 – được gọi là APEXXNAR ở Singapore và Liên minh Châu Âu (EU) và PREVNAR 20TM ở Mỹ – là vaccine liên hợp phế cầu khuẩn thế hệ tiếp theo của Pfizer bao gồm các dạng liên hợp polysacarit dạng nang cho 13 loại huyết thanh (1, 3, 4, 5, 6A, 6B, 7F, 9V, 14, 18C, 19A, 19F và 23F) đã có trong PREVENAR 13® đã đăng ký tại Singapore (Vaccine kết hợp 13 kháng phế cầu khuẩn [Protein bạch hầu CRM197]). Vaccine này cũng chứa các dạng liên hợp polysacarit dạng nang cho 7 loại huyết thanh bổ sung (8, 10A , 11A, 12F, 15B, 22F và 33F) gây ra bệnh phế cầu khuẩn xâm lấn (IPD) và có liên quan đến tỷ lệ tử vong cao, kháng kháng sinh và/hoặc viêm màng não. APEXXNAR có phạm vi bao phủ kiểu huyết thanh rộng nhất so với bất kỳ loại vaccine kết hợp nào hiện có và giúp bảo vệ chống lại 20 kiểu huyết thanh Streptococcus pneumoniae trong vaccine.

Thông tin về Pfizer: Những bước đột phá làm thay đổi cuộc sống của bệnh nhân

Pfizer áp dụng khoa học và các nguồn lực toàn cầu của mình để mang đến cho mọi người những liệu pháp giúp kéo dài và cải thiện đáng kể cuộc sống của họ. Pfizer cố gắng thiết lập tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn và giá trị trong việc khám phá, phát triển và sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả thuốc tân tiến và vaccine. Mỗi ngày, các chuyn gia, nhân viên của Pfizer làm việc trên khắp các thị trường phát triển và mới nổi để nâng cao sức khỏe, phòng ngừa, điều trị và chữa trị những căn bệnh đáng sợ nhất của thời đại chúng ta.

Phù hợp với trách nhiệm của mìn, với tư cách là một trong những công ty dược phẩm sinh học sáng tạo hàng đầu thế giới, Pfizer hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chính phủ và cộng đồng địa phương để hỗ trợ và mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy, giá cả phải chăng trên khắp thế giới. Trong hơn 170 năm qua, Pfizer đã làm việc để tạo ra sự khác biệt cho tất cả những ai tin tưởng vào chúng tôi. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm, hãy ghé thăm Pfizer trên www.Pfizer.com.sg và theo dõi trên Facebook tại Facebook.com/PfizerSG.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Roshn và Pfizer chiếm 2 vị trí đầu trong số 22 nơi làm việc tốt nhất ở Saudi Arabia năm 2023

Roshn và Pfizer chiếm 2 vị trí đầu trong số 22 nơi làm việc tốt nhất ở Saudi Arabia năm 2023

Theo Chương trình chứng nhận uy tín được thực hiện hàng năm ‘Best Places to Work (tạm dịch: ‘Nơi làm việc Tốt nhất’), Roshn, Pfizer, International Maritime Industries (Công nghiệp Hàng hải Quốc tế), Saudi Esports Federation (Liên đoàn Thể thao điện tử Saudi Arabia), Sawani Company, Trung tâm Liên hệ Mạng lưới IMC, Globalpharma, Kinan, Al Ramz , Bidaya Home Finance, Utec, Saudi Air Navigation Services, Hawyia, National Housing Company (Công ty Nhà ở Quốc gia), Saudi Xerox, Safwacc, National Biscuits...
WHO khuyến nghị sử dụng thuốc viên của hãng Pfizer cho bệnh nhân mắc COVID-19

WHO khuyến nghị sử dụng thuốc viên của hãng Pfizer cho bệnh nhân mắc COVID-19

Ngày 22/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận hiệu quả của thuốc kháng virus Paxlovid do Pfizer sản xuất với bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ và trung bình có nguy cơ nhập viện cao nhất như những người chưa được tiêm chủng, lớn tuổi hoặc bị ức chế miễn dịch.
Chính phủ đồng ý mua 21,9 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Chính phủ đồng ý mua 21,9 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 14/NQ-CP về việc mua vaccine phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động